Chọn MENU

Tư vấn 12 kinh nghiệm mua máy chạy bộ cho gia đình tốt nhất

Máy chạy bộ là một thiết bị tập luyện thể dục thể thao dành cho cá nhân dùng để đi bộ và chạy bộ. Thiết bị này đang ngày càng trở nên phổ biến do nhu cầu tập luyện, nâng cao sức khỏe của mọi người.

Bạn đã có kinh nghiệm mua máy chạy bộ chất lượng tốt nhất hay chưa? Bạn đang lo lắng không biết có nên mua máy chạy bộ gia đình không? Nên mua máy loại nào, hãng nào tốt cho gia đình?

Thông qua bài viết này của Oreni Việt Nam chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để có thể chọn lựa sản phẩm máy chạy bộ cho gia đình ưng ý nhất.

1. Máy chạy bộ tại nhà là gì?

Máy chạy bộ là thiết bị tập thể dục thể thao, dùng để đi bộ, chạy bộ đối với cá nhân. Bạn có thể tập chạy bộ ở nhà riêng hoặc tập luyện ở phòng gym.

Với loại máy tại nhà, bạn có thể đặt ở không gian như phòng ngủ (nếu đủ rộng), phòng khách hay nơi rộng rãi cho việc tập luyện mỗi ngày.

Thiết bị này sẽ để cố định một nơi và bạn có thể tập bất kỳ lúc nào nhưng bạn vẫn có thể di chuyển theo ý muốn của mình nếu phải chuyển dịch.

Máy chạy bộ tại nhà là gì?

Máy chạy bộ là thiết bị tập luyện nâng cao sức khỏe phổ biến hiện nay

Máy được cấu tạo bởi nhiều bộ phận khác nhau với 2 phần chính là khung máy chạy và phần băng tải.

2. Cấu tạo của máy chạy bộ gồm những gì?

Chi tiết cấu tạo của thiết bị như sau:

  • Phần thân máy: Phần này thể hiện cho phần khung máy, được thiết kế từ thép chịu lực cao cấp, là giá đỡ của máy để chịu áp lực trọng tải từ người tập luyện, bên ngoài được sơn tĩnh điện bền đẹp.
  • Phần chân máy: Gồm hai hệ thống đỡ trước và đỡ sau, có bánh xe để phục vụ cho việc di chuyển dễ dàng ở mọi vị trí cộng với hệ thống lò xo hỗ trợ khi bạn tập ở độ dốc.
  • Phần băng tải: Phần này giúp bạn đi, chạy trên băng chuyền tương tự việc bạn chạy trên mặt phẳng của địa hình ngoài thực tế. Bạn có thể điều chỉnh tốc độ của băng tải theo chế độ, sở thích. Băng tải có chức năng chống trơn trượt, có độ bền cao, cho bước chạy êm, chắc chắn.
  • Phần động cơ: Để máy chạy thể dục tại nhà hoạt động thì bộ phận động cơ phải hoạt động, chạy êm ổn định và mã lực khỏe. Trung bình máy có công suất của motor từ 1.0HP - 6.0HP. Công suất thông thường cho loại dùng tại nhà cỡ 2.0HP trở lên.
  • Phần màn hình hiển thị và bảng điều khiển: Ở bộ phận này, bạn có thể quan sát và theo dõi các chỉ số khi tập luyện (như vận tốc, quãng đường, thời gian, lượng calo tiêu thụ, nhịp tim) đồng thời có thể điều chỉnh các chế độ, tốc độ băng tải theo ý của mình.
  • Bộ phận khác: Ngoài ra, các dòng máy hiện đại còn được tích hợp sẵn jack cắm mp3, mp4, ipad, cổng USB, bluetooth hỗ trợ bạn trong việc tập luyện.

3. Tại sao nên mua máy chạy bộ để tập luyện tại nhà?

Nếu muốn sở hữu một vóc dáng cân đối, cơ thể khoẻ mạnh, hạn chế bệnh tật thì bạn hãy sắm ngay cho mình một chiếc máy chạy bộ.

