Chọn MENU

[20 thực đơn] Buổi tối nên ăn gì để giảm cân hiệu quả nhanh?

Bạn đang trên hành trình giảm cân, cải thiện vóc dáng? Bạn lo lắng không biết buổi tối nên ăn gì để giảm cân hiệu quả mà an toàn? Việc ăn uống khoa học đóng vai trò rất quan trọng tới 70% vào việc giảm cân có thành công không, 30% còn lại là yếu tố tập luyện.

Nếu bạn ăn tối quá nhiều, ăn sai cách, sai khoa học sẽ vô tình khiến cho chỉ số cân nặng tăng mất kiểm soát, gây thừa cân mỡ bụng. Vì thế nên để đạt được thân hình và cân nặng như mơ ước, bạn cần lên kế hoạch xác định cụ thể sẽ ăn gì vào buổi tối để giảm cân.

Hãy cùng Oreni Việt Nam khám phá ngay 20 món ăn thực phẩm bạn nên ăn vào buổi tối giúp bạn giải đáp được thắc mắc giảm cân nên ăn gì vào buổi tối vừa khỏe mạnh lại vừa hỗ trợ giảm cân, góp phần giúp bạn sở hữu 1 vóc dáng mơ ước dưới đây!

1. 8 nguyên tắc ăn tối giảm cân nhanh và khoa học

Để giảm cân hiệu quả, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hay hệ tiêu hóa, bạn nên ăn bữa tối với những thực phẩm tốt cho sức khỏe và tuân theo 1 số nguyên tắc quan trọng sau đây:

1.1. Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể

Nguyên tắc đầu tiên để ăn tối giảm cân hiệu quả là bạn cần kiểm soát chặt chẽ lượng calo nạp vào cơ thể buổi tối.

Thông thường, nhiều người có thói quen khi đói ăn rất nhiều, ăn những thứ mình thích bất kể đó là thực phẩm gì. Tuy nhiên, việc ăn uống một cách vô độ, không khoa học sẽ khiến cơ thể dễ tích mỡ, gây thừa cân béo phì, bị mập và lên cân không kiểm soát.

Bạn nên tính toán đến lượng calo nạp vào và đốt cháy trong một ngày để việc giảm cân đạt hiệu quả cao hơn

Bạn nên tính toán lượng calo nạp vào và đốt cháy trong một ngày để giảm cân đạt hiệu quả cao hơn

Khi chọn 1 món ăn nào cho bữa ăn tối, bạn cần chú ý đến những thứ mình ăn vào cơ thể, phải biết được thực phẩm đó chứa khoảng bao nhiêu lượng calo. Sau đó dựa trên việc đánh giá mức độ vận động để biết được lượng calo tiêu thụ, đề ra được khẩu phần ăn khoa học.

Mỗi loại thực phẩm có hàm lượng calo khác nhau, thường nhóm thực phẩm chứa nhiều calo tập trung nhiều ở nhóm tinh bột, chất béo.

>> Xem thêm: Chế độ ăn KETO là gì? Tìm hiểu phương pháp giảm cân KETO

1.2. Hạn chế nguồn tinh bột

Hạn chế ăn tinh bột là nguyên tắc rất quan trọng trong tất cả các bữa ăn của người cần giảm cân. Tinh bột khi nạp quá nhiều vào cơ thể sẽ gây thừa cân, tích mỡ bởi chúng sẽ chuyển hoá thành đường nuôi cơ thể.

Vì thế, trong bữa tối bạn nên kiểm soát và hạn chế nguồn thức ăn có chứa nhiều tinh bột như: cơm trắng, gạo nếp, các loại bánh.

Thay vào đó, bạn có thể dùng loại gạo lứt ít tinh bột hoặc thay bằng các thực phẩm như: khoai lang, ngô cũng rất tốt. Nhớ kết hợp bổ sung rau xanh, thịt trắng sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Bạn nên ăn các thực phẩm chứa ít tinh bột như khoai lang giúp giảm cân nhanh chóng

Buổi tối nên ăn các thực phẩm giảm cân chứa ít tinh bột như khoai lang giúp giảm cân nhanh chóng

>> Xem thêm: Các thiết bị chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn nên sở hữu

1.3. Ưu tiên ăn thịt trắng

Bữa tối ăn gì để giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả cao? Tối là thời điểm mà dạ dày không kịp tiêu hóa hết thức ăn nếu bạn ăn tối quá no, quá muộn. Điều này rất dễ gây tích mỡ thừa ở bụng.

