Chọn MENU

Đi bộ buổi tối có tốt không? 10 tác dụng tuyệt vời bạn cần biết

Đi bộ là một trong những động tác rèn luyện thể lực và đem lại nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ. Mỗi người lại có thói quen và sở thích đi bộ khác nhau vào các thời điểm trong ngày. Nhiều người chọn đi bộ vào thời điểm buổi tối để có được giấc ngủ ngon hơn.

Nhưng không dừng lại ở đó nhiều tác dụng tuyệt vời từ việc này sẽ khiến bạn muốn đi bộ vào buổi tối đều đặn hàng ngày. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Oreni nhé.

1. Đi bộ buổi tối có tốt không?

Với nhiều người không có thời gian tập thể dục buổi sáng hay đơn giản là không thích tập vào buổi sáng thì hay chọn cách đi bộ vào buổi tối. Đây là hình thức tập luyện đơn giản song mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ mỗi người.

Nhiều người có thói quen đi bộ buổi tối

Nhiều người có thói quen đi bộ buổi tối

Đi bộ buổi tối là cách tập luyện được khuyến khích bởi các chuyên gia sức khoẻ vì có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

  • Mỗi tối bạn nên dành khoảng thời gian từ 15 - 30 phút đi bộ sau bữa ăn 1 - 2 giờ để rèn luyện cơ thể.

Để có thể chọn một không gian đi bộ lý tưởng, bạn có thể đi ở những khu vực rộng rãi như quảng trường, trong công viên, quanh khu chung cư, quanh sân nhà…

Chú ý là những không gian đi bộ cần có đủ ánh sáng, nhìn rõ vật thể để tránh gặp tai nạn khi đang đi bộ.

>> Xem thêm: Pace là gì? 10 điều cần biết về Pace trong chạy bộ

2. 8 tác dụng của đi bộ vào buổi tối đối với sức khỏe

Tác dụng của việc đi bộ buổi tối đối với sức khoẻ như thế nào hãy cùng theo dõi những lợi ích vàng của hoạt động rèn luyện này nhé.

2.1. Đi bộ buổi tối giúp bạn có một bài tập

Đi bộ là một trong những bài tập thể dục rất tốt cho sức khỏe. Mặc dù bạn mệt mỏi sau một ngày dài, nhưng đi bộ buổi tối giúp bạn rèn luyện để có một cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng cân đối. Thể lực của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Tất cả những gì bạn cần làm là dành từ 30 phút đến 1 giờ vào buổi tối để tập luyện và thư giãn tâm trí.

2.2. Đi bộ buổi tối giúp tiêu hóa tốt hơn

Chuyển động nhẹ nhàng của cơ thể thông qua việc đi bộ vào buổi tối có chức năng kích thích hoạt động của dạ dày, nhu động ruột, giúp tiêu hoá tốt hơn.

Bên cạnh đó, đi bộ còn kích thích máu lưu thông tốt, có thể luân chuyển đều đặn trong dạ dày, làm cho tiêu hoá được ổn định, dễ dàng nghiền nát thức ăn.

Đi bộ buổi tối giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Đi bộ buổi tối giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

2.3. Giảm đau lưng hiệu quả

Đi bộ buổi tối giúp giảm cơn đau lưng hiệu quả. Sau một ngày dài ngồi làm việc với máy tính, lưng của bạn sẽ bị căng lên. Đi bộ vào cuối ngày sẽ giúp lưng của bạn được thư giãn, giảm căng cứng và giảm đau lưng hiệu quả.

Hãy dành 30 phút mỗi ngày để đi bộ vào buổi tối để cơ thể được thư giãn và giảm nhanh các cơn đau mỏi nhé.

2.4. Giải tỏa stress, căng thẳng, mệt mỏi

Vận động thể lực nói chung sẽ làm cho cơ thể bạn tiết ra chất endorphin, một hormone kích thích sự vui vẻ của tâm trí, làm cho tinh thần thoải mái, giảm stress mệt mỏi.

Đi bộ giúp thay đổi cảm xúc, tâm trạng vui vẻ hơn

Đi bộ giúp thay đổi cảm xúc, tâm trạng vui vẻ hơn

Khi đi bộ được một khoảng thời gian bạn sẽ thấy tâm trạng được cải thiện rõ rệt. Sau đó giấc ngủ ngon và sâu giúp bạn tỉnh táo, sảng khoái vào ngày hôm sau.

2.5. Đi bộ vào buổi tối giúp giấc ngủ ngon hơn

  • Đi bộ buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 45 phút - 1 tiếng sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ, tạo giấc ngủ sâu vì làm cho tuần hoàn máu hoạt động tốt.

Khi đi bộ hơi thở cũng được điều tiết nhịp nhàng như một cách tập thở để điều hoà hoạt động bên trong cơ thể.

