Chọn MENU

TOP 5 mẫu ghế massage cho người bị tai biến của Oreni

Tai biến hay đột quỵ là tình huống thể trạng đột ngột vào thế nguy hiểm do gặp trục trặc về tình trạng mạch máu. Đột quỵ hiện nay ngày càng trẻ hoá và đe dọa đến tính mạng của nhiều người. Sử dụng ghế massage cho người tai biến là một trong những cách để phục hồi tốt nhất cũng như phòng tránh được tình huống xấu này đối với tất cả mọi người. Hãy điểm qua những sản phẩm của Oreni phục vụ cho sức khỏe của mọi người được đánh giá cao hiện nay nhé.

Ghế massage toàn thân Oreni OR-180
Ghế massage toàn thân Oreni OR-180
83,800,000đ 50,280,000đ

Ghế massage Oreni OR-180 thiết kế sang trọng, tích hợp nhiều công nghệ mới hiện nay trên thế giới, hỗ trợ massage toàn thân, thư giãn hiệu quả

Xem thêm

1. Tai biến là gì?

Đột quỵ hay tai biến là một tình trạng bệnh lý trong đó lưu lượng máu đến não không đủ đến cơ quan kịp thời, gây chết tế bào. Có hai dạng đột quỵ chính: đột quỵ do thiếu máu cục bộ và do xuất huyết. Cả hai đều khiến các bộ phận của não ngừng hoạt động bình thường.

Tai biến hay đột quỵ là vấn đề sức khoẻ dễ xảy ra ở mọi lứa tuổi

Tai biến hay đột quỵ là vấn đề sức khoẻ dễ xảy ra ở mọi lứa tuổi

Các dấu hiệu và triệu chứng của đột quỵ có thể bao gồm mất khả năng cử động hoặc cảm giác ở một bên cơ thể, khó hiểu hoặc nói, chóng mặt hoặc mất thị lực ở một bên. Các dấu hiệu và triệu chứng thường xuất hiện ngay sau khi đột quỵ xảy ra.

Các triệu chứng kéo dài dưới một hoặc hai giờ, đột quỵ là cơn thiếu máu cục bộ thoáng qua (TIA), còn được gọi là đột quỵ nhỏ. Một cơn đột quỵ xuất huyết cũng có thể được liên kết với một nhức đầu dữ dội. Các triệu chứng của đột quỵ có thể tồn tại vĩnh viễn. Các biến chứng lâu dài như liệt nửa người hoặc liệt toàn thân, mất khả năng di chuyển 1 bên chân…

Các chính yếu tố nguy cơ đột quỵ là cao huyết áp. Các yếu tố nguy cơ khác bao gồm hút thuốc lá, béo phì, cholesterol trong máu cao, đái tháo đường… Đột quỵ do thiếu máu cục bộ thường do tắc nghẽn mạch máu, mặc dù cũng có những nguyên nhân ít phổ biến hơn.

Đột quỵ xuất huyết là do chảy máu trực tiếp vào não hoặc vào không gian giữa các màng não. Chảy máu có thể xảy ra do vỡ túi phình động mạch não. Chẩn đoán thường dựa trên khám sức khỏe và được hỗ trợ bởi hình ảnh y tế như chụp CT hoặc MRI.

Đột quỵ có thể dẫn đến tử vong hoặc gây ra biến chứng nặng nề ảnh hưởng đến sức khoẻ.

>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng ghế massage an toàn, hiệu quả nhất

2. Tác dụng của ghế massage với người tai biến

Việc sử dụng ghế massage toàn thân đối với người trước và sau khi bị tai biến cực kỳ có lợi ích với sức khỏe. Các chuyên gia khuyên những đối tượng này nên dùng sản phẩm một các điều độ để cải thiện thể lực.

2.1. Phục hồi sau tai biến

Nếu may mắn vượt qua giai đoạn nguy kịch, người tai biến thường có ảnh hưởng khá nặng nề về thể chất như hạn chế vận động, chức năng của trí não, thị lực, xúc giác bị suy giảm đáng kể. Điều quan trọng là cần phục hồi nâng cao chức năng các bộ phận.

