Chọn MENU

Top 30 thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh nhất cho bạn

Sở hữu một thân hình cân đối, vòng eo thon gọn luôn là mơ ước của nhiều người không chỉ ở chị em phụ nữ mà còn ở cánh mày râu. Trong đó, chế độ ăn uống là điều cực kỳ quan trọng để bạn có được vóc dáng gọn gàng. Hãy cùng với Oreni Việt Nam khám phá 30 thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả bạn nên sử dụng thường xuyên nhé.

1. 15 thực phẩm rau củ quả giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh nhất

Có một chế độ ăn uống hợp lý là điều bạn nên thực hiện một cách điều độ bằng việc xây dựng một chế độ ăn hợp lý, có các thực phẩm giúp giảm mỡ bụng, hạn chế nạp chất béo và tăng cường chất xơ. Dưới đây là gợi ý top các thực phẩm bạn nên dùng mỗi ngày.

15 loại rau củ quả giảm mỡ bụng hiệu quả

Giảm béo hiệu quả bằng nhóm thực phẩm rau củ quả

1.1. Hạnh nhân

Hạnh nhân là loại hạt có nhiều lợi ích cho sức khoẻ như việc giảm huyết áp, cung cấp lượng protein, canxi và chất xơ cho cơ thể. Một điều nữa là loại hạt này giúp bạn giảm mỡ bụng khi dùng hàng ngày.

Vì hạnh nhân chứa hàm lượng protein và chất béo không bão hòa đơn cao, giúp bạn có cảm giác no lâu, chống đói, hạn chế ăn nhiều. Do đó, nó sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

  • Nghiên cứu chỉ ra những ai ăn hạnh nhân đều sẽ giảm hơn 1% mỡ bụng trong khi những người không ăn chỉ giảm hơn 0.5%.

1.2. Rau xanh

Thực phẩm này cung cấp hàm lượng chất xơ và vitamin giúp cho cơ thể có cảm giác no hơn, ăn nhiều không sợ lên cân thay vì bạn ăn những chất béo, đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ.

Những thực phẩm giảm mỡ bụng - Rau xanh lá đậm

Bổ sung các loại rau xanh hàng ngày giúp giảm mỡ thừa, giảm cân hiệu quả

Hiện có nhiều loại rau xanh giúp giảm mỡ bụng, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả như: rau bina, bông cải xanh, cần tây, rau đay, mồng tơi…

Bạn nên bổ sung rau xanh vào bữa ăn hàng ngày để tiêu hoá tốt hơn và hạn chế tiếp nạp chất béo.

>> Xem thêm: Uống gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất?

1.3. Ớt chuông

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, ớt chuông có chứa chất CH-19 với công dụng ngăn ngừa phát triển tế bào mỡ nhỏ, giảm chứng béo phì, giảm mỡ bụng dưới da hiệu quả, đặc biệt thích hợp cho người ăn kiêng.

Một đĩa ớt chuông nhỏ chứa ít hơn 30-40 caloít hơn 1 gram chất béo nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng trong việc đốt cháy mỡ thừa tại nhà. Bạn có thể chế biến theo các món xào, lấy nước ép kết hợp với các loại hoa quả khác.

1.4. Yến mạch

Bạn có thể có thể giảm được 5 – 8 kg chỉ trong 2 tuần khi sử dụng yến mạch thường xuyên. Thực phẩm này có chức năng tạo cảm giác no lâu, giảm thèm ăn, cung cấp chất xơ, dưỡng chất cho cơ thể. Chất xơ trong thực phẩm này giúp dễ tiêu hoá, đốt calo hiệu quả nên giảm mỡ, giảm béo bụng rất tốt.

Thực phẩm giảm mỡ bụng siêu nhanh - Yến mạch

Yến mạch giúp giảm mỡ, giảm béo bụng rất tốt

Bạn có thể dùng yến mạch nấu cháo, trộn với sữa ít đường hoặc không đường, trộn cùng với ngũ cốc ăn vào bữa sáng.

1.5. Dầu oliu

Chất béo trong dầu oliu không những có tác dụng ngăn ngừa hấp thụ đường carbohydrate để giảm cân tốt mà còn thúc đẩy trao đổi chất, đốt calo hiệu quả để giảm mỡ thừa cho cơ thể, hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng siêu nhanh.

Cùng với đó, các nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng dầu oliu chứa chất chống oxy hoá làm tan chất béo trong cơ thể, giảm tích tụ mỡ bụng, kiểm soát năng lượng có trong cơ thể và giảm cân an toàn, hiệu quả.

