Chọn MENU

Chạy bộ buổi sáng có giúp giảm cân, giảm mỡ bụng không?

Bạn đang dự định tham gia chạy bộ buổi sáng để giảm cân, giảm mỡ thừa nhưng còn băn khoăn liệu chạy bộ vào lúc này có tiêu hao được nhiều năng lượng calo hay không?

Trên thực tế, rất nhiều người đã lựa chọn khung giờ buổi sáng sau khi ngủ dậy để chạy bộ đánh tan mỡ bụng, tiêu hao mỡ thừa.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chạy bộ buổi sáng có giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hay không thì hãy cùng Oreni Việt Nam tham khảo bài viết chi tiết dưới đây nhé!

Máy chạy bộ Oreni RE-9
Máy chạy bộ Oreni RE-9
53,800,000đ 42,500,000đ

Máy chạy bộ điện Oreni RE-9 thiết kế cao cấp, sử dụng động cơ AC cực khủng có công suất 4.5HP đạt đỉnh 7.0HP và chuyên dụng cho phòng tập Gym

Xem thêm

1. Chạy bộ buổi sáng có tốt không? Lợi ích của chạy bộ buổi sáng là gì?

Chạy bộ vào buổi sáng là hoạt động rèn luyện thể chất bắt đầu được thực hiện sau khi bạn vừa thức dậy, kết thúc một giấc ngủ đêm dài 7 - 8 tiếng đồng hồ.

Ngày nay, chạy bộ buổi sáng được rất nhiều tham gia hưởng ứng, bao gồm cả người già lẫn thanh niên, cả nam giới lẫn nữ giới.

So với các thời điểm khác trong ngày, buổi sáng là khoảng thời gian có không khí rất trong lành và dễ chịu. Khi tham gia tập luyện thể thao vào lúc này, bạn cảm thấy tâm hồn thư giãn, sức khỏe thể chất được cải thiện rất rõ rệt.

Chạy bộ buổi sáng giúp người tập cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần rất tốt.

Chạy bộ buổi sáng giúp người tập cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần rất tốt.

Các chuyên gia sức khỏe đều khẳng định, chạy bộ vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe của bạn. Cụ thể, nếu chạy bộ vào buổi sáng thường xuyên, bạn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần như sau:

  • Giúp nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng.
  • Giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch.
  • Giúp đầu óc minh mẫn, tập trung tốt hơn.
  • Nạp đầy đủ năng lượng để cơ thể sẵn sàng bắt đầu ngày mới.
  • Tăng cường sức mạnh cơ bắp.
  • Cải thiện chức năng sinh lý.
  • Kéo dài tuổi thọ.
  • Hỗ trợ tăng chiều cao.
  • Giúp giảm cân hiệu quả.

>> Xem chi tiết: 15 tác dụng của chạy bộ vào buổi sáng đối với sức khỏe

2. Chạy bộ buổi sáng có giúp giảm cân, giảm mỡ bụng không?

Nhiều nghiên cứu khoa học đều chứng minh rằng, buổi sáng là thời điểm vàng cho bạn áp dụng bài tập chạy bộ giảm cân an toàn và hiệu quả.

Bởi vào lúc này, lượng carbohydrate trong cơ thể con người đang ở mức thấp nhất nên khi chạy bộ cơ thể sẽ chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng calo để bạn có sức lực để tiếp tục buổi tập luyện.

Không những vậy, các nhà khoa học cũng chứng minh khi chạy bộ buổi sáng cơ thể của bạn sẽ sản sinh ra một loại hormone kìm hãm sự thèm ăn, làm cho cơ thể nạp ít calo hơn bình thường.

Chạy bộ buổi sáng thúc đẩy đốt cháy calo mỡ thừa rất hiệu quả.

Chạy bộ buổi sáng thúc đẩy đốt cháy calo mỡ thừa rất hiệu quả.

>> Xem thêm: Các bài tập thể dục buổi sáng giúp giảm cân nhanh hiệu quả

3. Hướng dẫn cách chạy bộ buổi sáng giảm cân đúng cách

Chạy bộ là hoạt động thể thao khá đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia tập luyện hàng ngày được.

Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả đốt cháy mỡ thừa thì bạn cần áp dụng cho mình phương pháp chạy bộ buổi sáng giảm cân đúng cách.

