Chọn MENU

Top 15 tác dụng của massage chân tuyệt vời đối với sức khỏe

Massage chân là một trong những phương pháp rèn luyện sức khỏe đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời. Nhiều tài liệu nghiên cứu đã chứng minh, đôi chân như trái tim thứ 2 của cơ thể. Chỉ cần áp dụng massage chân 10 - 20 phút mỗi ngày thực sự rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Vậy các tác dụng của massage chân cụ thể như thế nào? Hãy cùng Oreni tham khảo bài viết chi tiết dưới đây để hiểu rõ massage chân có tác dụng gì bạn nhé!

1. Massage chân là gì?

Massage chân là biện pháp chăm sóc thư giãn bàn chân của con người bằng cách dùng đôi tay hay thiết bị cao cấp nào đó để tác động lên các huyệt đạo trên bàn chân.

Các chuyên gia bác sĩ cho biết, bàn chân là nơi tập trung rất nhiều các mạch máu và vô số các dây thần kinh, các điểm huyệt vị liên quan đến các cơ quan trong cơ thể. Ngoài ra, bàn chân còn liên quan chặt chẽ đến lục phủ ngũ tạng nên ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe con người.

Massage chân là một trong những liệu pháp nâng cao sức khỏe cho con người

Massage chân là một trong những liệu pháp nâng cao sức khỏe cho con người

>> Xem thêm: Đau mỏi cổ chân khi chạy bộ: Nguyên nhân và cách khắc phục

2. 15 tác dụng của massage chân đối với sức khỏe

Chuyên gia sức khỏe cho biết, thường xuyên massage chân sẽ giúp hệ dây thần kinh trong cơ thể của bạn được thư giãn, sức khỏe của bạn sẽ có những cải thiện rất tích cực.

Vậy cụ thể các tác dụng của massage chân đối với sức khỏe con người là gì? Xin mời các bạn cùng Oreni theo dõi tiếp bài viết nhé!

2.1. Thư giãn

Hàng ngày đôi bàn chân của bạn phải chịu rất nhiều áp lực do trọng lượng cơ thể dồn xuống chân trong lúc di chuyển, đi đứng. Việc massage chân mỗi ngày là cách chăm sóc đôi bàn chân, giúp chúng khỏe mạnh hơn, được phục hồi tốt hơn.

Massage chân có tác dụng làm mềm bàn chân, giúp chân có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi. Đặc biệt, các hệ thần kinh được xoa dịu, giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thư giãn hơn rất nhiều.

Massage chân giúp bà bầu thư giãn tốt nhất

Massage chân giúp bà bầu thư giãn tốt nhất

2.2. Chữa nhức đầu, suy nhược thần kinh

Các bác sĩ y học cổ truyền cho biết các huyệt vị tại chân có liên kết chặt chẽ với các cơ quan ở đầu. Vì thế, khi đau đầu, bạn nên massage chân sẽ cải thiện tình hình rất tốt.

Các động tác massage vùng chân sẽ giúp xoa dịu hệ dây thần kinh, giúp giảm thiểu những cơn đau nhức đầu, kích thích máu lưu thông lên não, điều trị chứng suy nhược thần kinh hiệu quả.

Ghế massage toàn thân Oreni OR-350
Ghế massage toàn thân Oreni OR-350
145,350,000đ 92,680,000đ

Ghế massage Oreni OR-350 được thiết kế sang trọng, ứng dụng công nghệ hiện đại từ Nhật Bản và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà hiệu quả cho mọi gia đình

Xem thêm

2.3. Giảm căng thẳng, trầm cảm

Massage chân không được xếp vào phương pháp điều trị chứng bệnh tâm lý nhưng cũng có khả năng hỗ trợ giảm căng thẳng, lo lắng lên đến 50%. Quá trình mát xa chân của bạn sẽ tác động lên các hệ thần kinh trong cơ thể nên tâm trí của bạn được xoa dịu ổn định hơn.

Đối với những người thường xuyên bị stress hay có dấu hiệu trầm cảm thì nên massage chân để cảm nhận sự thay đổi tích cực nhất từ cơ thể.

2.4. Giảm đau cột sống

Lòng bàn chân của bạn có các huyệt đạo liên quan đến cột sống lưng, ví dụ điểm bên dưới ngón chân cái kết nối với đốt xương sống đầu tiên và dọc mép bàn chân liên quan đến cột sống lưng.

Việc tác động lực vào mỗi điểm huyệt, xoa bóp trong vòng 30 - 45 giây theo chuyển động tròn sẽ giúp bạn giảm thiểu các cơn đau cột sống rất hiệu quả.

