Chọn MENU

(Tư vấn) Nên tập thể dục vào lúc nào để giảm cân nhanh nhất?

Bạn đang thắc mắc không biết nên tập thể dục vào lúc nào để giảm cân nhanh nhất, hiệu quả nhất để áp dụng vào chế độ tập thể dục giảm mỡ béo cho mình? Theo chuyên gia sức khỏe, ngoài phương pháp tập thể dục đúng đắn thì việc chọn thời điểm tập thể dục thích hợp cũng đóng vai trò rất quan trọng cho hiệu quả giảm cân, giảm mỡ béo.

Tuy nhiên, khi tham gia tập luyện giảm cân, không phải ai cũng biết chọn thời điểm tập phù hợp nhất cho mình. Vậy thời gian tập thể dục giảm cân tốt nhất là khi nào?

Trong bài viết hôm nay, Oreni Việt Nam sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn trong việc chọn khung thời gian tập thể dục giảm cân lý tưởng. Bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo chi tiết nhé!

1. Tập thể dục có giúp giảm cân không?

Trước khi tìm hiểu tập thể dục buổi nào tốt nhất để giảm cân thì bạn cần biết rõ việc tập luyện thể thao có giúp bạn giảm cân thực sự hay không?

Tập thể dục bao gồm những hoạt động cơ thể nhằm nâng cao hoặc duy trì sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của người tập luyện. Các hoạt động của cơ thể được gọi là tập thể dục khi hình thức vận động đó làm tiêu hao năng lượng calo trên cơ thể, khiến cho người tập luyện phải đổ mồ hôi, tiêu tốn sức lực.

Người tham gia tập thể dục sẽ bắt nguồn từ nhiều lý do khác nhau, chủ yếu là rèn luyện nâng cao sức khỏe như: tăng sức mạnh cơ bắp, cải thiện hệ tim mạch, giảm mỡ bụng, duy trì cân nặng hay vì đam mê thể thao,... hoặc chị em phụ nữ cải thiện vóc dáng thon gọn, săn chắc,...

Tập thể dục đúng cách đem tới hiệu quả giảm cân rất tốt

Tập thể dục đúng cách giúp hỗ trợ giảm cân rất tốt

Thực tế trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể áp dụng rất nhiều bài tập thể dục giảm cân toàn thân khác nhau nhằm nâng cao sức khỏe hoặc giảm cân cấp tốc tại nhà. Ví dụ: chạy bộ, đạp xe đạp, tập Gym, bơi lội, nhảy xà, aerobic, yoga,...

Với thắc mắc, tập thể dục có giảm cân hay không? thì Oreni Việt Nam xin khẳng định là: .

Theo một số nghiên cứu khoa học cho biết, việc tập thể dục ngoài trời hay tại nhà không những giúp nâng cao sức khoẻ mà còn là cách đốt cháy năng lượng calo trong cơ thể cực kỳ hiệu quả. Nói cách khác, tập thể dục là cách giúp tiêu hao mỡ thừa hữu hiệu, cho bạn sở hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc 1 cách nhanh chóng, an toàn.

Ngoài ra, khi thực hiện các bài tập thể dục đúng cách còn giúp cho cơ thể giảm lượng hormone Ghrelin - loại hormone khiến bạn cảm thấy thèm ăn. Sau khi tập luyện, bạn sẽ không bị kích thích bởi các món ăn hấp dẫn bên ngoài, giúp kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể rất tốt.

Ghế massage toàn thân Oreni OR-350
Ghế massage toàn thân Oreni OR-350
145,350,000đ 92,680,000đ

Ghế massage Oreni OR-350 được thiết kế sang trọng, ứng dụng công nghệ hiện đại từ Nhật Bản và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà hiệu quả cho mọi gia đình

Xem thêm

2. Nên tập thể dục vào lúc nào để giảm cân nhanh, hiệu quả nhất?

Như đã trình bày phía trên, các hoạt động tập thể dục thể thao có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân rất tốt và bạn áp dụng tập luyện vào bất cứ thời gian nào trong ngày cũng đều có thể đốt cháy calo, làm tiêu hao năng lượng. Tuy nhiên, vào mỗi thời điểm khác nhau trong ngày thì hiệu quả tập thể dục giảm cân sẽ khác nhau đôi chút.

Nên tập thể dục vào lúc nào nào để giảm cân tốt nhất? Thời gian tập thể dục tốt nhất trong ngày là khi nào giúp cải thiện vóc dáng, đánh tan mỡ thừa hiệu quả?

