Chọn MENU

Top 12 Cách giảm cân sau Tết nhanh nhất, hiệu quả cực đơn giản

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, đa số mọi người đều cảm thấy lo ngại vấn đề cân nặng của mình tăng lên chóng mặt chỉ sau 1 tuần, đặc biệt là các chị em. Làm sao để giảm cân nhanh sau Tết? nhanh chóng lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc như thời điểm hồi trước Tết?

Bài viết hôm nay của Oreni sẽ chia sẻ cho bạn đọc các cách giảm cân sau Tết đơn giản mà hiệu quả nhanh nhất. Các bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết chi tiết dưới đây nhé!

Máy chạy bộ Oreni RE-9
Máy chạy bộ Oreni RE-9
42,500,000đ

Máy chạy bộ điện Oreni RE-9 thiết kế cao cấp, sử dụng động cơ AC cực khủng có công suất 4.5HP đạt đỉnh 7.0HP và chuyên dụng cho phòng tập Gym

Xem thêm

1. Vì sao cân nặng thường tăng nhanh sau ngày Tết?

Thông thường, Tết là thời điểm cả nhà sum vầy cùng thưởng thức những món ăn ngon, cùng chúc tụng nhau những ly rượu, cốc bia mát lạnh.

Những ngày Tết mọi người thường sử dụng các món ăn nhiều dầu mỡ, tinh bột và đường ngọt như: thịt gà, bánh chưng, mứt kẹo… Hầu hết các loại thực phẩm này có hàm lượng calo cao, kích thích cơ thể tăng cân rất nhanh.

Sau Tết mọi người lo lắng tìm cách giảm cân nhanh chóng

Sau Tết mọi người lo lắng tìm cách giảm cân nhanh chóng

Trong những ngày Tết mọi người đều hân hoan, vui vẻ bên người thân nên không quan tâm nhiều đến việc kiểm soát chế độ ăn uống. Điều này cũng khiến cơ thể nạp một lượng lớn calo, dễ gây lên tình trạng dư thừa mỡ béo.

Ngoài ra, ngày Tết nhiều người vui chơi thâu đêm suốt sáng, giấc ngủ không được đảm bảo, chế độ sinh hoạt bị đảo lộn cũng ảnh hưởng đến vấn đề cân nặng.

Thực tế, đa số mọi người đều tăng cân rất nhanh trong những ngày Tết, kể cả người già, người trung niên lẫn người trẻ tuổi.

>> Xem thêm: 10 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ hiệu quả tuyệt vời

2. 12 cách giảm cân sau Tết nhanh chóng và hiệu quả

Tìm hiểu trên mạng xã hội, các trang tin tức về sức khỏe giảm cân chúng ta sẽ thấy vô vàn cách giảm cân, giảm béo sau Tết được mọi người đề cập đến.

Hãy cùng Oreni khám phá ngay 12 cách giảm cân sau Tết cực nhanh chóng dưới đây cho mọi người tham khảo:

2.1. Uống nhiều nước hơn

Nước uống đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người, chiếm đến 60% trọng lượng cơ thể. Uống đủ nước mang lại rất nhiều lợi ích cho việc chăm sóc sức khỏe, cải thiện làn da, hỗ trợ đào thải độc tố đến giảm cân.

Nếu bạn băn khoăn không biết thức uống giảm cân sau Tết nào hiệu quả? thì nên chú ý tới nước lọc nhiều hơn.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh lợi ích của việc uống nước đối với việc giảm mỡ béo.

  • Nếu trong 9 ngày bạn uống đủ nước mà không sử dụng bất kỳ đồ uống khác, bạn sẽ giảm lượng calo tương đương với việc bạn chạy 8km 1 ngày.

Nước uống đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với việc giảm cân

Nước uống đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với việc giảm cân

2.2. Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên

Tập luyện thể dục thể thao không chỉ đem lại sự dẻo dai, săn chắc cho cơ thể mà còn hỗ trợ tiêu hao calo, đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm cân hiệu quả.

Sau kỳ nghỉ Tết, đa số vòng 2 của mọi người đều to hơn, số cân nặng tăng lên do việc ăn uống thả phanh trong những ngày Tết.

  • Chuyên gia thể dục chia sẻ, tập luyện thể hàng ngày ít nhất 15 phút mỗi ngày cũng hỗ trợ cân nặng được cải thiện, đồng thời giảm tình trạng căng thẳng, stress rất hiệu quả.

Bạn có thể tham gia chạy bộ ngoài trời hoặc chạy bộ tại nhà với máy chạy bộ, tập Gym, bơi lội hay tập Yoga để cải thiện vóc dáng, cân nặng cho bản thân hiệu quả nhất.

