Chọn MENU

Nên mua máy chạy bộ hay xe đạp tập thể dục? Ý kiến chuyên gia

Bạn đang muốn mua một dụng cụ thể dục để tập luyện, nâng cao sức khỏe cũng như cải thiện vóc dáng nhưng chưa biết chọn lựa sản phẩm nào thích hợp. Bạn đang băn khoăn nên mua máy chạy bộ hay xe đạp tập thể dục để phục vụ cho nhu cầu này?

Để giải đáp thắc mắc này cho bạn đọc, Oreni đã tìm hiểu, xin ý kiến chuyên gia và có được những phân tích cụ thể sau đây. Xin mời các bạn cùng theo dõi chi tiết bài viết nhé!

1. Máy chạy bộ là gì? Ưu điểm và nhược điểm

Để có thể chọn lựa mua máy chạy bộ hay xe đạp tập thể dục thì bạn cần có cái nhìn tổng quát về từng sản phẩm, nhận ra những ưu nhược điểm để từ đó có cái quyết định đúng đắn nhất.

Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về máy chạy bộ trước nhé!

1.1. Định nghĩa, cấu tạo, đặc điểm

Máy chạy bộ là thiết bị thể dục hỗ trợ rèn luyện thể thao, giúp người dùng nhanh chóng cải thiện vóc dáng cân đối, có sức khỏe dẻo dai hơn và tinh thần lạc quan, yêu đời hơn.

Hiện nay, máy chạy bộ đang trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe thể thao được rất nhiều người yêu thích, xuất hiện ở nhiều hộ gia đình và trong các phòng tập Gym.

Cấu tạo chính của máy chạy bộ bao gồm phần khung máy chắc chắn được làm bằng khung thép dày dặn và phần băng tải chạy được thiết kế bằng các lớp thảm cao cấp, có khả năng chống trơn trượt, tạo sự êm ái trong khi chạy bộ trên máy.

Máy chạy bộ điện Oreni RE-6 là sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường

Máy chạy bộ điện Oreni RE-6 là sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường

1.2. Phân loại

Tìm hiểu về máy chạy bộ chúng ta có thể phân thành 3 loại như sau:

  • Máy chạy bộ cơ: Đây là loại máy chạy có thiết kế đơn giản, dễ dàng di chuyển do trọng lượng máy nhẹ, giá thành rẻ. Sản phẩm được hoạt động chủ yếu dựa trên nguyên lý sức người bởi vậy khi sử dụng máy chạy bộ cơ đòi hỏi bạn phải có thể lực sức khỏe tốt.
  • Máy chạy bộ điện: Đặc điểm cấu tạo của máy chạy bộ điện cũng gần giống như máy chạy bộ cơ nhưng thay vì sử dụng sức người thì máy sử dụng điện năng để di chuyển băng tải. Trên thị trường, máy chạy bộ điện có rất nhiều loại của nhiều thương hiệu khác nhau với các phân khúc giá khác nhau. Tùy vào nhu cầu, điều kiện của mỗi người mà bạn chọn cho mình mẫu máy chạy bộ điện phù hợp.
  • Máy chạy bộ trên không: Cấu tạo của máy chạy bộ trên không bao gồm thanh chịu lực từ thép cao cấp có phủ lớp sơn tĩnh điện. Máy chạy này được hoạt động dựa trên sức người 100%.

Máy chạy bộ Oreni RE-5
Máy chạy bộ Oreni RE-5
21,500,000đ

Máy chạy bộ Oreni RE-5 được thiết kế đa năng, hỗ trợ tập chạy bộ + gập bụng + massage hiệu quả và phù hợp để rèn luyện sức khỏe tại nhà cho cả gia đình

Xem thêm

1.3. Ưu điểm và nhược điểm

Bất kỳ một sản phẩm nào cũng có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Máy chạy bộ điện cũng vậy. Khi tìm hiểu về máy chạy bộ bạn hãy xem chúng có những ưu điểm và hạn chế gì nhé!