Trong phần tiếp theo của bài viết này, Oreni Việt Nam xin hướng dẫn cho bạn cách chạy bộ buổi sáng giảm cân đúng cách nhất. Cụ thể là:

3.1. Thời gian chạy bộ buổi sáng là khi nào?

Nên chạy bộ lúc mấy giờ sáng là tốt nhất?

Theo kinh nghiệm và chia sẻ của các HLV hay các bạn chạy bộ lâu năm, thời gian chạy bộ buổi sáng hợp lý để bắt đầu từ 5h30 - 6h sáng là phù hợp nhất.

Đây là thời điểm bạn vừa trải qua giấc ngủ ngon, thức dậy và sẵn sàng cho ngày mới.

3.2. Khởi động kỹ trước khi tập

Trước khi bắt đầu buổi chạy bộ, bạn hãy dành 5 - 10 phút thực hiện thao tác khởi động để làm nóng cơ thể, tăng sức bền, sức dẻo dai của cơ bắp và xương khớp, đồng thời tạo điều kiện tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa tốt hơn.

Các động tác khởi động bạn có thể thực hiện là: xoay eo, vặn người, chạy bước nhỏ, duỗi cơ chân, xoay cổ chân, xoay cổ tay…

3.3. Tư thế chạy bộ chuẩn

Chạy bộ buổi sáng giảm cân đúng cách thì bạn cần giữ tư thế thân người và đầu thẳng tự nhiên. Trong quá trình chạy, bạn tuyệt đối không được cúi người quá sâu về phía trước hoặc ngửa người ra phía sau, nó sẽ làm phần thân trên của bạn bị căng ra.

Khi chạy bộ, bạn cần thực hiện đúng kỹ thuật tiếp đất bằng mũi chân, gót chân hoặc bằng cả bàn chân. Mỗi cách tiếp đất sẽ có những ưu việt khác nhau.

Tuy nhiên, HLV thể dục cho rằng, tiếp đất bằng mũi chân là cách tốt hơn cả, giúp giảm tối đa nguy cơ bị chấn thương.

Áp dụng đúng kỹ thuật chạy bộ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu tập luyện.

Áp dụng đúng kỹ thuật chạy bộ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu tập luyện.

3.4. Hít thở đúng cách

Hít thở đúng cách là một trong những kỹ thuật rất quan trọng để bạn chạy bộ buổi sáng giảm cân hiệu quả.

Theo HLV thể dục, hít thở đúng cách khi chạy bộ là bạn cần hít thở sâu, chậm, đều, không được thở dốc. Hít thở đúng kỹ thuật khi chạy bộ là bạn hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng.

3.5. Tập trung các bài tập cường độ nhanh cự ly ngắn

HLV thể dục chia sẻ, dù bạn chạy bộ ngoài trời hay chạy bộ trên máy chạy bộ cũng cần tập trung các bài tập cường độ nhanh cự ly ngắn. Với cách tập luyện này, cơ thể của bạn sẽ gia tăng khả năng đốt cháy năng lượng calo tốt hơn.

Chạy bộ tốc độ càng nhanh thì cơ thể càng cần nhiều năng lượng để duy trì, trong khi đó tốc độ sản sinh năng lượng trong cơ thể chậm lại. Điều này sẽ khiến lượng mỡ thừa chuyển hóa thành năng lượng nhanh hơn.

Bên cạnh việc chạy bộ tốc độ rất nhanh thì bạn có thể lựa chọn các bài tập thay đổi tốc độ nhanh - chậm xen kẽ.

  • Nếu bạn bắt đầu chạy bộ tốc độ chậm khoảng 3 - 5km/h trong 1 phút thì 5 phút tiếp theo sẽ chạy với tốc độ 8 - 10km/h.

Chạy bộ buổi sáng với cường độ nhanh cự ly ngắn giúp bạn nhanh giảm cân hơn.

Chạy bộ buổi sáng với cường độ nhanh cự ly ngắn giúp bạn nhanh giảm cân hơn.

>> Xem thêm: 10 bài tập lắc vòng giảm mỡ bụng nhanh tại nhà

3.6. Nên chạy bộ trong bao lâu để giảm cân?

Theo các chuyên gia chia sẻ, bạn nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày cho việc tập luyện.

