Chọn MENU

Ghế massage toàn thân là gì? Công dụng, các loại ghế massage

Ngày nay, nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bản thân và các thành viên trong gia đình, rất nhiều người đã chọn mua thiết bị ghế massage để sử dụng cho bản thân và gia đình, trong đó ghế massage toàn thân được ưa chuộng hơn cả.

Vậy bạn có biết ghế massage toàn thân là gì? Đặc điểm, cấu tạo và công dụng của ghế massage ra sao đối với hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho mọi người? Hãy cùng Oreni tham khảo bài viết tìm hiểu về ghế massage cụ thể sau đây để có câu trả lời thích đáng nhé!

Ghế massage toàn thân Oreni OR-700
Ghế massage toàn thân Oreni OR-700
229,900,000đ 158,900,000đ

Ghế massage Oreni OR-700 cao cấp được thiết kế sang trọng, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại nhất trên thế giới, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe hiệu quả cho gia đình

Xem thêm

1. Ghế massage toàn thân là gì?

Ghế massage toàn thân là thiết bị chăm sóc sức khỏe thông minh dành cho con người mô phỏng các động tác massage tới từng vị trí cơ thể nhờ cấu tạo và lập trình sẵn các tính năng massage.

Nó được cài đặt sẵn các chương trình, bài tập massage hiện đại nhất giúp trị liệu sức khỏe cho người sử dụng, giúp người dùng cải thiện sức khỏe, giảm đau nhức cơ bắp cũng như tạo cảm giác thư giãn tinh thần sau một ngày làm việc vất vả.

Ghế massage toàn thân là một thiết bị chăm sóc sức khỏe được ưa chuộng nhất hiện nay

Ghế massage toàn thân là một thiết bị chăm sóc sức khỏe được ưa chuộng nhất hiện nay

Khác với các dòng ghế massage đến từng bộ phận trên cơ thể, ghế massage toàn thân sẽ tích hợp các chức năng massage từ nhẹ nhàng cho tới chuyên sâu cho tất cả các bộ phận trên cơ thể từ đầu cho đến bàn chân.

Sử dụng ghế massage toàn thân có nhiều tính năng hiện đại với các chương trình chế độ massage chuyên dụng độc đáo, thủ công hay tự động, tạo sự chân thật và sống động y hệt như massage bằng tay người: massage bàn chân, massage lưng, massage đầu, massage body, massage bấm huyệt, cổ vai gáy hay massage kiểu Nhật, Thái,...

>> Xem thêm: Địa chỉ bán ghế massage toàn thân uy tín tại Hà Nội

2. Cấu tạo của ghế massage toàn thân gồm những phần nào?

Theo các chuyên gia và các hãng sản xuất, cấu tạo của ghế massage toàn thân thường gồm 2 bộ phận chính là: phần ghế massage và phần công nghệ massage. Cụ thể:

2.1. Phần ghế massage

Phần ghế massage toàn thân là phần chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường và người dùng sẽ tiếp xúc trực tiếp khi trải nghiệm, sử dụng sản phẩm.

  • Khung ghế massage: Khung ghế massage là vị trí gắn các con bi lăn ở bên trong, khung ghế làm bằng chất liệu kim loại cứng bền, chịu được trọng tải lên đến 200kg. Thông thường, ghế massage toàn thân được thiết kế theo hình SL, có hình chữ S con, giúp ôm sát lấy dáng người nằm nhằm nâng đỡ, giảm áp lực cho vùng cột sống, kéo giãn toàn bộ cơ thể để massage đạt hiệu quả tốt nhất. Độ dài của khung ghế SL dao động từ 125 - 135 cm, tùy vào từng mẫu ghế. Sử dụng khung SL giúp tăng đến 60% diện tích massage cho cơ thể.
  • Chất liệu da ghế massage: Tùy vào đơn vị sản xuất, phân khúc giá mà ghế massage được làm bằng các chất liệu da ghế khác nhau. Có thể là da thật, da công nghiệp, da tổng hợp Smili, da PU cao cấp, da tổng hợp cao cấp Synthetic Leather.
  • Vỏ ghế massage: Thông thường sẽ được làm bằng chất nhựa cao cấp, tạo sự bền đẹp và chắc chắn.
  • Bánh xe di chuyển và chân ghế: Hầu hết các mẫu ghế massage toàn thân đều có hệ thống chân ghế chắc chắn còn các bánh xe di chuyển làm bằng đầu bi lăn gắn sát với vỏ bọc ghế.
  • Tay đỡ: Phần trung gian, nối đầu bi lăn với khung massage. Nó có thể được lắp cố định hoặc chạy dọc trên khung massage.
  • Bảng điều khiển: Đây là một trong những phần quan trọng của chiếc ghế, giúp điều khiển mọi hoạt động massage được lập trình sẵn trong máy trên giao diện của thiết bị điều khiển. Người dùng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của máy để thực hiện các chức năng trên bảng điều khiển cho thật đúng.

