Chọn MENU

Hướng dẫn cách bảo quản ghế massage tại nhà đúng bền nhất

Ghế massage là một sản phẩm cần được bảo quản, vệ sinh cẩn thận giúp duy trì tuổi thọ, thời gian sử dụng, sự hoạt động ổn định của máy bởi đây là sản phẩm có giá trị cao. Bên cạnh việc sử dụng hợp lý, điều bạn cần quan tâm là cách bảo quản ghế massage đúng cách sao cho bạn có thể sử dụng ghế hiệu quả, dùng được lâu dài.

Trong bài viết này, Oreni sẽ đưa ra các biện pháp trong việc bảo quản sản phẩm ghế massage toàn thân này một cách chính xác nhất.

1. Một số lỗi thường gặp khi sử dụng ghế massage ảnh hưởng tới độ bền đẹp của ghế

Trong quá trình sử dụng, chúng ta có thế gặp vấn đề khi đang dùng ghế massage. Những lỗi này ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm của người dùng và tuổi thọ của ghế sẽ không được bền.

Khi gặp các lỗi trong quá trình ngồi ghế massage điều đầu tiên là bạn tạm ngưng sử dụng sản phẩm, sau đó gọi bộ phận kỹ thuật của nơi mua ghế đến kiểm tra các vấn đề tồn tại. Tuyệt đối bạn không được tự ý tháo lắp, sử dụng các vật dụng sửa chữa của gia đình để tự kiểm tra, sẽ gây lỗi.

Trong quá trình sử dụng sản phẩm này, người dùng thường không để ý, có những hành vi hoặc thói quen không đúng theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của ghế massage:

  • Quên không rút nguồn điện sau khi dừng sử dụng ghế massage.
  • Dừng một cách đột ngột các chế độ massage khi dùng.
  • Sử dụng nguồn điện quá cao so với ngưỡng của ghế.
  • Ăn uống trong khi dùng ghế massage rồi để rơi rớt xuống bề mặt da ghế.
  • Không che chắn cẩn thận khi không dùng lâu dài.
  • Kê đặt ghế ở những nơi ẩm thấp, chật chội hay bị ánh nắng chiếu trực tiếp, gần cửa sổ mưa gió,...
  • Đặt các vật dụng nặng lên bề mặt ghế massage.
  • Không vệ sinh kỹ ghế massage, đặc biệt các phần bên trong.
  • Tự ý tháo lắp ghế massage ra sửa chữa, bảo dưỡng dù không có chuyên môn.
  • ….

❖ Việc sử dụng không đúng, hoặc sau 1 thời gian dài không bảo quản vệ sinh thường dẫn tới 1 số lỗi ở ghế massage như:

  • Ghế massage không khởi động.
  • Kiểm soát nhiệt không hoạt động.
  • Kỹ thuật xoa bóp không hoạt động đúng cách.
  • Điều khiển từ xa không hoạt động.
  • Phát ra âm thanh lạ khi hoạt động.
  • Con lăn dừng lại bất thường trên ghế.
  • Dây nguồn bị đứt hoặc nóng lên đột ngột.
  • Ghế bị rách, bong tróc da bên ngoài.
  • Ghế massage có mùi khó chịu, ẩm mốc.

Ghế massage cần được chăm sóc, bảo quản cẩn thận để dùng được lâu bền.

Ghế massage cần được chăm sóc, bảo quản cẩn thận để dùng được lâu bền.

2. Vì sao cần bảo quản ghế massage đúng cách?

Việc bảo quản, vệ sinh ghế massage cẩn thận đúng cách là điều quan trọng và cần thiết để giúp cho sản phẩm hoạt động tốt, bền đẹp như mới, phát huy tốt các công dụng của ghế massage.

2.1. Giúp ghế massage giữ hình thức bền đẹp

Cách bảo quản ghế massage hiệu quả nhất được biểu hiện qua hình thức sản phẩm bền đẹp, dẫu không được như mới song cũng đảm bảo được vẻ đẹp nguyên bản của ghế massage bạn đã chọn mua.

Việc duy trì được vẻ ngoài của ghế massage bằng cách bảo quản hợp lý cũng mang lại cho bạn niềm hứng thú sử dụng và yêu chiếc ghế massage của mình hơn.

2.2. Giữ cho ghế massage hoạt động hiệu quả, bền lâu

Theo thời gian, chiếc ghế massage của bạn sẽ gặp phải các vấn đề về kiểu dáng bên ngoài như có thể bị trầy xước, bong tróc, xuất hiện màu sắc khác lạ. Động cơ bên trong có thể hoạt động không còn tốt nữa.

Bảo quản ghế massage đúng cách giúp ghế massage hoạt động tốt hơn.

Bảo quản ghế massage đúng cách giúp ghế massage hoạt động tốt hơn.

Khi đó, việc bảo trì, bảo dưỡng thực sự là biện pháp quan trọng để giúp ghế hoạt động hiệu quả hơn. Bạn sẽ cảm thấy ghế hoạt động như lúc ban đầu mới mua khi khắc phục được sự cố về động cơ. Ngồi trải nghiệm thích thú hơn khi có một lớp da sạch sẽ, êm ái,...

