Chọn MENU

Có nên sử dụng ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm

Có nên dùng ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm hay không? Đó là một câu hỏi quan trọng đối với những người mắc thoát vị đĩa đệm, một trong những bệnh liên quan đến hệ xương khớp, đặc biệt phổ biến ở người có tuổi. Trong bài viết này, Oreni Việt Nam sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cụ thể và chính xác nhất.

Thoát vị địa đệm là bệnh gì?

Truớc khi tìm hiểu về ghế massage cho người thoát vị địa đệm chúng ta cần tìm hiểu về bệnh thoát vị đĩa đệm là gì? Đĩa đệm là phần nằm giữa các đốt sống với cấu tạo gồm hai phần là bao xơ và nhân nhầy bên trong thực hiện nhiệm vụ co giãn, giúp các đốt xương hoạt động trơn tru mà không bị cọ xát vào nhau. Nói một cách dễ hiểu đây như một tấm đệm giữa các phần của đốt xương trong cơ thể.

Theo các tài liệu trong y học, thoát vị đĩa đệm là tình trạng bao xơ bị rách dẫn đến các nhân nhầy phía bên trong thoát ra ngoài. Các nhân nhầy này chèn ép lên các rễ thần kinh xung quanh cột sống gây nên những cơ đau đớn, khó chịu.

Thoát vị đĩa đệm gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, chất lượng cuộc sống của người bệnh. Khi ngồi, khi nằm đều có cảm giác khó chịu.

Thoát vị đĩa đệm là bệnh gây ảnh hưởng xấu tới cuộc sống của người bệnh

Thoát vị đĩa đệm là bệnh gây ảnh hưởng xấu tới cuộc sống của người bệnh

Có nên dùng ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm?

Bạn thoát vị đĩa đệm được nghiên cứu là có 4 giai đoạn và việc sử dụng ghế massage toàn thân cho người đang bị căn bệnh này tùy theo từng mức độ khác nhau. Nếu ở thể nhẹ, một trong những cách massage cho người thoát vị đĩa đệm chính là nhờ các tác động của ghế massage toàn thân.

  • Giai đoạn 1: Bệnh còn nhẹ không có dấu hiệu rõ rệt, thỉnh thoảng cảm thấy tê bì tay chân.
  • Giai đoạn 2: Người bệnh thấy dần xuất hiện những cơn đau; đĩa đệm bắt đầu sưng lên, lồi ra ngoài và gây ảnh hưởng tới các dây thần kinh & rễ thần kinh xung quanh; khó vận động hơn.
  • Giai đoạn 3: Bệnh tiến triển nặng hơn, các bao xơ đĩa đệm bị rách khiến người bệnh đau đớn. Lúc này nhân nhầy thoát ra ngoài, chèn ép lên các rễ thần kinh gây đau nhức.
  • Giai đoạn 4: Nhân nhầy thoát ra ngoài, bao xơ tổn thương, các khớp va chạm với nhau có ma sát và gây đau nhức lớn, khiến người bệnh không thể đi lại được.

Đối với các giai đoạn từ 1 đến 3, các bác sĩ cho biết người bệnh có thể dùng ghế massage toàn thân. Ở giai đoạn đầu tiên, người bệnh có thể dùng như những người bình thường (nếu đã phát hiện bị thoát vị đĩa đệm).

Việc sử dụng ghế massage như một phương pháp trị liệu giúp máu lưu thông tốt, có thể kích thích phần nhân nhầy hạn chế bị thoát ra ngoài, giúp các hoạt động bên trong khớp ổn định hơn.

Từ giai đoạn 2 - 3, bạn có thể ngồi ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm nhưng thực hiện với các bài nhẹ nhàng, xoa bóp với cường độ vừa phải đến thấp. Thời gian ngồi ghế massage cũng cần được kiểm soát, chỉ nên ngồi khoảng 15 phút trở xuống.

Chỉ nên dùng ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm từ giai đoạn nhẹ

Chỉ nên dùng ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm từ giai đoạn nhẹ

Ở giai đoạn 4, các chuyên gia cho biết bạn không thể ngồi được ghế massage bởi lúc này nhân nhầy đã thoát ra ngoài và những tác động của ghế massage từ việc xoa bóp có thể khiến tình trạng trở nên xấu hơn. Bạn nên ngồi, nằm nghỉ ngơi thư giãn, tránh đi lại nhiều và vận động quá sức. Ngồi ghế massage chỉ được khuyến cáo có thể dùng được trong 3 giai đoạn đầu của bệnh.

Ghế massage toàn thân sẽ phát huy giá trị và lợi ích của nó khi sử dụng đúng trong giai đoạn của bệnh, nó như một “bài thuốc” vật lý trị liệu kết hợp với Tây y, Đông y để làm cho bệnh thuyên giảm, sức khỏe bệnh nhân được tăng cường, còn khi bệnh tiến triển quá nặng nếu dùng sẽ càng làm cho bệnh nhân đau đớn hơn.