1.3.1. Ưu điểm

  • Máy chạy bộ điện tích hợp nhiều tính năng như massage, xoay eo, tập tạ, gập bụng… giúp tăng hiệu quả giảm cân, đốt cháy mỡ thừa hơn hẳn xe đạp tập thể dục.
  • Máy chạy bộ điện có thêm các chức năng giải trí, nghe nhạc, xem video…
  • Chạy bộ là hoạt động tốt cho tim mạch, rèn luyện sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, tăng cường sức đề kháng.
  • Tập luyện trên máy chạy bộ giúp bạn kiểm soát được tốc độ, độ nghiêng, khởi động, khả năng đốt cháy calo và nhịp tim.
  • Chạy bộ trên máy chạy bộ giúp bạn chủ động được thời gian, hạn chế những tác hại và nguy hiểm từ bên ngoài như thời tiết nắng mưa, khói bụi, xe pháo…
  • Máy chạy bộ phù hợp với mọi đối tượng người dùng, dễ dàng điều chỉnh tốc độ theo ý muốn.

Sử dụng máy chạy bộ tại nhà giúp bạn chủ động được thời gian

Sử dụng máy chạy bộ tại nhà giúp bạn chủ động được thời gian

1.3.2. Nhược điểm

  • Máy chạy bộ có giá thành cao, phù hợp với người có điều kiện kinh tế ổn định. Sử dụng máy chạy bộ phải thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng nên sẽ tốn chi phí phát sinh.
  • Chạy bộ bằng máy chạy bộ trong nhà dễ khiến bạn cảm thấy nhàm chán do khung cảnh không thay đổi, cứ lặp đi lặp lại mỗi ngày.
  • Một số máy chạy bộ có động cơ gây tiếng ồn lớn, gây sự khó chịu cho người dùng.
  • Sử dụng máy chạy bộ không đúng cách sẽ gây ra những tác động không tốt đến lưng, các khớp xương hông, đầu gối, mắt cá chân.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua máy chạy bộ cho gia đình tốt nhất

2. Xe đạp tập thể dục là gì? Ưu điểm và nhược điểm

Cũng là thiết bị thể thao được ưa chuộng nhiều trên thị trường, xe đạp tập thể dục có cấu tạo như nào? ưu nhược điểm ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết chi tiết nhé!

2.1. Định nghĩa, cấu tạo, đặc điểm

Xe đạp tập thể dục cũng giống như các dòng xe khác hoạt động theo cơ chế chuyển động bằng dây xích nhưng xe đã được cách tân, cải tiến thêm nhiều chức năng để phù hợp với luyện tập thể hình của mọi người.

Xe đạp tập thể dục được thiết kế chắc chắn với khung thép dày không gỉ, cấu tạo các phần yên, bàn đạp, phần ghi đông được cấu tạo như trên xe đạp thông thường.

Sử dụng xe đạp tập thể dục giúp người dùng nâng cao sức khỏe, cải thiện hệ tim mạch, rèn luyện thể chất và hỗ trợ giảm cân hay phục hồi chức năng rất tốt. Xe đạp tập thể dục là thiết bị thể thao dành cho mọi đối tượng người dùng bao gồm cả người trẻ lẫn người cao tuổi.

Xe đạp tập thể dục thiết kế nhỏ gọn rất phù hợp cho không gian gia đình

Xe đạp tập thể dục thiết kế nhỏ gọn rất phù hợp cho không gian gia đình

2.2. Phân loại

Trên thị trường, xe đạp tập thể dục được phân chia thành nhiều loại khác nhau dựa theo các tiêu chí về cấu tạo. Cụ thể, xe đạp tập thể dục hiện nay bao gồm các loại như sau:

  • Xe đạp tập thể dục không có yên: Loại xe này thiết kế không có yên, bàn đạp tương đối rộng có thể đặt cả lòng bàn chân vào. Khi tập với dòng xe này, bạn phải đứng trong suốt quá trình tập luyện. Xe đạp tập này phù hợp với các bạn trẻ năng động, sức khỏe tốt, đang muốn giảm cân.
  • Xe đạp tập thể dục có yên: Loại này này được thiết kế yên xe, bàn đạp có tiết diện rộng, độ linh hoạt tốt. Bạn có thể ngồi hoặc đứng khi tập tùy theo nhu cầu của mình. Dòng xe này phù hợp với mọi đối tượng người dùng bao gồm người trẻ lẫn người cao tuổi, ngay cả người có bệnh tiền sử đau lưng, thoái hóa cột sống.
  • Xe đạp tập cố định có yên nhỏ: Loại xe đạp tập thể dục này được thiết kế yên nhỏ có thể điều chỉnh linh hoạt, phần tay cầm cố định. Sản phẩm thích hợp với không gian gia đình nhỏ hẹp, phù hợp cho người trẻ tập luyện thể thao với cường độ cao, người đang trong quá trình giảm cân…
  • Xe đạp tập có ghế tựa lưng: Kiểu xe đạp tập này được trang bị thêm phần ghế tựa lưng tạo sự chắc chắn cho người tập. Các bộ phận khác của xe đạp tập này cũng có thể điều chỉnh linh hoạt, dễ dàng. Xe đạp tập có ghế tựa lưng thích hợp cho người già, người cần phục hồi chức năng sau tai biến, đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện.

