Chọn MENU

Máy chạy bộ trên không là gì? Cách sử dụng máy tập hiệu quả?

Nhiều bạn băn khoăn không biết, máy chạy bộ trên không là gì và tập luyện thường xuyên với dòng máy tập thể dục này có tác dụng ra sao? Để giải đáp cho những thắc mắc này, hãy cùng Oreni Việt Nam đi tìm hiểu thông tin chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

1. Máy chạy bộ trên không là gì?

Thực tế, máy chạy bộ trên không là một dụng cụ thể dục chuyên dụng, dùng để tập luyện sức khoẻ và cải thiện vóc dáng cho tất cả mọi người.

Đây là thiết bị tập luyện mô phỏng việc đi bộ/chạy bộ của con người nhưng không phải ở trên mặt đất, mà là trên không trung, dù cách mặt đất không quá cao.

Máy chạy bộ trên không

Hiện nay, máy chạy bộ trên không được lắp đặt ở hầu hết các khu công viên ngoài trời, khu tập luyện thể dục thể thao tại các cụm dân cư để phục vụ nhu cầu rèn luyện của người dân. Ngoài ra, rất nhiều người còn mua dụng cụ này về để tập luyện ngay tại nhà.

Ở bài viết này, Oreni sẽ chủ yếu nói về các sản phẩm dùng cho gia đình. Rèn luyện thường xuyên với máy chạy bộ trên không mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ, vóc dáng và cả tinh thần.

>> Xem thêm: 7 tác dụng của máy chạy bộ trên không

2. Ưu điểm của máy chạy bộ trên không

Phương diện ưu điểm của máy chạy bộ trên không có thể xét đến qua hai khía cạnh là đối với sức khoẻ và đối với việc sử dụng. Mỗi phương diện sẽ có nhóm ưu điểm khác nhau.

2.1. Ưu điểm về sức khoẻ

+ Đốt calo, giảm cân

Tập với máy chạy bộ trên không thường xuyên giúp bạn đốt calo, giảm mỡ thừa và giúp cơ thể trở nên dẻo dai hơn. Như các bài tập tiêu hao năng lượng khác, tập chạy bộ trên không khiến cơ thể phải hoạt động, tiêu tốn năng lượng và giảm tích trữ mỡ thừa cho cơ thể.

Một giờ tập thể dục trên máy chạy bộ trên không có thể đốt cháy khoảng 400 calo đối với một người có cân nặng từ 65 - 75kg, 450 calo đối với người 80kg và 550 calo đối với người trên 90kg.

+ Giảm căng thẳng

Tập luyện thể dục thể thao dù ở hình thức nào cũng giúp tâm trí bạn thoả mái hơn sau những thời gian lao động, học tập vất vả.

Não bộ có sự xuất hiện của hormon endorphin giúp giải toả áp lực, làm cho tâm lý thoải mái, dễ chịu hơn. Khi bạn cần giấc ngủ sâu, bạn có thể tập với máy chạy bộ trên không trước khi ngủ 30 phút.

+ Tốt cho tim mạch

Tập luyện với máy chạy bộ trên không làm cho nhịp tim tăng lên. Tim đập nhanh hơn sẽ giúp cơ tim hoạt động tốt, máu bơm được đều đặn hơn đến những cơ quan trong cơ thể. Đây cũng là một bài tập cho tim mạch, giúp cơ thể khoẻ mạnh.

+ Tăng cường cơ bắp

Trong quá trình tập với máy chạy bộ trên không, bạn sẽ sử dụng nhiều cơ bắp chân, cẳng tay, vai, ngực,... Khi tác động nhiều đến các nhóm cơ sẽ giúp kích thích sự phát triển và làm cho cơ bắp trở nên săn chắc hơn.

Máy chạy bộ trên không

+ Hỗ trợ tăng chiều cao

Với nhóm đối tượng đang ở trong đội tuổi dậy thì, khi sử dụng máy chạy bộ trên không thường xuyên sẽ giúp kích thích phát triển chiều cao, cải thiện các nhóm cơ xương.

2.2. Ưu điểm về thiết bị

+ Kích thước gọn nhẹ

So với máy chạy bộ thông thường dùng cho gia đình, máy chạy bộ trên không có trọng lượng và kích thước nhẹ hơn nên thuận tiện trong việc vận chuyển, di chuyển vị trí trong quá trình sử dụng. Bạn có thể thay đổi vị trí tập luyện dễ dàng với thiết bị này.

Chỉ với trọng lượng từ 15 kg, bạn có thể di chuyển dụng cụ tập luyện này đến một vị trí bất kỳ, tới mặt phẳng để kê máy chạy bộ trên không. Đặc biệt, bạn có thể gập gọn thiết bị sau khi tập xong để giúp tiết kiệm tối đa diện tích.

