Chọn MENU

Squat là gì? 10 tác dụng của tập Squat với vóc dáng và sức khỏe

chào hè rực rỡ, ghế massage oreni giảm giá hết cỡ

Squat là một trong những bài tập phổ biến trong phòng Gym, được nhiều người yêu thích. Lợi ích của squat mang lại đối với cơ thể ra sao? Bài viết của Oreni Việt Nam sẽ cung cấp đến bạn thông tin đầy đủ hơn về tác dụng của Squat đối với sức khỏe con người. Từ đó, bạn sẽ thấy tập Squat là điều nên làm mỗi ngày và có thể thực hiện ở bất kỳ đâu và thời điểm nào để có được vóc dáng cơ thể như mong muốn.

1. Squat là gì?

Squat là một trong những bài tập quan trọng trong lịch tập Gym của các Gymer. Hầu hết người tham gia tập thể hình đều áp dụng bài tập này để tăng cường sức khỏe, phát triển cơ bắp chắc khỏe hơn.

Squat là bài tập phổ biến, được giới tập thể hình yêu thích

Squat là bài tập phổ biến, được giới tập thể hình yêu thích

Trong quá trình tập, bạn sẽ phải đứng lên ngồi xuống trụ bằng hai chân và vận dụng một lúc nhiều nhóm cơ khác nhau trên cơ thể như đùi, mông, hông. Bài tập Squat được coi là vua của bài tập mông, có tác dụng rất tốt cho phần mông đùi, hỗ trợ để mông đùi phát triển, săn chắc tự nhiên.

Với bài tập Squat bạn có thể tập luyện bằng tay không còn có sử dụng thêm tạ đơn, tạ đòn nhằm phát huy tác dụng của bài tập một cách hiệu quả nhất. Đây là bài tập dễ tập, có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi và bạn chỉ cần theo dõi video hướng dẫn là có thể tập được.

2. 10 tác dụng của Squat hàng ngày với sức khỏe và vóc dáng

Những lợi ích đáng kể của squat đối với sức khoẻ được khẳng định từ các chuyên gia thể dục thể thao cùng thực tiễn cho thấy chúng ta nên tập luyện nó mỗi ngày.

2.1. Vóc dáng thon gọn săn chắc ở cơ đùi và mông

Như đã nói, squat là “bài tập nữ hoàng” cho phái đẹp nếu muốn cải thiện kích thước vòng 3. Các động tác hạ phần hông, đẩy mông ra sau được cho là cách đơn giản để làm cho mông trở nên to tròn hơn, điều mà nhiều chị em phụ nữ mong muốn.

Squat đều đặn giúp bạn có cơ thể săn chắc hơn

Squat đều đặn giúp bạn có cơ thể săn chắc hơn

Squat cũng giúp cho cơ đùi được săn chắc. Ngoài ra, khi tập luyện kết hợp với tạ, bạn cũng có thể làm cho tay trở nên rắn chắc, khoẻ mạnh.

2.2. Tập Squat hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng

Squat là bài tập làm bạn giảm cân, giảm trọng lượng tốt, an toàn nhờ việc đốt calo hiệu quả. Với các động tác đứng lên ngồi xuống (hạ thấp người) đơn giản bạn có thể tập cho vòng 2 của mình gọn gàng hơn, mông đùi săn chắc. Với những ai thừa cân béo phì, bạn sẽ thấy đây là bài tập đơn giản mà hiệu quả cao để giảm béo.

>> Xem thêm: Top 10 bài tập Squat giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh tốt nhất

2.3. Xương khớp chắc khỏe, dẻo dai

Khi tập, phần hông, đầu gối, khớp háng, xương đùi là những bộ phận tham gia quá trình tập squat nhiều nhất. Bên cạnh đốt calo thì tập luyện theo hình thức này giúp cơ xương khớp khu vực này trở nên rắn chắc hơn.

