Chọn MENU

Top 12 tác dụng của đạp xe đạp hàng ngày đối với sức khỏe

Trong các bộ môn thể thao, đạp xe đạp là hình thức rèn luyện thể dục được rất nhiều người yêu thích bao gồm cả người trẻ tuổi lẫn người già. Tuy nhiên, cũng nhiều người băn khoăn đạp xe đạp có tốt cho sức khỏe không? Hoạt động đạp xe đạp hàng ngày đem lại những tác dụng gì cho sức khỏe của con người?

Để biết rõ hơn về những lợi ích của việc đạp xe đạp mỗi ngày, xin mời các bạn hãy cùng Oreni tham khảo bài viết 12 tác dụng của đạp xe đạp cụ thể sau đây nhé!

1. Đạp xe đạp có tốt không?

Đạp xe đạp thuộc bài tập Cardio, có khả năng đốt cháy calo tương đối nhiều. Bài tập đạp xe được thực hiện bằng các chuyển động tròn của bánh xe di chuyển nhờ tác động của đôi chân đạp xe. Về cơ bản, bài tập đạp xe rất dễ thực hiện, phù hợp với nhiều người.

Đạp xe đạp là hoạt động thể dục được các chuyên gia cho biết rất an toàn, hỗ trợ rất tốt cho khả năng nâng cao sức khỏe.

Duy trì thói quen đạp xe mỗi ngày là thực hiện lối sống lành mạnh, rất tốt cho sức khỏe của bạn. Bởi vậy, bạn nên xây dựng cho mình thói quen đạp xe đạp thường xuyên nhé!

Đạp xe đạp là bộ môn thể dục đơn giản được nhiều người yêu thích

Đạp xe đạp là bộ môn thể dục đơn giản được nhiều người yêu thích

2. 12 tác dụng của đạp xe đạp hàng ngày đối với sức khỏe

Bạn đã biết những tác dụng của đạp xe đạp tập thể dục chưa?

Việc đạp xe đạp hàng ngày được các chuyên gia sức khỏe đánh giá rất cao bởi đây là bộ môn thể thao lành mạnh, mang lại rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho người tập luyện.

Để hiểu rõ các lợi ích của đạp xe hàng ngày, xin mời các bạn tham khảo chi tiết 12 tác dụng của đạp xe đạp sau đây:

2.1. Cải thiện tuần hoàn máu

Nhịp tim của bạn sẽ tăng nhanh hơn so với bình thường khi bạn thực hiện bài tập đạp xe. Việc duy trì thói quen đạp xe mỗi ngày sẽ giúp tim hoạt động tốt hơn, hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu ngày một tốt hơn.

Một nghiên cứu đối với nam giới trung niên cho kết quả, người đạp xe hàng ngày có hệ tuần hoàn máu tốt hơn hẳn so với người ít vận động, không tập luyện thể dục.

2.2. Giảm nguy cơ ung thư

Một vài nghiên cứu khoa học cũng chứng minh, đạp xe có khả năng giảm tỷ lệ mắc các bệnh ung thư rất hiệu quả.

Thói quen đạp xe thường xuyên sẽ giúp nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch nên có khả năng phòng ngừa, ngăn chặn các tế bào ung thư xâm nhập vào cơ thể.

  • Một nghiên cứu của Đại học Glasgow được thực hiện trên 260.000 người trong vòng 5 năm cho thấy việc đạp xe đạp có thể giảm một nửa nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

Đạp xe thường xuyên giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa ung thư

Đạp xe thường xuyên giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa ung thư

2.3. Tốt cho hệ tim mạch

  • Theo chuyên gia sức khỏe, đạp xe đạp 20km mỗi tuần sẽ giúp bạn giảm 50% nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

Do quá trình đạp xe, nhịp tim của bạn sẽ tăng nhanh hơn so với thông thường, kích thích hệ tuần hoàn máu, tăng sức mạnh cho tim mạch, hỗ trợ phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, giúp kéo dài tuổi thọ.

Đối với người có nguy cơ bị đột quỵ, huyết áp cao thì nên duy trì thói quen đạp xe đều đặn để có một sức khỏe tốt nhất.

Máy chạy bộ Oreni RE-6
Máy chạy bộ Oreni RE-6
36,920,000đ 27,690,000đ

Máy chạy bộ điện Oreni RE-6 được thiết kế chắc chắn, sử dụng động cơ DC 4.0HP vô cùng mạnh mẽ, hỗ trợ tập chạy bộ + gập bụng + massage tại nhà hiệu quả

Xem thêm

2.4. Điều trị tiểu đường

  • Chuyên gia bác sĩ khuyên rằng, người bị bệnh tiểu đường nên đạp xe 30 phút mỗi ngày nhằm hỗ trợ điều trị căn bệnh này tốt nhất.

Việc đạp xe hàng này sẽ giúp bạn kiểm soát các biến chứng của một tốt nhất, đặc biệt là lượng đường huyết.