2.3. Ưu điểm và nhược điểm

2.3.1. Ưu điểm

  • An toàn cho mọi đối tượng sử dụng. Đạp xe đạp tập thể dục trong nhà giúp bạn tránh được các tác động xấu về thời tiết, khói bụi và xe cộ bên ngoài, đảm bảo an toàn cho trong quá trình tập luyện.
  • Xe đạp tập thể dục dễ dàng sử dụng nhờ cấu tạo xe đơn giản, không phức tạp, xe lại cố định tại một chỗ.
  • Mang lại hiệu quả tập luyện cao. Tập xe đạp trong nhà giúp bạn tập trung hơn về mục tiêu của mình nhờ đó nâng cao được hiệu quả tập luyện cho mình.
  • Xe đạp tập thể dục có giá thành rẻ hơn máy chạy bộ. Tập luyện bằng thiết bị thể thao này giúp bạn tiết kiệm được chi phí khá nhiều.

Sử dụng xe đạp tập thể dục mang lại nhiều lợi thế cho người dùng

Sử dụng xe đạp tập thể dục mang lại nhiều lợi thế cho người dùng

2.3.2. Nhược điểm

  • Tập xe đạp tập thể dục sẽ đốt cháy lượng calo ít hơn so với máy chạy bộ.
  • Khi tập trên xe đạp tập thể dục nếu bạn không sai tư thế sẽ dễ dẫn đến thương tích vùng lưng, đầu gối.
  • Tập luyện trên xe đạp tập thể dục trong nhà sẽ khiến bạn bị bó hẹp không gian, dễ gây sự nhàm chán và dễ chán nản.

Máy chạy bộ Oreni RE-6
Máy chạy bộ Oreni RE-6
26,500,000đ

Máy chạy bộ điện Oreni RE-6 được thiết kế chắc chắn, sử dụng động cơ DC 4.0HP vô cùng mạnh mẽ, hỗ trợ tập chạy bộ + gập bụng + massage tại nhà hiệu quả

Xem thêm

3. Tư vấn nên mua máy chạy bộ hay xe đạp tập thể dục tốt hơn?

Dựa trên các đặc điểm, ưu và nhược điểm của máy chạy bộ và xe đạp tập thể dục được chia sẻ ở trên, chắc hắn khách hàng đã có phần nào quyết định nên mua thiết bị thể dục nào rồi.

Nhằm giúp bạn đọc có nhận định cụ thể hơn là mua máy chạy bộ tốt hơn hay là xe đạp tập thể dục tốt nhất. Xin mời các bạn xem xét bảng so sánh sau đây:

So sánh Xe đạp tập thể dục Máy chạy bộ điện
Hiệu quả tập luyện
  • Giúp tăng cường hoạt động của tim mạch, kích thích máu lưu thông tốt hơn, nâng cao sức khỏe cho người tập.
  • Ngăn ngừa bệnh tật, hỗ trợ giảm cân, cải thiện vóc dáng.
  • Đạp xe giúp đùi và mông săn chắc hơn.
  • Bài tập dễ thực hiện trong thời gian dài.
  • Tăng cường hoạt động tim mạch, máu lưu thông tốt hơn, nâng cao sức khỏe cho người tập.
  • Ngăn ngừa bệnh tật, giúp giảm cân, cải thiện vóc dáng.
  • Trong 1 giờ tập luyện, tập máy chạy bộ đốt cháy calo nhiều hơn (750 calo) so với đạp xe đạp tập (550 calo).
  • Sử dụng máy chạy bộ tăng hiệu quả giảm cân nhờ thay đổi được tốc độ và kết hợp nhiều bài tập khác nhau.
An toàn khi sử dụng

❖ Ưu điểm:

  • Tập xe đạp tập an toàn cho mọi lứa tuổi sử dụng ngay cả người bị chấn thương, tai biến.
  • Xe đạp tập an toàn hơn máy chạy bộ, khó bị ngã ra khỏi xe.
  • Tập luyện trên xe đạp tập tác động thấp lên đầu gối và mắt cá chân khi tập luyện hơn máy chạy bộ.