Cấu tạo của phần ghế massage toàn thân

Cấu tạo của phần ghế massage toàn thân

2.2. Công nghệ và tính năng của ghế massage

Phần công nghệ của ghế massage chính là những tính năng, kỹ thuật bên trong của ghế được thiết kế, lập trình mà chúng ta không thể nhìn bằng mắt mà cần cảm nhận trong quá trình sử dụng ghế.

Thông thường một chiếc ghế massage trị liệu sẽ có những tính năng cơ bản là các động tác đấm, bóp, day, miết… của con lăn kết hợp quá trình bóp nhả của hệ thống túi khí.

Ngoài ra, nhiều mẫu ghế còn tích hợp thêm nhiều tính năng tiên tiến đặc sắc khác tới từ công nghệ Nhật Bản, công nghệ châu Âu như: massage tư thế không trọng lực, massage công nghệ con lăn 4D, 5D, massage kéo giãn toàn bộ cơ thể, sử dụng nhiệt hồng ngoại, công nghệ dò tìm huyệt đạo….

  • Công nghệ Body Scan quét cơ thể: Có chức năng tự động quét toàn bộ cơ thể của người dùng để dò tìm đúng các huyệt đạo nhằm giúp điều chỉnh ghế phù hợp và đưa ra các liệu trình mát xa toàn diện thích hợp cho người dùng.
  • Công nghệ con lăn thông minh: Tùy vào các mẫu ghế massage mà người ta sử dụng công nghệ con lăn ghế massage 2D, 3D, 4D hoặc cao cấp nhất 5D. Chức năng của hệ thống con lăn này là thực hiện các động tác nhào, vỗ, day, ấn, xoa bóp, đấm… vô cùng chân thực và sống động, giúp người dùng giảm đau nhức, thư giãn tinh thần tốt nhất.

Con lăn thông minh mô phỏng các động tác như của một nhân viên massage chuyên nghiệp

Con lăn thông minh mô phỏng các động tác như của một nhân viên massage chuyên nghiệp

  • Công nghệ massage bằng túi khí: Hệ thống túi khí bao bọc, ôm sát toàn bộ cơ thể sẽ thực hiện hoạt động nhả bóp nhằm giúp thư giãn các vùng cơ bắp, đem lại cảm giác êm ái, dễ chịu nhất cho người dùng.
  • Công nghệ massage nhiệt hồng ngoại: Tính năng phát tia hồng ngoại được sử dụng trong ghế massage hồng ngoại có tác dụng làm ấm cơ thể, tăng khả năng tuần hoàn máu, hỗ trợ giảm đau nhức cơ rất hiệu quả khi kết hợp cùng con lăn.
  • Công nghệ massage không trọng lực: Tính năng massage không trọng lực Zero Gravity giúp giảm áp lực của trọng lực cơ thể lên vùng chân, cột sống, giúp giảm đau nhức cơ bắp và tình trạng tê cứng xương khớp rất tốt.