Tập luyện squat cũng là tăng mật độ xương, tăng dịch nhờn bôi trơn các khớp để xương khớp của bạn hoạt động trơn tru, cử động dễ dàng thoải mái. Bạn đã thấy được tác dụng của tập squat?

2.4. Làm đẹp làn da

Nhiều người thắc mắc về công dụng của squat thì có thể được lý giải bằng việc làm đẹp da, đặc biệt dành cho phái nữ. Quá trình tập Squat sẽ kích thích tuần hoàn máu dưới da. Chính điều này sẽ làm cho da mặt luôn được sáng hồng, da khỏe sáng mịn.

Tác dụng của Squat là làm cho da mặt sáng mịn hơn

Tác dụng của Squat là làm cho da mặt sáng mịn hơn

Không những thế, việc tập thể dục thông qua bài squat còn làm cho nội tiết tố, hormone cả nam và nữ sản sinh tốt hơn sẽ làm cho làn da trở nên khoẻ đẹp.

2.5. Tăng sức mạnh, sức bền

Tập Squat để phát triển cơ bắp, tăng sức mạnh là điều không thể phủ nhận. Những động tác hạ thấp người, cong mông giúp săn chắc cơ đùi, thon gọn hông, mông. Đây cũng là một trong những cách để bạn tăng sức chịu đựng, tăng sức bền cho cơ thể. Đó là lợi ích của squat không thể không nói đến.

Khi bạn tập hạ thấp người và giữ khoảng thời gian lâu sẽ làm tăng giới hạn chịu đựng, độ bền của cơ thể, từ đó, nhóm cơ đùi, cơ mông cũng có thêm những áp lực.

2.6. Tốt cho hệ tiêu hóa

Tập squat là cách để tiêu hao năng lượng, làm cho cơ thể nhanh đói bụng hơn và bạn sẽ có cảm giác ăn ngon miệng hơn. Không những thế, khi cảm thấy hao hụt dinh dưỡng năng lượng sau khi tập, bộ máy tiêu hoá sẽ hoạt động mạnh mẽ, tiêu thụ thức ăn.

Ăn ngon miệng và tiêu hoá tốt hơn nhờ Squat thường xuyên

Ăn ngon miệng và tiêu hoá tốt hơn nhờ Squat thường xuyên

Khi tập luyện thường xuyên, hệ tuần hoàn được hoạt động tốt cũng góp phần quan trọng vào việc tiêu hoá tốt bởi khi tiêu hoá dạ dày cũng cần rất nhiều máu, các mạch máu cũng hoạt động công suất cao.

2.7. Cải thiện khả năng tình dục

Tập Squat có tác dụng gì thì chính là việc giúp bạn cải thiện khả năng “giường chiếu”. Tập Squat kích thích hormone estrogen ở nữ và testosterone ở nam. Đây là 2 loại hormone làm tăng ham muốn tình dục.

Cùng với đó, khi tập squat máu được lưu thông tốt hơn đến các bộ phận sinh dục ở nam và nữ, quan trọng nhất đối với nam để cương cứng dương vật. Điều này giúp cho việc cương dương tốt hơn. Đối với nữ, máu lưu thông tốt ở “cô bé” sẽ giúp sự hoạt động của các đầu mút thần kinh tốt, làm tăng hưng phấn.

2.8. Giảm nguy cơ bệnh tim mạch, tiểu đường

Dù không có cường độ, nhịp độ mạnh mẽ như các bài cardio song squat cũng khiến tim của bạn hoạt động tốt hơn khi làm tăng việc co bóp máu, tăng nhịp đập giúp đẩy máu đi tốt hơn.

Người tập sẽ hạn chế được các bệnh liên quan đến tuần hoàn như tim mạch hay chuyển hoá như tiểu đường thông qua tập squat đều đặn.

2.9. Giảm stress, căng thẳng

Tập luyện thể dục thể thao nói chung hay tập bài squat nói riêng là cách để tăng lượng hormone endorphin giúp kích thích hưng phấn cho não, làm cho bạn cảm thấy giảm stress, mệt mỏi hơn cả về tâm trí và thể lực.

