Chọn MENU

Bà Bầu Ngồi Ghế Massage Được Không? Tin Chuẩn Năm 2023

Bà bầu ngồi ghế massage được không? Đây là một câu hỏi mà rất nhiều bà bầu quan tâm khi mà sử dụng ghế massage đem lại rất nhiều lợi ích cũng như phù hợp với nhiều người để sử dụng. Thế nhưng đối với người đặc biệt đang mang bầu thì có nên ngồi ghế massage hay không? Nếu có thì như thế nào? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Oreni nhé

1. Bà bầu ngồi ghế massage được không?

Với câu hỏi bà bầu ngồi ghế massage được không? Được các chuyên gia sức khoẻ tư vấn bà bầu nếu thai kỳ yếu thì không nên ngồi ghế massage trong vòng 3 tháng đầu của thai kỳ, vì các chế độ rung và massage sẽ ảnh hưởng đến bé. Nên sử dụng các chế độ massage nhẹ có tốc độ rung thấp để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé

Sau đây là những yếu tố liên quan đến sức khỏe ảnh hưởng đến khả năng sử dụng ghế massage của bà bầu bạn cần quan tâm, phải được kiểm tra kỹ lưỡng và có quyết định của bác sĩ chuyên sản khoa.

>> Xem thêm: Những ai nên dùng ghế massage phù hợp nhất

1.1. Huyết áp bà bầu

Phụ nữ, nhất là khi mang thai, cần được theo dõi chỉ số huyết áp, mức độ lưu thông dòng chảy cũng như áp lực của dòng máu lên thành mạch, trong quá trình vận chuyển đến các cơ quan.

Khi ngồi ghế massage có những thay đổi về tư thế, cảm giác ảnh hưởng đến sự hoạt động này nên bà bầu cần chú ý để chỉ số này và cần có sự tham vấn của bác sĩ để hiểu về sức khỏe.

1.2. Thời gian mang thai

Trong suốt quá trình mang thai, có những giai đoạn an toàn như 3 tháng giữa, có những giai đoạn cần đặc biệt chú ý, giữ gìn cẩn trọng như 3 tháng đầu hay 3 tháng cuối thai kỳ.

Phụ nữ mang thai chỉ nên ngồi ghế massage ở 3 tháng giữa thai kỳ

Phụ nữ mang thai chỉ nên ngồi ghế massage ở 3 tháng giữa thai kỳ

Do đó, bà bầu cần quan tâm đến giai đoạn mang bầu của mình để nắm rõ khi ngồi ghế massage. Có những thời điểm nhạy cảm phải kiêng triệt để, không được dùng ghế massage nên cần phải chú ý.

1.3. Tình trạng bệnh lý (nếu đang mắc phải)

Khi mang thai, nhiều phụ nữ mang dễ mắc các bệnh lý phổ biến như tiểu đường thai kỳ và các bệnh khác nữa, có thể liên quan đến cơ xương khớp, tiêu hoá...

Điều này dẫn đến sức khỏe của phụ nữ mang thai không tốt nếu đang mắc phải và có thể bị ảnh hưởng khi ngồi ghế massage. Khi tình trạng sức khỏe không tốt, đang mắc bệnh lý thì phụ nữ mang thai không dùng ghế massage.

1.4. Sức khỏe thai nhi

Việc theo dõi sức khỏe thai nhi cũng cực kỳ quan trọng. Ở các giai đoạn mang thai, bà bầu cầu theo dõi tình trạng phát triển của thai. Để có thể sử dụng ghế massage toàn thân thì cần sự chỉ định của các bác sĩ hay những người có chuyên môn cao tư vấn để có thể đảm bảo được sự an toàn cho cả mẹ và bé.

Bất kể những tác động nào đến thai nhi đều phải được kiểm soát và phải theo dõi sự phát triển của em bé trong bụng mẹ trong thời gian 9 tháng 10 ngày.

2. Những lợi ích khi bà bầu dùng ghế massage

Việc sử dụng ghế massage trong thời kỳ mang thai được chứng minh là có những tác dụng nhất định với sức khỏe phụ nữ mang thai và cả thai nhi trong bụng. Điều quan trọng là bạn cần tham vấn ý kiến chuyên gia sức khoẻ, sử dụng ghế massage một cách hợp lý về thời gian, cường độ để đem lại hiệu quả cao nhất.

2.1. Giảm đau lưng, đau chân

Do trong quá trình mang thai, người phụ nữ phải chịu áp lực lớn từ trọng lượng của thai nhi lên phần cột sống, chân và dễ dẫn đến tình trạng nhức, mỏi. Khi ngồi lên ghế massage, được các hoạt động của ghế tác động lên các phần gây đau nhức nói trên bà bầu sẽ cảm thấy nhẹ nhõm, giảm bớt cơn đau và thoải mái hơn.