Dưới đây là 3 khung giờ "vàng"được các chuyên gia về sức khỏe khuyên bạn nên tập thể dục nhằm đạt hiệu quả giảm cân nhanh nhất:

2.1. Tập thể dục vào buổi sáng - Thời điểm lý tưởng giảm cân

Theo các chuyên gia thể dục, buổi sáng là thời điểm tập thể dục tốt nhất và rất lý tưởng cho bạn tập thể dục giảm cân. Bởi vì, vào buổi sáng lượng carbohydrate trong cơ thể chúng ta rất thấp.

Tập thể dục vào lúc này sẽ giúp khả năng chuyển hoá mỡ dư thừa thành năng lượng calo tiêu hao diễn ra nhanh hơn.

  • Theo nghiên cứu của giáo sư khoa học thể thao Anthony Hackney tại Đại học Bắc Carolina Chapel Hill (Mỹ) đã nhận định: Tập thể dục buổi sáng giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể rất lớn nhờ hàm lượng các loại hormon đặc biệt được sản sinh ra rất nhiều vào buổi sáng.

Loại hormone được nhắc đến ở đây là cortisol và hormone tăng trưởng. Chúng đóng vai trò thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, tăng cường hiệu quả đốt cháy mỡ thừa, giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Tập thể dục buổi sáng không khí trong lành là thời điểm lý tưởng để đốt cháy calo, giúp đánh tan mỡ thừa

Tập thể dục buổi sáng là thời điểm lý tưởng để đốt cháy calo, giúp đánh tan mỡ thừa trong cơ thể

Ngoài ra, tập thể dục buổi sáng còn giúp cơ thể sản sinh ra một loại hormon làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn ăn nhanh no hơn, nhờ đó quá trình nạp thêm năng lượng vào trong cơ thể được hạn chế.

  • Khung giờ tập thể dục buổi sáng thích hợp nhất là từ 5h - 7h sáng vừa tốt cho sức khỏe, lại vừa góp phần hỗ trợ giảm cân. Lúc này, mặt trời đã ló rạng, bạn có thể yên tâm rèn luyện sức khoẻ mà không lo các rủi ro có thể xảy ra.

Tuy nhiên, ở mỗi mùa thời tiết khác nhau thì bạn nên linh hoạt lựa chọn thời gian thích hợp để tập luyện, tránh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe:

  • Buổi sáng mùa hè: Bạn nên bắt đầu tập thể dục từ 5h - 6h sáng hoặc đến 7h kém. Không nên tập luyện khi mặt trời đã lên cao, ánh nắng đã chói chang, thời tiết nóng bức dần.
  • Buổi sáng mùa đông: Có thể tập thể dục muộn hơn một chút nhằm tránh cái rét buốt của mùa đông. Hãy bắt đầu các bài tập thể dục giảm cân từ 6 rưỡi - 7h sáng hoặc có thể tập luyện muộn hơn 1 chút.

Ngoài ra, khi tham gia tập thể dục vào buổi sáng, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Không nên tập luyện các bài tập có cường độ mạnh. Bởi buổi sáng khi ngủ dậy nhiệt độ cơ thể khá thấp, áp dụng các bài tập cường độ cao sẽ làm thân nhiệt tăng đột ngột, ảnh hưởng đến sức bền và khiến cơ thể mệt mỏi.
  • Áp dụng các bài tập thể dục phù hợp để tập luyện vào buổi sáng như: đi bộ, chạy bộ, đạp xe,...
  • Có thể sử dụng một ít đồ ăn nhẹ trước khi tập nhằm cung cấp đủ năng lượng tập luyện cho cơ thể.

Ghế massage toàn thân Oreni OR-180
Ghế massage toàn thân Oreni OR-180
83,800,000đ 50,280,000đ

Ghế massage Oreni OR-180 thiết kế sang trọng, tích hợp nhiều công nghệ mới hiện nay trên thế giới, hỗ trợ massage toàn thân, thư giãn hiệu quả

Xem thêm

>> Xem thêm: Tìm hiểu chế độ ăn KETO là gì?

2.2. Tập thể dục giảm cân vào buổi chiều

Tập thể dục giảm cân vào thời gian nào là tốt nhất?

Theo các nghiên cứu thuộc chuyên khoa thần kinh học, Đại học Tây Bắc (Hoa Kỳ) cho rằng: Thời điểm buổi chiều tối từ 4h - 6h là thời điểm lý tưởng cho việc tập luyện thể dục giảm cân.

Theo giải thích thì đây là thời điểm mà sức mạnh cơ bắp đạt đỉnh cao nhất, sẵn sàng cho tập luyện, nên sẽ ít gây tổn thương, giảm rủi ro chấn thương khi tập luyện với cường độ cao.

Tập thể dục vào buổi chiều tối giúp tăng hiệu quả đốt cháy calo

Tập thể dục vào buổi chiều tối giúp tăng hiệu quả đốt cháy calo.