Squat là một cách để thư giãn tâm trí, hưng phấn tinh thần sau giờ làm việc

Squat là một cách để thư giãn tâm trí, hưng phấn tinh thần sau giờ làm việc

Hơn nữa, khi tập luyện bạn có thể kết hợp nghe nhạc cũng góp phần cộng hưởng để giải trí, thư giãn tốt hơn.

2.10. Cải thiện khả năng giữ thăng bằng

Việc giữ thăng bằng cần có sự tập luyện đều đặn. Các động tác squat giúp bạn điều đó với việc đứng vững bằng hai chân, đảm bảo tư thế hạ thấp người trong một khoảng thời gian giúp cho cơ thể tăng cường sự linh hoạt, giữ trọng tâm được tốt, làm chủ được khả năng chịu được áp lực của bản thân.

>> Xem thêm: Squat có làm to chân không? Cách Squat đúng giúp chân thon mông nở

3. Một số lưu ý khi tập Squat đúng cách hiệu quả

Bên cạnh việc tập đúng kỹ thuật, đúng động tác Squat thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây để tập luyện an toàn, hiệu quả hơn.

  • Kiên trì tập luyện: Cũng giống như các bài tập khác, nếu bạn không kiên trì tập luyện thì kết quả sẽ chỉ là số 0. Với bài tập Squat, việc tập luyện bỏ dở giữa chừng không những đem lại hiệu quả tốt mà còn có khả năng khiến bắp chân bị to ra.
  • Lên lịch tập khoa học: Khi tập Gym bạn cần xây dựng cho mình lịch tập khoa học, phù hợp với thể trạng, năng lực của mình. Bạn không nên tập Squat quá sức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và cũng có thể khiến bắp chân bị to lên.
  • Ngủ đủ giấc: Thời gian ngủ là khoảng thời gian để cơ thể phục hồi, tái tạo và sản sinh các tế bào mới, tăng cường hormone tăng trưởng. Bạn cần đảm bảo ngủ đủ giấc từ 6-8 tiếng mỗi ngày
  • Uống đủ nước: Trong quá trình tập luyện, hãy uống đủ nước, không được để cơ thể khát nước. Cơ bắp của bạn có thể bị căng cơ nếu bị thiếu nước.
  • Có chế độ dinh dưỡng hợp lý: Gymer khi tập Squat hay bất cứ bài tập nào cũng cần xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng đầy đủ. Thực đơn ăn uống của bạn cần đủ chất đạm, vitamin, khoáng chất, chất béo tốt. Cần hạn chế đồ ngọt, các chất kích thích.

Tập Squat cần đảm bảo lượng dinh dưỡng nạp vào đầy đủ nhóm protein, tinh bột, vitamin...

Tập Squat cần đảm bảo lượng dinh dưỡng nạp vào đầy đủ nhóm protein, tinh bột, vitamin...

Tổng kết

Squat là một trong những bài tập tốt cho cả nam và nữ khi tập luyện thường xuyên hơn. Phần trên chúng tôi đã chia sẻ về tác dụng của Squat để bạn nắm bắt được tốt nhất. Với những lợi ích của loại hình tập luyện này, lời khuyên dành cho bất kỳ ai muốn theo đuổi quá trình tập luyện là hãy chăm chỉ rèn luyện hơn mỗi ngày để có được kết quả tốt nhất.

Bạn cũng có thể kết hợp hình thức tập luyện thông qua sử dụng máy chạy bộ hay ghế massage toàn thân của Oreni Việt Nam để chăm sóc cho cơ thể, đa dạng các bài luyện tập. Chúc bạn thành công!

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Nguồn tham khảo:

Chia sẻ
Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

MIỀN BẮC

MIỀN TRUNG

MIỀN NAM

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
18001238