Chọn MENU

5 Bí quyết đơn giản để giữ cột sống luôn khỏe

Cột sống được cấu tạo gồm một chuỗi các xương có hình trụ được xếp chồng nhau và ngăn cách bởi đĩa đệm. Đây là bộ phận giữ vai trò định hình cơ thể, giúp chúng ta dễ dàng di chuyển và vận động. Để giúp cho cột sống khỏe mạnh, dẻo dai, bớt đau nhức…chúng ta cần phải có chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt phù hợp. Hãy cùng Oreni tìm hiểu 5 bí quyết đơn giản để giữ cột sống luôn khỏe qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tập luyện thể dục, thể thao đúng cách

Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập luyện thể dục thể thao không thể chữa được bệnh tật nhưng lại giúp chúng ta có sức khỏe để chống lại chúng. Một cơ thể khỏe khoắn với các cơ khớp linh hoạt, cột sống khỏe, dẻo dai sẽ giúp phòng ngừa và phục hồi những tổn thương nhanh hơn.

Tập luyện đúng cách giúp cột sống luôn khỏe mạnh

Tập luyện đúng cách giúp cột sống luôn khỏe mạnh

Ngoài ra, các bài tập còn giúp kéo giãn cột sống, cải thiện các cơn đau nhức xương khớp hiệu quả. Bệnh nhân sẽ thấy tinh thần trở nên minh mẫn, sảng khoái hơn khi thường xuyên tập luyện. Từ đó đẩy nhanh quá trình hồi phục đồng thời giữ cho cơ, vùng dây chằng hay đĩa đệm được khỏe mạnh hơn.

Bơi lội là một trong những môn thể thao rất thân thiện cho cột sống. Nếu không có điều kiện hoặc không biết bơi, bạn có thể chọn các bài tập gym, Yoga hoặc đập xe để luyện tập mỗi ngày.

>> Xem thêm: Bí quyết trị đau lưng đơn giản ngay tại nhà

2. Đảm bảo đúng tư thế trong vận động và sinh hoạt hàng ngày

Việc ngồi làm việc, vận động hay đứng sai tư thế trong một thời gian dài, lặp đi lặp lại nguyên nhân khiến cột sống của bạn phải chịu áp lực nặng dẫn tới tổn thương các đốt sống.

Giữ tư thế ngồi, đứng và vận động đúng là như thế nào? Đó là giữ cho đầu và lưng được thẳng trục, chân áp sát xuống sàn. Tránh việc chúi người về đằng trước hay khom người khi vận động hoặc mang vác vật nặng,...

Khi đi đứng, luôn thẳng vai, thẳng lưng để không tạo thành dáng gù hay cong cột sống, không ngồi vắt chéo chân. Bạn cũng nên hạn chế ngồi liên tục trong thời gian quá lâu, cứ khoảng một tiếng thì nên đứng dậy vươn vai, đi lại để thư giãn cơ thể.

Ngồi làm việc đúng tư thế giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về cột sống

Ngồi làm việc đúng tư thế giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về cột sống

3. Sử dụng giày, dép phù hợp

Một đôi giày êm ái, có thiết kế nâng đỡ bàn chân đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm áp lực cho cột sống của bạn. Tiêu chí chọn một đôi giày phù hợp chính là: giày vừa vặn ôm khung bàn chân, không quá chật, các ngón chân cử động thoải mái, bàn chân không bị xê dịch quá nhiều bên trong giày mỗi khi vận động.

Việc bạn đi giày cao gót nhiều khiến thắt lưng luôn trong tư thế ưỡn về phía trước, từ đó ảnh hưởng tới cột sống, đặc biệt là trong thời gian dài. Nếu bắt buộc phải đi cao gót thì nên lựa chọn loại cao gót có độ cao vừa phải, không nên quá dốc.

Đối với giày tập, nên chọn giày đế mềm, không quá bó chân tránh chèn ép các dây thần kinh hay cơ chân, đồng thời ảnh hưởng tới tư thế tập luyện thể dục, thể thao của bạn.

4. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình hồi phục của xương khớp. Bạn nên thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho xương khớp vào khẩu phần ăn hàng ngày của cả gia đình, ví dụ như: nước hầm xương, cá hồi, sữa tươi và các chế phẩm từ sữa, rau xanh, trái cây, trái bơ, các loại đậu.

Ăn uống khoa học giúp hệ xương khớp luôn khỏe mạnh

Ăn uống khoa học giúp hệ xương khớp luôn khỏe mạnh

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng viên uống bổ sung canxi và Omega-3 để bồi bổ sụn khớp và tăng khả năng tái tạo sụn. Các khoáng chất cần thiết để có cột sống khỏe mạnh đó là canxi, magie và photpho, bên cạnh đó còn có vitamin D. Những khoáng chất này nên được bổ sung vào bữa ăn hàng ngày theo một cách hợp lý để cột sống của bạn được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết giúp xây dựng một cột sống khỏe mạnh.

5. Sử dụng ghế massage mỗi ngày

Đôi khi việc tập luyện quá sức, đứng hoặc ngồi quá lâu trong văn phòng, sẽ khiến cho cột sống lâm vào tình trạng quá tải tạm thời. Lúc này, giải pháp nhanh chóng là bạn hãy sử dụng ghế massage để được xoa bóp, ấn huyệt, giúp giải tỏa áp lực, phục hồi năng lượng cho cột sống. Massage là một liệu pháp vật lý trị liệu giúp giảm các cơn đau lưng khá hiệu quả.

Ngồi ghế massage mỗi ngày giúp cải thiện sức khỏe toàn diện

Ngồi ghế massage mỗi ngày giúp cải thiện sức khỏe toàn diện

Ngoài ra, ghế massage còn được trang bị tính năng massage nhiệt hồng ngoại và massage không trọng lực giúp giảm áp lực lên cột sống, giảm nhanh những cơn đau nhức, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh xương khớp. Oreni là một trong những đơn vị uy tín cung cấp các sản phẩm ghế massage cao cấp, chất lượng đến tay hàng triệu người tiêu dùng tại Việt Nam. Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm tại trang web Oreni.vn.

Kết luận

Trên đây là 5 bí quyết đơn giản để giữ cột sống luôn khỏe mạnh mà mà bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng. Oreni hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.

Oreni hy vọng được trở thành người bạn đồng hành chăm sóc sức khỏe bạn mỗi ngày. Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như ghế massage, máy chạy bộ thì hãy liên hệ cho chúng tôi theo số Hotline: 18001238 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Oreni là thương hiệu ghế massage, máy chạy bộ số 1 tại Việt Nam. Sản phẩm của Oreni được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

MIỀN BẮC

MIỀN TRUNG

MIỀN NAM

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
18001238 - 0846991199