Nguyên tắc quan trọng nữa là bạn nên sử dụng các món thịt trắng còn gọi là thịt sáng màu, để phân biệt với thịt đỏ, thịt có màu sẫm. Bạn nên bổ sung ăn các loại thịt trắng, thịt sáng màu, nạc không béo vào buổi tối như: thịt gà, thịt ngan, các loại, ức gà, cá,....

Lượng calo trong thịt trắng thường ít hơn so với thịt đỏ và giàu protein (đạm), dễ tiêu hoá hơn, giúp bạn no lâu, không phải nạp quá nhiều lượng calo vào cơ thể. Hàm lượng protein cao trong thịt nạc trắng giúp cho cơ thể không tích tụ mỡ thừa.

Chắc chắn với những thực phẩm như thịt trắng ít chất béo, ít calo giúp bạn không quá lo lắng rằng buổi tối nên ăn gì để giảm cân hiệu quả.

Ghế massage toàn thân Oreni OR-180
Ghế massage toàn thân Oreni OR-180
83,800,000đ 50,280,000đ

Ghế massage Oreni OR-180 thiết kế sang trọng, tích hợp nhiều công nghệ mới hiện nay trên thế giới, hỗ trợ massage toàn thân, thư giãn hiệu quả

Xem thêm

1.4. Áp dụng kế hoạch, thực đơn giảm cân bữa tối khoa học

Để có thể giảm cân hiệu quả nhanh và an toàn, bạn cần có một lộ trình khoa học và tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn giảm cân đó. Hãy lên cho bản thân một thực đơn ăn uống vào bữa tối hợp lý và thực hiện nó 1 cách nghiêm túc: nên ăn gì, tập luyện gì để giảm cân?

Lên kế hoạch giúp bạn thực hiện một cách bài bản, không quên bỏ sót, tuân theo nề nếp và tránh việc ăn uống mất kiểm soát. Ngoài ra, nó giúp tính toán được khoảng mức lượng calo đưa vào để cân đối với tiêu thụ cũng như cần thiết cho cơ thể.

  • Bạn có thể nhờ tới sự tư vấn của chuyên gia sức khỏe, dinh dưỡng hoặc người có kinh nghiệm (huấn luyện viên thể dục) để xây dựng cho riêng mình một thực đơn giảm cân buổi tối hoàn hảo.
  • Ngoài ra, kết hợp học hỏi những kinh nghiệm hay về giảm mỡ thừa, giảm béo hiệu quả được chia sẻ trên các diễn đàn, website uy tín trên mạng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Bạn nên áp dụng kế hoạch, thực đơn giảm cân cho bữa tối một cách khoa học

Bạn nên áp dụng kế hoạch, giảm cân cho bữa tối một cách khoa học

1.5. Ăn nhiều chất xơ, rau xanh

Chất xơ có từ nguồn gốc thực vật, đây là loại chất quan trọng cho sức khỏe, tuy nhiên cơ thể không tiêu hóa được. Chất xơ có nhiều trong rau xanh, các loại củ, hoa quả trái cây.

Khi dung nạp ăn nhiều chất xơ, rau xanh sẽ khiến bạn có cảm giác no bụng lâu, tránh cảm giác thèm ăn, hạn chế cảm giác đói, giúp ngăn ngừa thừa cân, béo phì - đặc biệt là rất tốt cho người ăn kiêng. Hơn nữa, điều này cũng giảm lượng calo nạp vào cơ thể, từ đó đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa, tác động tới quá trình giảm cân tích cực.

Rau củ chứa ít calo và chất béo, giàu chất xơ vì vậy ăn nhiều rau xanh buổi tối giảm cân hiệu quả

Rau củ chứa ít calo và chất béo, giàu chất xơ vì vậy ăn nhiều rau xanh buổi tối giảm cân hiệu quả

Chất xơ, rau xanh đều là những thứ giúp ổn định đường ruột, tốt cho hệ tiêu hóa mà vẫn giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất. Bạn nên bổ sung ăn các thực phẩm có nhiều chất xơ, rau xanh hàng ngày vào bữa tối giúp giảm cân nhanh chóng tốt nhất.