Sử dụng ghế massage như các sản phẩm của Oreni Việt Nam góp phần nâng cao thể trạng, điều hoà các hoạt động sống trong cơ thể giúp người tai biến nhanh phục hồi, tái tạo phần nào được chức năng hoạt động các cơ quan.

2.2. Giúp ăn ngủ tốt hơn

Ngủ là hoạt động giúp phục hồi cơ thể nên cần được quan tâm đúng mức. Ghế massage có công dụng nâng cao việc lưu chuyển máu đến các bộ phận như não, tim, các nội quan… Từ đó giúp người gặp tai biến ngủ sâu giấc hơn, phục hồi tốt.

2.3. Phòng ngừa tái phát đột quỵ

Lợi ích của ghế massage là giúp nâng cao sức đề kháng cũng như hỗ trợ hoạt động của mạch máu được tốt hơn, ngăn ngừa hình thành các cục máu đông, từ đó phòng tránh việc tai biến lần sau.

Ghế massage toàn thân Oreni OR-350
Ghế massage toàn thân Oreni OR-350
145,350,000đ 92,680,000đ

Ghế massage Oreni OR-350 được thiết kế sang trọng, ứng dụng công nghệ hiện đại từ Nhật Bản và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà hiệu quả cho mọi gia đình

Xem thêm

3. Top 5 loại ghế massage cho người tai biến của Oreni tốt nhất hiện nay

Với thương hiệu ghế massage toàn thân đến từ Nhật Bản, Oreni là tên tuổi lớn trong thị trường phân phối ghế massage ở Việt Nam. Nhiều sản phẩm ghế massage đạt tiêu chuẩn châu Âu có khả năng chăm sóc, phục hồi thể trạng cho người dùng, được tin dùng trong nhiều năm qua.

3.1. Ghế massage Oreni OR-160

Sản phẩm ghế massage Oreni OR-160 có thiết kế khá gọn nhẹ, phù hợp với đa dạng nhu cầu sử dụng của mọi người nên được tin dùng. Loại ghế massage này sử dụng công nghệ con lăn 2D với 3 cấp độ điều chỉnh cường độ massage khác nhau.

Ghế massage Oreni OR-160 được mọi người tin dùng

Ghế massage Oreni OR-160 được mọi người tin dùng

Con lăn massage được làm bằng silicone tạo sự êm ái, thoải mái nhất cho người sử dụng. Sản phẩm có các chế độ xoa bóp lưng eo, xoa bóp cổ vai gáy giúp kích thích lưu lượng máu lưu thông tránh hình thành các cục máu đông, làm bạn thư giãn giảm stress, ngăn ngừa đột quỵ.

3.2. Ghế massage Oreni OR-180

Sản phẩm này có thiết kế con lăn 3D, tác động 3 chiều: rộng, dài, sâu giúp tác động massage chuyên nghiệp lên các vùng cơ, xương khớp của cơ thể. Đây là bước cải tiến lớn so với dòng 2D. Đặc biệt, ghế có chức năng điều khiển bằng giọng nói cho phép bạn điều khiển ghế dễ dàng, tiện ích.

OR-180 có chức năng điều khiển bằng giọng nói

OR-180 có chức năng điều khiển bằng giọng nói

Sản phẩm có tính năng massage bằng tia hồng ngoại, sưởi ấm toàn thân giúp tăng cường lưu thông khí huyết, giảm tắc mạch máu, giảm hình thành cục máu đông cũng như thư giãn gân cốt hiệu quả.

3.3. Ghế massage Oreni OR-350

Loại ghế massage này có trang bị con lăn nâng cấp hơn là 4D giúp tác động sâu hơn, rộng hơn lên các vùng cơ thể của bạn, từ đó kích thích ở một vùng lớn hơn nhờ các lực đấm, day, miết nhẹ nhàng, thoải mái theo cách massage bằng tay chuyên nghiệp.

Sản phẩm OR-350 có chức năng massage con lăn 4D hiện đại

Sản phẩm OR-350 có chức năng massage con lăn 4D hiện đại

Đây là ghế massage cho người tai biến nên dùng nhằm phục hồi thể trạng nếu đã từng không may bị đột quỵ muốn phục hồi chức năng cơ thể. Ghế có 8 bài massage thông thường: toàn thân, kéo dãn, khôi phục, thư giãn, buổi sáng, ban đêm, ray sâu, năng lượng. 7 bài massage chuyên sâu cho từng đối tượng. 8 bài massage tự động cho từng vị trí: cổ, cổ & vai, lưng, eo, eo và hông, thư giãn chân, thân trên, thân dưới.