Massage chân đúng cách giúp bạn giảm đau cột sống rõ rệt

Massage chân đúng cách giúp bạn giảm đau cột sống rõ rệt

2.5. Tăng độ bền bỉ, sức chịu đựng của bàn chân

Hoạt động massage chân diễn ra thường xuyên sẽ giúp đôi chân của bạn tăng sức chịu đựng, độ bền bỉ trong quá trình di chuyển, nhất là chạy bộ hay tham gia các bộ phận thể thao đòi hỏi sức mạnh hay phải di chuyển nhiều.

>> Xem thêm: Massage là gì? Lợi ích của massage và các phương pháp massage

2.6. Tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật

Chuyên gia bác sĩ phân tích, vùng lòng bàn chân của con người tập trung rất nhiều hệ dây thần kinh, dây chằng liên quan đến các bộ phận trên cơ thể. Khi tác động lên bàn chân bằng các động tác massage cũng chính là đang tác động lên các bộ phận khác trên cơ thể con người.

Thường xuyên massage chân có tác dụng giúp cơ thể của bạn tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch rất tốt. Nhờ đó, cơ thể luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa được bệnh tật rất hiệu quả.

Ghế massage toàn thân Oreni OR-390
Ghế massage toàn thân Oreni OR-390
155,550,000đ 98,900,000đ

Ghế massage Oreni OR-390 được thiết kế sang trọng, tinh tế và tích hợp hệ thống con lăn massage 5D hiện đại giúp massage sâu, rộng, đa năng hơn

Xem thêm

2.7. Nâng cao tuổi thọ

Có thể bạn rất ngạc nhiên nhưng massage chân còn có tác dụng giúp nâng cao tuổi thọ cho bạn rất tốt.

Khi massage chân, cơ thể trở nên khỏe khoắn hơn, tinh thần cũng như thể chất của bạn cải thiện một cách đáng kể. Chính điều này sẽ giúp bạn sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn.

Nâng cao tuổi thọ nhờ massage chân mỗi ngày

Nâng cao tuổi thọ nhờ massage chân mỗi ngày

2.8. Hạn chế tai biến mạch máu não

Đôi bàn chân thường chịu sức ép cơ thể và là nơi tiếp xúc với đất nhiều nhất nên các mạch máu lưu thông kém do lạnh và bị chèn ép nhiều. Massage chân là cách làm ấm đôi chân giúp làm giãn mạch máu ở não, tăng cường máu lên não.

Massage chân có tác dụng phòng ngừa tai biến mạch máu não rất hiệu quả. Đối với người già, hoạt động massage chân này rất cần thiết giúp nâng cao sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật.

>> Xem thêm: Massage Thái là gì? 6 Lợi ích của massage kiểu Thái

2.9. Thải độc cơ thể

Massage chân đúng cách sẽ giúp cơ thể thải độc gan rất hiệu quả. Nghiên cứu khoa học cho biết, đôi bàn chân của chúng ta có chứa hơn 300 huyệt đạo, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Trong Đông y, bàn chân được ví giống như quả tim thứ 2 của con người. Hoạt động massage chân sẽ giúp quá trình tuần hoàn máu được lưu thông tốt hơn, từ đó thúc đẩy thải độc cho cơ thể tốt hơn.

2.10. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Vùng chân tập trung rất hệ các dây thần kinh quan trọng của cơ thể. Massage chân sẽ giúp thư giãn các hệ dây thần kinh này nên giúp bạn cải thiện rất ngủ rất tốt.

Sau khi massage chân vào buổi tối, bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu, ngon giấc mà không hề mộng mị, mệt mỏi. Buổi sáng ngày hôm sau sẽ thức dậy với tinh thần sảng khoái, đầy năng lượng nhiệt huyết.

Massage chân giúp bạn ngủ ngon hơn

Massage chân giúp bạn ngủ ngon hơn

2.11. Giảm huyết áp

Tác dụng tiếp theo của việc massage chân chính là ổn định huyết áp. Các chuyên gia cho biết, áp dụng các liệu trình massage chân thường xuyên sẽ giúp bạn giảm huyết áp nhanh chóng, giảm nguy cơ đau tim đột ngột, bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Đối với người hay bị tụt huyết áp, hãy tham gia liệu trình massage chân đều đặn để cải thiện sức khỏe cho mình nhé!

2.12. Bổ thận ích khí

Trong lòng bàn chân của bạn có huyệt dũng tuyền, đây là huyệt đạo rất quan trọng. Thực hiện động tác massage chân đúng cách sẽ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể, rất tốt cho thận.

Massage chân thực sự rất tốt cho đàn ông bước vào tuổi trung niên, chất lượng tình dục có phần giảm sút.

2.13. Giúp giảm bớt các triệu chứng của tiền mãn kinh

Phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh thường gặp phải các triệu chứng khó chịu như cảm giác buồn bã và bất mãn, khó chịu, lo âu, căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ, đau đầu và thay đổi tâm trạng. Hầu hết các triệu chứng này đều có thể xoa dịu nhanh chóng bằng liệu pháp massage chân. Nhờ vào cơ chế kích thích sản sinh "hormone hạnh phúc" endorphin giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả.