>> Xem thêm: Đi bộ hay chạy bộ giảm cân tốt hơn, nhanh hơn?

1.6. Uống nhiều nước

Trên thực tế, theo các chuyên gia về dinh dưỡng thì việc uống nhiều nước vào buổi tối không được khuyến khích. Lý do bởi vì bạn thường phải thức dậy đi tiểu đêm.

Tuy nhiên, trong chế độ giảm cân thì việc bổ sung nhiều nước vào ban ngày lại thực sự đem lại nhiều lợi ích. Đối với buổi tối, bạn nên uống cốc nước ấm hoặc trong bữa tối nên uống nhiều nước canh rau, ly nước hoa quả hay cốc nước lọc giúp đánh tan mô mỡ thừa cực hiệu quả.

  • Các chuyên gia khuyên chúng ta nên uống đầy đủ từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày.

Nước giúp cơ thể chuyển hoá thức ăn tốt hơn, là “dung môi” trong quá trình tiêu thức ăn hay các quá trình bài tiết trong cơ thể. Nước còn giúp thận làm việc hiệu quả hơn.

Việc uống nước trước khi ăn tối còn giúp no bụng, làm giảm cảm giác thèm ăn. Do đó bạn sẽ ít thèm ăn và ăn ít hơn, giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

1.7. Không nhịn ăn bữa tối

Nhiều người có suy nghĩ nhịn ăn bữa tối sẽ là cách giảm cân tốt nhất vì không ăn gì thì làm gì có mỡ thừa tích tụ. Nhưng thực tế đây lại là thói quen không tốt chút nào và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Lý do là vì dạ dày và một số cơ quan trong cơ thể con người vẫn hoạt động ngay cả khi chúng ta ngủ, chúng vẫn cần chất dinh dưỡng từ thức ăn để hoạt động.

  • Nếu bạn bỏ qua ăn tối, dạ dày sẽ tiết axit nhiều hơn và khi lượng axit quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến thành dạ dày, lâu dần có thể gây đau dạ dày.
  • Khi nhịn ăn tối cũng sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn vào bữa sáng, gây tăng cân và không thể thực hiện giảm cân hiệu quả.

Nhịn ăn tối để giảm cân là một thói quen xấu và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Nhịn ăn tối để giảm cân là một thói quen không tốt và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

1.8. Hạn chế đường và chất béo

Các thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo (từ mỡ động vật, bánh kẹo có vị ngọt) là nguyên nhân lớn khiến bạn tăng cân, cản trở quá trình giảm cân.

Buổi tối ăn nhiều đồ ngọt, chất béo sẽ khiến lượng calo nạp vào cao hơn lượng calo tiêu thụ, từ đó gây mất kiểm soát cân nặng.

Bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều đường để giảm cân hiệu quả

Bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều đường để giảm cân hiệu quả

Tuy nhiên, không vì thế bạn cắt giảm toàn bộ chất béo bởi cơ thể con người cần chất béo để phát triển, có loại chất béo có lợi cho sức khỏe và cần thiết cho quá trình chuyển hóa thức ăn.

  • Để vẫn đảm bảo lượng đường và chất béo cần thiết cho cơ thể, bạn có thể sử dụng 1 lượng vừa phải hoặc thay thế thịt mỡ, phô mai bằng chất béo từ thực vật chưa bão hòa như: lạc, vừng, hạt điều, dầu oliu, dầu mè, bơ,… Khối lượng thực phẩm này vào bữa tối tầm 15 - 25 gam.

2. Buổi tối nên ăn gì để giảm cân hiệu quả? 20 thực phẩm giảm cân bữa tối tốt nhất

Chúng ta nên ăn gì vào buổi tối để giảm cân nhanh nhất? Bữa tối nên ăn gì để giảm cân tốt?

Dưới đây Oreni Việt Nam xin gợi ý tới bạn một số loại thực phẩm được nhiều người chọn lựa trong khẩu phần ăn bữa tối giúp nhanh chóng cải thiện cân nặng, sở hữu vóc dáng thon gọn siêu tốc ngay tại nhà.