Nếu sức khỏe tốt, bạn có thể điều chỉnh tăng dần thời gian lên 40 - 50 phút sẽ mang lại hiệu quả đốt cháy calo cao hơn.

>> Xem thêm: Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo?

4. Lưu ý khi chạy bộ buổi sáng giảm cân đúng cách, hiệu quả

Có thể thấy rằng, phương pháp chạy bộ buổi sáng khá đơn giản và dễ dàng áp dụng cho mọi đối tượng.

Nhưng bên cạnh đó, HLV thể dục khuyên rằng, để đảm bảo an toàn khi chạy bộ giảm cân bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Lựa chọn trang phục thoải mái: Khi tham gia chạy bộ, bạn nên mặc những bộ quần áo thoải mái, có khả năng co giãn và thấm hút mồ hôi tốt. Vào mùa hè, bạn nên mặc quần sooc và áo ngắn tay hoặc áo ba lỗ. Đến mùa đông, bạn nên mặc quần áo thể thao dài tay, thêm một chiếc áo gió để đề phòng cảm lạnh.
  • Chuẩn bị đôi giày vừa vặn: Đôi giày là phụ kiện rất quan trọng đối với người chạy bộ. Bạn nên tìm cho mình đôi giày nhẹ, đi êm chân và vừa vặn để bảo vệ đôi chân tránh khỏi những va chạm, chấn thương trong suốt quá trình chạy bộ.
  • Uống đủ nước: Nước uống đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của con người. Trước khi chạy bộ khoảng 30 phút, bạn nên uống một cốc nước lọc để cơ thể được cung cấp đủ nước, tránh bị mất sức quá nhiều.
  • Thư giãn sau khi chạy bộ: Kết thúc buổi chạy bộ, bạn nên dành 5 - 10 phút đứng thả lỏng người, đánh chân, đánh tay nhẹ nhàng và hít thở sâu chậm để thư giãn cơ thể. Cách làm này sẽ giúp bạn hạn chế bị đau nhức cơ, chuột rút hay bị chóng mặt.
  • Không nên chạy quá lâu, quá dài: HLV thể dục khuyên rằng chạy bộ buổi sáng giảm cân bạn nên cố định một quãng đường dài phù hợp với khả năng của mình, sau đó dần tăng lên. Nhưng chuyên gia không khuyến khích bạn chạy quãng đường quá dài và quá lâu. Trung bình mỗi buổi nên chạy khoảng 30 phút là hợp lý.
  • Nạp năng lượng tránh cơ thể mất sức: Nhiều ý kiến cho rằng, nhịn ăn khi chạy bộ buổi sáng sẽ giúp bạn đốt cháy được nhiều calo hơn. Nhưng điều này lại không tốt cho sức khỏe của bạn, thậm chí gây suy nhược cơ thể, làm kiệt sức. Để đảm bảo cơ thể có năng lượng để tập luyện mà không ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy mỡ thừa, bạn nên ăn nhẹ bằng lát bánh mì hoặc quả chuối trước khi chạy bộ khoảng 15 phút.
  • Yếu tố thời tiết: Bạn nên chú ý tới điều kiện thời tiết, đặc biệt nếu chạy bộ buổi sáng vào mùa đông không đúng cách sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Lựa chọn 1 chiếc máy chạy bộ điện với rất nhiều ưu điểm để tập luyện trong nhà là điều cần thiết.

Thư giãn cơ thể sau khi chạy bộ giúp bạn nhanh chóng phục hồi thể lực.

Thư giãn cơ thể sau khi chạy bộ giúp bạn nhanh chóng phục hồi thể lực.

Tổng kết

Tóm lại, chạy bộ buổi sáng có giúp giảm cân an toàn và hiệu quả cho bạn. Bài viết trên đây của Oreni Việt Nam đã giải đáp thắc mắc này cho bạn khá đầy đủ, đồng thời hướng dẫn cho bạn cách chạy bộ buổi sáng giảm cân đúng cách khá chi tiết.

Hy vọng những thông tin chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích cho nhu cầu tìm kiếm của các bạn! Bài viết này của chúng tôi xin dừng tại đây! Hãy thường xuyên truy cập website oreni.vn để cập nhật những bài viết mới nhất nhé!

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Chia sẻ
Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

MIỀN BẮC

MIỀN TRUNG

MIỀN NAM

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
18001238