Chọn MENU

Người gầy tập Gym có tăng cân không? Cách tập tăng cân đúng

chào hè rực rỡ, ghế massage oreni giảm giá hết cỡ

Bạn đang băn khoăn người gầy tập Gym có tăng cân không? Làm sao có thể cải thiện cân nặng bằng cách tập thể hình?

Trên thực tế, những thắc mắc trên của bạn cũng chính là băn khoăn của đa số các bạn “cò hương” hiện nay. Để có câu trả lời thích đáng, xin mời các bạn hãy cùng Oreni Việt Nam tham khảo bài viết cụ thể sau đây nhé!

1. Người gầy có nên tập Gym không?

Chuyên gia sức khỏe cho biết, Gym không hẳn là bộ môn thể thao cụ thể nhưng tập Gym hàng ngày là phương pháp vận động khoa học giúp người tập có một sức khỏe tốt hơn.

Tập Gym là phương pháp nâng cao sức khỏe rất tốt cho người gầy.

Tập Gym là phương pháp nâng cao sức khỏe rất tốt cho người gầy.

HLV thể hình chia sẻ, tập Gym là phương pháp tập luyện phù hợp với tất cả mọi người. Bạn có thể tập Gym để nâng cao sức khỏe, để cải thiện vóc dáng, hoàn thành mục tiêu giảm cân hoặc tăng cân theo nhu cầu của mình.

Đối với người gầy, tập Gym là cách phát triển cơ bắp và cân nặng an toàn. Với một chế độ tập Gym khoa học cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn có thể tăng cân nặng lên đáng kể, hoàn thành mục tiêu tăng cân, tăng cơ.

2. Tập Gym có giúp tăng cân không?

Như đã nói ở trên, tập Gym là hình thức tập luyện giúp kích thích cơ bắp phát triển, tăng cường khả năng trao đổi chất, giúp bạn ăn ngon, ăn khỏe hơn, đồng thời tạo tinh thần thoải mái, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Vậy thực tế thì người gầy tập thể hình có tăng cân không?

Các chuyên gia khuyến khích người gầy nên tập Gym thường xuyên nhằm hỗ trợ tăng cân an toàn, hiệu quả. Tập Gym không những giúp bạn ăn ngon ngủ tốt, cải thiện cân nặng lên mà còn giúp bạn sở hữu vóc dáng săn gọn, đầy đặn với 3 vòng đạt chuẩn.

Tập Gym đúng cách giúp bạn tăng cân hiệu quả, an toàn.

Tập Gym đúng cách giúp bạn tăng cân hiệu quả, an toàn.

>> Xem thêm: Fitness là gì? 10 điều quan trọng bạn cần biết về Fitness

3. Cách tập Gym đúng hiệu quả tăng cân, tăng cơ cho người gầy

Trong các phương pháp tập luyện thể thao để tăng cân thì tập Gym đang là cách tập luyện được khá nhiều người ưa chuộng.

Bằng việc áp dụng đúng phương pháp, thực hiện đúng các động tác tập luyện sẽ giúp người gầy đạt hiệu quả tăng cân, tăng cơ rất tốt.

Theo chia sẻ của HLV Thể hình, cách tập Gym đúng hiệu quả tăng cân, tăng cơ cho người gầy được thực hiện theo trình tự như sau:

3.1. Kế hoạch mục tiêu rõ ràng

Điều quan tâm đầu tiên khi bạn tham gia tập Gym để tăng cân là phải có kế hoạch, mục tiêu rõ ràng. Việc xây dựng kế hoạch, mục tiêu tập luyện rõ ràng sẽ giúp bạn có động lực tập luyện, phát huy hiệu quả tăng cân rõ rệt.

  • Bạn có thể lên kế hoạch 1 tuần tập Gym 3 - 4 buổi, mỗi buổi tập trong 45 - 60 phút.
  • Mỗi tuần tập luyện cần phân chia các bài tập cho từng nhóm cơ cụ thể sao cho tất cả các nhóm cơ đều được tập luyện đầy đủ.

3.2. Bài tập Gym phù hợp

Đối với người gầy, tập Gym nhằm thực hiện mục đích thúc đẩy cơ thể ăn nhiều, tăng khả năng tích trữ cơ bắp để tăng cân hiệu quả. Chính vì thế, trong quá trình tập Gym, người gầy không nên tập luyện quá sức với các bài tập nặng hay các bài tập Cardio tiêu hao nhiều năng lượng.

Khi bắt đầu tập Gym, bạn nên lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với khả năng của mình. Hãy thực hiện bài tập Gym với các mức tạ vừa phải, không gắng sức quá ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như mục tiêu tăng cân của mình.

Để tăng cân hiệu quả nhờ tập Gym, bạn hãy cố gắng lên lịch tập Gym khoa học sao cho tất cả các nhóm cơ đều được tập luyện vừa đủ, tăng khả năng phát triển cơ bắp, tăng cân, tăng cơ tốt nhất.

Lựa chọn bài tập Gym vừa sức của mình giúp bạn nhanh chóng đạt mục tiêu tập luyện.

Lựa chọn bài tập Gym vừa sức của mình giúp bạn nhanh chóng đạt mục tiêu tập luyện.