2.1. Trái cây: táo, chuối, bưởi…

Trái cây không chỉ đem lại hàm lượng vitamin dồi dào như: vitamin A, vitamin E, K, C, nhóm B,… mà còn mang đến nguồn chất xơ lớn giúp tiêu hoá tốt hơn, đạt hiệu quả giảm cân hơn.

Các loại hoa quả tốt cho việc giảm cân như: táo, chuối, bưởi, kiwi, cà chua,… Bạn có thể dùng các loại hoa quả này làm salad, làm sinh tố hay có thể ăn trực tiếp vào buổi tối đều có ích.

 một loại trái cây hỗ trợ rất tốt cho việc đốt mỡ thừa, giúp giảm cân hiệu quả và không hề sợ béo khi dùng buổi tối

Một số loại trái cây hỗ trợ rất tốt đốt mỡ thừa, giảm cân hiệu quả không hề sợ béo khi dùng buổi tối

Ví dụ: Thành phần hoạt chất Flavonoid trong táo đốt cháy tiêu tan mỡ thừa, ngăn ngừa tích tụ chất béo lại đồng thời tăng sự săn chắc cho cơ bắp. Ăn táo buổi tối là cách giảm cân rất hiệu quả.

>> Xem thêm: 12 loại trái cây giảm cân đẹp da tốt nhất cho nàng

Ghế massage toàn thân Oreni OR-350
Ghế massage toàn thân Oreni OR-350
145,350,000đ 92,680,000đ

Ghế massage Oreni OR-350 được thiết kế sang trọng, ứng dụng công nghệ hiện đại từ Nhật Bản và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà hiệu quả cho mọi gia đình

Xem thêm

2.2. Rau xanh: cà chua, súp lơ xanh,...

Rau xanh là nhóm thực phẩm giàu chất xơ và dinh dưỡng, rất tốt cho bữa tối giảm cân của bạn. Bạn có thể ăn rau xanh một cách khá thoải mái mà không sợ tăng cân.

  • Các loại rau xanh tốt cho giảm cân tối như nhóm rau cải (cải xoăn, cải bắp…), rau muống, mồng tơi, rau đay, bông cải xanh (súp lơ), rau dền, v.v. ..Ví dụ: Súp lơ xanh có chứa tới 92,1% là nước, hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp đốt cháy mỡ bụng 1 cách nhanh chóng.

Bạn có thể ăn rau xanh một cách thoải mái vào bữa tối mà không lo bị tăng cân

Bạn có thể ăn rau xanh một cách thoải mái vào bữa tối mà không lo bị tăng cân

Để giảm cân, giảm mỡ bụng vào buổi tối, bạn nên ăn thật nhiều rau xanh. Bạn chú ý trong cách sử dụng như rửa sạch, ngâm nước muối loãng để tránh thuốc trừ sâu, hoá chất.

Việc chế biến các món rau xanh nên ở dạng luộc, hạn chế chiên, xào sẽ tốt hơn cho cơ thể.  >> Xem thêm: Viên uống rau củ DHC Nhật Bản

2.3. Trứng gà luộc

Trứng gà là thực phẩm tốt cho bữa ăn hàng ngày, và tất nhiên bạn cũng đừng quên thêm trứng gà vào thực đơn giảm cân khi ăn tối. Trứng gà có chứa nhiều loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, không nhiều chất béo, ít năng lượng, giàu protein và vitamin.

  • Lòng đỏ trứng gà có 13,6% đạm, 29,8% béo và 1,6% chất khoáng.

Hơn nữa trứng gà không có chất béo chuyển hóa thành mỡ nên bạn không lo bị mập. Ăn trứng gà vào bữa tối cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, tránh tích tụ mỡ thừa, hỗ trợ giảm béo.

Mỗi tối bạn có thể lựa chọn ăn từ 1 - 2 quả trứng gà, có thể ở dạng luộc. Tuy nhiên, cũng không nên ăn quá nhiều một lúc sẽ dẫn đến khó tiêu.

>> Xem thêm: 8 cách massage giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh tại nhà

2.4. Hải sản: tôm, cua, cá,...

Các loại tôm, cá, ốc, cua đều giàu dinh dưỡng, cung cấp cho cơ thể vitamin cần thiết, ngoài ra chúng còn giàu canxi.

  • Các loại hải sản trung bình 100g sẽ cung cấp 47 - 168 calo và các khoáng chất cần thiết khác. Đây là hàm lượng calories được đánh giá nằm trong ngưỡng trung bình - thấp.