Và còn nhiều lý do tuyệt vời khác để bạn nên sở hữu 1 sản phẩm tập luyện này qua những điều dưới đây:

  • Thiết bị tập luyện với nhiều lợi ích sức khỏe: Đây là thiết bị tập luyện phổ biến dành cho cá nhân hiện nay đem tới rất nhiều lợi ích tuyệt vời về sức khỏe. Nếu bạn không muốn đến phòng tập, không muốn sử dụng chung thiết bị tập với ai thì có thể trang bị cho mình một chiếc máy chạy tại nhà để thuận tiện cho việc tập của mình.
  • Không gian riêng tư: Là máy tập cá nhân nên bạn có thể sử dụng theo ý thích bản thân, không phải dùng chung với ai, thay đổi tuỳ chọn tuỳ ý.
  • An toàn trong mọi điều kiện: Ngoài ra, nếu chạy bộ bên ngoài bạn cần chú ý đến thời tiết nắng, mưa, gió mạnh. Nhưng khi có máy chạy đặt ở trong nhà thì bạn có thể chạy bất kỳ thời điểm nào, điều kiện ngoài trời ra sao. Điều này còn giúp bạn như được bảo vệ, có được sự an toàn khi tập luyện.
  • Tiện lợi, linh hoạt: Bạn có thể dùng máy chạy bộ ở bất kỳ thời điểm nào trong nhà, hay có thể di chuyển vị trí mới khi bạn muốn đổi vị trí tập luyện, chẳng hạn muốn có một view khác.
  • Dễ dàng duy trì thói quen tập luyện: Nếu bạn tập ở phòng gym, chạy bộ ngoài trời thì có thể ngại phải di chuyển, đi ra ngoài. Nhưng khi có máy chạy thể dục tại nhà, bạn có thể dễ dàng bước lên máy tập và chạy bộ ngay lập tức, xoá bỏ tâm lý lười nhác.

Tại sao nên chọn mua máy chạy bộ?

Máy chạy đi bộ là một thiết bộ tập thể dục mà bạn nên sở hữu

>> Xem thêm: 10 tác dụng của máy chạy bộ khi tập luyện mỗi ngày

4. Tư vấn chọn mua máy chạy bộ tại nhà cần lưu ý các tiêu chí gì?

4.1. Chọn loại máy phù hợp theo mục đích, số người sử dụng

Ban đầu, bạn nên định hướng việc chọn loại máy chạy nào trước khi mua bởi hiện nay trên thị trường có 2 dòng máy chạy phổ biến là máy chạy điện và máy chạy cơ:

  • Máy chạy bộ điện: Loại máy cao cấp sử dụng điện năng để làm tự động hoá chuyển động của người chạy bộ. Chỉ cần cắm điện và cài đặt chế độ là bạn có thể chạy với tốc độ định sẵn. Ngoài ra, loại máy này có nhiều tính năng, tiện ích phụ trợ khác như màn hình điều khiển giúp bạn thao tác điều chỉnh máy cũng như giải trí trên thiết bị đó.
  • Máy chạy bộ cơ: Máy có cấu tạo đơn giản hơn gồm khung máy được làm bằng thép chắc chắn và chống gỉ; băng tải được làm bằng cao su có độ đàn hồi cao và bàn chạy thiết kế bằng gỗ hoặc thép. Việc bạn chạy trên đó sẽ trực tiếp tạo nên tốc độ bởi ở hai đầu bàn chạy có quả lô quay theo nhịp chạy của người dùng. Bạn chạy nhanh quả lô sẽ quay nhanh, ngược lại bạn chạy chậm quả lô sẽ quay chậm. Ngay khi bạn đi bộ thì quả lô hoạt động theo tốc độ bạn đi bộ. Người dùng hoàn toàn làm chủ tốc độ bản thân với loại máy chạy cơ.