Bạn có thể dùng dầu oliu massage vùng bụng mỗi ngày, dùng thay thế cho các loại dầu khác trong bữa ăn như nấu nướng, làm salad...

1.6. Khoai tây

Nhiều người lo ngại tinh bột của khoai tây gây béo nhưng trái lại nó lại giúp bạn có cảm giác no, hạn chế cơn thèm ăn trong ngày, giảm thức ăn tiếp nạp thêm và từ đó giảm cân, giảm mỡ bụng dễ dàng, an toàn cao.

Thực phẩm làm giảm mỡ bụng - Khoai tây

Khoai tây có thể chế biến thành nhiều món cho chế độ ăn giảm cân

Bạn có thể dùng khoai tây hấp, luộc, làm món salad cho bữa ăn trong ngày vừa đủ năng lượng hoạt động lại không no bị béo.

1.7. Các loại thực phẩm họ đậu

Các nghiên cứu chứng minh chất xơ có trong các loại đậu như đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu lăng… làm giảm cholesterol, hấp thụ nước trong dạ dày, hạn chế tích mỡ dưới da, ngăn ngừa hình thành mỡ nhỏ. Lượng tinh bột có trong đậu làm no lâu, hạn chế ăn nhiều, giảm cân an toàn.

Bạn có thể dùng các loại đậu nấu cháo, nấu chè hay xay làm ngũ cốc đều là phương pháp giảm béo an toàn khi sử dụng lâu dài.

1.8. Bạc hà

Bạc hà là thực phẩm giảm mỡ bụng nên dùng thường xuyên bởi giúp kích thích enzym tiêu hoá, chuyển hoá chất béo thành năng lượng hiệu quả, từ đó giảm mỡ bụng, giảm béo rất tốt, tránh tích mỡ dưới da. Chất xơ trong lá bạc hà còn giúp tiêu hoá tốt, hạn chế tạo tế bào mỡ nhỏ.

Thực phẩm giảm mỡ bụng siêu nhanh - Bạc hà

Bạc hà được chế biến thành nhiều loại đồ uống hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả

Mỗi ngày bạn có thể dùng bạc hà pha trà, tạo nước ép, thêm vào các món ăn hàng ngày sẽ tốt cho việc giảm mỡ bụng tại nhà nhanh hơn, an toàn hơn.

1.9. Hành tây

Hành tây chứa lượng chất xơ và vitamin C dồi dào hỗ trợ tiêu hoá tốt, tiêu hao mỡ hiệu quả. Các axit hữu cơ có trong thực phẩm này còn đốt cháy calo tốt, giúp giảm cân, giảm mỡ bụng, mỡ đùi trong thời gian ngắn.

Bạn có thể dùng hành tây để làm nước ép, làm salad, ngâm giấm hay thêm vào các món ăn trong ngày.

1.10. Rong biển

Theo tính toán, 100g rong biển khô chỉ chứa 45 calo. Vậy nên bạn có thể dùng thực phẩm này hàng ngày mà không lo thừa cân, béo phì.

Thực phẩm giảm mỡ bụng cho nữ - Rong biển

Rong biển là thực phẩm dễ ăn, được nhiều phụ nữ yêu thích để giảm mỡ bụng

Chất fucoxanthin có trong rong biển giúp giải phóng acid béo, hạn chế việc tích tụ của mỡ gây tăng cân và giúp bạn có vòng 2 gọn gàng hơn.

1.11. Măng tây

Măng tây chứa ít calo nhưng nhiều chất xơ giúp cơ thể bạn tiêu hoá tốt hơn, phá huỷ sự hình thành của tế bào mỡ, hạn chế khả năng gây béo bụng, béo đùi. Măng tây có vị ngọt, mềm, dễ ăn, thích hợp với mọi người.

>> Xem thêm: 10 bài tập Squat giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả tại nhà

1.12. Cà chua

Đây được cho là “thực phẩm vàng” trong việc giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng. Chất xơ có trong cà chua hấp thụ mỡ thừa trong ruột.

Thực phẩm tốt cho giảm mỡ bụng - Cà chua

Cà chua giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm béo bụng nhanh chóng

Các chuyên gia sức khoẻ cho hay:

  • axit citric có trong quả cà chua giúp thúc đẩy giai đoạn chuyển hóa đường, đốt cháy chất béo hiệu quả,
  • chất lycopene có khả năng hạn chế tích tế bào mỡ, đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

Bạn có thể dùng cà chua làm nhiều món khác nhau như nấu canh, làm nước ép, trộn món salad...