Công dụng của ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm

Lợi ích của ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm đã được chứng minh. Ngồi ghế massage 20 phút mỗi ngày cho bạn thêm sinh lực và phục hồi tốt bởi các lý do dưới đây:

Chế độ massage không trọng lực giúp giảm áp lực lên cột sống

Chế độ massage Zero-Gravity được phát triển và thiết kế dựa trên cảm nhận và cảm giác của các nhà du hành vũ trụ NASA trong các chuyến thám hiểm không gian. Dựa vào điều này, ghế massage mang đến cho bạn cảm giác thư thái, ở trạng thái gần như nằm nôi nhưng phần chân được nâng đỡ.

Massage không trọng lực đem đến cảm giác thư giãn, nâng đỡ phần đĩa đệm

Massage không trọng lực đem đến cảm giác thư giãn, nâng đỡ phần đĩa đệm

Chế độ này nâng đỡ cơ thể giúp giảm cơn đau, đỡ phần đĩa đệm ở lưng của bạn khỏi các ảnh hưởng từ bên ngoài đồng thời có những hoạt động trị liệu để giảm đau nhanh chóng.

Giảm nhanh cơn đau hiệu quả

Bằng xung lực tác động của mình, tác động của con lăn và túi khí ghế massage toàn thân, đặc biệt với các sản phẩm ghế chất lượng cao của Oreni, những cơn đau từ thoái hóa, thoát vị đĩa đệm sẽ giảm dần, hạn chế vùng đau lan rộng.

Không những thế, ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm có chức năng massage hồng ngoại, đem sức nóng từ con lăn đến các vùng cơ thể từ lưng đến bàn chân giúp lưu thông khí huyết, giảm ứ trệ từ đó đánh tan cơn đau nhanh nhất khi bạn chỉ cần ngồi 20 phút mỗi ngày.

Nhiệt hồng ngoại kích thích lưu thông máu

Ghế massage đã từ lâu là một giải pháp y tế phổ biến cho việc giảm đau, thư giãn cơ bắp và cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể. Đối với những người mắc thoát vị đĩa đệm, ghế massage trở thành một lựa chọn hữu ích, và một tính năng quan trọng đã được thêm vào những thiết bị này đó chính là tính năng nhiệt hồng ngoại.

Tính năng nhiệt hồng ngoại trong ghế massage dành cho người thoát vị đĩa đệm là một sự kết hợp tuyệt vời giữa công nghệ và y tế, giúp tạo ra một phương pháp giảm đau và thư giãn hiệu quả. Đối với những người đang có vấn đề với những cơn đau và căng thẳng do thoát vị đĩa đệm, tính năng này có thể giúp họ tìm lại sự thoải mái và hoạt động được thoải mái hơn.

Massage bằng nhiệt hồng ngoại giúp giảm đau, lưu thông máu

Massage bằng nhiệt hồng ngoại giúp giảm đau, lưu thông máu

Giúp xương khớp phục hồi nhanh chóng

Khả năng trị liệu của ghế massage toàn thân đã được chứng minh. Những ai sau phẫu thuật hoặc bị các dị tật muốn phục hồi thể trạng và nâng cao hoạt động xương khớp thì có thể ngồi ghế massage để được chăm sóc sức khỏe.

Việc sử dụng ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm bởi những trường hợp hậu phẫu cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ và bạn nên dùng chế độ thích hợp, tránh việc dùng ở mức tác động lớn.

Giúp điều chỉnh và cải thiện tư thế

Ghế massage còn giúp điều chỉnh và cải thiện tư thế với những người gặp vấn đề cột sống, xương khớp bị cong vẹo. Chỉ cần bạn ngồi vào ghế massage bật sản phẩm với các chế độ massage tự động hay thủ công đều có thể giúp điều chỉnh cơ thể.

Khung thiết kế ghế massage thích hợp cho nhiều hình dáng cơ thể, cộng thêm khả năng dò quét định vị huyệt đạo sẽ giúp ghế massage tác động chính xác lên các vùng cơ thể của bạn.

Một số mẫu ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm

Dưới đây là bảng trình bày một số mẫu ghế massage đang được quan tâm và ưa chuộng nhất hiện nay được người tiêu dùng tin dùng.

Ghế massage Oreni OR-170

OR-170 là mẫu ghế massage hiện đại, thiết kế tinh tế, sở hữu công nghệ massage hoàn hảo từ Nhật Bản.

  • Sản phẩm có các chế độ massage tự động: Relax, Queen, Swing, Master, Recover, Thai.
  • Bên cạnh đó còn có massage thủ công: Kneading, Swedish, Tapping, Shiatsu, Clapping, Rolling.

