Chọn MENU

Chế độ ăn KETO là gì? Phương pháp giảm cân Keto có tốt không?

Tỉ lệ béo phì, thừa cân ngày càng cao trong xã hội hiện đại. Do đó, rất nhiều người tìm đến các phương pháp để giảm cân nhanh chóng, hiệu quả. Một chế độ ăn khoa học, hợp lý được nhiều người chọn lựa hướng đến như chế độ ăn Keto. Vậy chế độ ăn Keto là gì? Đặc điểm của phương pháp Keto này ra sao, tiến hành như thế nào?

Trong bài viết này Oreni sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời với các thông tin về chế độ ăn kiêng Keto nhé.

Máy chạy bộ Oreni RE-9
Máy chạy bộ Oreni RE-9
51,000,000đ 42,500,000đ

Máy chạy bộ điện Oreni RE-9 thiết kế cao cấp, sử dụng động cơ AC cực khủng có công suất 4.5HP đạt đỉnh 7.0HP và chuyên dụng cho phòng tập Gym

Xem thêm

1. Tìm hiểu về chế độ ăn KETO là gì?

KETO là cụm từ viết tắt của Keep Eating The fat Off mang nghĩa là Duy trì việc ăn chất béo. Điều này được hiểu là việc bạn không từ bỏ, kiêng tối đa chất béo mà đúng ra là phải: Nói ăn chất béo tốt có lợi cho cơ thể và hạn chế lượng carbohydrate.

Bạn đã hiểu về chế độ ăn KETO là gì?

Bạn đã hiểu về chế độ ăn KETO là gì?

Nếu những ai quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng thì cũng không thấy quá ngạc nhiên bởi chúng ta vẫn biết là có chất béo xấu và chất béo tốt. Chất béo tốt nếu biết cách sử dụng thì sẽ mang lại cho cơ thể nhiều lợi ích, tăng cường hoạt động của các cơ quan bên trong cơ thể.

Chế độ ăn KETO cơ bản là một liệu pháp ăn kiêng chính thống được phát triển thành công, loại bỏ những hạn chế của việc áp dụng phương pháp nhịn ăn không được khuyến khích để điều trị bệnh động kinh trong thời gian ban đầu.

Sau này nó được phát triển thành một phương pháp dinh dưỡng khoa học, được chứng minh và kiểm chứng có hiệu quả cho những ai muốn giảm cân, giảm mỡ thừa cơ thể.

2. Các nguyên tắc trong chế độ ăn KETO

Chế độ ăn KETO này cần đảm bảo các nguyên tắc nghiêm ngặt để đạt được hiệu quả trong cân bằng dinh dưỡng.

2.1. Ăn kiêng Keto tiêu chuẩn

Theo các nhà dinh dưỡng, đây là chế độ ăn rất ít carbohydrate, lượng đạm vừa phải và giàu chất béo.

  • Bữa ăn của bạn sẽ cần đảm bảo lượng thức ăn chứa khoảng 75% chất béo, 20% protein và chỉ có 5% carbohydrate.

Chế độ ăn kiêng Keto tiêu chuẩn

Chế độ ăn kiêng Keto tiêu chuẩn

2.2. Ăn theo chu kỳ xoay vòng

Khi thực hiện chế độ ăn KETO bạn cần đảm bảo giai đoạn nạp lại lượng carbohydrate cao hơn ngày thường, ví dụ: 5 ngày ăn KETO sau đó là 2 ngày ăn nhiều carbohydrate để có sự cân bằng.

2.3. Ăn Keto có định hướng mục tiêu

Mục tiêu của chế độ ăn KETO là đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể, khuyến khích không cắt giảm lượng chất béo tốt và cần kiên trì thực hiện.

Phương pháp giảm cân Keto

Đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể từ những thực phẩm cần thiết.

Chế độ này cho phép bạn bổ sung thêm carbohydrate kết hợp với các bài luyện tập và mục tiêu cao nhất là vừa giảm được cân, giảm béo song vẫn duy trì lượng chất béo tốt đều đặn.

2.4. Ăn Keto nhiều đạm với protein cao

Nguyên tắc này làm tiêu chuẩn chung cho việc ăn theo chế độ KETO nhưng với lượng đạm nạp vào cơ thể nhiều hơn.