Ghế massage giúp chị em bầu bí giảm đau lưng

Ghế massage giúp chị em bầu bí giảm đau lưng

Cơ chế tác động của con lăn, túi khí cùng chế độ nhẹ nhàng tác động giúp máu lưu thông tốt hơn, cơ thể được thư giãn thông qua các xung nhịp giúp bà bầu cảm nhận rõ sự thư thái.

2.2. Dễ ngủ

Nhiều mẹ bầu cảm thấy khó đi vào giấc ngủ hoặc giấc ngủ chập chờn, ngủ hay mộng mị liên quan đến việc thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể trong thời gian mang thai.

Khi sử dụng ghế massage phụ nữ mang thai cảm thấy như được một bàn tay xoa bóp nhẹ nhàng, kích thích cơ thể nên sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon giấc hơn. Khi ngủ được cơ thể sẽ cảm thấy không còn mệt mỏi, ăn ngon và cũng làm cho thai nhi phát triển toàn diện.

2.3. Giảm phù nề

Trong thời kỳ mang thai, trọng lượng tăng lên của thai nhi đang phát triển có thể gây giảm lưu thông và tăng áp lực lên các mạch máu xung quanh, do đó có thể gây sưng khớp, phù nề.

Việc sử dụng ghế massage trong thời gian hợp lý từ 10-15 phút giúp là kích thích các mô cơ thể để giảm lượng chất lỏng gây phù nề này và kích thích thải chất thải ra ngoài theo hệ thống bạch huyết của cơ thể. Điều này làm giảm đáng kể các triệu chứng phù nề ở khớp ở phụ nữ mang thai.

2.4. Cải thiện chứng đau thần kinh tọa

Một vấn đề khá phổ biến đối với phụ nữ mang thai là chứng đau dây thần kinh tọa. Dây thần kinh tọa đi qua mặt sau của hông và cung cấp cảm giác thần kinh cho chi dưới của chúng ta.

Khi dây thần kinh này bị cản trở hoặc bị áp lực (từ sự lớn lên của thai nhi) làm giảm khả năng truyền thông tin của dây thần kinh này. Mẹ bầu có thể thấy xuất hiện cảm giác ngứa ran hoặc tê bì ở ngón chân và bàn chân. Nhiều khi điều này cũng do các cơ xung quanh sàn chậu bị viêm hoặc sưng và gây ra tác động tương tự đến dây thần kinh.

Ngồi ghế massage giúp mẹ bầu giảm đau thần kinh tọa

Ngồi ghế massage giúp mẹ bầu giảm đau thần kinh tọa

Liệu pháp xoa bóp từ ghế massage cho phụ nữ mang thai có thể giải quyết tình trạng các dây thần kinh bị viêm bằng cách giải phóng căng thẳng trên các cơ lân cận. Nhiều phụ nữ đã giảm đáng kể cơn đau dây thần kinh tọa khi mang thai nhờ sử dụng ghế massage.

>> Xem thêm: 15 lợi ích tuyệt vời của ghế massage cho cả gia đình

2.5. Tăng cường hệ miễn dịch

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tác động của ghế massage có thể tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Liệu pháp xoa bóp kích thích sản sinh các tế bào bạch huyết có nhiệm vụ bảo vệ cơ thể chống lại các dị vật có hại.

Phụ nữ mang thai dùng ghế massage sẽ nhận được những lợi ích trị liệu này, giúp tăng cường miễn dịch, hạn chế sự xâm nhiễm các bệnh theo mùa như cảm cúm.

2.6. Giảm nguy cơ sinh non

Theo các nghiên cứu y khoa, sinh sản, việc sử dụng ghế massage cho phụ nữ mang thai còn giảm được yếu tố nguy cơ gây sinh non, sinh thiếu tháng ở bà bầu. Bà bầu có nên dùng ghế massage không thực tế được chứng minh qua các điều trên!

3. Bà bầu cần tránh sử dụng ghế massage khi nào?

Giai đoạn mang bầu là khoảng thời gian đòi hỏi cần có nhiều sức khỏe, thể trạng tốt. Sự thay đổi nội tiết tố xảy ra trong cơ thể của người phụ nữ ảnh hưởng đến cả cảm xúc nữa. Một số biểu hiện sức khỏe không cho phép các bà sử dụng ghế massage.