Tập luyện thể dục giúp đốt cháy calo cực tốt

Tập luyện thể dục là 1 trong các bí quyết giảm cân sau Tết giúp đốt cháy calo cực tốt

2.3. Không bỏ bữa sáng

Một quan niệm sai lầm của nhiều người là nhịn bữa sáng sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Thực tế, bữa sáng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người trong việc cung cấp dinh dưỡng, năng lượng làm việc của bạn trong một ngày.

Một tạp chí nổi tiếng về giảm cân của Mỹ cho biết, bữa ăn sáng vừa đủ sẽ giúp cơ thể của bạn duy trì được mức cân nặng lý tưởng.

Do vậy, bạn tuyệt đối không nên bỏ bữa ăn sáng. Dù trong ngày Tết hay sau ngày Tết, bạn vẫn cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý cho cơ thể, không được bỏ bữa sáng khiến cơ thể bị thiếu năng lượng, tạo xu hướng ăn nhiều thức ăn ở các bữa ăn tiếp theo.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách đi bộ giảm cân của người Nhật hiệu quả

2.4. Ăn chậm nhai kỹ

Nghiên cứu khoa học cho biết, sau khi ăn 20 phút thì não bộ con người mới cảm nhận cơ thể đã no.

Để tránh tình trạng ăn quá mức cho phép, bạn nên ăn chậm, nhai kỹ. Việc ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp lượng thức ăn nạp vào dễ dàng tiêu hóa hơn, hạn chế tình trạng tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng rất hiệu quả.

Có thể nói rằng, phương pháp ăn chậm nhai kỹ có tác dụng hỗ trợ giảm béo cho cơ thể rất hiệu quả. Vì thế, bạn đừng bỏ qua bí quyết giảm cân an toàn này nhé!

Ăn chậm nhai kỹ giúp bạn kiểm soát lượng calo hấp thụ

Ăn chậm nhai kỹ giúp bạn kiểm soát lượng calo hấp thụ

2.5. Đảm bảo lượng đạm Protein

Có thể bạn chưa biết, chế độ ăn uống hàng ngày đảm bảo lượng Protein cung cấp cho cơ thể sẽ hạn chế được tình trạng thèm ăn cho bạn rất tốt.

Mặc dù, lượng thức ăn cung cấp mỗi ngày cần tiết giảm nhưng bạn vẫn cần đảm bảo lượng Protein đầy đủ.

  • Theo chuyên gia dinh dưỡng, lượng Protein bạn cần nạp vào cơ thể trong mỗi bữa ăn là khoảng 20g.

Bạn có thể bổ sung bằng các loại thịt nạc, trứng, sữa, hải sản, ức gà… đồng thời kết hợp các loại rau củ quả giàu vitamin và chất xơ, hỗ trợ tốt nhất cho quá trình giảm cân.

2.6. Ăn rau củ trước bữa ăn

Rau củ là nguồn thực phẩm giàu chất xơ và các loại vitamin, khoáng chất, rất tốt cho sức khỏe con người. Ăn rau củ trước khi ăn sẽ giúp bạn nhanh no, hạn chế việc nạp thêm các loại thịt, tinh bột, giúp giảm lượng calo cung cấp vào cơ thể.

Hơn nữa, ăn rau củ trước bữa ăn còn thúc đẩy hệ trao đổi hoạt động tốt hơn, hỗ trợ rất tốt cho việc tiêu hao mỡ thừa, nâng cao hiệu quả giảm cân

Người béo nên ăn nhiều rau củ quả để hỗ trợ giảm cân tốt nhất

Người béo nên ăn nhiều rau củ quả để hỗ trợ giảm cân tốt nhất

2.7. Chia nhỏ bữa ăn

Việc chia nhỏ các bữa ăn trong ngày sẽ giúp cơ thể nạp vừa đủ lượng calo để cơ thể thực hiện các chức năng sống hàng ngày, hạn chế việc dư thừa calo dẫn đến việc tích tụ mỡ thừa, gây béo phì.

Bên cạnh đó, chia 5 - 6 bữa ăn nhỏ trong ngày sẽ giúp cơ thể hạn chế việc thèm ăn, hỗ trợ thu nhỏ dạ dày lại, giúp cơ thể giảm cân cấp tốc, giảm béo an toàn, hiệu quả.