+ Tiện lợi dễ sử dụng

Bạn có thể tập mọi lúc, mọi nơi trong không gian riêng tư, không bị ai làm phiền cũng như không ồn ào như việc bạn tập ở phòng Gym. Tập với máy chạy bộ trên không còn là một lựa chọn an toàn so với việc chạy bộ ngoài trời, nơi có những rủi ro về môi trường, giao thông, mức độ ánh sáng,...

Vì sử dụng bằng cơ học nên máy chạy bộ trên không thuận tiện trong quá trình tập luyện, thích hợp cho đa dạng nhóm người bởi đơn giản, dễ sử dụng. Chỉ cần bạn đứng thăng bằng trên hai bàn đạp là cơ thể thực hiện các bài tập đi bộ trên không.

Trong quá trình dùng máy, người tập luyện cũng dễ dàng thay đổi tốc độ, kiểu tập theo sở thích bản thân.

+ Dễ sửa chữa, bảo dưỡng

Một điểm lợi thế của loại máy này là có cấu tạo đơn giản nên dễ dàng sửa chữa khi có vấn đề nào đó xảy ra. Thông thường, các vấn đề chủ yếu liên quan đến các ổ khớp nối giữa các bộ phận và bạn có thể tự mình khắc phục được mà không cần phải nhờ đến thợ sữa chữa.

+ Bền chắc theo thời gian

Bằng chất liệu thép được sơn tĩnh điện chống gỉ nên máy chạy bộ trên không có tuổi thọ tương đối cao, bạn có thể dùng trong một thời gian dài. Chỉ cần lưu ý đặt để thiết bị tại những nơi thoáng mát, không ẩm thấp, không để mồ hôi vương trên thiết bị thì có thể đảm bảo được độ bền.

>> Xem thêm: Nên mua máy chạy bộ cơ hay máy chạy bộ điện?

3. Cách sử dụng máy chạy bộ trên không đúng cách

Như đã nói, đây là một thiết bị thể dục dễ dàng sử dụng và thích hợp cho nhiều đối tượng. Bạn có thể tập luyện với thiết bị này thường xuyên, theo thói quen sở thích.

Dưới đây là hướng dẫn cơ bản cách sử dụng máy chạy bộ trên không đã được Oreni tổng hợp lại từ các chuyên gia thể dục.

Bước 1: Khởi động cơ thể

Trước khi bước vào bài tập đi bộ/chạy bộ trên không, bạn cần phải thực hiện quá trình khởi động cơ thể bằng cách thực hiện một số hoạt động như vươn vai, gập bụng, xoay các khớp, chạy bộ tại chỗ,...

Mục đích của việc khởi động là làm nóng cơ thể, quen với các cử động cũng như làm cho tay chân trở nên linh hoạt hơn. Bạn cần khởi động trong khoảng từ 5-10 phút để giãn gân cốt trước khi vào bài tập.

Bước 2: Cách tập với máy

  • Tay trái giữ phần tay cầm bên trái, đồng thời bước chân trái lên bàn đạp bên trái
  • Thực hiện tượng tự với phần bên phải
  • Khi hai chân đã bước lên bàn đạp và hai tay cầm chắc phần tay cầm thì bạn tiến hành đẩy bàn đạp về phía trước, trái - phải, trái - phải luân phiên như đang đi bộ. Hai tay cầm cũng chuyển động theo và tạo lực đẩy, co.
  • Đó là một trong những cách sử dụng, cũng là bài tập cơ bản với máy chạy bộ trên không. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ nhiều kiểu tập khác nữa nhưng cũng với thứ tự thực hiện lên bàn đạp như đã hướng dẫn ở trên.
  • Bạn có thể tập luyện trong một khoảng thời gian nhất định, tuỳ theo chế độ, thời gian biểu, trung bình từ 15-20 phút 1 lần tập. Một tuần có thể tập 4-5 lần.

Máy chạy bộ trên không

Bước 3: Kết thúc sử dụng

  • Bạn dừng việc đưa các chân về phía trước, dừng việc đi bộ, trở về trạng thái hai chân ngang bằng.
  • Từ từ bước chân ra sau để rời khởi máy chạy bộ trên không.

Tổng kết

Vì máy chạy bộ trên không thường vận hành bằng cơ học nên tương đối đơn giản sử dụng. Nhiều nhóm tuổi có thể sử dụng loại máy này thường xuyên, thư giãn sau những khoảng thời gian căng thẳng.

Như vậy, phần trên là những thông tin cơ bản, cần thiết để người tiêu dùng có thể hiểu hơn về máy chạy bộ trên không và có phương pháp tập luyện hiệu quả nhất. Chúc bạn tập luyện tiến bộ mỗi ngày.

Chia sẻ
Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống cửa hàng

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

MIỀN BẮC

MIỀN TRUNG

MIỀN NAM

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
0846 99 11 99