Căn bệnh tiểu đường sẽ khiến người bệnh phải đối mặt với các triệu chứng đường huyết không ổn định, đau tim, đột quỵ… Tập đạp xe là cách phòng ngừa các triệu chứng này rất hiệu quả.

Cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn rất nhiều nếu tích cực đạp xe mỗi ngày

Cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn rất nhiều nếu tích cực đạp xe mỗi ngày

2.5. Tăng cường cơ bắp

Bài tập đạp xe không chỉ có tác dụng giảm mỡ thừa mà còn hỗ trợ xây dựng cơ bắp chắc khỏe với một thân hình săn chắc.

Hoạt động đạp xe sẽ giúp xây dựng cơ bắp phần thân dưới khỏe mạnh, giúp cơ thể của bạn phát triển cơ bắp tốt hơn, đem đến một vóc dáng cân đối, hài hòa.

Cơ bắp chắc khỏe hơn nếu đạp xe 30 phút mỗi ngày

Cơ bắp chắc khỏe hơn nếu đạp xe 30 phút mỗi ngày

>> Xem thêm: Đạp xe đạp có bị to bắp chân không?

2.6. Giúp phổi khỏe mạnh hơn

Quá trình đạp xe tại nơi thoáng đãng, có nhiều cây xanh sẽ hỗ trợ rất tốt cho lá phổi của bạn hoạt động khỏe mạnh.

Hoạt động đạp xe diễn ra liên tục và đều đặn sẽ giúp nhịp thở của bạn hoạt động đều đặn, giúp đào thải mọi cặn bụi trong lá phổi ra và đồng thời nạp đầy lượng oxy cho lồng ngực.

Việc đạp xe hàng này sẽ giúp tăng cường khả năng trao đổi chất cho cơ thể, giúp tăng cường lưu thông máu, nhờ đó lá phổi được bảo vệ khỏe mạnh hơn.

2.7. Nâng cao thể lực

Quá trình đạp xe đạp có tác dụng xây dựng nền tảng thể lực khỏe mạnh cho cơ thể, hỗ trợ cải thiện sức bền, tăng cường độ dẻo dai cho cơ thể.

Thực tế, người tham gia đạp xe thường xuyên thường khỏe mạnh, năng động và nhiệt huyết hơn so với người không tập luyện thể dục thể thao đều đặn.

Tăng cường thể lực nhờ đạp xe thường xuyên

Tăng cường thể lực nhờ đạp xe thường xuyên

2.8. Hỗ trợ giảm cân

Đạp xe đạp được coi là bài tập thể dục giảm cân rất an toàn và hiệu quả. Khả năng tiêu hao được bao nhiêu calo sẽ phụ thuộc vào cường độ tập luyện của bạn.

  • Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một người có cân nặng khoảng 50 - 60kg đạp xe trong vòng 30 phút không nghỉ giữa chừng với vận tốc 25 - 30km/h thì sẽ đốt cháy được khoảng 360 calo.
  • Hàm lượng calo đốt cháy này nhiều hơn so với chạy bộ 8 - 10km/h. Và khi bạn đạp xe cường độ nhanh hơn thì lượng calo đốt cháy càng nhiều hơn.

Ngoài ra, đạp xe còn hỗ trợ tiêu hao lượng chất béo dư thừa trong cơ thể, điều hòa lượng cholesterol trong cơ thể. Do vậy, đạp xe là phương pháp hỗ trợ giảm cân, duy trì cân nặng, vóc dáng thon gọn cực kỳ hiệu quả.

2.9. Giảm căng thẳng, áp lực

Đạp xe là một hoạt động thể thao giúp sản sinh ra hormone endorphin, mang đến sự thoải mái và dễ chịu nhất cho người tập luyện.

Ngoài ra, khi đạp xe ngoài trời, bạn sẽ tận hưởng được bầu không khí trong lành, phổi nạp được nhiều khí oxy hơn nên tâm trạng rất thoải mái, vui tươi. Mọi căng thẳng, áp lực trong cuộc sống sẽ được xua tan nhanh chóng.

Mọi căng thẳng đều xua tan nhờ đạp xe đều đặn

Mọi căng thẳng đều xua tan nhờ đạp xe đều đặn

Ghế massage Oreni OR-520 Plus
Ghế massage Oreni OR-520 Plus
184,450,000đ 119,850,000đ

Ghế massage Oreni OR-520 Plus thiết kế sang trọng, công nghệ con lăn 5D cao cấp, công nghệ AI Scan Body thông minh, massage thư giãn toàn thân cực kỳ êm dịu, thoải mái ngay tại nhà

Xem thêm

2.10. Giúp ích cho đời sống tình dục

Có thể bạn chưa biết, đạp xe còn có khả năng cải thiện đời sống tình dục rất tốt cho các cặp vợ chồng.

Quá trình đạp xe sẽ hỗ trợ xây dựng các nhóm cơ phần dưới cơ thể, nhờ đó, giúp “chuyện ấy” của các cặp đôi trở nên suôn sẻ và nhiều cảm xúc hơn.