  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng tỷ lệ thường là 60% chất béo, 35% protein và 5% carbohydrate.

>> Xem thêm: Buổi tối nên ăn gì để giảm cân hiệu quả nhanh?

3. Chế độ ăn theo phương pháp giảm cân KETO có lợi ích gì?

Những lợi ích của chế độ ăn KETO đã được chứng minh giúp cho sức khỏe được cải thiện, tránh các bệnh tật dạng mãn tính liên quan đến chuyển hóa.

3.1. Giảm cân

Một trong những lợi ích lớn nhất bạn nhận được chính là giảm trọng lượng cơ thể. Chế độ ăn KETO sẽ giảm hấp thu lượng chất béo xấu, tăng cường đạm, chất béo tốt và hình thành thói quen ăn uống khoa học.

Phương pháp giảm cân Keto được các chị em ưu tiên lựa chọn.

Phương pháp giảm cân Keto được các chị em ưu tiên lựa chọn.

Bạn sẽ giảm được số cân như mong muốn khi kiên trì ăn theo phương pháp này. Các nhà khoa học cho biết, chế độ ăn Keto có thể giảm cân nhanh hơn 2,2 lần so với những người thực hiện chế độ ăn ít béo và giảm calo nghiêm ngặt.

Lượng triglyceride (thành phần chủ yếu trong dầu thực vật và mỡ động vật) và HDL cholesterol (HDL là một dạng chất béo có lợi cho cơ thể) cũng được cải thiện đáng kể khi bạn thực hiện đều đặn.

3.2. Ngăn ngừa tiểu đường

Chuyên gia dinh dưỡng tại Nhật Bản khẳng định chế độ ăn Keto giảm cân còn có thể làm tăng hàm lượng insulin lên đến 75%.

KETO giúp làm giảm nguy cơ mắc tiểu đường, biến chứng ở bệnh nhân đái tháo đường.

KETO giúp làm giảm nguy cơ mắc tiểu đường, biến chứng ở bệnh nhân đái tháo đường.

  • Người thực hiện chế độ ăn Keto có thể giảm đến 11,1kg cân nặng so với chỉ 6,9kg so với nhóm tiêu thụ nhiều carbohydrate.

Chính điều này giúp người tiểu đường hay những người chưa bị có thể kiểm soát được lượng đường để giảm biến chứng hay không mắc phải bệnh mãn tính này.

3.3. Hỗ trợ điều trị rối loạn chức năng não bộ

Bạn có biết não có thể đốt cháy glucose - một chất cần cho sự hoạt động của cơ quan thần kinh. Trong khi, chế độ ăn Keto là hạn chế tối đa việc dung nạp carbohydrate vào cơ thể.

Carbohydrate chính là nguyên liệu để cơ thể tổng hợp glucose. Sự thiếu hụt này khiến gan phải tự động sản xuất glucose từ protein để cung cấp cho não. Do đó, quá trình cũng góp phần làm giảm lượng đường trong cơ thể bạn.

>> Xem thêm: Nên tập thể dục vào lúc nào giảm cân nhanh nhất?

4. Cách xây dựng thực đơn chế độ ăn KETO

Nhiều người vẫn chưa biết cách xây dựng một thực đơn ăn uống với chế độ ăn KETO hợp lý nhất. Bạn cần biết được những đồ ăn nào nên ăn và cần tránh.

4.1. Thực phẩm nên ăn

Bạn có thể chọn lựa nhiều loại thực phẩm nên ăn trong chế độ ăn KETO để đảm bảo dinh dưỡng, tránh tăng cân, phù hợp với sở thích của mình. Đó là nhóm thức ăn:

  • Thịt: Bạn nên ăn đa dạng các loại thịt chẳng hạn như thịt bò, gà… nhưng tốt nhất là bạn nên chọn loại thịt trắng (chủ yếu là thịt da cầm), hạn chế ăn thịt đỏ.
  • Thuỷ hải sản: Hầu như tất cả các loại cá và hải sản đều phù hợp với chế độ ăn KETO nên bạn có thể tùy theo sở thích cá nhân cũng như nhu cầu của mình như cá hồi, cá ngừ, cá thu, các loại hải sản như mực, bạch tuộc, sứa...
  • Trứng: Các loại trứng gia cầm đều cung cấp lượng đạm và nhiều dưỡng chất cho cơ thể.
  • Chất béo tự nhiên: Các loại chất béo từ dầu tự nhiên, thực vật được xem là tốt nhất như dầu ăn lành mạnh như dầu ô liu, dầu dừa, dầu bơ...
  • Rau: Các loại củ quả như cà chua, hành tây, ớt chuông… rau bina, bông cải xanh, xu hào, bí… đều tốt cho việc ăn KETO của bạn
  • Phô mai: Nên chọn phô mai chưa qua chế biến.
  • Các loại hạt: Có nhiều loại hạt giàu đạm, chất béo tốt như hạnh nhân, óc chó, hạt lanh, hạt chia… để bạn chọn lựa cho thực đơn của mình.

Nhóm thực phẩm bạn nên ăn trong chế độ KETO.

Nhóm thực phẩm bạn nên ăn trong chế độ KETO.

4.2. Thực phẩm nên tránh

Một số thực phẩm bạn cần tránh trong chế độ ăn KETO như sau:

  • Đồ ngọt, nhiều đường: Các loại bánh kẹo, mứt hay loại nước ngọt như soda bạn cần hạn chế sử dụng vì nó chứa lượng đường lớn.
  • Một số loại củ: Các loại củ thường chứa nhiều tinh bột như khoai tây, khoai lang, sắn bạn cũng cần sử dụng một cách có chừng mực.
  • Gia vị: Một số loại gia vị, nước sốt có chứa đường và chất béo không tốt cho sức khỏe.
  • Đồ uống có cồn: Do lượng carbohydrate có trong những loại đồ uống này nên chúng rất có thể làm hỏng quá trình Ketosis của cơ thể.

5. Một số điểm hạn chế của chế độ ăn kiêng KETO

Tuy là một phương pháp ăn uống có chọn lọc, khoa học song chế độ ăn kiêng KETO cũng có những mặt trái của nó, ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động cơ thể.

Bạn có thể gặp một số vấn đề như:

  • Cảm thấy cơ thể uể oải, ít năng lượng sống.
  • Hoạt động thần kinh kém.
  • Dễ bị đói.
  • Khó đi vào giấc ngủ.
  • Buồn nôn, có thể xuất hiện đầy bụng khó tiêu.
  • Giảm khả năng luyện tập thể thao.

Để hạn chế được các vấn đề này, bạn có thể ăn chế độ ít carb trong vài tuần đầu, giảm lượng tinh bột trong mỗi bữa ăn. Điều này giúp cơ thể bạn làm quen nhanh hơn về chế độ KETO.

Bạn cần chủ động nước uống hàng ngày kết hợp có thêm muối khoáng, các chất điện giải để làm cơ thể không bị suy kiệt.

KETO cũng có những “tác dụng phụ” không mong muốn.

KETO cũng có những “tác dụng phụ” không mong muốn.

Tổng kết

Như vậy, trong bài viết trên bạn có thể hiểu hơn về một trong những cách giúp giảm cân, giảm béo hiệu quả, an toàn có thể áp dụng cho chị em phụ nữ, nam giới trong việc duy trì vóc dáng thêm khỏe đẹp, phòng chống bệnh tật. Những thông tin trong bài viết của Oreni Việt Nam nói trên hy vọng đã giúp bạn trả lời thắc mắc chế độ ăn keto là gì và xác định cho mình một phương pháp ăn uống hợp lý và khoa học nhất.

Ngoài chế độ ăn kiêng Keto Oreni gợi ý thêm 1 cách giúp bạn giảm cân nhanh chóng đó là chạy bộ 30 phút mỗi ngày có thể ngoài trời hoặc trên máy chạy bộ sẽ giúp đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn, giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn như ý.

Đặc biệt là khi ăn kiêng và tập thể thao nhiều sẽ gây ra một số áp lực nhất định cho cơ thể, bạn cần giải tỏa bằng cách thư giãn trên ghế massage, nó sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin và yêu đời hơn.

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Nguồn tham khảo:

Chia sẻ
Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

MIỀN BẮC

MIỀN TRUNG

MIỀN NAM

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
0846 99 11 99