1.13. Tỏi

Không kém cạnh so với cà chua, tỏi có chất allicin giúp giảm cơn thèm ăn hiệu quả, còn tăng việc đào thải chất béo khỏi cơ thể, làm hạn chế mỡ thừa tích tụ ở dưới da hay mỡ quanh nội tạng. Từ đó, người dùng giảm cân, giảm mỡ an toàn, hiệu quả.

Các chuyên gia cũng cho hay tỏi ức chế việc hình thành mỡ bụng tốt, phá huỷ cấu trúc mỡ dưới da. Tỏi là gia vị cho các món ăn thêm phần hấp dẫn hay được dùng để làm giấm, ngâm rượu.

Máy chạy bộ Oreni RE-5
Máy chạy bộ Oreni RE-5
21,500,000đ

Máy chạy bộ Oreni RE-5 được thiết kế đa năng, hỗ trợ tập chạy bộ + gập bụng + massage hiệu quả và phù hợp để rèn luyện sức khỏe tại nhà cho cả gia đình

Xem thêm

2. 10 trái cây giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh tốt nhất

2.1. Trái bơ

Quả bơ cho cảm giác no lâu, không thèm ăn, ăn nhiều trong ngày, từ đó giảm lượng thức ăn bạn hấp thu vào cơ thể, giảm cân rất tốt.

  • Trong 100g bơ chứa khoảng 160 calo, bao gồm các vitamin K, E, C K, Folate và Kali.

Thực phẩm giảm béo bụng - Quả bơ

Ăn nhiều bơ không sợ béo

Chất béo có lợi trong bơ là một dưỡng chất thiết yếu, ăn nhiều không sợ béo, lên cân. Lượng chất xơ của thực phẩm này thúc đẩy tiêu hoá, đốt calo bên trong cơ thể tốt hơn.

2.2. Dưa hấu

Loại hoa quả này chứa rất nhiều nước, chiếm đến 92% giúp thải bỏ độc tố, tiêu hao mỡ thừa, thúc đẩy việc tiêu thức ăn và đốt calo trong cơ thể. Axit amin trong dưa hấu còn có công dụng đốt mỡ thừa, hạn chế tích mỡ vùng bụng, đùi, mông.

Dưa hấu có thể dùng trực tiếp, làm nước ép, sinh tố trái cây đều rất ngon miệng, nhất là trong những ngày hè, cơ thể bị háo nước.

2.3. Táo

Các nghiên cứu khẳng định, thành phần acid malic trong táo giúp phân hủy tế nào mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng trong thời gian ngắn.

  • Ăn táo thường xuyên trong 1 tháng có thể hạn chế 20% chất béo trong máu.

Thực phẩm giảm mỡ bụng - Táo

Ăn táo mỗi ngày hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả

Táo còn giúp no lâu với hàm lượng đường vừa phải, hạn chế nạp thức ăn nhiều hàng ngày.

2.4. Chuối

Ăn chuối tạo cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn cũng như chất xơ làm cho quá trình tiêu hoá diễn ra tốt hơn.

  • Chuối ít calo, giàu hàm lượng Kali nên chị em hay nam giới có thể sử dụng chuối hàng ngày mà không lo tăng cân, béo phì.
  • Lượng Norepinephrine còn giúp phá huỷ chất béo hiệu quả, giảm tích mỡ thừa, ngăn ngừa mỡ bụng, mỡ đùi...

2.5 Trái việt quất

  • Một nghiên cứu thuộc Hội nghị Sinh học thực nghiệm của Hội xã hội Mỹ năm 2011 cho thấy chất polyphenol có trong quả việt quất giúp làm giảm đáng kể số lượng tế bào hình thành mô mỡ trong cơ thể, giảm tích mỡ bụng, mỡ đùi hiệu quả.

Loại quả này còn chứa dồi dào hàm lượng vitamin A, vitamin K, magiê và chất xơ quan trọng giúp tiêu hoá tốt, tốt cho mắt...

2.6. Bưởi

Bưởi chứa lượng nước lớn, giàu vitamin C có tác dụng tiêu hao mỡ thừa, giảm cân tốt và an toàn. Lượng chất khoáng trong bưởi làm hạn chế hấp thụ tinh bột, ngăn việc tích mỡ dưới da tốt nhất tại nhà cho chị em phụ nữ.

Bạn có thể ăn trực tiếp, làm nước ép, trà bưởi hay salad đều là cách dùng tốt với loại quả này.