3.4. Ghế massage Oreni OR-500

Đẳng cấp massage đỉnh cao là đây với chiếc ghế massage không trọng lực chính hãng Nhật Bản OR-500 đến từ Oreni Việt Nam. Con lăn massage đã được nâng cấp lên 5D gia tăng về phạm vi và lực tác động theo bề sâu lên các vùng cơ thể của bạn, làm lưu thông máu đến các cơ quan bộ phận tốt hơn, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Sử dụng OR-500 cho những người tai biến giúp phục hồi hiệu quả

Sử dụng OR-500 cho những người tai biến giúp phục hồi hiệu quả

Ghế massage hỗ trợ cho người tai biến OR-500 có túi khí kép lên đến 36 phân bố toàn cơ thể giúp nén bóp và kích thích tuần hoàn máu lưu thông toàn cơ thể. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng quét/dò tìm huyệt đạo bằng công nghệ AI Scan từ sản phẩm này.

3.5. Ghế massage Oreni OR-520 Plus

Oreni Việt Nam có những mẫu ghế thuộc phân khúc tầm cao cấp dành cho những khách hàng có nhu cầu sử dụng massage toàn diện và chất lượng tuyệt hảo, như sản phẩm OR-520 Plus.

Ghế massage OR-520 Plus - ‘’bác sĩ trị liệu’’ với người tai biến

Ghế massage Oreni OR-520 Plus - ‘’bác sĩ trị liệu’’ với người tai biến

Ghế có bảng điều khiển cảm ứng thông minh với độ nhanh nhạy cao, chỉ cần chạm vào để thực hiện chuyển bài xoa bóp, tắt/mở dễ dàng. Con lăn 5D silicone cho cảm giác êm ái, tác động sâu rộng đến các vùng vốn khó với nhất. Những người bị đột quỵ muốn phục hồi chức năng sẽ yêu thích sản phẩm ngay lần đầu sử dụng này bởi độ êm ái thư giãn của nó.

>> Xem thêm: Top 3 mẫu ghế massage cho người già giảm đau hiệu quả

4. Những nguyên nhân phổ biến gây ra tai biến

Có nhiều nguyên do dẫn đến việc bạn bị đột quỵ có thể từ khách quan hoặc chủ quan. Những hệ luỵ sau khi bị tai biến cực kỳ khó lường và gây ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ.

4.1. Đột quỵ do thiếu máu cục bộ

Theo báo cáo, 8/10 ca đột quỵ do mạch máu dẫn máu đến não gặp trục trặc trong quá tình vận chuyển. Nó xảy ra khi chất béo tích tụ trong động mạch vỡ ra và di chuyển đến não hoặc khi máu lưu thông kém do nhịp tim không đều tạo thành cục máu đông.

4.2. Tai biến do xuất huyết

Trường hợp này ít phổ biến hơn đột quỵ do thiếu máu cục bộ nhưng có thể nghiêm trọng hơn. Một mạch máu trong não của bạn phồng lên và vỡ ra, hoặc một mạch máu bị suy yếu và khiến rỉ máu ra ngoài không kiểm soát. Huyết áp cao và uống quá nhiều thuốc tây có thể dẫn đến loại đột quỵ này.

Đột quỵ do ‘’chảy máu’’ bên trong

Đột quỵ do ‘’chảy máu’’ bên trong

Một số người gọi là cơn thiếu máu cục bộ thoáng qua (TIA) do tắc nghẽn tạm thời. Nó không gây tổn thương não vĩnh viễn, nhưng làm tăng khả năng bị đột quỵ toàn bộ.

>> Xem thêm: Hướng dẫn A-Z chọn mua ghế massage cho người cao tuổi

4.3. Huyết áp cao

Còn gọi là tăng huyết áp, là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đột quỵ. Nếu huyết áp thường là 130/80 hoặc cao hơn, bác sĩ sẽ đề xuất phương pháp điều trị trong lần đi khám.

