Chọn MENU

Ghế massage hồng ngoại là gì? Massage nhiệt có tốt không?

Ghế massage hồng ngoại là loại ghế massage cao cấp tích hợp khả năng phát tia hồng ngoại làm ấm cơ thể. Loại ghế này được cho là có nhiều tác dụng với người sử dụng và đang được người tiêu dùng quan tâm lựa chọn. Vậy ghế massage nhiệt hồng ngoại là gì? Có ưu điểm gì không?

Bạn hãy cùng với Oreni tìm hiểu về loại sản phẩm ghế massage nhiệt hồng ngoại đặc biệt này để xem có nên mua không nhé!

1. Ghế massage hồng ngoại là gì? Có điểm gì đặc biệt không?

Ghế massage hồng ngoại là 1 sản phẩm ghế massage được tích hợp thêm chức năng nhiệt hồng ngoại thông qua các cảm biến hồng ngoại. Thực ra đây không phải là tên của một loại ghế massage cụ thể, mà nó dùng để chỉ một tính năng của ghế massage - tính năng tạo ra nhiệt hồng ngoại.

Nhờ có thêm chức năng này mà ghế massage nhiệt hồng ngoại sẽ là 1 thiết bị chăm sóc sức khỏe đạt hiệu quả tốt hơn, đem tới cho người dùng nhiều lợi ích tuyệt vời hơn.

Ghế massage hồng ngoại là sản phẩm ghế massage cao cấp tích hợp tính năng phát ra tia bức xạ nhiệt.

Ghế massage hồng ngoại là sản phẩm ghế massage cao cấp tích hợp tính năng phát ra tia bức xạ nhiệt.

Từ "hồng ngoại" có thể khiến một số người cảm thấy lạ lẫm, nhất là khi gắn với một chiếc ghế. Tuy nhiên, nó đơn giản là để chỉ tính năng làm nóng, sản sinh ra nhiệt lượng và tạo cho bề mặt được tiếp xúc có sự giãn nở.

Dưới góc nhìn khoa học, tia hồng ngoại là ánh sáng tự nhiên hoặc tạo ra bằng nhân tạo, trái ngược với tia tử ngoại (có nhiều độc hại cho cơ thể). Tia hồng ngoại sẽ phát ra một lượng nhiệt nhất định. Nghiên cứu từ năm 1976 tại Thượng Hải (Trung Quốc) cho biết, tia hồng ngoại có nhiều ứng dụng trong cuộc sống, trong đó có y học, chăm sóc sức khỏe con người.

Ghế massage toàn thân là một thiết bị chăm sóc sức khỏe cho con người. Các nhà sản xuất đã nảy ra ý tưởng sử dụng tia hồng ngoại kết hợp trong ghế massage nhằm mục đích trị liệu, mang lại hiệu quả cao hơn cho người sử dụng.

2. Nguyên lý hoạt động của ghế massage hồng ngoại là gì?

Nguyên lý hoạt động của ghế massage hồng ngoại đó là:

Các bước sóng của bức xạ tia hồng ngoại trùng khớp với các bước sóng trên cơ thể con người. Nhờ vậy mà ghế massage có thể định vị các huyệt đạo trên cơ thể 1 cách tự động, ghi nhớ các vị trí đó theo hệ thống đã được lập trình để thực hiện các động tác massage, xoa bóp, bấm huyệt chính xác nhất.

3. Cơ chế sinh nhiệt của ghế massage hồng ngoại là gì?

Về thiết kế chung, ghế massage thường và ghế massage hồng ngoại không có quá nhiều điểm khác biệt, tại vị trí đầu của các con lăn, nhiệt sẽ được truyền qua các sợi carbon, tích hợp phát ra tia hồng ngoại và nó chỉ hoạt động khi được bật lên.

Lúc này, nhiệt hồng ngoại ghế massage sẽ được sinh ra và làm cho cơ thể ấm nóng lên ở những vùng con lăn di chuyển qua. Theo thiết kế, lượng nhiệt tạo ra vừa đủ để có tác động lên cơ thể, chìm sâu qua lớp da ghế và quần áo để thẩm thấu dưới da, khoảng 3mm.

Tia hồng ngoại phát ra cùng với việc chuyển động của con lăn.

Tia hồng ngoại phát ra cùng với việc chuyển động của con lăn.

Kết hợp với chuyển động của con lăn sẽ làm cho vùng cơ thể đó trở nên co giãn, tăng nhiệt độ và cảm thấy thư giãn hơn. Bạn sẽ cảm thấy gân cốt được thoải mái như hình thức xông hơi hay ngâm nước nóng vậy.

