Chọn MENU

Nên mua máy chạy bộ đơn năng hay đa năng cái nào tốt hơn?

Máy chạy bộ là một sản phẩm tập luyện thể dục thể thao phổ biến, có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe. Trên thị trường hiện nay cũng có khá nhiều loại máy chạy bộ khác nhau, trong đó dòng máy chạy bộ điện được phân thành 2 loại chính là máy chạy bộ đa năng và máy chạy bộ đơn năng. Việc nên mua máy chạy bộ đơn năng hay đa năng cần phải tính toán và xét đến nhiều yếu tố.

Mỗi loại máy chạy bộ đơn năng và đa năng đều có ưu nhược điểm riêng, cũng như phù hợp cho mục đích sử dụng và các đối tượng sử dụng khác nhau.

Trong bài viết này Oreni sẽ đưa ra một số chỉ dẫn để bạn tham khảo và có hướng tìm chọn, mua được loại sản phẩm máy chạy bộ phù hợp, tốt nhất trên thị trường hiện nay nhé.

1. Máy chạy bộ đơn năng là gì?

Không khó để hiểu về máy chạy bộ đơn năng bởi như đúng tên gọi của nó “đơn” là một. Máy chạy bộ đơn năng chỉ có một chức năng là dùng để chạy bộ hoặc đi bộ (tùy theo tốc độ cài đặt của băng tải) mà người tập luyện thực hiện.

Có nghĩa là với máy tập này bạn chỉ thực hiện được với một hoạt động liên quan đến chân: chạy bộ hay đi bộ.

Máy chạy bộ đơn năng có thể gấp gọn dễ dàng

Máy chạy bộ đơn năng có thể gấp gọn dễ dàng

>> Xem thêm: Nên mua máy chạy bộ cơ hay điện tốt hơn?

2. Máy chạy bộ đa năng là gì?

Máy chạy bộ đa năng là loại thiết bị như máy chạy bộ thông thường song có thêm những dụng cụ, vật dụng hỗ trợ tập luyện ở bộ môn khác. Bên cạnh việc chạy, đi bộ, bạn có thể tập tạ, tập xoay hông, tập vai, gập bụng, đĩa xoay eo… với loại thiết bị này.

Tác dụng của sản phẩm này giúp người dùng tập luyện được nhiều bài tập hơn, đốt cháy nhiều calo hơn và cơ thể được hoạt động đa dạng hơn các bài tập, tăng hiệu quả giảm cân, giảm mỡ thừa và nhanh lấy lại được vóc dáng cân đối của cơ thể.

Máy chạy bộ đa năng cho phép tập nhiều động tác, bài tập hơn

Máy chạy bộ đa năng cho phép tập nhiều động tác, bài tập hơn

Nhìn chung, đây là một loại máy tích hợp các bài tập khác nhau song chạy bộ, đi bộ vẫn là chính yếu, có sự xuất hiện của băng tải và thiết kế căn bản như máy chạy bộ. Đây là loại máy có thể xếp vào hàng cao cấp.

Tất nhiên, giá trị của những chiếc máy chạy bộ đa năng sẽ cao hơn và thuộc nhóm sản phẩm có giá trị lớn đòi hỏi sự đầu tư chi phí lớn. Nếu bạn dư dả về vấn đề tài chính thì tốt nhất vẫn sắm loại máy này để tập luyện hiệu quả nhất.

Máy sẽ giúp bạn thay đổi linh hoạt các bài tập, giúp bạn cảm thấy đỡ bị nhàm chán trong quá trình tập luyện. Điều lưu ý khác nữa là bạn cần chọn một không gian tương đối rộng rãi để có thể để máy ở vị trí cố định bởi thông thường máy có thiết kế phức tạp và đồ sộ hơn những máy thông thường.

3. So sánh máy chạy bộ đơn năng và máy chạy bộ đa năng

Mỗi kiểu máy chạy bộ đơn năng và đa năng sẽ có những điểm giống và khác nhau bạn cần phân biệt một cách cụ thể nhất.

3.1. Điểm giống nhau

Về cơ bản, máy chạy bộ đơn năng và đa năng đều có những đặc điểm cấu tạo cũng như công năng dưới đây cho người sử dụng.