>> Xem thêm: Tiêu chí mua ghế massage toàn thân cao cấp cho gia đình

2.3. Thăm dò, kiểm tra ghế có vấn đề gì về mặt kỹ thuật, vận hành không

Thực tế, việc vệ sinh cho ghế massage như một lần kiểm tra xem ghế có đang gặp vấn đề gì không. Điều này cũng tương tự dù bạn không có biểu hiện nào song vẫn khuyên nên kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Việc bảo quản ghế massage có thể giúp bạn phát hiện những lỗi, vấn đề mà ghế đang có song chưa biểu hiện ra chẳng hạn như một chỗ bị trầy xước, dây cắm điện bị hở hay da bị ghế có dấu hiệu bị nổ,...

Từ đó, người sử dụng có thể kịp thời khắc phục những vấn đề xuất hiện nhằm tránh những hậu quả lớn về sau.

Ghế massage toàn thân Oreni OR-350
Ghế massage toàn thân Oreni OR-350
145,350,000đ 92,680,000đ

Ghế massage Oreni OR-350 được thiết kế sang trọng, ứng dụng công nghệ hiện đại từ Nhật Bản và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà hiệu quả cho mọi gia đình

Xem thêm

2.4. Đảm bảo ghế massage luôn sạch sẽ, thông thoáng

Một chiếc ghế đẹp, sạch sẽ vì được vệ sinh thường xuyên sẽ làm người sử dụng muốn dùng nhiều hơn. Bảo quản ghế massage là giúp sản phẩm được sạch sẽ, thông thoáng giúp cho việc sử dụng được hiệu quả.

Bảo quản ghế massage đúng cách giúp ghế hoạt động trơn tru hơn.

Bảo quản ghế massage đúng cách giúp ghế hoạt động trơn tru hơn.

Chẳng ai muốn ngồi chiếc ghế bám đầy bụi bẩn, rách vì nhiều nguyên nhân. Khi bạn bảo quản ghế massage thường xuyên sẽ làm cho chiếc ghế duy trì được độ thiện cảm để có thể làm bạn thích thú hơn khi sử dụng.

3. Hướng dẫn cách bảo quản ghế massage toàn thân tại nhà đúng cách

Ghế massage toàn thân cần được chăm sóc và bảo quản kỹ lưỡng cẩn thận nhất là trong môi trường khí hậu ẩm thấp như Việt Nam. Bạn có thể tham khảo các cách bảo quản ghế hiệu quả nhất hiện nay dưới đây nhé.

3.1. Bảo quản, vệ sinh phần bên ngoài ghế massage đúng cách

Phần ngoài ghế massage phản ánh mẫu mã, hình ảnh cho sản phẩm cũng là phần bạn cần chăm chút để cho sản phẩm luôn được như mới, có cảm giác thích thú muốn được ngồi lên ghế massage hàng ngày.

  • Phần da: Phần này có diện tích tiếp xúc nhiều nhất với cơ thể trong khi ngồi lên ghế massage. Bạn nên sử dụng khăn vải khô mềm lau thường xuyên bởi phần này dễ bám bụi bẩn trong không khí, nếu không vệ sinh sạch sẽ sẽ gây khó chịu cho da của bạn. Ngoài ra, bạn có thể định kỳ dùng nước lau cho da thuộc chuyên dụng được bán, sau khi lau với khăn ẩm có nước vệ sinh cho da thuộc cần lau lại bằng khăn mềm khô.
  • Phần nhựa ghế: Tương tự bạn cũng có thể dùng khăn khô mềm lau cho phần nhựa ghế bên ngoài thường xuyên. Bên cạnh đó, người sử dụng có thể dùng nước có tính chất loại bỏ vết bẩn khó lau để đánh bay chúng, sau đó lau khô cẩn thận.
  • Phần bảng điều khiển: Đây là phần nhạy cảm, quan trọng nên bạn chỉ nên dùng khăn mềm khô hoặc khăn giấy để vệ sinh bụi bặm, vết bẩn bám dính trên đó. Cẩn thận hơn bạn có thể bọc bên ngoài bảng điều khiển một lớp túi nilon trắng để ngăn bụi bẩn bám vào đó.

Mỗi phần của ghế massage lại có những yêu cầu về vệ sinh khác nhau.

Mỗi phần của ghế massage lại có những yêu cầu về vệ sinh khác nhau.

3.2. Bảo quản, vệ sinh phần bên trong ghế massage

Bên trong phần ghế massage bạn tuyệt đối không được tự ý vệ sinh, tháo dỡ hay lắp đặt mới. Chỉ những nhân viên kỹ thuật mới đủ nghiệp vụ để thực hiện kiểm tra, vệ sinh cho phần bên trong ghế.

Trong các đợt bảo trì bạn có thể nhờ nhân viên kỹ thuật thực hiện hoạt động vệ sinh cho phần bên trong này một cách đúng và hiệu quả nhất.