2.7. Dứa

  • Theo thống kê, 100g dứa sẽ có khoảng 49 kcal và các chất quan trọng khác là đạm, chất xơ, sắt, canxi, kali, photpho và các loại vitamin nhóm B, C.

Nhiều người loại quả này có độ ngọt cao nhưng bạn hoàn toàn yên tâm vì dứa không gây béo.

Nước dứa ép vừa cung cấp nhiều vitamin lại giúp đánh tan mỡ bụng rất tốt

Nước dứa ép vừa cung cấp nhiều vitamin lại giúp đánh tan mỡ bụng rất tốt

Lượng calo ít cũng như chất xơ dồi dào giúp bạn tiêu hoá tốt, tiêu hao mỡ thừa dưới da an toàn cho thể, thích hợp cho chế độ ăn giảm cân. Bạn có thể dùng làm nước ép, làm salad, cho thêm vào món ăn.

2.8. Dưa leo

Dưa leo hay dưa chuột là loại quả có lượng lớn chất xơ, nước, axit tatronic,…giúp cho việc tiêu hoá của bạn diễn ra nhanh chóng, tiêu mỡ bụng, giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng dưa leo làm nước ép trái cây, làm món trộn salad, làm sinh tố hay ăn trực tiếp đều vô cùng tốt.

>> Xem thêm: Ăn xong nên làm gì để bụng không to?

2.9. Bí đao

Trong bữa cơm nhiều gia đình Việt hay có món bí đao nấu canh, hầm xương thanh đạm và dễ ăn. Trong bí đao có nhiều chất xơ, hàm lượng nước cao, điều này làm tiêu hao năng lượng trong cơ thể và hạn chế mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng, gây béo bụng.

Bạn có thể nấu canh bí đao ăn thường xuyên, làm nước ép hoặc luộc bí chấm muối vừng cũng rất ngon.

2.10. Trà xanh

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chất Epigallocatechin Gallate là một trong những chất chống oxy hóa cao, giúp đốt cháy chất béo hiệu quả, phá huỷ cấu trúc mỡ dễ hình thành dưới da. Đây là thực phẩm giảm mỡ bụng tốt, an toàn cho chị em phụ nữ và nam giới.

Trà là đồ uống chống oxy hóa, giảm cân hiệu quả

Trà là đồ uống chống oxy hoá, giảm cân hiệu quả

Bạn chỉ cần uống trà hàng ngày thay cho nước lọc cũng là cách đơn giản để có được vòng eo thon gọn. Một nghiên cứu khác cho thấy những ai uống trà xanh thường xuyên có thể giảm 7,4% mỡ bụng do trà xanh có chứa catechin, một chất thúc đẩy việc đốt mỡ bụng nhanh chóng.

Ghế massage toàn thân Oreni OR-180
Ghế massage toàn thân Oreni OR-180
83,800,000đ 50,280,000đ

Ghế massage Oreni OR-180 thiết kế sang trọng, tích hợp nhiều công nghệ mới hiện nay trên thế giới, hỗ trợ massage toàn thân, thư giãn hiệu quả

Xem thêm

3. Thịt cá hải sản giúp giảm mỡ bụng

3.1. Thịt bò

  • Bạn có biết rằng 100g thịt bò chứa 20g protein, axit amin thiết yếu trong protein của thịt bò tương đối nhiều nên bạn không lo việc tăng cân, tiếp nạp thêm mỡ thừa.

Loại thịt này còn loại bỏ mỡ thừa phần bụng, đùi hiệu quả.

Bạn có thể chế biến món thịt bò với các món thịt bò luộc, salad thịt bò, nấu cháo hoặc hầm thịt bò..

3.2. Thịt gà (ức gà)

Ức gà là phần nạc nhất của thịt gà, không có chút mỡ bám theo. Phần thịt này chứa ít calo, lại có hàm lượng protein cao giúp bạn ăn nhiều mà không sợ béo, lên cân, đồng thời thúc đẩy phát triển cơ bắp cơ thể.

Ăn thực phẩm gì để giảm mỡ bụng - Ức gà

Ức gà là phần nguyên thịt nạc, giàu đạm, tốt cho chế độ giảm cân

Bạn có thể chế biến ức gà thành nhiều món khác nhau cho lạ miệng, nhất là khi kết hợp với các thực phẩm khác. Thực hiện ăn ức gà thường xuyên thay vì ăn thực phẩm giàu chất béo sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng an toàn, hiệu quả.

3.3. Cá hồi

Theo các chuyên gia sức khoẻ, chất axit béo omega-3 có trong cá hồi giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, đốt calo nhiều hơn và loại bỏ lượng mỡ thừa từ vùng bụng, đùi, mông rất tốt.