Công nghệ massage không trọng lực giúp giảm tác động của trọng lực lên cột sống

Công nghệ massage không trọng lực giúp giảm tác động của trọng lực lên cột sống

Ghế massage toàn thân Oreni OR-180
Ghế massage toàn thân Oreni OR-180
83,800,000đ 50,280,000đ

Ghế massage Oreni OR-180 thiết kế sang trọng, tích hợp nhiều công nghệ mới hiện nay trên thế giới, hỗ trợ massage toàn thân, thư giãn hiệu quả

Xem thêm

3. Công dụng của ghế massage toàn thân là gì?

Đa số mọi người đều biết sử dụng ghế massage toàn thân sẽ tác động lên toàn bộ cơ thể giúp cơ bắp, xương khớp, mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho người tập.

Vậy cụ thể các công dụng của ghế massage toàn thân thì bạn đã biết chưa? Sử dụng ghế massage có tốt không?

Dưới đây là các lợi ích cụ thể khi sử dụng ghế massage đúng cách cho bạn tham khảo:

3.1. Thư giãn cơ thể, giảm đau nhức cơ thể

Tác dụng đầu tiên của việc sử dụng ghế massage mà chúng ta dễ nhận thấy nhất là khả năng giảm đau nhức cơ thể.

Chỉ cần ngồi trên chiếc ghế massage khoảng 15 phút mỗi ngày, sử dụng các chức năng xoa bóp, day ấn, đấm của ghế bằng hệ thống con lăn cùng túi khí là bạn sẽ thấy các cơn đau nhức cơ bắp giảm đi đáng kể.

Ngồi ghế massage với tần suất hợp lý giúp cơ thể được thư giãn, giảm cơn đau nhức

Ngồi ghế massage với tần suất hợp lý giúp cơ thể được thư giãn, giảm cơn đau nhức

3.2. Tăng lưu thông tuần hoàn máu

Trải nghiệm trên ghế massage đúng cách, hiệu quả sẽ hỗ trợ lưu thông máu trong cơ thể, đồng thời giảm thiểu tình trạng khí huyết tích tụ. Nhờ đó, cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn, lượng oxy cung cấp đến các bộ phận trên cơ thể đầy đủ hơn.

Chuyên gia sức khỏe cho biết, nếu đều đặn sử dụng ghế massage 15 phút mỗi ngày, tình trạng đau nửa đầu, rối loạn tiền đình của bạn sẽ được cải thiện rất tích cực.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua ghế massage toàn thân cho gia đình tốt nhất

3.3. Cải thiện cấu trúc xương khớp

Nhờ hệ thống con lăn thông minh của ghế có thể tự động dò tìm các huyệt đạo trên cơ thể một cách chính xác, người dùng sẽ được sử dụng liệu trình massage kéo giãn cơ dọc theo đường cong cơ thể từ cổ vai gáy xuống tới mông đùi.

Thường xuyên sử dụng ghế massage đúng cách sẽ giúp cấu trúc cột sống của bạn được phục hồi đúng chuẩn, hệ thống xương khớp chắc khỏe và dẻo dai hơn.

3.4. Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Đóng vai trò là thiết bị chăm sóc sức khỏe, điều trị dược liệu hiệu quả, ghế massage toàn thân được đánh giá là sản phẩm tốt trong việc tăng cường máu lên não, hỗ trợ người dùng có một giấc ngủ sâu và ngon giấc.

Sản phẩm ghế massage thực sự rất cần thiết đối với người già, đàn ông trung niên, phụ nữ tiền mãn kinh hay bị mất ngủ, khó ngủ.

Sử dụng ghế massage đúng cách giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn

Sử dụng ghế massage đúng cách giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn

4. Các phân khúc ghế massage trên thị trường hiện nay

Thị trường ghế massage hiện nay tại Việt Nam rất sôi động với rất nhiều mẫu ghế có các tính năng và giá tiền khác nhau. Do đó, phân khúc ghế trên thị trường cũng khá rộng.