Hơn thế nữa, sau thời gian đi bộ cơ thể bạn cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi, cơ thể được thả lỏng mềm ra và dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Đi bộ buổi tối giúp bạn ngủ ngon, ngủ sâu giấc hơn

Đi bộ buổi tối giúp bạn ngủ ngon, ngủ sâu giấc hơn

2.6. Giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm

Như đã đề cập ở trên, đi bộ giúp bạn thư thái sau một ngày dài. Tâm trí của bạn sẽ trơ nên bình tĩnh hơn và loại bỏ những cảm xúc tiêu cực trong ngày. Điều này sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Khi tâm trí của bạn được thư giãn, bạn sẽ cảm thấy tích cực và vui vẻ hơn.

2.7. Cải thiện sức khỏe, giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Tập luyện đi bộ buổi tối giúp bạn phòng tránh bệnh tật, nâng cao sức khoẻ chung của bản thân. Điều này đặc biệt tốt cho những người bị bệnh mãn tính như bệnh tim, bệnh tiểu đường, cao huyết áp có thể giúp ổn định các chỉ số.

Những người mắc bệnh mãn tính cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ về tình trạng bệnh của mình để có chế độ tập luyện phù hợp nhất, tránh việc tập quá sức.

2.8. Hỗ trợ giảm cân

Đây là điều chắc chắn bởi vận động thể lực chính là cách làm tiêu hao calo hiệu quả. Từ việc thúc đẩy tiêu hao calo như việc bạn đi bộ buổi tối sẽ giúp cho việc giảm cân trở nên tốt hơn.

Đi bộ là cách vận động đốt calo hiệu quả giúp bạn giảm cân an toàn

Đi bộ là cách vận động đốt calo hiệu quả giúp bạn giảm cân an toàn

Đi bộ thường xuyên cũng cách ngăn chặn tích tụ mỡ thừa dưới da, giảm béo, cơ thể trở nên gọn gàng hơn, quyến rũ hơn.

Ghế massage toàn thân Oreni OR-350
Ghế massage toàn thân Oreni OR-350
145,350,000đ 92,680,000đ

Ghế massage Oreni OR-350 được thiết kế sang trọng, ứng dụng công nghệ hiện đại từ Nhật Bản và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà hiệu quả cho mọi gia đình

Xem thêm

2.9. Tăng cường sức khỏe sinh lý

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra việc bạn rèn luyện qua việc đi bộ cũng là cách hiệu quả làm gia tăng lượng hormone testosterone ở nam giới. Loại hormone này đóng vai trò quan trọng làm kích thích ham muốn nhu cầu tình dục.

Đi bộ cũng là cách tự nhiên để sản sinh lượng hormone sinh lý này một cách tự nhiên nhất, an toàn nhất và từ đó giúp đời sống vợ chồng thêm phần thăng hoa, mặn nồng.

>> Xem thêm: Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km là tốt nhất?

2.10. Phát triển cơ bắp

Tập luyện thể dục thể thao là cách bạn rèn luyện cơ thể của mình thêm rắn chắc, gọn gàng hơn, giảm mỡ thừa và giảm béo hiệu quả. Đi bộ thường xuyên là cách làm đơn giản để tập luyện cho toàn bộ cơ thể, những vùng cơ bắp phát triển.

Tăng cường đi bộ để cơ thể trở nên săn chắc

Tăng cường đi bộ để cơ thể trở nên săn chắc

Bắp chân, bắp đùi cho đến mông là những phần nhận được sự tác động nhiều nhất từ việc đi bộ buổi tối hay đi bộ ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày trong quá trình rèn luyện.

>> Xem thêm: 5 cách đi bộ giảm cân đúng cách hiệu quả nhanh

3. Cách đi bộ vào buổi tối đúng cách hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách đi bộ buổi tối đúng nhất, hiệu quả bạn có thể tham khảo ngay dưới đây nhé:

  • Giày đi bộ phù hợp: Bạn cần chọn một đôi giày phù hợp với kích cỡ bàn chân, có chất lượng tốt với độ bền cao. Giày đi bộ cần có loại đế chống trơn trợt và phần gót mềm để khỏi đau chân. Ngoài ra, nếu đi bộ lúc sáng sớm hoặc chiều tối, cần trang bị thêm áo dài tay, găng tay để giữ ấm.
  • Đi bộ đúng cách: Cần đi bộ chậm trong khoảng 5 phút đầu cũng như 5 phút cuối để bản thân vừa bắt nhịp vừa hạ nhiệt ổn định. Đi bộ chậm giúp hệ thần kinh và tim mạch thích ứng với điều kiện thay đổi của cơ thể khi chuyển từ động.
  • Giữ tư thế đúng khi đi bộ: Đảm bảo đi bộ đúng tư thế để đạt được hiệu quả tốt nhất. Chú ý giữ cho cột sống được thẳng và hô hấp được tối đa; cằm hơi đưa lên nhưng cố không ngả đầu quá về phía sau.
  • Đúng lịch trình: Khi đi bộ giảm cân cần cố gắng tuân thủ lịch trình. Khi đã lập ra chương trình, hãy thực hiện nó một cách nghiêm túc. Chỉ khi nào bất khả kháng mới thay đổi.
  • Ăn uống hợp lý: Cần ăn nhiều chất xơ, rau xanh, hoa quả và uống nước đầy đủ để giảm cân nhanh hơn; đồng thời tránh xa thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, đồ uống có gas, đồ ngọt...