Vì vậy nên bạn hoàn toàn có thể bổ sung hải sản vào thực đơn ăn tối mỗi ngày mà không lo gây tăng cân hay béo. Bạn có thể thưởng thức các món hải sản ở dạng luộc, hấp vừa giữ nguyên được hương vị vừa giúp cho mục đích giảm cân hiệu quả hơn.

Bạn có thể thoải mái thưởng thức các món ngon từ hải sản mà không sợ béo

Bạn có thể thoải mái thưởng thức các món ngon từ hải sản mà không sợ béo

2.5. Các loại hạt: óc chó, đậu phộng, hạt điều,...

Các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt có vị bùi, béo giàu chất xơ, chỉ số đường thấp, không khiến người ăn dễ béo. Đây chính là nhóm thực phẩm tốt cho những ai muốn giảm cân vào bữa tối.

Các loại hạt như: lạc, hạt điều, hạt óc chó… đều mang lại nguồn năng lượng tốt, cho bạn cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn và tốt cho tiêu hoá.

Hạt óc chó là một món ăn vặt khoái khẩu mà không khiến bạn tăng cân

Hạt óc chó là một món ăn vặt khoái khẩu mà không khiến bạn tăng cân

2.6. Thịt gà

Lời khuyên cho bạn khi không biết bữa tối nên ăn gì để giảm cân tốt, hãy tham khảo sử dụng thịt gà. Thịt gà là một trong những loại thịt trắng có hàm lượng chất béo calo thấp, được rất nhiều người lựa chọn cho bữa tối giảm cân.

Nhất là những ai đang tập luyện thể hình ăn thịt gà (ức gà) để tăng cường cơ bắp.

  • 100g thịt gà cung cấp cho cơ thể 238 calo cùng nhiều chất dinh dưỡng khác.
  • Đối với những món ăn chế biến từ thịt gà có hàm lượng calo thấp hơn, khi nấu chín chỉ khoảng 165 calo.

Để hiệu quả hơn trong việc ăn uống để giảm béo, bạn có thể dùng thịt gà luộc thay vì chiên rán, xào. Ưu tiên chọn phần ức gà (nơi nạc nhất, ít béo nhất) hoặc bộ phận khác của phần nạc để làm bữa tối, có thể luộc, hấp hoặc chế biến cùng với món ăn khác (nấu súp).

Lưu ý là bạn cần loại bỏ và không nên ăn các phần có chứa nhiều mỡ như: cánh gà, da gà.

>> Xem thêm: 100g thịt gà chứa bao nhiêu calo?

2.7. Các loại củ quả: cà rốt, dưa leo, bí đao,...

Các loại củ quả luộc như: cà rốt, củ cải đường, bí đao, su hào… đều là thức ăn giảm cân lành mạnh cho bữa tối một cách hoàn hảo.

Ví dụ: cà rốt chứa nhiều vitamin A, kali giúp bổ mắt, thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng diễn ra nhanh và mạnh hơn. Cà chua chứa 70% là nước và nhiều chất dinh dưỡng giúp nhanh no.

Một đĩa củ quả luộc tổng hợp không chỉ giúp bạn no bụng, tránh cảm giác thèm ăn mà còn cung cấp nguồn vitamin dưỡng chất dồi dào nhất cho cơ thể.

Củ quả luộc dễ ăn, giàu chất xơ tạo cảm giác no lâu, ăn nhiều không sợ béo

Củ quả luộc dễ ăn, giàu chất xơ tạo cảm giác no lâu, ăn nhiều không sợ béo

2.8. Khoai lang

Theo tính toán, 100gr khoai lang chỉ chứa 119 calo. Khoai lang là thực phẩm có hàm lượng calo thấp, chỉ số đường huyết thấp và nhiều chất xơ.

Chính vì thế nên khoai lang được coi là 1 thực phẩm vàng cho bữa tối ăn gì giảm cân mà mỗi người có thể áp dụng. Bạn nên dùng khoai lang đỏ và nên ăn ở dạng luộc để có hiệu quả cao nhất.

>> Xem thêm: 30 thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh nhất

2.9. Rau chân vịt

Bạn băn khoăn không biết nên ăn gì vào buổi tối để giảm cân hiệu quả?