Dựa theo giá tiền, ghế massage tại Việt Nam có các phân khúc như sau:

  • Phân khúc giá rẻ: Ghế massage toàn thân có giá từ 10 - 30 triệu, bao gồm các chức năng cơ bản, có sử dụng hệ thống con lăn 2D.
  • Phân khúc tầm trung phổ thông: Giá của ghế massage thuộc phân khúc này dao động từ 30 - 80 triệu đồng. Sản phẩm ghế ở phân khúc này tích hợp nhiều chức năng, sử dụng công nghệ hiện đại hơn như: dùng hệ thống con lăn 3D, tính năng không trọng lực, có nhiệt hồng ngoại, hệ thống túi khí thông minh…
  • Phân khúc cao cấp: Giá của ghế thuộc phân khúc này sẽ từ 80 triệu đồng trở lên. Dòng ghế massage ở phân khúc này có nhiều tính năng thông minh, chất liệu bọc da ghế cao cấp, có màu sắc và kiểu dáng thiết kế sang trọng, vô cùng tinh tế.

>> Xem thêm: 16 cách massage cổ vai gáy Giảm Đau, Thư Giãn ngay tại nhà

5. Ai nên sử dụng ghế massage?

Ghế massage là thiết bị chăm sóc sức khỏe rất tốt cho mọi người nhưng không phải ai cũng có thể dùng được nó.

Theo các chuyên gia, những đối tượng sau nên dùng ghế massage để chăm sóc sức khỏe, thư giãn tinh thần. Cụ thể gồm:

  • Người trung niên, người cao tuổi: Bước sang tuổi trung niên, mọi người thường mắc các vấn đề về xương khớp như: đau lưng, gút, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp…. Sử dụng ghế massage cho người trung niên, người cao tuổi sẽ giúp giảm tình trạng đau nhức cơ bắp, xương khớp một cách hiệu quả. Đồng thời, kích thích máu lưu thông, cải thiện các chức năng của các hệ cơ quan, cải thiện giấc ngủ sâu trọn vẹn.
  • Người làm văn phòng hay làm việc nặng nhọc: Đối với người làm việc tại chỗ, ngồi lâu không đúng tư thế hay mang vác nặng thì phần xương sống bị áp lực rất lớn, rất dễ bị gù lưng, mắc các chứng đau lưng, mỏi vai gáy...Ngồi trên ghế massage với các động tác day, đấm bóp sẽ giúp giãn cơ, tăng cường máu lưu thông, giảm đau lưng hiệu quả.
  • Người bị chứng tai biến, người bị liệt: Đối với những người bị hạn chế về cử động thì dùng ghế massage sẽ tạo sức ép lên dây thần kinh nhờ tác động của hệ thống con lăn và túi khí. Nhờ đó, các tình trạng đau nhức ê ẩm người nhanh chóng được xua tan, các cơ khớp được ổn định, hoạt động lưu thông máu diễn ra tốt hơn, giúp người dùng cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

Dân công sở là đối tượng nên sử dụng ghế massage sau giờ làm việc mệt mỏi

Dân công sở là đối tượng nên sử dụng ghế massage sau giờ làm việc mệt mỏi

>> Xem thêm: Ai không nên dùng ghế massage toàn thân?

Tổng kết

Như vậy, toàn bộ bài viết trên đây của Oreni Việt Nam đã giải thích cho bạn đọc hiểu rõ hơn ghế massage toàn thân là gì? cấu tạo và chức năng cụ thể của nó. Hy vọng nhờ những thông tin bổ ích này, bạn sẽ sáng suốt chọn mua được mẫu ghế massage phù hợp cho bản thân hay các thành viên trong gia đình sử dụng. Đầu tư chiếc ghế massage toàn thân hoàn toàn hợp lý và cần thiết để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhấ cho gia đình bạn.

Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết! Hãy thường xuyên truy cập website của chúng tôi để cập nhật những bài viết mới nhất nhé!

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Chia sẻ
(5/5, 2 votes)

Oreni là thương hiệu ghế massage, máy chạy bộ số 1 tại Việt Nam. Sản phẩm của Oreni được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
HOTLINE1800 1238 - 0846991199
Đăng kýTư vấn