Tính năng Zero Gravity hay massage nhiệt hồng ngoại cũng là một điểm mạnh không thể bỏ qua ở sản phẩm này mang đến khả năng trị liệu, xoa bóp, tẩm quất cho người thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Ghế massage Oreni OR-170

Ghế massage Oreni OR-180i

Ghế massage Oreni OR-180i ứng dụng những công nghệ mới nhất như con lăn massage 4D, massage nhiệt hồng ngoại, Zero Gravity cùng nhiều tính năng nổi bật để chăm sóc sức khỏe cho bạn, nhất là những ai đang bị thoát vị đĩa đệm. Chính vì vậy chiếc ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm này được rất nhiều khách hàng quan tâm và đặt mua để sử dụng.

Ghế có chức năng kéo giãn cơ thể, phần chân, khớp gối được thư giãn tối đa. Hơn nữa tính năng không trọng lực mang đến trải nghiệm cho bạn như ở 9 tầng mây khi có thể ngả tối đa như khi bạn đang nằm và lơ lửng trên không trung.

Ghế massage Oreni OR-180i

Ghế massage Oreni OR-350

Sản phẩm ghế massage toàn thân Oreni, OR-350, có thiết kế đẳng cấp với 3 lựa chọn màu là nâu cafe, bạc và vàng. Sản phẩm này sở hữu con lăn 4D Silicon cho cảm giác êm ái, massage xoa bóp cho những người thoát vị đĩa đệm.

Ghế có khung massage SL dài 135cm, có chức năng massage bằng tia hồng ngoại tập trung khu vực lưng, bàn chân kích thích máu lưu thông, thư giãn thả lỏng cơ giúp bạn giảm đau nhức và tạo giấc ngủ sâu.

Ghế massage Oreni OR-350

Ghế massage Oreni OR-500

Ghế masage Oreni OR-500 là một trong những mẫu ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm có thiết kế đẳng cấp, sang trọng thể hiện rõ quyền uy vương giả nếu bạn sở hữu trong ngôi nhà của mình. Ghế có con lăn 5D Silicone, 36 túi khí kép giúp massage trải đều, đảm bảo massage những khu vực khó nhất.

Ngoài ra, bạn có thể điều khiển bằng màn hình cảm ứng, chức năng điều khiển nhanh Quick Controls và tính năng Zero Gravity (Không trọng lực) mang đến cảm giác thư giãn, trị liệu cho người thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Ghế massage Oreni OR-500

Lưu ý khi sử dụng ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm

Một số lưu ý quan trọng với việc dùng ghế massage trị thoát vị đĩa đệm nhất là trong các giai đoạn đầu của bệnh.

  • Thời gian ngồi ghế massage: Không nên ngồi ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm quá 30 phút, không quá 2 lần mỗi ngày đối với những người bị thoát bị địa đệm thể nhẹ, giai đoạn đầu. Thời gian dùng ghế massage toàn thân giảm dần ở những giai đoạn sau, không nên dùng ở giai đoạn 4. Trung bình nên ngồi dưới 15 phút/ngày.
  • Ngồi cố định: Khi ngồi không được xoay người mà cần đảm bảo giữ nguyên vị trí ngồi để tránh ảnh hưởng đến.
  • Kết hợp tập thể dục thể thao: Không chỉ ngồi ghế massage, lời khuyên dành cho bạn là cần phối hợp tập luyện cùng các bài tập thể dục hàng ngày đơn giản mà hiệu quả như đi bộ, tập dưỡng sinh, ngồi thiền...
  • Những người nên dùng ghế massage thường xuyên: người bình thường muốn thư giãn cơ thể; người trung niên, người cao tuổi; người bị tai biến; người sau chấn thương; người bị khuyết tật bẩm sinh; dân văn phòng, người ít vận động, làm việc tại chỗ; người làm việc nặng nhọc; phụ nữ mang thai; người vận động thể thao.

Tổng kết

Như vậy, qua phần trên, chúng tôi hi vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích liên quan đến việc sử dụng ghế massage cho người thoát vị địa đệm. Ghế massage là thiết bị chăm sóc sức khỏe tốt dành cho mọi người, mang tới cuộc sống giàu sinh lực, ăn ngon ngủ tốt hơn. Không những thế nó còn tham gia việc trị bệnh ở một số loại bệnh cả ngoại khoa và nội khoa.

Oreni Việt Nam là đơn vị phân phối ghế massage chính hãng, uy tín, chất lượng. Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn nào hãy liên hệ ngay tới hotline 18001238 của chúng tôi để được giải đáp 24/7 nhé.

Chia sẻ
(5/5, 2 votes)

Oreni là thương hiệu ghế massage, máy chạy bộ số 1 tại Việt Nam. Sản phẩm của Oreni được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
HOTLINE1800 1238 - 0846991199
Đăng kýTư vấn