Massage chân giúp giảm bớt các triệu chứng của tiền mãn kinh

Massage chân giúp giảm bớt các triệu chứng của tiền mãn kinh

Bên cạnh đó, massage chân mỗi ngày cũng giúp điều hòa chức năng của các cơ quan nội tạng, từ đó hỗ trợ một phần trong việc giảm bớt các triệu chứng của tiền mãn kinh.

2.14. Giảm phù nề ở phụ nữ mang thai

Massage chân mỗi ngày giúp giảm tác động của chứng phù nề, nguyên nhân là do ứ nước làm sưng bàn chân và mắt cá chân. Điều này rất phổ biến ở phụ nữ mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng cuối thai kì.

Tuy nhiên, phụ nữ mang thai không nên tự ý xoa bóp lòng bàn chân. Chồng hoặc những người thân trong gia đình được các chuyên gia khuyến khích làm điều đó.

2.15. Cải thiện tính đàn hồi của da

Công việc văn phòng khiến bạn thường xuyên ngồi làm việc với máy tính, ít có thời gian vận động từ đó khiến tuần hoàn máu kém lưu thông.

Massage chân là một trong những biện pháp cực kì hữu ích trong việc cải thiện tuần hoàn máu và tăng cường độ đàn hồi của da. Khí huyết lưu thông cũng khiến do làn da trở nên hồng hào, tươi trẻ hơn.

Massage chân mỗi ngày giúp làn da của bạn trở nên tươi trẻ hơn

Massage chân mỗi ngày giúp làn da của bạn trở nên tươi trẻ hơn

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách massage toàn thân hiệu quả xóa tan mệt mỏi

3. Cách massage chân đúng cách hiệu quả tại nhà

Kỹ thuật massage chân bằng tay hiện đang được rất nhiều người áp dụng nhằm giúp người được mát xa cảm nhận sự thư giãn rất tốt cho sức khỏe.

Kỹ thuật massage chân này thường tuân theo theo các nguyên tắc cơ bản như sau:

  • Bạn đặt chân ở vị trí cố định sao cho thoải mái nhất để người massage thực hiện các bước massage được kỹ càng và đạt hiệu quả cao nhất. Nên ngồi cong 1 chân và đặt chân lên đùi đối diện.
  • Khi bắt đầu massage, người massage không nên chạm nhẹ hay đánh nhẹ vào chân sẽ tạo cảm giác buồn nhột cho người đang trải nghiệm.
  • Sử dụng loại dầu massage tự nhiên để thoa vào da, móng tay, xoa bóp toàn bộ bàn chân.
  • Hãy bắt đầu xoa bóp bàn chân bằng cách mát xa tất cả các ngõ ngách xung quanh khu vực mắt cá chân. Thực hiện cách này sẽ giúp các dây chằng và dây thần kinh chạy qua mắt cá chân được nới lỏng, thư giãn.
  • Sau đó, hãy tiếp tục thực hiện các động tác mát xa, bấm huyệt cho từng các đầu ngón chân đến gan bàn chân, xung quanh bàn chân thật kỹ càng.
  • Thực hiện các động tác tương tự cho bàn chân còn lại.

Thực hiện cách massage chân đúng cách giúp bạn cải thiện sức khỏe rất tốt

Thực hiện cách massage chân đúng cách giúp bạn cải thiện sức khỏe rất tốt

Tổng kết

Toàn bộ bài viết trên đây của Oreni đã tổng hợp cho bạn đọc các tác dụng của massage chân đối với sức khỏe con người. Thông qua bài viết này, bạn đã quyết định bản thân nên tham gia liệu trình massage chân này hay chưa? Chúc các bạn có một sức khỏe tốt!

Với những lợi ích tuyệt vời của liệu pháp massage chân, Oreni đã ứng dụng công nghệ massage chân chuyên biệt vào các sản phẩm ghế massage trị liệu. Hệ thống con lăn, túi khí massage sẽ dò tìm đúng vị trí các huyệt đạo lòng bàn chân, tác động sâu và các huyệt đạo. Chỉ cần ngồi ghế massage 15 - 20 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm nhanh cảm giác tress, các cơn đau mỏi sau một ngày làm việc. VÌ thế hãy liên hệ ngay với Oreni để được tư vấn, chọn mua một chiếc ghế massage phù hợp nhất nhé!

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Chia sẻ
(5/5, 2 votes)

Oreni là thương hiệu ghế massage, máy chạy bộ số 1 tại Việt Nam. Sản phẩm của Oreni được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
HOTLINE1800 1238 - 0846991199
Đăng kýTư vấn