3.3. Chú ý sử dụng ghế massage đúng theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất

Trước khi sử dụng ghế massage bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trong tài liệu hướng dẫn cách dùng ghế massage để hiểu về sản phẩm và sử dụng theo đúng hướng dẫn. Bạn cần cất giữ tài liệu hướng dẫn cách dùng này một nơi dễ dàng lấy lại mỗi khi cần đến.

Khi có thao tác sử dụng không hiểu thì bạn cần liên hệ với bộ phần chăm sóc khách hàng, nơi bán sản phẩm để được chỉ dẫn một cách chính xác nhất, không được tự ý đoán hay dùng theo cảm tính vì có thể gây hỏng sản phẩm.

3.4. Ngắt nguồn điện khi không sử dụng ghế massage

Điều này đảm bảo cho việc tiết kiệm điện cho gia đình bạn bởi dù bạn không sử dụng nhưng khi phích cắm điện vẫn cắm thì một lượng điện năng vẫn được tiêu thụ. Khi rút phích cắm điện nghĩa là đảm bảo hơn cho việc tiết kiệm điện trong khi dùng ghế massage.

Một lợi ích khác khi bạn thực hiện ngắt nguồn điện còn giúp cho ghế massage hoạt động hiệu quả hơn, hạn chế các vấn đề chập điện gây cháy nổ khi cắm phích cắm điện mà không sử dụng, từ đó tuổi thọ ghế cao hơn.

Cần ngắt nguồn điện khi không dùng ghế massage trong thời gian dài.

Cần ngắt nguồn điện khi không dùng ghế massage trong thời gian dài.

3.5. Không đặt đồ vật trên bề mặt ghế

Nhiều người khi dùng ghế massage toàn thân thường có thói quen đặt các đồ vật, vật dụng lên trên bề mặt ghế.

Điều này là không nên bởi nó sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của bề mặt da ghế, có thể gây hỏng hóc các bộ phận như bảng điều khiển, túi khí… làm giảm chất lượng hoạt động của ghế.

Cách tốt nhất là bạn không để bất kỳ đồ dùng cá nhân hay vật dụng nào lên ghế massage nhằm đảm bảo tuổi thọ sản phẩm được cao nhất.

>> Xem thêm: Có nên mua ghế massage thanh lý không?

3.6. Đặt ghế tại vị trí khô ráo thông thoáng

Điều quan trọng không kém trong việc bảo quản ghế massage là việc bạn đặt ghế ở một vị trí thông thoáng, tuỳ theo phần không gian trong ngôi nhà bạn. Bạn nên ưu tiên chọn đặt ghế massage ở khu vực rộng rãi, thoáng, tránh ẩm thấp.

Có thể đặt ghế ở phòng ngủ, có thể là phòng khách nhưng cần đảm bảo trên mặt phẳng, xung quanh thoáng, đủ khả năng để ghế ngả, co duỗi...

Việc đặt ghế ở nơi thông thoáng, khô ráo giúp cho việc hoạt động của các bộ phận tốt hơn, không bị các tác nhân bên ngoài như nấm, vi khuẩn xâm nhập, đảm bảo tuổi thọ của ghế massage được duy trì.

3.7. Bảo trì ghế 6 tháng 1 lần với đội ngũ nhân viên kỹ thuật

Sau khoảng thời gian 6 tháng, bạn nên tiến hành bảo trì ghế massage toàn thân một lần để kiểm tra chức năng các bộ phận, độ hoạt động của ghế cũng như phát hiện kịp thời những lỗi có thể xảy ra và khắc phục.

Bạn không được tự ý thực hiện việc bảo trì bằng cách tự tay tháo lắp sản phẩm ghế massage mà cần phải có sự hỗ trợ từ nhân viên kỹ thuật chuyên về ghế massage tới thay lắp, bảo trì bảo dưỡng đúng cách, hợp lý.

Ghế massage cần được bảo trì định kỳ 3 - 6 tháng một lần.

Ghế massage cần được bảo trì định kỳ 3 - 6 tháng một lần.

Tổng kết

Ghế massage toàn thân là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe đắt tiền, có giá trị cao về kinh tế và đem tới nhiều lợi ích đối với sức khỏe bản thân người sử dụng. Do đó, việc sử dụng đúng cách cũng như bảo quản ghế massage một cách cẩn trọng, khoa học, hợp lý giúp ghế hoạt động tốt hơn, bền bỉ hơn. Người ta vẫn nói: “Của bền tại người”! Chính vì thế cách chúng ta sử dụng và bảo quản ghế massage toàn thân sẽ quyết định tuổi thọ của thiết bị này.

Oreni Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm ghế massage chính hãng chất lượng cao hàng đầu Việt Nam. Thương hiệu cũng có những giải pháp giúp bạn chăm sóc sản phẩm tốt nhất, sử dụng được lâu bền nhất. Hãy liên hệ ngay khi bạn có những băn khoăn, thắc mắc hay tìm kiếm sản phẩm nhé!

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Chia sẻ
(4.8/5, 4 votes)

Oreni là thương hiệu ghế massage, máy chạy bộ số 1 tại Việt Nam. Sản phẩm của Oreni được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
HOTLINE1800 1238 - 0846991199
Đăng kýTư vấn