Ghế massage toàn thân Oreni OR-390
Ghế massage toàn thân Oreni OR-390
155,550,000đ 98,900,000đ

Ghế massage Oreni OR-390 được thiết kế sang trọng, tinh tế và tích hợp hệ thống con lăn massage 5D hiện đại giúp massage sâu, rộng, đa năng hơn

Xem thêm

4. Câu hỏi thường gặp khi đi bộ vào buổi tối

Nếu bạn vẫn còn có một số thắc mắc băn khoăn về đi bộ vào buổi tối thì hãy tham khảo các câu hỏi thường gặp dưới đây để biết chi tiết hơn nhé.

4.1. Đi bộ buổi tối vào thời gian nào tốt nhất?

Đi bộ vào buổi tối nên đi vào khoảng thời gian trước 9 giờ tối để đảm bảo cho sức khoẻ của bạn. Hơn thế nữa với những ai có thói quen tắm muộn thì có thể dành thời gian vừa đủ để tắm giặt, nghỉ ngơi.

Các chuyên gia tập luyện khuyên nên đi bộ vào buổi tối, sau 2 tiếng ăn tối

Các chuyên gia tập luyện khuyên nên đi bộ vào buổi tối, sau 2 tiếng ăn tối

Ngoài ra, thời gian đi bộ buổi tối cần đảm bảo cách giấc ngủ để không bị mộng mị, khó ngủ hay mất ngủ do hoạt động thể chất trước đó ảnh hưởng. Bạn nên đi bộ khoảng chừng 15 - 30 phút là hợp lý nhất.

4.2. Đi bộ buổi sáng hay tối tốt hơn?

Nếu so sánh đi bộ buổi tối hay sáng tốt hơn thì có lẽ khó có câu trả lời trọn vẹn bởi điều này còn tùy thuộc nhiều yếu tố khác nhất là công việc, thói quen sinh hoạt thường ngày của mỗi người.

Hơn thế nữa, đi bộ buổi sáng hay tối cũng có những mặt lợi hay hạn chế riêng. Nhưng theo các nghiên cứu chỉ ra rằng đi vào buổi tối sau bữa ăn khoảng 2 tiếng là thời điểm tốt nhất để giảm cân, giảm béo và tốt cho sức khỏe.

4.3. Đi bộ buổi tối có giảm cân không?

Việc đi bộ buổi tối không chỉ giúp bạn giảm cân vì đốt cháy calo mà còn kích thích tiêu hoá hiệu quả, hệ thống tuần hoàn được cải thiện và sau đó bạn sẽ có một giấc ngủ ngon, sâu giấc vào ngày hôm sau.

Tổng kết

Nhiều người băn khoăn không biết nên đi bộ thời gian nào tốt nhất? Đi bộ buổi tối có phải là thời điểm tối ưu cho tập luyện? Chúng tôi hi vọng qua bài viết về đi bộ buổi tối nêu trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về hoạt động rèn luyện thể chất này.

Những lợi ích của chạy bộ buổi tối là không thể phủ nhận. Việc duy trì thói quen chạy bộ bất kỳ thời điểm nào giúp cơ thể bạn dẻo dai và bền sức hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý đến tính an toàn, khả năng thực hiện chạy bộ để đảm bảo thời gian tập luyện nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích về sức khỏe, tập luyện khác trên Oreni và chia sẻ đến nhiều khác nữa nhé.

Bên cạnh đó, việc duy trì đều đặn tập thể dục thể thao hàng ngày là điều bạn và gia đình nên quan tâm. Nếu yêu thích bộ môn chạy bộ, bạn có thể tham khảo các mẫu máy chạy bộ Oreni của chúng tôi. Đến Oreni.vn - giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện và tốt nhất cho cả gia đình bạn.

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Chia sẻ
(4.3/5, 4 votes)

Oreni là thương hiệu ghế massage, máy chạy bộ số 1 tại Việt Nam. Sản phẩm của Oreni được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
HOTLINE1800 1238 - 0846991199
Đăng kýTư vấn