Thông thường, những chiếc ghế massage phổ thông chỉ có chức năng massage hồng ngoại ở phần lưng còn các mẫu ghế massage cao cấp sẽ được trang bị thêm ở phần massage bắp chân và massage bàn chân. Tuỳ vào mục đích sử dụng cũng như tài chính mà bạn có thể cân nhắc để chọn cho mình chiếc ghế massage toàn thân phù hợp, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn ghế massage có thể tham khảo thêm từ các chuyên gia của Oreni.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua ghế massage toàn thân cho gia đình tốt nhất

4. Ghế massage hồng ngoại có tốt không? Có công dụng gì?

Tính năng hồng ngoại là một bước tiến lớn trên phương diện công nghệ và chất lượng ghế massage. Sử dụng ghế massage có tính năng này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Vậy nên ghế massage hồng ngoại hoàn toàn các loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe bạn nên có trong ngôi nhà của mình. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời mà loại ghế này mang lại.

4.1. Giảm đau nhức cơ thể

Khi dùng ghế massage toàn thân đã giúp chúng ta cảm thấy đỡ đau nhức hơn khi các cơ được giảm căng cứng. Nay khi kết hợp với tác động nhiệt của tia hồng ngoại thêm nữa, hiệu quả như được nhân đôi.

Sức nóng của tia hồng ngoại sẽ làm giãn nở cơ bắp, hóa giải các triệu chứng đau nhức của cơ thể, trị được các chứng như: đau cơ, đau mỏi cổ, đau vai gáy, đau lưng, đau thắt lưng, đau thần kinh tọa, đau thần kinh liên sườn, đau khớp,...

4.2. Hỗ trợ điều trị bệnh viêm cấp, mãn tính

Nhiều người bị vấn đề về xương khớp như thấp khớp, thoái hóa khớp, phù nề sau khi thăm khám bác sĩ và được tư vấn có thể dùng ghế massage có chức năng hồng ngoại.

Ghế massage hồng ngoại có tác dụng trị liệu, điều trị bệnh hiệu quả.

Ghế massage hồng ngoại có tác dụng trị liệu, điều trị bệnh hiệu quả.

Một số trường hợp khi bị đau khớp chúng ta thường chườm nóng sẽ giúp làm giảm cơn đau. Tương tự, ghế massage nhiệt hồng ngoại với sự chuyển động của con lăn kết hợp nhiệt hồng ngoại sẽ tác động tới chỗ viêm và đánh tan sự nhức mỏi. Lưu ý, bạn cần tham khảo ý kiến thầy thuốc trước khi dùng liệu pháp này.

4.3. Giúp máu lưu thông hiệu quả

Một trong các tác dụng của ghế massage tuyệt vời nhất là giúp lưu thông tuần hoàn máu. Việc làm nóng cơ thể và thấm sâu dưới da giúp kích thích hoạt động của các mạch máu, làm lưu thông đường đi, giúp máu tới các cơ quan hiệu quả hơn.

Nhiệt hồng ngoại của ghế massage vốn làm kích thích lưu lượng máu, điều này đã được chứng minh từ lâu. Khi khí huyết lưu thông sẽ làm bạn cảm thấy vô cùng thoải mái, các bộ phận từ đó cũng hoạt động ổn định hơn.

4.4. Hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch

Sử dụng ghế massage hồng ngoại bằng lượng nhiệt cùng tác động thông minh giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn vì máu lưu chuyển tốt.

Việc tiêu hóa tốt giúp bạn nạp được dinh dưỡng hiệu quả và tăng cường sức lực, từ đó cũng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

>> Tìm hiểu thêm Ghế massage toàn thân là gì?

Hệ tiêu hoá và miễn dịch hoạt động tốt hơn khi dùng ghế massage toàn thân.

Hệ tiêu hoá và miễn dịch hoạt động tốt hơn khi dùng ghế massage toàn thân.

4.5. Phục hồi cấu trúc da, làm đẹp da

Quá trình massage được thực hiện trên ghế có thể cải thiện sự lưu thông máu, giảm căng thẳng, và kích thích sản xuất collagen, một protein quan trọng giúp giữ cho da đàn hồi và săn chắc.

Các chuyển động massage nhẹ nhàng và nhấn nhá nhất định có thể tăng cường sự lưu thông máu đến da, giúp da hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và loại bỏ chất cặn, độc tố từ tế bào da. Đồng thời, quá trình massage này có thể kích thích sản xuất dầu tự nhiên trên da, giúp giữ ẩm và làm dịu da.

Ngoài ra, việc sử dụng ghế massage cũng có thể giảm căng thẳng và áp lực, giúp giảm viêm nhiễm và đỏ da. Những kết quả này không chỉ mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái mà còn tác động tích cực đến sức khỏe và vẻ ngoại hình của da. Đối với những người chăm sóc da, việc tích hợp ghế massage vào chế độ làm đẹp hàng ngày có thể là một phương pháp hiệu quả để duy trì và cải thiện sức khỏe của làn da.

5. Ai nên sử dụng ghế massage nhiệt hồng ngoại?

Ghế massage hồng ngoại mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người nên mọi người đều có thể sử dụng sản phẩm này hàng ngày. Lưu ý là thời gian sử dụng ghế chỉ khoảng từ 15 - 20 phút, không quá 2 lần trong 1 ngày.