Rau chân vịt là 1 sự lựa chọn thông minh mà chúng tôi khuyên bạn nên bổ sung vào thực đơn bữa tối.

Rau chân vịt hay còn gọi là rau bina, là loại rau xanh giàu chất dinh dưỡng, vitamin và tốt cho sức khỏe như: vitamin C, vitamin A giúp tăng cường hệ miễn dịch, vitamin K và canxi giúp xương, răng chắc khỏe hơn.

Bạn có thể dùng rau chân vịt luộc lấy rau xanh cho bữa tối, dùng làm nguyên liệu cho đĩa salad ngon lành hoặc cũng có thể ép lấy nước uống.

Bạn có thể làm một lỵ nước ép rau chân vịt giúp giảm cân, ngừa bệnh, làm đẹp da

Bạn có thể làm một lỵ nước ép rau chân vịt giúp giảm cân, ngừa bệnh, làm đẹp da

2.10. Dầu oliu, dầu mè,...

Nhiều người hay dùng các loại dầu cho vào món salad vừa làm tăng hương vị, vừa giúp bổ sung vitamin E hiệu quả.

Các loại dầu thực vật như: dầu oliu, dầu mè,... chứa chất béo không bão hòa đơn, tốt cho cơ thể và không lo bị tích mỡ thừa, tránh tăng cân.

Máy chạy bộ Oreni RE-8
Máy chạy bộ Oreni RE-8
28,390,000đ

Máy chạy bộ Oreni RE-8 sử dụng động cơ DC công suất 3.52HP đạt đỉnh 4.5HP, mạnh mẽ và phù hợp sử dụng để rèn luyện sức khỏe tại nhà cho gia đình

Xem thêm

2.11. Chuối

Chuối là trái cây tốt cho tiêu hóa, nhuận tràng bởi có hàm lượng chất xơ lớn, nhưng chứa ít calo, nhiều vitamin, kích thích hoạt động tiêu hoá trong cơ thể. Lượng chất xơ này sẽ bị nên men trong dạ dày giúp đốt cháy 20 – 24% chất béo.

  • Trung bình 1 quả chuối chứa 80 - 100 calo.

Ăn chuối buổi tối đúng cách giúp giảm cân, cải thiện giấc ngủ ngủ sâu hơn, tăng cường khả năng đốt cháy mỡ thừa.

Ăn chuối mỗi ngày không những hỗ trợ giảm cân mà còn giúp trẻ hóa làn da hiệu quả

Ăn chuối mỗi ngày không những hỗ trợ giảm cân mà còn giúp trẻ hóa làn da hiệu quả

2.12. Các loại đậu

Nhóm 5 loại đậu có hiệu quả cao nhất trong thực đơn giảm cân vào bữa tối bạn nên ăn bao gồm:

  • Đậu đen: Chứa chất xơ khá lớn, làm giảm thiểu lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa sự tích tụ của mỡ thừa gây thừa cân.
  • Đậu xanh: Là thực phẩm có tính thanh nhiệt và giải độc rất tốt. Bạn có thể làm chè đậu xanh hạt sen, sinh tố đậu xanh, nấu canh đậu xanh cũng rất tốt.
  • Đậu đỏ: Giàu vitamin, kali, canxi, protein dồi dào, giúp ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa cơ thể, giảm đường huyết và mang lại cảm giác no lâu.
  • Đậu nành (đậu tương): Nhiều protein, chất xơ rất tốt cho giảm cân, mang lại cảm giác no lâu. Hiện nay có nhiều thương hiệu sữa đậu nành nổi tiếng bạn có thể sử dụng.
  • Đậu phộng (lạc): Vị bùi ngậy, mang lại nguồn vitamin, làm giảm cảm giác đói, no lâu tốt cho giảm cân.

Bạn nên ăn những thực phẩm giàu chất xơ như các loại đậu vào bữa tối

Bạn nên ăn những thực phẩm giàu chất xơ như các loại đậu vào bữa tối

>> Xem thêm: Bữa trưa nên ăn gì để giảm cân tốt cho sức khỏe?

3. Gợi ý thực đơn bữa tối cho người giảm cân, ngon miệng, hiệu quả

Có nhiều thực đơn giảm cân dành cho mỗi người tùy theo điều kiện, sở thích và nhu cầu cơ thể. Từ danh sách những thực phẩm mà Oreni giới thiệu ở trên, bạn có thể kết hợp cho mình nhiều thực đơn giảm cân khác nhau.