Thuốc lá làm tăng khả năng bị đột quỵ. Nicotine làm cho huyết áp tăng lên. Khói thuốc lá gây tích tụ mỡ trong động mạch cổ chính của bạn. Nó cũng làm đặc máu của bạn và khiến máu dễ đông hơn. Ngay cả khói thuốc thụ động cũng có thể ảnh hưởng.

4.4. Bệnh tim

Tình trạng này bao gồm van tim hoạt động không ổn định cũng như rung tâm nhĩ hoặc nhịp tim không đều, gây ra 1/4 số ca đột quỵ ở những người cao tuổi. Bạn cũng có thể bị tắc nghẽn động mạch do tích tụ chất béo.

4.5. Bệnh tiểu đường

Những người mắc bệnh đái tháo đường thường bị cao huyết áp và bị thừa cân. Cả hai đều làm tăng nguy cơ tai biến mạch máu não. Bệnh tiểu đường làm hỏng các mạch máu từ đó dễ bị đột quỵ hơn. Nếu bạn bị đột quỵ khi lượng đường trong máu cao, thì tổn thương não càng lớn.

Bệnh tiểu đường gây biến chứng nguy hiểm

Bệnh tiểu đường gây biến chứng nguy hiểm

4.6. Cân nặng và tập thể dục

Khả năng bị đột quỵ có thể tăng lên nếu bạn thừa cân. Bạn có thể làm giảm cân bằng việc bộ nhanh 30 phút hoặc thực hiện các bài tập tăng cường cơ bắp như chống đẩy và tập với tạ. Đôi khi việc tập thể dục quá mức chịu đựng của cơ thể cũng gây ra những đột biến về mạch máu.

4.7. Thuốc men

Một số loại thuốc có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ. Ví dụ, các loại thuốc làm loãng máu mà các bác sĩ đề xuất để ngăn ngừa cục máu đông, đôi khi có thể làm cho đột quỵ dễ xảy ra hơn do chảy máu.

Các nghiên cứu đã liên kết liệu pháp hormone được sử dụng cho các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa với nguy cơ đột quỵ cao hơn. Và estrogen liều thấp trong thuốc tránh thai cũng có thể khiến tỷ lệ cược của bạn tăng lên.

4.8. Tuổi tác

Bất cứ ai cũng có thể bị đột quỵ ngay cả khi tưởng chừng đang khoẻ mạnh bình thường. Nói chung, tỉ lệ đột quỵ cao hơn khi độ tuổi gia tăng. Tỉ lệ này tăng gấp đôi sau mỗi thập kỷ và sau 55 tuổi.

4.9. Di truyền từ gia đình

Đột quỵ có thể theo gen trong gia đình. Bạn và người thân có chung xu hướng mắc bệnh cao huyết áp hoặc tiểu đường. Một số cơn đột quỵ có thể do rối loạn di truyền làm tắc nghẽn dòng máu đến não.

Đột quỵ có thể do di truyền

Đột quỵ có thể do di truyền

Phụ nữ có nguy cơ bị đột quỵ thấp hơn so với nam giới ở cùng độ tuổi. Nhưng phụ nữ bị đột quỵ ở độ tuổi muộn hơn, khiến họ ít có khả năng hồi phục và dễ tử vong hơn.

Tổng kết

Sử dụng ghế massage cho người tai biến là một trong những cách giúp phục hồi chức năng hiệu quả cho người bị đột quỵ, làm cho vùng bị tổn thương ít nghiêm trọng hơn và tăng cường sức mạnh mạch máu, độ lưu thông khí huyết. Các sản phẩm ghế massage toàn thân Oreni đến từ Nhật Bản thực sự là chuyên gia sức khoẻ, người bạn tin cậy cho mọi gia đình cho những ai từng bị tai biến có thể sử dụng để phục hồi và phòng tránh đột quỵ, loại bệnh cực kỳ nguy hiểm này.

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Oreni là thương hiệu ghế massage, máy chạy bộ số 1 tại Việt Nam. Sản phẩm của Oreni được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
HOTLINE1800 1238 - 0846991199
Đăng kýTư vấn