Nếu bạn còn băn khoăn không biết tập luyện bài tập nào để tăng cân an toàn thì hãy tham khảo một số bài tập Gym đơn giản được gợi ý sau đây:

  • Squat: Đây là bài tập tác động lên cơ đùi, cơ mông, bắp chân và lưng. Tập luyện bài tập này sẽ giúp vòng 3 của bạn căng tròn và cặp đùi săn chắc hơn.
  • Deadlifts: Bài tập Gym này tác động chủ yếu lên cơ lưng, mông, đùi. Thực hiện đúng các động tác của bài tập sẽ giúp cơ bắp của bạn phát triển khỏe mạnh và săn chắc hơn.
  • Hít xà đơn: Đây cũng là bài tập Gym đơn giản rất phù hợp cho người đang muốn tăng cân. Các động tác nâng người lên và hạ người xuống khi hít xà sẽ kích thích cơ lưng xô, cơ tay, vai phát triển khỏe mạnh hơn.

3.3. Hít thở

Hít thở đúng cách khi tập Gym sẽ giúp bạn phát huy tác dụng của bài tập, đồng thời giúp bạn không bị đuối sức nhanh.

Trong tập Gym, nguyên tắc hít thở trong thời gian tập luyện được thực hiện như sau:

  • Khi dùng lực (co cơ) thì thở ra bằng miệng.
  • Khi giãn cơ thì hít vào bằng mũi.

Hít thở đúng cách khi tập Gym giúp nâng cao hiệu quả tập luyện.

Hít thở đúng cách khi tập Gym giúp nâng cao hiệu quả tập luyện.

>> Xem thêm: 1 tuần nên tập Gym mấy lần để có kết quả tốt nhất?

3.4. Chế độ dinh dưỡng tập Gym cho người gầy

Nếu như người muốn giảm cân cần nạp calo ít hơn lượng calo tiêu thụ thì người tăng cân cần ăn nhiều để lượng calo hấp thụ nhiều hơn lượng calo tiêu hao.

Chế độ ăn uống của người gầy tập Gym cần đầy đủ dinh dưỡng với lượng calo lớn. Khẩu phần ăn hàng ngày phải chứa đủ Protein (chất đạm), carbohydrate, chất béo tốt, vitamin và khoáng chất.

  • Trước khi bắt đầu tập Gym, bạn cần ăn bữa phụ khoảng 60 phút bằng các đồ ăn nhẹ, dễ tiêu hóa như ly sữa, bánh ngọt, trái cây, các loại nước ép giàu dinh dưỡng.
  • Tuyệt đối không được để bụng đói hay bụng quá no khi tập Gym sẽ ảnh hưởng đến dạ dày và không mang lại hiệu quả tăng cân cao.

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng giúp cơ thể nhanh tăng cân hơn.

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng giúp cơ thể nhanh tăng cân hơn.

Ghế massage Oreni OR-350
Ghế massage Oreni OR-350
145,350,000đ 92,680,000đ

Ghế massage Oreni OR-350 được thiết kế sang trọng, ứng dụng công nghệ hiện đại từ Nhật Bản và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà hiệu quả cho mọi gia đình

Xem thêm

3.5. Chế độ nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi đúng cách sẽ giúp người gầy tập Gym có thời gian phục hồi sức lực, kích thích cơ bắp tăng trưởng, hỗ trợ tăng cân hiệu quả.

Ngoài việc sắp xếp lịch tập Gym hợp lý, bạn cần ngủ đủ giấc, tối thiểu 8 tiếng/ ngày, tuyệt đối không thức khuya, tranh thủ ngủ trưa để cơ thể có điều kiện tăng trưởng cân nặng.

3.6. Thời gian tập luyện

Để tập Gym tăng cân, bạn cần sắp xếp thời gian tập luyện hợp lý, đảm bảo cơ thể có thời gian nghỉ ngơi và tập luyện phù hợp. Chia sẻ của HLV thể hình, tập Gym không phải tập liên tục mới có kết quả tốt mà nó cần có thời gian tập luyện khoa học.

  • Thời gian tập Gym cho người gầy cải thiện cân nặng có thể là buổi sáng từ 6h - 8h hoặc buổi chiều từ 16h - 19h. Đây là những khoảng thời gian lý tưởng cho cơ bắp vận động, kích thích tăng trưởng hiệu quả.

Kết thúc buổi tập bạn nên bổ sung nước uống, thực phẩm chức năng để tăng tăng cơ bắp.

Kết thúc buổi tập bạn nên bổ sung nước uống, thực phẩm chức năng để tăng tăng cơ bắp.

Tổng kết

Vậy là thắc mắc tập Gym có tăng cân không của các bạn “cò hương” đã được Oreni chia sẻ tương đối đầy đủ và chi tiết. Hy vọng những kiến thức chia sẻ này sẽ hữu ích cho nhu cầu tìm kiếm của bạn.

Chạy bộ, đi bộ tại nhà mỗi ngày với máy chạy bộ là lựa chọn bổ sung cho các bài tập Gym giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện vóc dáng. Bên cạnh đó, bạn có thể thư giãn với ghế massage toàn thân giúp cơ thể được thư giãn, phục hồi cơ bắp sau mỗi buổi tập nhé!

Chúc bạn sớm tăng cân, đạt được số cân nặng mong muốn nhờ tập Gym đúng cách!

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Chia sẻ
Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

MIỀN BẮC

MIỀN TRUNG

MIỀN NAM

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
18001238