Máy chạy bộ Oreni RE-5
Máy chạy bộ Oreni RE-5
21,500,000đ

Máy chạy bộ Oreni RE-5 được thiết kế đa năng, hỗ trợ tập chạy bộ + gập bụng + massage hiệu quả và phù hợp để rèn luyện sức khỏe tại nhà cho cả gia đình

Xem thêm

2.8. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ cũng là yếu tố rất quan trọng đối với sức khỏe con người nhưng rất dễ bị mọi người bỏ qua vào những ngày Tết. Trung bình mỗi ngày bạn nên duy trì giấc ngủ kéo dài 7 - 8 tiếng/ngày.

Các nhà khoa học cho biết, ngủ đủ giấc sẽ giúp phục hồi chức năng cơ thể, giúp đốt cháy chất béo hiệu quả.

Bên cạnh đó, giấc ngủ trọn vẹn còn giúp bạn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau, giúp cải thiện hiệu quả làm việc.

Bạn nên ngủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày để có một vóc dáng khỏe mạnh

Bạn nên ngủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày để có một vóc dáng khỏe mạnh

2.9. Giữ tâm trạng thoải mái, không căng thẳng

Tâm trạng căng thẳng, thường xuyên bị stress là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị tăng cân, béo phì.

  • Một nghiên cứu năm 2015 cho biết, khi bị căng thẳng cơ thể chúng ta sẽ chuyển hóa các chất chậm hơn bình thường. Điều này sẽ khiến việc tích tụ mỡ thừa diễn ra nhiều và nhanh hơn.

Để giảm cân sau Tết an toàn thì bạn nên giữ cho mình có một tâm trạng thoải mái, không căng thẳng, mệt mỏi.

>> Xem thêm: Buổi sáng nên ăn gì để giảm cân nhanh nhất?

2.10. Hạn chế rượu bia, nước ngọt có gas

Rượu bia, nước ngọt có gas được đưa vào danh sách đen các loại thực phẩm gây béo phì cực nhanh chóng. Để giảm cân an toàn, bạn cần hạn chế sử dụng đồ uống có cồn và các loại nước ngọt có gas do thành phần nước uống này chứa nhiều đường và calo, gây tăng cân rất nhanh.

Không những vậy, các loại nước uống có cồn còn ảnh hưởng đến hệ thần kinh, gây ra sự căng thẳng và mất ngủ.

Việc thường xuyên sử dụng các loại nước uống này thực sự không tốt cho sức khỏe, ngược lại còn khiến quá trình giảm cân sau Tết của bạn diễn ra khó khăn hơn.

Rượu bia là tác nhân gây béo phì mà bạn cần tránh xa

Rượu bia là tác nhân gây béo phì mà bạn cần tránh xa

2.11. Hạn chế đồ ăn dầu mỡ, ưu tiên thức ăn hấp luộc

Sử dụng các món ăn nhiều dầu mỡ sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, cản trở quá trình giảm béo diễn ra trong cơ thể.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên ưu tiên các món hấp luộc để vừa giữ được hương vị của món ăn, đồng thời hạn chế việc hấp thu calo, giúp cho quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao.

2.12. Ăn trái cây

Giảm cân bằng các loại trái cây cũng được đánh giá cao nhờ dễ thực hiện, ít tốn kém mà mang hiệu quả tốt.

Nếu bạn ăn trái cây trước bữa chính 45 - 60 phút thì tác dụng giảm cân sẽ phát huy cực tốt, hệ tiêu hóa vận hành tốt hơn, đồng thời giúp làn da trở nên tươi trẻ, mịn màng hơn.

Ăn nhiều hoa quả vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp giảm cân an toàn

Ăn nhiều hoa quả vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp giảm cân an toàn

Hơn nữa, trong thành phần của trái cây có chứa rất nhiều chất xơ, giúp bạn có cảm giác no lâu nên sẽ hạn chế việc nạp thêm năng lượng.

Hàm lượng nước cùng các loại vitamin có trong các loại quả cũng tương đối lớn sẽ giúp cơ thể không bị béo, ngược lại hỗ trợ giữ dáng, làm đẹp da hiệu quả.

Mặc dù vậy, trong quá trình giảm cân sau Tết, bạn nên hạn chế ăn các loại quả chứa nhiều đường như vải, nhãn, nho... và nên bổ sung các loại quả giàu vitamin C nhưng nhớ không nên thưởng thức khi bụng quá đói sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

Tổng kết

Bài viết trên đây của Oreni Việt Nam đã chia sẻ cho bạn đọc 12 cách giảm cân sau Tết nhanh nhất và hiệu quả nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm cách giảm mỡ béo an toàn sau kỳ nghỉ Tết thì hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi nhé! Chúc các bạn thành công!

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Oreni là thương hiệu ghế massage, máy chạy bộ số 1 tại Việt Nam. Sản phẩm của Oreni được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
HOTLINE1800 1238 - 0846991199
Đăng kýTư vấn