  • Đều là máy chạy bộ: Điều đầu tiên dễ nhận biết là chúng đều thuộc nhóm máy chạy bộ, nghĩa là cùng chủng loại, cho phép người dùng chạy bộ, đi bộ trên đó để rèn luyện thể chất, nâng cao sức khoẻ.
  • Cấu tạo cơ bản: 2 loại máy chạy này đều có thiết kế, cấu tạo cơ bản bao gồm 2 phần là bên trong (động cơ) để cho máy hoạt động và phần bên ngoài để nâng đỡ người tập luyện.
  • Có các dòng máy chạy bộ cơ, máy chạy bộ điện: Máy chạy bộ đơn năng và máy chạy bộ đa năng được phân loại với 2 dòng là cơ và điện - nguồn cung cấp năng lượng cho mỗi loại sản phẩm.
  • Đều dùng để tập luyện, rèn luyện sức khoẻ: Mục đích sử dụng của 2 dòng máy này là giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn, nâng cao thể lực, tránh bệnh tật, giảm căng thẳng mệt mỏi.

Hai loại máy chạy bộ có nhiều điểm tương đồng

Hai loại máy chạy bộ có nhiều điểm tương đồng

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua máy chạy bộ cho gia đình tốt nhất

3.2. Điểm khác nhau

Ở hai loại máy này có những đặc điểm khác nhau cả về hình thức bên ngoài và chức năng, hoạt động bên trọng mà chúng ta có thể dễ nhận biết.

  • Chức năng: Máy chạy bộ đơn năng chỉ có công năng duy nhất là dùng để đi hoặc chạy bộ. Trong khi máy chạy bộ đa năng thì ngoài chạy bộ còn có thể tập các bài tập khác như tập xoay eo với đĩa, dây đeo massage, tạ tay, thanh ngang tập cơ bụng…
  • Cấu tạo, thiết kế, trọng lượng: Máy chạy bộ đơn năng có thiết kế đơn giản vì chỉ có chức năng chạy bộ khi phần quan trọng nhất là băng tải cho việc đi/chạy bộ, do đó trọng lượng máy cũng nhẹ hơn. Máy chạy bộ đa năng vì có thêm các bài tập khác nên thiết kế phức tạp, với thiết kế xà, tạ, thanh gập bụng, đĩa xoay hông và nhiều phần khác nữa vì thế mà trọng lượng cũng nặng hơn so với loại đơn năng.
  • Cơ chế hoạt động, tập luyện: Máy chạy bộ đơn năng thì có thể hoạt động bằng cơ hoặc điện năng nhưng máy chạy bộ đa năng thì đa phần sẽ hoạt động bằng điện năng bởi là dòng máy chất lượng cấp cao hơn. Bạn sẽ tập được nhiều bài tập hơn ở máy chạy bộ đa năng nhưng chỉ tập được chạy bộ ở máy chạy bộ đơn năng mà thôi.
  • Thông tin hiển thị trên máy: Máy chạy bộ đơn năng sẽ ít thông tin hiển thị hơn (một vài thông tin cơ bản về quãng đường bạn chạy được, số bước chân) hoặc không có. Nhưng máy chạy bộ đa năng thì hiển thị chi tiết từ quãng đường bạn chạy, tốc độ chạy, lượng calo đốt cháy được, số nhịp tim… Bạn sẽ biết được nhiều chỉ số hơn.

Máy chạy bộ đa năng cho phép bạn thực hiện đa dạng các bài tập hơn

Máy chạy bộ đa năng cho phép bạn thực hiện đa dạng các bài tập hơn

Máy chạy bộ Oreni RE-8
Máy chạy bộ Oreni RE-8
28,390,000đ

Máy chạy bộ Oreni RE-8 sử dụng động cơ DC công suất 3.52HP đạt đỉnh 4.5HP, mạnh mẽ và phù hợp sử dụng để rèn luyện sức khỏe tại nhà cho gia đình

Xem thêm

4. Nên mua máy chạy bộ đơn năng hay đa năng cho gia đình tốt hơn?

Không phải tất cả các trường hợp máy chạy bộ đa năng đều tốt và phù hợp bởi còn xét trên nhiều yếu tố khác nữa.

Vậy với 2 dòng sản phẩm máy chạy bộ điện trên thì bạn nên mua sản phẩm nào cho bản thân và gia đình tập luyện phù hợp nhất?

Để trả lời được thắc mắc này, bạn phải dựa vào mục đích sử dụng, nhu cầu tập luyện? dùng máy chạy bộ cho ai? và số tiền mà bạn xác định đầu tư là bao nhiêu?

Bạn có thể tham khảo những tiêu chí chọn mua máy chạy bộ dưới đây để chọn lựa phù hợp nhé.