Dưới đây chúng tôi xin đưa ra gợi ý về thực đơn ngon miệng, chuẩn khoa học trong 7 ngày dành cho người muốn giảm béo vào bữa tối mà bạn có thể tham khảo:

Bữa tối Món ăn
Bữa tối 1
  • 1 đĩa rau củ luộc
  • 1 miếng cá hấp
  • 2 - 3 múi bưởi
Bữa tối 2
  • 1 trái ngô luộc
  • Ức gà luộc
  • 1 ly sữa tươi không đường
Bữa tối 3
  • 1 đĩa salad rau củ
  • 2 củ khoai lang
  • 1 ly nước lọc
Bữa tối 4
  • 1 đĩa nhỏ thịt bò xào
  • Bí đao luộc
  • 1 chén cơm gạo lứt
Bữa tối 5
  • 1 chén súp rau củ
  • 1 củ khoai lang
  • 1 hũ sữa chua không đường
Bữa tối 6
  • 1 chén súp rau củ quả
  • 1 củ khoai lang luộc
  • 1 ly sữa tươi không đường
Bữa tối 7
  • 2 chiếc xúc xích
  • 50 gr cà rốt
  • 50 gr bông cải xanh luộc
  • 1 quả chuối chín
  • 1 hũ sữa chua không đường

Lựa chọn thực đơn bữa tối đóng vai trò quan trọng trong chế độ giảm cân

Lựa chọn thực đơn bữa tối đóng vai trò quan trọng trong chế độ giảm cân

4. Thực phẩm cần tránh hoặc hạn chế ăn vào buổi tối gây béo, tăng cân

Bên cạnh các thực phẩm bạn nên ăn vào buổi tối giúp giảm cân như nêu trên, bạn cũng cần tránh các thức ăn không có lợi cho việc giảm cân, gây béo và ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ.

Một số thực phẩm được coi không có lợi sẽ khiến bạn dễ lên cân cũng như ảnh hưởng đến giấc ngủ mà bạn không nên ăn vào buổi tối, ăn khuay hay ăn đêm:

  • Bánh ngọt, thịt đỏ, đồ chiên xào, nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng...
  • Rượu, bia
  • Pizza, mì Ý
  • Nước ngọt, nước uống có gas,...
  • Kem, sô cô la

Ngoài ra, song song với việc ăn gì buổi tối để giảm cân thì bạn cũng cần chú ý tới 1 số điều sau:

  • Không ăn tối quá muộn, thời điểm ăn tối tốt nhất là trước 7h tối. Việc ăn muộn sẽ khiến thức ăn chưa tiêu hóa hết, dễ tích tụ thành mỡ thừa.
  • Có thể kết hợp 1 vài bài tập thể dục nhẹ nhàng sau khi ăn tối tầm ~ 30 phút. Điều này giúp cho cơ thể sảng khoái, hỗ trợ giấc ngủ ngon hơn lại vừa giúp giảm cân tốt. Bạn có thể trang bị 1 chiếc máy chạy bộ tại nhà và tập chạy bộ trên máy. Bên cạnh đó, nằm thư giãn trị liệu body trên ghế massage toàn thân cũng là 1 cách giúp bạn đạt hiệu quả giảm cân vào buổi tối tốt hơn.
  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng.

Tổng kết

Hy vọng với các thông tin quan trọng mà chúng tôi chia sẻ trên đây giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc "buổi tối nên ăn gì để giảm cân?".

Ngoài chế độ ăn uống khoa học vào các bữa, trong đó có bữa tối, bạn cần thực hiện tập luyện thể dục thể thao, tăng cường vận động cũng như có thói quen sinh hoạt khoa học hợp lý để đạt được hiệu quả giảm cân, giảm béo an toàn tối đa.

Chúc bạn áp dụng thành công sở hữu vóc dáng thon gọn!

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chia sẻ
(4.8/5, 25 votes)

Oreni là thương hiệu ghế massage, máy chạy bộ số 1 tại Việt Nam. Sản phẩm của Oreni được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
HOTLINE1800 1238 - 0846991199
Đăng kýTư vấn