  • Nếu bạn bị đau đầu dữ dội, hãy tránh sử dụng ghế massage.
  • Nếu có tiền sử chuyển dạ sinh non hoặc sẩy thai thì không nên dùng.
  • Nếu bạn không may bị phù nề hoặc sưng tấy quá mức ở chân thì việc sử dụng ghế sẽ không an toàn.
  • Nếu đó là một giai đoạn thai kỳ có nguy cơ cao như 3 tháng đầu, 3 tháng cuối, bạn nên hết sức cẩn thận.
  • Nếu bị tiền sản giật , bạn nên tránh ngồi ghế massage.
  • Nếu bạn bị béo phì và gặp khó khăn khi ngồi vào ghế thì không nên dùng.

4. Một số quan điểm sai lầm về ghế massage với bà bầu

Những điều dưới đây hoàn toàn không đúng với việc dùng ghế massage cho chị em phụ nữ mang thai.

4.1. Dùng ghế massage có thể gây sảy thai

Hiện nay, không có bằng chứng khoa học nào cho thấy mối tương quan giữa việc sử dụng ghế massage sẽ gây sảy thai.

Dùng ghế massage không gây sảy thai

Dùng ghế massage không gây sảy thai

Người phụ nữ mang thai cần tuân thủ nghiêm ngặt lời khuyên bác sĩ dựa trên những kết quả chỉ số sức khoẻ cả mẹ và em bé cũng như cơ địa của mình để có thích hợp cho việc dùng ghế massage hay không.

4.2. Chức năng sưởi ấm trong ghế massage rất nguy hiểm

Điều này hoàn toàn ngược lại bởi chức năng làm nóng, sưởi ấm bằng hồng ngoại trong ghế massage mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể, ngay cả với phụ nữ mang thai. Sưởi ấm giúp dòng máu lưu thông dễ dàng, làm cho cơ thể thoải mái.

Nhưng bà bầu cần phải sử dụng ở mức độ vừa phải, thậm chí là mức độ thấp. Ngoài ra, tính năng sưởi ấm này hoàn toàn không gây tăng nhiệt cho cơ thể mà chỉ được truyền đến bắp chân hoặc lưng của bạn.

4.3. Từ trường của ghế massage có thể gây hại cho thai nhi

Nhiều thiết bị gia dụng hiện nay tạo ra trường điện từ khi sử dụng. Từ trường thường được sử dụng trong y học thay thế cho các liệu pháp chữa bệnh. Ghế massage có từ trường song không có kết quả nghiên cứu nào cho thấy điều này ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng mẹ.

5. Tư vấn kinh nghiệm mua ghế massage cho bà bầu

Để mua ghế massage tốt cho bà bầu bạn cần tham khảo một số tiêu chí chọn mua cho phù hợp nhất với đối tượng phụ nữ mang thai.

5.1. Tính năng đặc trưng riêng

Mỗi chiếc ghế massage dành cho bà bầu có một hoặc một số điểm để khiến nó khác với các dòng ghế massage khác. Điểm khác này có thể quyết định đến chất lượng, khả năng chọn lựa và giá thành của sản phẩm. Vậy nên bạn cần chú ý đến điều để khiến nó trở nên khác biệt.

Đây là yếu tố cốt yếu nhất bạn không nên bỏ qua. Một số tính năng mà bạn có thể chú ý, tham khảo bao gồm hệ thống điều khiển, liệu pháp sưởi ấm, các tùy chọn ngả lưng và cổ, giá để cốc, bộ mở rộng chân, chỗ để tay... của ghế massage cho phụ nữ mang thai.

5.2. Thiết kế và kích thước

Thiết kế và kích thước của ghế massage bạn chọn rất quan trọng nhất là đối với phụ nữ có bầu vì thai trong bụng sẽ phát triển, kích thước cơ thể người phụ nữ sẽ to dần ra. Việc có chiếc ghế massage với những thiết kế đặc thù sẽ giúp hỗ trợ tối ưu hoạt động thư giãn.

Nếu chọn một chiếc ghế có các tùy chọn ngả lưng, cổ và chân, bạn không thể đặt nó vào tường hoặc trong một góc. Việc bạn chọn ghế tựa cũng vậy. Điều này là do chúng chiếm nhiều không gian hơn. Nếu có một ngôi nhà không lớn, diện tích hạn chế, bạn không nên chọn loại ghế này.

5.3. Đặc tính chuyển động massage

Đây là điều liên quan đến cách thức hoạt động, tính chất chuyển động của ghế massage. Người già là nhóm khá đặc biệt về thực trạng cơ thể do mang bầu nên cần có những tác động phù hợp đến cơ thể. Vậy nên khi chọn ghế, bạn cần chú ý đến loại chuyển động của máy.