4.1. Dựa theo mục đích, đối tượng sử dụng

Việc mua máy chạy bộ đơn hay đa năng cần phải phù hợp với việc tập luyện của bản thân. Mỗi người sẽ có nhu cầu tập đi hay chạy bộ khác nhau nên việc chọn lựa máy chạy bộ cần xét đến nhu cầu sử dụng của từng cá nhân.

  • Người tập luyện chuyên nghiệp: Chẳng hạn có những người là huấn luyện viên, vận động viên chuyên nghiệp cần thực hiện tập một cách bài bản, liên tục, đốt calo nhiều nhất có thể thì chọn loại máy chạy bộ cao cấp, dòng đa năng là điều phù hợp hơn cả. Điều này sẽ đáp ứng được nhu cầu chạy bộ thường xuyên, cường độ cao.
  • Người tập duy trì sức khoẻ: Nhưng với những người thường, đơn giản chỉ muốn hoạt động thể chất nhẹ nhàng, đơn giản nhằm thư giãn gân cốt và giảm stress có thể chọn lựa loại máy chạy bộ thông thường, đơn giản hơn về thiết kế và tính năng.
  • Người trẻ tuổi: Nhóm người trẻ tuổi có sức khoẻ tốt, nhu cầu tập luyện nhiều hơn các nhóm cơ khác nhau nên chọn máy chạy bộ đa năng.
  • Người cao tuổi: Người già chỉ đơn thuần muốn tập để cơ thể hoạt động dẻo dai hơn, thư giãn cơ thể, khí huyết lưu thông nên máy chạy bộ đơn năng sẽ phù hợp thích hợp hơn.

Do đó, bạn có thể chọn loại máy phù hợp với tính chất tập luyện của bản thân sao cho phù hợp nhất!

4.2. Dựa theo điều kiện tài chính

Trên thị trường hiện nay, máy chạy bộ cũng có nhiều mức giá khác nhau. Bạn có thể căn cứ theo điều kiện bản thân, số tiền mà mình sẵn sàng bỏ ra để mua sản phẩm, để chọn loại máy phù hợp.

Việc mua máy chạy bộ đúng, phù hợp với bản thân giúp bạn không bị “hớ” khi ngã giá. Điều cần thiết là cần trang bị một chiếc máy chạy bộ phù hợp hơn là chiếc máy đắt tiền, cao cấp, nhiều tính năng song mua về không dùng đến.

Mua máy chạy cần theo điều kiện tài chính bản thân

Mua máy chạy cần theo điều kiện tài chính bản thân

Hơn thế nữa, nếu mua không đúng bạn còn mất một khoản tiền không nhỏ cho giá của sản phẩm.

  • Máy chạy bộ thông thường có giá dao động từ 5 - 7 triệu Đồng cho đến hơn 100 triệu Đồng (với dòng cao cấp).
  • Máy chạy bộ đơn năng có giá tầm khoảng dưới 10 triệu Đồng nhưng máy chạy bộ đa năng sẽ có giá thị trường cao hơn từ 20 - 30 triệu cho đến 100 triệu.

Mỗi loại sản phẩm sẽ có phân khúc giá khác nhau với biên độ rộng nên bạn có thể thoải mái chọn lựa.

Vậy nên phải cân đối xem mức giá bạn có thể bỏ ra để mua được một chiếc máy chạy bộ phù hợp với bản thân, tránh việc mua máy giá quá cao song bản thân không dùng hết những tính năng của sản phẩm sẽ gây lãng phí và không cần thiết.

4.3. Thông số, tính năng của máy

Không phải tất cả loại máy chạy bộ có kích thước cũng như tính năng như nhau. Với mỗi dòng máy, chủng loại máy cũng như thương hiệu có cách thiết kế, tạo hình có sự khác biệt và chênh lệch tương đối rõ ràng.

Việc chọn lựa đúng loại máy chạy bộ cho bản thân bạn cũng cần soi chiếu chỉ số cơ thể của mình về chiều cao, cân nặng xem có thích hợp với máy đó không. Nhiều máy chạy bộ cơ bản chỉ chịu được tải trọng khoảng 150 kg trọng lượng cơ thể, vượt quá sẽ không phù hợp.

Có những máy chạy bộ có chiều cao lớn và không phù hợp với có chiều cao khiêm tốn. Tuy nhiên, những chỉ số này không phải quá khắt khe bởi hiện nay các nhà sản xuất đã tính toán để thiết kế máy sao cho phù hợp nhất với chỉ số trung bình của con người, ai cũng có thể tập luyện được.