2.11. Nâng cao khả năng thăng bằng

Khi đạp xe, cơ thể của bạn được vận động linh hoạt hơn, khả năng điều chỉnh vị trí và chiều cao của ghế được thực hiện tốt hơn. Bạn sẽ đảm bảo được tư thế đạp xe chuẩn trong quá trình tập luyện mà không ảnh hưởng đến lưng và cơ bắp.

Nhờ hoạt động này, cơ thể của bạn sẽ cải thiện khả năng giữ thăng bằng ngày một tốt hơn, vóc dáng của bạn cũng được cải thiện săn chắc hơn khi kết hợp tư thế ngồi đúng với các hoạt động của toàn bộ cơ thể.

2.12. Điều trị viêm khớp, xương khớp chắc khỏe

Hoạt động đạp xe diễn ra hàng ngày sẽ tác động tích cực đến hệ xương khớp của bạn.

  • Đối với trẻ em: Đạp xe mỗi ngày sẽ kích thích các lớp sụn phát triển, thúc đẩy chiều cao tăng trưởng tối ưu.
  • Đối với người trưởng thành: Bài tập đạp xe sẽ tạo điều kiện cho các khớp xương hoạt động trơn tru, hỗ trợ điều trị viêm khớp, giúp xương ngày càng chắc khỏe.

Duy trì thói quen đạp xe mỗi ngày sẽ giúp bạn phòng ngừa các triệu chứng đau xương khớp, giúp xương dẻo dai và chắc khỏe hơn.

Đạp xe đúng cách giúp xương khớp chắc khỏe hơn

Đạp xe đúng cách giúp xương khớp chắc khỏe hơn

3. Lưu ý khi đạp xe đạp đúng cách hiệu quả, an toàn

Có thể thấy rằng, đạp xe đạp mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, các tác dụng này đạt được hiệu quả tốt nhất khi bạn đạp xe đúng cách.

HLV thể dục chia sẻ, để đạp xe đúng cách, an toàn thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Chọn xe đạp tập phù hợp với mình: Tùy vào mục đích tập luyện của mình mà bạn có thể chọn xe đạp thường, xe đạp thể thao hay xe địa hình… Khi chọn xe, bạn cần quan tâm đến chiều cao của xe để đảm bảo yên xe vừa vặn với khả năng đạp của bạn, không bị thấp quá hay cao quá.
  • Tư thế ngồi đạp xe: Bạn hãy chú ý ngồi thẳng lưng, tạo sự thoải mái nhất có thể. Trong quá trình đạp xe, tay của bạn nắm ghi đông nên thay đổi nhẹ vị trí, không nên giữ lâu quá sẽ gây áp lực lên hệ dây thần kinh, dễ bị chuột rút.
  • Xác định thời gian đạp xe hợp lý: Trung bình bạn nên đạp xe 30 - 45 phút mỗi ngày nhằm duy trì thể lực, cải thiện cân nặng và sức khỏe. Thời gian đạp xe này có thể tăng lên hoặc giảm xuống tùy vào thể trạng của mỗi người.
  • Chọn thời gian đạp xe thích hợp: Bạn có thể đạp xe vào bất cứ thời gian nào rảnh rỗi trong ngày. Trong đó, buổi sáng và buổi chiều tối là khoảng thời gian lý tưởng cho bạn tham gia tập đạp xe nâng cao sức khỏe.
  • Chọn không gian đạp xe: Nếu đạp xe thể dục tại nhà thì bạn nên chọn không gian phòng khách hay nơi rộng rãi thoáng đãng trong nhà. Nếu đạp xe ngoài trời bạn nên chọn nơi thông thoáng như công viên, bờ hồ, con đường vắng ít xe cộ qua lại, có nhiều cây xanh tươi mát.

Đạp xe đúng cách giúp bạn phát huy tác dụng của bài tập tốt nhất

Đạp xe đúng cách giúp bạn phát huy tác dụng của bài tập tốt nhất

Tổng kết

Toàn bộ bài viết trên đây của Oreni đã chia sẻ cho bạn đọc các tác dụng của đạp xe đạp hàng ngày với sức khỏe. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã có câu trả lời rằng đạp xe có tác dụng gì cho vóc dáng cũng như sức khỏe? Từ đó có thêm động lực để dắt xe đạp ra tập luyện thể dục mỗi ngày nâng cao sức khỏe.

Chúng tôi chúc bạn có một sức khỏe và một tinh thần thật tốt khi tham gia đạp xe mỗi ngày nhé!

Bên cạnh hình thức tập xe đạp, bạn có thể cân nhắc việc luyện tập chạy bộ tại nhà mọi lúc cùng Oreni với các dòng máy chạy bộ Oreni, và tham khảo một chiếc ghế massage dành cho bản thân và gia đình sau một ngày làm việc mệt nhọc để thư giãn, giảm stress nhé.

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Oreni là thương hiệu ghế massage, máy chạy bộ số 1 tại Việt Nam. Sản phẩm của Oreni được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

MIỀN BẮC

MIỀN TRUNG

MIỀN NAM

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
18001238 - 0846991199