Chọn loại máy chạy bộ phù hợp theo mục đích, số người sử dụng

Bạn nên suy nghĩ chạy bộ với mục đích nào để chọn máy chạy phù hợp nhất

Loại máy chạy thể dục bằng điện phù hợp để sử dụng cho mọi đối tượng, bao gồm cả trẻ vị thành niên và người cao tuổi. Ngược lại, sử dụng máy cơ tốn rất nhiều sức và khó tập nên nó chỉ phù hợp với người có nền tảng thể lực tốt, muốn rèn luyện sức bền, khả năng chịu đựng.

Chính vì thế, nếu mua cho gia đình có đông người cùng tập luyện thì bạn nên chọn mua dòng chạy bộ điện.

Ngoài ra còn 1 số phân loại khác tùy theo tính năng cấu tạo như: máy chạy bộ trên không,...

Bên cạnh đó, máy chạy thể dục cũng được phân loại theo chức năng chính của máy gồm:

  • Máy chạy bộ đơn năng: Chỉ dùng để đi bộ hay chạy bộ đơn thuần.
  • Máy chạy bộ đa năng: Trang bị thêm nhiều chức năng khác như: dây đeo massage, đĩa xoay eo, thanh gập bụng, tạ tay,..

>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ đúng cách cho người mới

4.2. Chất liệu của máy chạy

Phần lớn những dòng máy chạy thể dục hiện nay dù cơ hay điện đều được trang bị bộ khung với chất liệu chắc chắn bằng kim loại không gỉ, hạn chế bám bẩn, lưu mồ hôi khi sử dụng. Ngoài ra, chúng còn chịu được lực tác động rất lớn.

Bạn nên chọn những thiết bị máy chạy bộ có khung thép chắc chắn, chịu được trọng tải cao (tuỳ theo cân nặng của bạn), khi chạy cảm nhận được sự vững chãi.

Kinh nghiệm chọn máy chạy bộ

Thiết kế máy chạy với khung thép phun sơn tĩnh điện chống gỉ, chống mồ hôi bám dính

Kinh nghiệm mua máy chạy bộ là khi bạn thử tập luyện với máy thử “lắng nghe” xem độ chắc chắn của thiết bị. Khi chạy, bạn có cảm giác êm, đầm, không bị rung lắc, không có tiếng động lạ, mồ hôi không bị bám dính là có thể đảm bảo chất lượng.

4.3. Thông số, tính năng, công nghệ của máy

Cách chọn máy chạy bộ cần tham khảo kỹ lưỡng các thông số, tính năng, công nghệ của máy. Điều này vô cùng quan trọng và cần thiết hàng đầu bởi nó làm nên chất lượng của máy chạy bộ tại nhà.

Bạn cần tìm hiểu rõ 1 chiếc máy chạy có trọng lượng bao nhiêu kg?, sử dụng động cơ có công suất bao nhiêu?, bàn chạy rộng bao nhiêu cm?, có những chức năng như thế nào?

Và các tùy chọn về tốc độ của máy chạy thể dục ra sao, cũng như cách điều khiển máy để dễ dàng nhất trong quá trình chạy bộ.

Thông số, tính năng, công nghệ của máy

Cần lưu ý tới các tính năng tập luyện và giải trí khác của thiết bị

Điều cơ bản khi sử dụng máy chạy bộ là bạn chạy trên băng tải vì ở bất kỳ loại máy nào cũng vậy. Do đó, việc xem xét các tính năng khác cần hướng đến những tiện ích nổi bật mà loại máy đó có.

Chẳng hạn bạn có nhu cầu nghe nhạc, xem phim, thích điều khiển bằng màn hình cảm ứng,... thì bạn cần chọn đúng loại thiết bị đáp ứng đúng sở thích của mình.

4.4. Kích thước của máy

Không có số liệu chung quy chuẩn cho toàn bộ máy chạy bộ. Tuỳ theo loại máy cũng như cách thiết kế sẽ có những thay đổi nhất định về các phương diện như chiều cao, chiều rộng, trọng lượng…

Bạn có thể chọn lựa máy chạy có kích thước tuỳ theo nhu cầu, không gian đặt để sản phẩm trong nhà, phòng Gym…

Kích thước của máy chạy bộ

Kích thước tiêu chuẩn của máy chạy thể dục hiện nay

Thông số dưới đây là mức phổ biến và thông dụng bạn có thể thấy khi tham khảo kích thước của máy chạy bộ hiện nay.