Bạn có thể tham khảo thông số cơ bản kích thước của máy chạy bộ dưới đây:

  • Chiều dài khoảng từ 170cm - 215cm.
  • Chiều rộng khoảng từ 75cm - 100cm.
  • Chiều cao khoảng từ 130cm - 150cm.
  • Chiều dài bàn chạy khoảng từ 120cm - 160cm.
  • Chiều rộng bàn chạy khoảng từ 40cm - 60cm.
  • Diện tích băng tải khoảng từ 45 - 50cm.
  • Trọng lượng máy tập khoảng từ 55kg - hơn 200kg.

4.4. Chính sách về khuyến mãi, bảo hành, bảo trì

Điều này là một trong những kinh nghiệm mua máy chạy bộ đơn năng hay đa năng có thể ai cũng hiểu xong để tìm kiếm những thương hiệu bán máy chạy bộ uy tín, có chất lượng cao trên thị trường hiện nay thì không phải ai cũng rõ.

Mỗi cửa hàng phân phối máy chạy bộ có chính sách bán hàng riêng

Mỗi cửa hàng phân phối máy chạy bộ có chính sách bán hàng riêng

Những nơi có uy tín thương hiệu sẽ có nhiều chính sách khuyến mãi, bảo hành, bảo trì tốt cho bạn. Có thể có những nơi bán máy chạy bộ không đầy đủ chủng loại như chỉ chuyên bán máy chạy bộ điện, chuyên bán máy chạy bộ cơ, chuyên bán máy chạy bộ đơn năng… Bạn cần tìm tới những cửa hàng phân phối sản phẩm chính hãng, có tên tuổi trên thị trường để chọn mua.

Khi đến mua sản phẩm, bạn có thể nhận được sự tư vấn từ chuyên viên chăm sóc khách hàng, tham quan và trực tiếp trải nghiệm những chiếc máy chạy bộ chất lượng hàng đầu hiện nay, hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc xuất xứ, mẫu mã cũng như tính năng của sản phẩm.

Những thương hiệu phân phối sản phẩm thể thao, thể dục nói chung có tiếng trên thị trường đã lâu sẽ đảm bảo quyền lợi cho khách hàng như khả năng vận chuyển, ưu đãi trả góp, hỗ trợ bảo dưỡng bảo trì...

5. Các lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ đúng cách, hiệu quả

Một số vấn đề chú ý chung khi sử dụng máy chạy bộ các loại. Người sử dụng cần tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc để đảm bảo an toàn khi dùng và tuổi thọ cho sản phẩm.

  • Kiểm tra máy trước khi chạy bộ.
  • Đừng quên khởi động cơ thể trước khi chạy bộ với máy.
  • Sử dụng khoá an toàn trong khi chạy để bảo vệ cơ thể.
  • Tập trung khi chạy.
  • Thay đổi một cách từ từ tốc độ chạy để cơ thể thích ứng.
  • Xen kẽ các bài tập chạy trên máy để đa dạng tập luyện, hiệu quả cao.
  • Sử dụng giày, trang phục thoải mái, thoáng mát.
  • Uống bổ sung nước trong quá trình chạy bộ.
  • Nghỉ ngơi, giãn cách các hiệp phù hợp với sức khỏe.
  • Kết thúc bài chạy từ từ, giảm dần tốc độ để cơ thể về trạng thái bình thường.

>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ đúng cách cho người mới

Tổng kết

Nhiều người băn khoăn không biết nên mua máy chạy bộ đơn năng hay đa năng là tốt nhất thì qua bài viết này hi vọng bạn sẽ có thêm kiến thức và kinh nghiệm để chọn lựa các sản phẩm máy chạy bộ tốt nhất có trên thị trường để tập luyện hiệu quả.

Oreni Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp, phân phối kinh doanh các dòng sản phẩm máy chạy bộ điện đơn năng/ đa năng chính hãng, chất lượng cao với giá ưu đãi nhất trên thị trường trong nước. Nếu bạn đang quan tâm và có nhu cầu tìm kiếm, mua một chiếc máy chạy bột thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé, hỗ trợ tư vấn miễn phí 24/7 qua hotline 0846 99 11 99.

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Chia sẻ
(5/5, 2 votes)

Oreni là thương hiệu ghế massage, máy chạy bộ số 1 tại Việt Nam. Sản phẩm của Oreni được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
HOTLINE1800 1238 - 0846991199
Đăng kýTư vấn