Chọn ghế massage cần chú ý đến tính chất chuyển động, massage cho mẹ bầu

Chọn ghế massage cần chú ý đến tính chất chuyển động, massage cho mẹ bầu

Ghế massage cho phụ nữ đang mang thai có thể cung cấp các loại massage khác nhau như lăn, gõ nhanh, nhào, xoa bóp, ấn... Ví dụ, ghế massage Thụy Điển tập trung với sự cọ xát và ấn sâu. Liệu pháp Shiatsu bao gồm việc áp dụng áp lực lên các vùng huyệt đạo trên cơ thể. Một số ghế massage chỉ có thể cung cấp một loại trị liệu mà bạn nên biết phù hợp với bản thân.

5.4. Cường độ massage

Trước khi bạn chọn lựa và mua chiếc ghế massage, điều quan trọng là phải kiểm tra tất cả các mức cường độ massage. Điều này sẽ giúp bạn biết cường độ xoa bóp và phần nào định hình được mức chịu đựng của bản thân.

Tất nhiên là có thể thử ngay trên máy. Một số chiếc ghế quá nhẹ nhàng trong khi những chiếc ghế khác lại ấn xuống quá mạnh. Có những ghế xoa bóp lưng khiến bạn đau, số khác nâng phần chân thấp... Một số ghế massage cao cấp có thể điều chỉnh cường độ massage.

>> Xem thêm: Nên mua ghế massage trả góp 0% tại đâu uy tín nhất

5.5. Thiết bị điều khiển

Sau khi kiểm tra mức độ cường độ, bạn cần kiểm tra máy điều khiển của ghế massage, đảm bảo có thể kiểm soát tốc độ và mức độ áp lực mát xa ghế mang lại. Ngoài ra, hãy tìm hiểu xem bạn có thể dừng mát xa bằng nút bấm hay không, điều này sẽ giúp bạn không bị vướng khi xoa bóp gây khó chịu, đau đớn.

Người mua có thể điều khiển riêng từng túi khí và các bộ phận khác hay không và độ khó khi ngả bàn chân hoặc thu lại. Một số ghế massage cho người già sẽ có bộ điều khiển từ xa, nhưng một số khác có bảng điều khiển tích hợp.

Bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế massage chất lượng cao cho bà bầu. Nếu sức khoẻ của mẹ bầu tốt với chỉ số bình thường, thai nhi phát triển khoẻ mạnh cũng như không phải trong giai đoạn nhạy cảm, phải kiêng cữ thì có thể sử dụng ghế massage một cách hợp lý. Bạn có thể tới các showroom của Oreni Việt Nam trên khắp cả nước.

Trải nghiệm ghế massage Oreni: uy tín, đẳng cấp, chuyên gia sức khỏe của bạn

Trải nghiệm ghế massage Oreni: uy tín, đẳng cấp, chuyên gia sức khỏe của bạn

Đây là cơ sở phân phối các sản phẩm ghế massage chất lượng cao bằng công nghệ Nhật Bản uy tín, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng trong thời gian qua. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm, chọn lựa nhiều loại ghế massage khác nhau, đa dạng mẫu mã chủng loại và thiết kế bên ngoài, phù hợp với nhiều nhóm người, ngay cả với phụ nữ mang thai.

Oreni cũng là đơn vị đi đầu trong việc nhập khẩu các loại ghế massage chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như giá cá hợp lý nhất trên thị trường hiện nay. Người mua có thể nhận được nhiều ưu đãi dành cho khách hàng khi mua sản phẩm ghế massage tại đây với mức giảm giá cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể sở hữu chiếc ghế massage thời thượng thông qua hình thức trả góp 0%.

6. Tổng kết

Như vậy, trên đây, chúng tôi đã thông tin đến bạn điều cần chú ý khi dùng ghế massage cho bà bầu và giải đáp băn khoăn bà bầu ngồi ghế massage không. Việc sử dụng cần phải tuân theo những quy định từ chuyên gia y tế. Oreni Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp ghế massage toàn thân chất lượng cao dành cho tất cả mọi người, trong đó có phụ nữ mang thai, giúp chăm sóc mẹ và bé kể từ lúc mới ban đầu cho đến khi “vượt cạn”. Chúc bạn luôn có sức khoẻ dồi dào, mẹ tròn con vuông.

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Oreni là thương hiệu ghế massage, máy chạy bộ số 1 tại Việt Nam. Sản phẩm của Oreni được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
HOTLINE1800 1238 - 0846991199
Đăng kýTư vấn