Những số liệu này bạn có thể tham khảo và làm cơ sở để bản thân tìm kiếm những thiết bị phù hợp nhất.

  • Chiều cao: Trên 150 cm.
  • Chiều rộng: Trên 90 cm.
  • Chiều dài: Trên 180 cm.
  • Trọng lượng: Trung bình trên 100 kg.
  • Chiều dài băng tải: 130 cm.
  • Chiều rộng băng tải: 50 cm.

Bạn cần test kiểm tra thử máy bằng cách bước lên băng tải và chạy thử, sử dụng các chức năng và cảm nhận về độ vừa vặn so với hình dáng, trọng tải bản thân.

4.5. Tải trọng phù hợp của máy chạy

Hiện nay, máy chạy có thể chịu đựng tải trọng người có số cân từ 100kg trở lên cho đến dưới 150 kg.

Tải trọng phù hợp của máy chạy bộ

Các dòng máy chạy hiện nay hầu hết đều có khả năng chịu được tải trọng lớn

Trọng lượng trung bình của người Việt Nam hoàn toàn phù hợp. Ngay với người mắc béo phì thừa cân cũng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng được máy chạy tại nhà.

4.6. Công suất của máy

Hiện nay, động cơ máy chạy bộ được chia làm 2 loại motor là:

  • Loại motor AC: Công suất lớn thường dùng cho máy tập ở phòng gym.
  • Loại motor DC: Máy có công suất nhỏ, dùng trong gia đình, tập luyện cá nhân.

Bạn có thể sử dụng loại máy có motor DC cho tập luyện cá nhân tại nhà. Bạn hoàn toàn yên tâm về điện năng sử dụng cho máy khi trong 1h sử dụng chỉ tiêu tốn khoảng 100W.

5. 6 kinh nghiệm mua máy chạy bộ gia đình tốt nhất

5.1. Nên thử máy trước khi mua

Bạn nên thử trước sản phẩm trước khi quyết định mua. Hiện nay, ở các cửa hàng phân phối đều cho phép người mua được sử dụng tại chỗ sản phẩm nhằm đánh giá mức độ phù hợp với thiết bị.

Bạn cũng có thể thử tập đi, chạy bộ trên máy chạy bộ trong 30 phút để cảm nhận qua việc điều khiển, bước chạy trên băng tải, các tính năng tiện ích xem có phù hợp với bản thân mình không.

Thử trước máy giúp bạn có cái nhìn chân thực, cụ thể hơn về sản phẩm. Nếu có gì chưa hài lòng hãy chia sẻ ngay với các nhân viên tư vấn bán hàng hoặc liên hệ trực tiếp nhà sản xuất.

>> Xem thêm: Cách tập máy chạy bộ đúng cách cho người mới sử dụng

5.2. Chọn mua máy của thương hiệu lớn

Bạn đang băn khoăn không biết mua máy chạy bộ hãng nào, thương hiệu nào tốt nhất? Ở Việt Nam, hiện có nhiều thương hiệu kinh doanh máy chạy có tiếng trên thị trường. Tại mỗi công ty có những sản phẩm theo phong cách riêng tuỳ theo nguồn sản phẩm họ nhập về và theo thương hiệu của họ.

Bạn có thể dễ dàng tìm được những đơn vị có danh tiếng về phân phối máy chạy tại Việt Nam thông qua các kênh truyền thông từ website đến các mạng xã hội, báo chí hay người nổi tiếng review, đánh giá, nói về sản phẩm, thương hiệu đó.

5.3. Giá thành phù hợp

Người tiêu dùng cũng cần phải tham khảo nhiều loại giá thành khác nhau của máy chạy trong nhà. Tuỳ theo dòng sản phẩm đi kèm với tính năng và thông số cụ thể, giá của máy chạy sẽ có sự khác nhau.

Thông thường máy chạy bộ tại nhà có giá dao động trong khoảng từ 10 triệu cho đến 30 triệu đồng. Trong khi, máy chạy bộ phòng Gym sẽ có giá cao hơn.