❖ Nhược điểm:

  • Đạp xe đạp tập thẳng đứng dễ làm vùng lưng bị áp lực, gây mỏi, đau nhức.

❖ Ưu điểm:

  • Sử dụng máy chạy bộ đúng cách, có các nút dừng khẩn cấp, ngắt tự động, đảm bảo an toàn cho người dùng.

❖ Nhược điểm:

  • Không cẩn thận sẽ khiến cơ thể trượt ra khỏi bàn chạy trong khi tập luyện.
  • Chạy bộ trên máy chạy sẽ khiến đầu gối, xương khớp đau nhức, mệt mỏi hơn nên những người bị đau đầu gối không nên chạy bộ trên máy.
Tránh sự nhàm chán khi tập luyện
  • Bạn có thể vừa tập vừa xem ti vi, nghe nhạc…
  • Bạn có thể tập nâng tạ, các chức năng của xe đạp tập đa năng.
  • Nên thay đổi tốc độ đạp xe để tránh nhàm chán.
  • Bạn vừa tập vừa xem ti vi, nghe nhạc hoặc lướt facebook.
  • Tập trên máy chạy bộ có thể thay đổi nhiều tốc độ, tính năng, tạo sự thú vị cho người tập luyện.
Giá cả
  • Giá thường rẻ hơn máy chạy bộ.
  • Máy chạy bộ điện có nhiều phân khúc giá, tùy thuộc vào các tính năng tập luyện của từng mẫu máy.
Không gian đặt máy
  • Kích thước nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt ở nhiều không gian nhà ở.
  • Máy chạy bộ có nhiều kích thước và trọng lượng khác nhau nhưng có tính năng gấp gọn nên tiết kiệm được không gian nhà ở rất tốt.
Thân thiện cho người dùng
  • Tập trên xe đạp tập rất dễ dàng, bạn chỉ cần ngồi lên và đạp. Nên chú ý sửa tư thế đạp xe cho đúng.
  • Khi mới bắt đầu tập luyện, bạn cần áp dụng tốc độ chạy chậm và tìm hiểu kỹ về cách sử dụng máy.
Động lực tập luyện
  • Đòi hỏi bạn phải có động lực cao để tập luyện ở mức độ cao để đốt cháy lượng calo tối đa.
  • Bạn cần chạy theo tốc độ mà mình thiết lập để không bị ngã ra khỏi máy tập.
Tính năng
  • Có thể thay đổi độ kháng, tốc độ tập luyện cùng với chiều dài sải chân.
  • Tốc độ và độ nghiêng của máy thay đổi do bạn điều chỉnh.
  • Kiểm soát được nhịp tim, thời gian chạy, hàm lượng calo được đốt cháy.
Tiếng ồn khi tập luyện
  • Khá yên tĩnh
  • Máy chạy bộ có thể gây ồn ào vì động cơ trong lúc tập luyện.

>> Xem thêm: Nên mua máy chạy bộ đơn năng hay đa năng tốt hơn?

Tổng kết

Vậy là thông qua những phân tích, tư vấn cụ thể ở trên, các bạn đã có câu trả lời nên mua máy chạy bộ hay xe đạp tập thể dục rồi chứ? Hy vọng thông qua kiến thức chia sẻ trên, bạn sẽ sớm sở hữu được thiết bị tập luyện phù hợp nhất với mình.

Oreni là thương hiệu chuyên phân phối các sản phẩm máy chạy bộ, ghế massage uy tín, chất lượng, mức giá cạnh tranh nhất tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu mua các thiết bị hỗ trợ để tập luyện tại nhà thì hãy tham khảo ngay các sản phẩm của chúng tôi nhé. Bạn sẽ được chọn mua những sản phẩm ưng ý, với mức ưu đãi cùng chế độ chăm sóc khách hàng tốt nhất.  

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Chia sẻ
(4/5, 4 votes)

Oreni là thương hiệu ghế massage, máy chạy bộ số 1 tại Việt Nam. Sản phẩm của Oreni được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
HOTLINE1800 1238 - 0846991199
Đăng kýTư vấn