Chọn MENU

Ngủ nhiều có tăng cân không, có béo không? Câu trả lời bất ngờ

Bạn đang lo ngại không biết ngủ nhiều có tăng cân không? Giấc ngủ đóng vai trò như thế nào đối với cân nặng và sức khỏe của con người?

Theo chuyên gia sức khỏe, ngủ là một hoạt động tự nhiên của con người giúp toàn bộ cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Ngủ chính là lúc cơ thể bạn đang được thư giãn, tái tạo năng lượng.

Vậy khi ngủ cân nặng của bạn có gia tăng hay không? Để trả lời cho thắc mắc này xin mời các bạn hãy cùng Oreni tham khảo bài viết chi tiết sau đây nhé!

1. Mối quan hệ giữa giấc ngủ và cân nặng là gì?

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người và là một mắt xích ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Việc cân nặng của bạn tăng hay giảm cũng phụ thuộc rất nhiều vào giấc ngủ.

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn

Nhiều nghiên cứu khoa học cho biết, dù bạn ngủ nhiều hay ít cũng đều ảnh hưởng một phần nhất định đến trọng lượng cơ thể. Trên thực tế nhiều trường hợp thiếu ngủ làm các hormone trong cơ thể bị biến đổi, khiến bạn khó kiểm soát cơn đói, thèm ăn. Thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể bạn hấp thụ nhiều calo và chất béo hơn.

  • Một số nghiên cứu khác cũng chứng minh, ngủ quá nhiều cũng có thể khiến bạn tăng cân và tỷ lệ có thể lên đến 21% so với người có giấc ngủ điều độ.

>> Xem thêm: Uống mật ong trước khi ngủ giảm cân có tốt không?

Ghế massage Oreni OR-350
Ghế massage Oreni OR-350
145,350,000đ 92,680,000đ

Ghế massage Oreni OR-350 được thiết kế sang trọng, ứng dụng công nghệ hiện đại từ Nhật Bản và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà hiệu quả cho mọi gia đình

Xem thêm

2. Ngủ nhiều có tăng cân không? Có béo không?

Như đã nói ở trên, ngủ nhiều có thể khiến bạn tăng cân, thậm chí gây béo phì. Chứng minh khoa học cho biết, trong lúc ngủ các hoạt động tuần hoàn trao đổi chất của cơ thể sẽ bị giảm xuống mức tối thiểu.

Ngủ nhiều sẽ làm quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn bị rối loạn. Khi bạn ngủ nhiều hơn thời gian khuyến cáo, đồng thời vẫn giữ chế độ dinh dưỡng đầy đủ thì cơ thể chắc chắn sẽ bị dư thừa calo và dẫn đến tăng cân.

Ngủ nhiều có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng

Ngủ nhiều có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng

Ngoài ra, việc ngủ nhiều còn làm cho cơ thể của bạn bị mệt mỏi, stress, căng thẳng, cảm giác nhanh đói, khó kiểm soát cân nặng hơn. Ngủ nhiều còn là biểu hiện của sự lười biếng, tạo ra xu hướng làm bạn ăn nhiều hơn nhưng lại vận động ít hơn. Điều này khiến cân nặng của bạn tăng lên đáng kể.

Ngủ nhiều cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị béo phì. Bởi vậy bạn cần điều chỉnh lại chế độ ngủ sao cho hợp lý, trung bình 8 tiếng/ngày và kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp để kiểm soát được cân nặng tốt nhất.

Máy chạy bộ Oreni RE-5
Máy chạy bộ Oreni RE-5
27,857,143đ 19,500,000đ

Máy chạy bộ Oreni RE-5 được thiết kế đa năng, hỗ trợ tập chạy bộ + gập bụng + massage hiệu quả và phù hợp để rèn luyện sức khỏe tại nhà cho cả gia đình

Xem thêm

3. Bảng thời gian ngủ hợp lý trong ngày

Ở mỗi độ tuổi, thời gian ngủ của bạn sẽ khác nhau nhằm đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng và các tế bào cho cơ thể. Dưới đây là bảng thời gian ngủ hợp lý trong ngày cho từng độ tuổi cụ thể.
Bảng thời gian ngủ hợp lý trong ngày

>> Xem thêm: 10 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ hiệu quả tuyệt vời

4. Lưu ý trước khi ngủ để có giấc ngủ ngon và duy trì cân nặng lý tưởng

Việc điều chỉnh chế độ sinh hoạt hàng ngày khoa học, hợp lý sẽ hỗ trợ rất tốt để bạn có giấc ngủ ngon, vừa đủ, không bị thiếu ngủ hay ngủ quá nhiều.

Theo các chuyên gia sức khỏe, để duy trì được cân nặng lý tưởng và có giấc ngủ ngon thì bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Không nên ăn quá no trong bữa ăn, nhất là bữa ăn vào buổi tối.
  • Không sử dụng các đồ uống có cồn và chứa nhiều caffein.
  • Tránh xa các đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ chiên xào, tinh bột đường, đồ ăn nhanh không tốt cho sức khỏe.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao đều đặn bằng các hoạt động cơ bản như: chạy bộ trên máy chạy bộ, đạp xe đạp, bơi lội, tập Gym, tập Yoga…
  • Phòng ngủ của bạn nên gọn gàng, sạch sẽ, yên tĩnh và thoải mái.

Chế độ ăn uống và ngủ nghỉ điều độ giúp bạn kiểm soát cân nặng

Chế độ ăn uống và ngủ nghỉ điều độ giúp bạn kiểm soát cân nặng

Tổng kết

Vậy là thắc mắc ngủ nhiều có tăng cân không của bạn đọc đã được Oreni giải đáp khá đầy đủ ở trên. Hy vọng thông qua những kiến thức bổ ích này, bạn sẽ biết cách sắp xếp lịch ngủ cho mình thật hợp lý nhằm đảm bảo sức khỏe cũng như duy trì cân nặng hợp lý.

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Chia sẻ
Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

MIỀN BẮC

MIỀN TRUNG

MIỀN NAM

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
18001238