Nên chọn máy chạy bộ có giá thành phù hợp

Máy chạy bộ có nhiều phân khúc giá khác nhau tùy theo loại máy

Điều này phụ thuộc vào kinh tế mỗi người, khả năng chi trả ra sao để mua được máy chạy bộ trong nhà. Bạn có điều kiện thì nên trang bị các loại máy cao cấp, nhiều tính năng, điều khiển thông minh và nhiều tiện ích.

Ngược lại, tài chính không cho phép bạn có thể chọn mua loại máy đáp ứng tối thiểu nhu cầu chạy bộ là được.

5.4. Mua tại địa chỉ cửa hàng, địa chỉ phân phối uy tín

Việc chọn mua tại những địa chỉ phân phối máy chạy bộ tại nhà uy tín cũng là điều nên chú ý. Bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn tin cậy khác nhau như báo chí uy tín, người thân bạn bè giới thiệu các hãng bán máy chạy bộ uy tín hiện này để có nhiều chọn lựa với đầy đủ các mẫu máy.

Người dùng có thể tìm kiếm và chọn lựa cho mình mẫu máy phù hợp nhất với nhu cầu.

Khi tìm hiểu thông tin sản phẩm trước đó kỹ càng, bạn có thể tới các địa chỉ cụ thể để tìm kiếm máy chạy bộ cá nhân phù hợp. Kinh nghiệm mua máy chạy là cần hiểu về sản phẩm và nơi cung cấp sản phẩm mình định mua.

5.5. Giao hàng lắp đặt

Hiện nay, khi khách hàng mua máy chạy đều sẽ được miễn phí giao hàng lắp đặt. Bạn sẽ được đội ngũ kỹ thuật chuyển sản phẩm và lắp đặt toàn bộ các công đoạn tại nhà.

Những ai sử dụng máy chạy bộ cũng sẽ nhận được ưu đãi giao hàng lắp đặt từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm.

Đây là một trong những ưu đãi nhằm kích thích việc khách hàng chọn lựa sản phẩm và sử dụng sản phẩm của từng công ty phân phối máy chạy bộ hiện nay.

5.6. Chế độ bảo hành, bảo trì

Hiện tại, những sản phẩm máy chạy bộ tại nhà tuỳ theo chính sách của từng công ty sẽ có chế độ bảo hành với thời gian (số năm) khác nhau, thời hạn bảo trì thường là vĩnh viễn để hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong quá trình dùng máy chạy bộ.

Do đó, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm về việc được chăm sóc hậu mãi.

Chế độ bảo hành, bảo trì

Bạn cần quan tâm đến chế độ bảo hành đối với sản phẩm máy chạy bộ

Trong quá trình sử dụng, khi có bất kỳ điều gì vướng mắc hoặc vấn đề khi dùng sản phẩm, bạn cần liên hệ với nơi mua hàng để được chăm sóc. Việc bảo hành, bảo trì sản phẩm là điều quan trọng để máy chạy bộ hoạt động tốt hơn.

6. Nên mua máy chạy bộ hãng nào tốt nhất 2021?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng kinh doanh máy chạy bộ uy tín với xuất xứ công nghệ Nhật Bản/ châu Âu hiện đại để bạn tham khảo như: Oreni, Elip, Kingsport, Thiên Trường Sport, Impulse, Mofit,....

Hãy cùng Oreni điểm danh một số mẫu máy chạy được đánh giá tốt năm 2021:

Về cơ bản, các thương hiệu uy tín này đều đã khẳng định được chất lượng, uy tín với nhiều dòng máy chạy điện đa năng và được người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao khi mua sử dụng tại nhà, lắp đặt phòng Gym.

Bạn nên tham khảo tới trực tiếp các showroom hãng để trải nghiệm dùng thử hoặc liên hệ tới tổng đài của thương hiệu đó để được tư vấn kỹ lưỡng hơn trước khi mua máy chạy bộ.