Ngoài ra, phần cá hồi nhiều nạc, không mỡ (chất béo) nên bạn có thể sử dụng mà không lo việc tiếp nạp thêm mỡ vào cơ thể.

3.4. Hàu

  • Hàu có hàm lượng calo tương đối thấp, trong 100g chỉ có 47,5 calo.

Bạn có thể sử dụng hàu cho các món cháo hàu, hàu kho đậu hũ, canh hàu… không nên ăn sống, ăn gỏi. Thực phẩm này giàu protein, ít béo, không lo tích mỡ thừa.

Ăn gì để giảm béo bụng - Hàu

Hàu chứa nhiều đạm, ít calo thích hợp cho người ăn chế độ giảm béo

3.5. Tôm

Tôm là hải sản nhiều người yêu thích, 100gr tôm tươi có chứa 99 calo nên bạn không cần quá lo lắng sợ béo. Ngoài ra, việc ăn tôm sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, giảm thèm ăn và hạn chế được tích mỡ bụng.

4. Lưu ý khi sử dụng thực phẩm giảm mỡ bụng đạt hiệu quả tốt nhất

  • Cách chế biến khoa học để không làm giảm chất dinh dưỡng: Bạn cần chế biến các thực phẩm sao cho hợp lý để hạn chế việc thất thoát các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.
  • Đa dạng hoá thức ăn để không nhàm chán: Hãy biết cách phối hợp các thực phẩm, thay đổi thường xuyên cách chế biến để không ngán khi ăn.
  • Hạn chế đường và kiêng đồ ngọt: Khi bạn tiếp nạp quá nhiều đường, chất ngọt sẽ khiến gan làm việc quá tải và phải chuyển hoá chúng thành mỡ khi không loại bỏ được hết, điều này khiến bạn tăng cân, do đó quan trọng bạn phải kiêng, hạn chế đồ ăn ngọt, nước ngọt.
  • Cắt giảm tinh bột: Bạn nên tránh các loại tinh bột tinh chế như đường, kẹo, bánh mì trắng… để bước vào chế độ low-carb, cắt giảm thực phẩm có nhiều năng lượng cũng là cách giảm trọng lượng cơ thể rất tốt.
  • Cảnh giác với bữa ăn ngoài, tiệc tùng: Sẽ có những cuộc vui đến như sinh nhật, đám cưới, sự kiện của đồng nghiệp, công ty bạn phải đến dự tiệc, bạn cần chú ý về những thực phẩm ăn ở bữa tiệc nếu không muốn công sức ăn giảm cân của mình uổng phí.
  • Kết hợp tập luyện: Chế độ ăn cũng chỉ đóng vai trò một phần cho việc giảm mỡ thừa, giảm béo bụng… Điều cần thiết khác là bạn phải tập luyện thể dục đều đặn như chạy bộ, bơi, đá bóng, tập gym. Lựa chọn chạy bộ với máy chạy bộ tại nhà đặc biệt phù hợp nếu bạn bận rộn, không có thời gian chạy bộ ngoài trời.
  • Chọn thực phẩm sạch: Bạn cần chọn loại thực phẩm tươi, không dập nát, có mùi, bị héo úa… để đảm bảo chất lượng khi chế biến. Bạn nên bảo quản cẩn thận bằng tủ lạnh để duy trì độ tươi của thực phẩm.

Tổng kết

Giảm cân, giảm béo là một hành trình để sở hữu vóc dáng thon gọn nếu bạn đang trong tình trạng thừa cân, béo phì. Việc chọn những thực phẩm giảm mỡ bụng là điều quan trọng để hạn chế hấp thu mỡ, chất béo gây không chỉ béo bụng mà còn gây nên các chứng bệnh về chuyển hoá như mỡ máu, tiểu đường, tim mạch…

Bên cạnh việc ăn uống khoa học, bạn cần có chế độ tập thể dục thể thao đều đặn. Oreni Việt Nam tự hào mang đến cho bạn nhiều sản phẩm chăm sóc sức khoẻ bằng cách vận động chất lượng tốt nhất, điển hình là máy chạy bộ. Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm hãy đến với chúng tôi để thúc đẩy bản thân chăm hoạt động thể chất hơn.

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Chia sẻ
(5/5, 2 votes)

Oreni là thương hiệu ghế massage, máy chạy bộ số 1 tại Việt Nam. Sản phẩm của Oreni được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
HOTLINE1800 1238 - 0846991199
Đăng kýTư vấn