Những đối tượng nên dùng ghế massage hồng ngoại bao gồm:

  • Người bình thường muốn thư giãn cơ thể.
  • Người trung niên, người cao tuổi.
  • Người bị tai biến.
  • Người sau chấn thương.
  • Người bị khuyết tật bẩm sinh.
  • Dân văn phòng, người ít vận động, làm việc tại chỗ.
  • Người làm việc nặng nhọc.
  • Phụ nữ mang thai.

Đặc biệt với những người mắc các bệnh lý mãn tính như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường… hay phụ nữ có bầu cần phải được sự đồng ý của bác sĩ, có sự thăm khám cụ thể dựa trên chỉ số sức khoẻ, tình trạng thể lực mới được sử dụng ghế massage để đảm bảo an toàn cho tình trạng của bản thân.

Ghế massage hồng ngoại đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của đa dạng nhóm người.

Ghế massage hồng ngoại đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của đa dạng nhóm người.

6. Lưu ý khi sử dụng ghế massage hồng ngoại đúng cách và an toàn

Một số vấn đề chú ý khi dùng ghế massage hồng ngoại bạn cần quan tâm để dùng một cách hiệu quả, an toàn cho bản thân.

  • Không gian lắp đặt: Bạn không nên để ghế ở nơi có độ ẩm cao, phòng tắm, phòng xông hơi, nhà vệ sinh… Việc này có thể dẫn đến chập điện gây cháy nổ và hư hỏng sản phẩm. Nơi thuận tiện nhất là phòng khách, phòng ngủ. Ngoài ra không đặt ghế những nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng: Tài liệu hướng dẫn sử dụng là một phần quan trọng của ghế massage nên bạn cần tham khảo, tìm hiểu kỹ thông tin để sử dụng đúng cách. Bạn cũng nên cất ở những nơi dễ tìm kiếm để có thể đọc lại khi cần đến.
  • Vệ sinh, bảo quản cẩn thận: Nếu không sử dụng ghế massage hồng ngoại trong một thời gian dài thì cần bọc, phủ bên ngoài cẩn thận để tránh bụi bặm, sinh vật khác phá hoại làm hỏng máy. Bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh bề mặt bên ngoài ghế, phần da ghế một cách cẩn thận để ghế luôn được như mới.
  • Không tự ý sửa chữa: Nếu có bất kỳ bất thường nào như mùi lạ, nhiệt độ hồng ngoại quá cao, tiếng động lạ… bạn cần rút ngay phích cắm điện khỏi ổ điện và báo với bên kỹ thuật để kiểm tra. Tuyệt đối không tự mình tháo lắp, sửa chữa ghế massage vì có thể làm sự cố trầm trọng hơn.

7. Mua ghế massage hồng ngoại ở đâu tốt, chính hãng, giá cả tốt nhất?

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có rất nhiều ghế massage hồng ngoại được nhập khẩu và phân phối bởi nhiều đơn vị. Trong đó Oreni Việt Nam là thương hiệu được đánh giá có chất lượng cao và uy tín.

Tại đây chuyên cung cấp các mặt hàng ghế massage chính hãng, sử dụng công nghệ mới nhất của Nhật Bản nên khách hàng hoàn toàn an tâm về chất lượng. Tất cả loại ghế massage đều được bảo hành lên đến 5 năm, trong đó có ghế massage nhiệt hồng ngoại.

Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn nào cần tư vấn và giải đáp có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Oreni để được chỉ dẫn cụ thể. Ngay cả khi muốn sắm ghế massage hồng ngoại, đội ngũ chuyên viên công ty sẽ tư vấn 24/7.

Oreni Việt Nam là đơn vị đi đầu trong việc phân phối ghế massage hồng ngoại ở Việt Nam.

Oreni Việt Nam là đơn vị đi đầu trong việc phân phối ghế massage hồng ngoại ở Việt Nam.

Tổng kết

Có thể thấy, trên thị trường hiện nay ghế massage hồng ngoại là một trong những sản phẩm ghế massage toàn thân cao cấp. Loại ghế này sử dụng tia hồng ngoại, có khả năng tạo bức xạ nhiệt lên cơ thể con người khi dùng ghế. Đây vốn là ghế massage toàn thân thông thường nhưng có tích hợp thêm khả năng tạo nhiệt tác động lên cơ thể người nhằm mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ mà chúng tôi đã đề cập ở trên.

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm ghế massage hồng ngoại thì có thể liên hệ ngay với Oreni Việt Nam, đơn vị chuyên cung cấp các loại ghế massage toàn thân cao cấp, công nghệ Nhật Bản, chính hãng, chất lượng cao, trả góp 0% với nhiều ưu đãi cực kỳ hấp dẫn.

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Oreni là thương hiệu ghế massage, máy chạy bộ số 1 tại Việt Nam. Sản phẩm của Oreni được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
HOTLINE1800 1238 - 0846991199
Đăng kýTư vấn