7. Câu hỏi thường gặp khi mua máy chạy bộ

7.1. Có nên mua máy chạy bộ thanh lý cũ không?

Có nên mua máy chạy bộ cũ thanh lý không là băn khoăn của rất nhiều người. Thực tế, mua máy chạy bộ cũ cũng có những rủi ro nhất định. Theo các hãng sản xuất máy tập, nếu bạn là người có kinh nghiệm kiểm định chất lượng máy chạy cũ thanh lý thì để tiết kiệm chi phí có thể chọn mua máy chạy bộ cũ.

Nhưng nếu bạn là người không am hiểu nhiều về máy chạy bộ thì tốt nhất hãy mua máy mới để trải nghiệm đầy đủ tính năng tuyệt vời nhất của chiếc máy tập thể dục này.

7.2. Trên thị trường có những dòng máy chạy bộ nào?

Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng máy chạy bộ với mẫu mã, kiểu dáng khác nhau.

Nhưng chung quy lại sẽ có 3 loại chính là: máy chạy bộ cơ, máy chạy bộ trên khôngmáy chạy bộ điện. Mỗi loại máy đều có những ưu, nhược điểm, cáu tạo và nguyên lý hoạt động khác nhau.

7.3. Nên mua máy chạy bộ đơn năng hay đa năng?

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại máy chạy bộ với các chức năng gồm:

  • Máy chạy bộ đơn năng: Chuyên dùng cho các bài tập chạy bộ và đi bộ đơn giản.
  • Máy chạy bộ đa năng: Ngoài chức năng chính là chạy bộ, đi bộ còn thể dùng để massage, tập bụng, tập eo, tập tay,...

Trước khi quyết định chọn nên mua máy chạy bộ đơn năng hay đa năng, bạn nên tự đặt và giải đáp các vấn đề: Nhu cầu và mục đích sử dụng máy chạy bộ, đối tượng tập luyện gồm những ai và số tiền bạn định đầu tư là bao nhiêu.

  • Với máy chạy bộ đa năng: Phù hợp cho những ai vừa muốn chạy bộ vừa kết hợp với các bài tập gập bụng, tạ tay, tậy hông, eo,... Bên cạnh đó, một tính năng đặc biệt của máy chạy đa năng là có thể tập luyện cùng lúc 2 - 3 người, đó là ưu điểm mà máy chạy đơn năng không có. Nếu gia đình bạn yêu thích tập thể dục và có nhiều người sử dụng thì nên lựa chọn máy chạy bộ đa năng nhé.
  • Còn với máy chạy bộ đơn năng: phù hợp cho những ai có nhu cầu tập chạy bộ, đi bộ và kiểm soát tốc độ chạy, nhịp tim, nó sẽ hữu ích cho việc tập luyện mỗi ngày của bạn.
  • Xét về giá cả: Nếu cả 2 loại máy chạy bộ có cùng thông số. Thì máy chạy bộ sẽ đắt hơn máy chạy đơn năng từ 1 - 3 triệu đồng, tùy vào từng dòng máy.

Tổng kết

Thông qua bài viết trên, Oreni Việt Nam muốn chia sẻ đến bạn các kinh nghiệm mua máy chạy bộ điện sao cho đúng nhất, hợp lý nhất. Khi chọn lựa được đúng sản phẩm bạn sẽ an tâm trong quá trình tập luyện và sử dụng thiết bị một cách hiệu quả.

Tại Oreni có phân phối nhiều thiết bị máy chạy bộ chính hãng, sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý trên thị trường. Nếu bạn có nhu cầu trang bị cho mình chiếc máy chạy để tập luyện thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi đã được tư vấn chọn máy chạy bộ tại nhà, giải đáp thắc mắc nhanh nhất.

Máy chạy bộ Oreni luôn mong muốn mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời để nâng cao sức khoẻ, cải thiện chất lượng cuộc sống!

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Chia sẻ
(4.8/5, 26 votes)

Oreni là thương hiệu ghế massage, máy chạy bộ số 1 tại Việt Nam. Sản phẩm của Oreni được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
HOTLINE1800 1238 - 0846991199
Đăng kýTư vấn