Bên cạnh đó, việc tập thể dục vào thời gian chiều đem tới hiệu quả giảm cân rõ rệt, đây là lúc nhịp sinh học điều hòa nhiệt độ cơ thể cũng có sự thay đổi:

  • Buổi chiều là lúc nhiệt độ cơ thể tăng lên hơn 1 - 2 độ so với buổi sáng do có các hoạt động vận động trong ngày. Nhờ sự thay đổi về sinh học này, cơ bắp của bạn trở nên dẻo dai, đàn hồi tốt hơn.
  • Khi nhiệt độ thân nhiệt cơ thể tăng lên, cơ thể nhanh nóng và khả năng đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn. Vì thế, hiệu quả đốt mỡ sẽ chuyển biến rất rõ rệt.

Đặc biệt, với các huấn luyện viên thể hình thường khuyên các bạn tập Gym giảm cân nên tập vào buổi chiều, thúc đẩy quá trình đốt mỡ thừa nhanh hơn.

Máy chạy bộ Oreni RE-8
Máy chạy bộ Oreni RE-8
28,390,000đ

Máy chạy bộ Oreni RE-8 sử dụng động cơ DC công suất 3.52HP đạt đỉnh 4.5HP, mạnh mẽ và phù hợp sử dụng để rèn luyện sức khỏe tại nhà cho gia đình

Xem thêm

2.3. Tập các bài yoga ngắn trước khi đi ngủ - Tăng hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng

Áp dụng một bài tập thể dục nhẹ nhàng như Yoga vào buổi tối trước khi đi ngủ cũng giúp cơ thể của bạn giảm mỡ bụng rất tốt.

Chuyên gia thể dục chia sẻ, việc nằm ngủ suốt cả đêm dài không vận động tạo điều kiện cho mỡ bụng hình thành là rất lớn. Bởi lúc này cơ thể không được vận động, năng lượng calo dư thừa trong ngày sẽ không được tiêu hao nên sẽ tích tụ thành mỡ thừa, tập trung chủ yếu ở vùng bụng.

Tập yoga là một trong những phương pháp giúp giảm cân, mỡ thừa vùng bụng, tăng cường sức khỏe được rất nhiều người yêu thích

Tập yoga là một trong những phương pháp thể dục giúp giảm cân, mỡ thừa vùng bụng được rất nhiều người yêu thích

Duy trì thói quen tập luyện Yoga nhẹ nhàng trước khi đi ngủ 1 - 2h đồng hồ sẽ giúp vòng eo của bạn săn gọn hơn, nâng cao hiệu quả giảm cân rõ rệt. Với phương pháp giảm mỡ béo này bạn có thể thực hành ngay trong phòng ngủ, thậm chí ngay trên giường tiện lợi và đơn giản.

  • Một số bài tập Yoga giảm mỡ bụng thích hợp cho bạn tập luyện buổi tối là: tư thế em bé, tư thế gác chân lên tường, tư thế con thuyền, tư thế rắn hổ mang...

>> Xem thêm: Tập Yoga bao lâu thì có hiệu quả giảm cân rõ nhất

3. Các lưu ý khi tập thể dục giảm cân hiệu quả và an toàn

Lựa chọn thời điểm tập thể dục đúng cách là bí quyết giúp bạn đạt được hiệu quả giảm béo nhanh chóng. Ngoài ra, khi tập thể dục tại nhà bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Không nên tập thể dục khi bụng đói: Nếu bạn đang có suy nghĩ tập thể dục khi bụng đói giúp giảm cân nhanh chóng thì bạn đã hoàn toàn sai lầm rồi nhé. Lời khuyên của HLV thể dục là bạn nên ăn một chút đồ ăn nhẹ trước khi tập thể dục 30 - 45 phút nhằm giúp cơ thể có đủ năng lượng để kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa.
  • Không tập thể dục sau khi ăn xong: Tập thể dục khi bụng no sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, gây đau tức bụng. Nhằm đảm bảo hiệu quả tập luyện tốt nhất cũng như bảo vệ sức khỏe, bạn nên tập thể dục sau khi ăn nhẹ tầm 30 - 60 phút và sau bữa chính 2 - 3 tiếng.
  • Không nên tập thể dục quá sớm hay quá muộn: Buổi sáng sớm khi trời chưa hửng sáng, cây xanh vẫn còn nhả khí C02 và hít khí 02 nên khi tập thể dục lúc này bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, khó thở.
  • Bổ sung đầy đủ nước uống: Trung bình mỗi ngày bạn cần uống khoảng 2 lít nước nhằm đảm bảo cho cơ thể hoạt động tốt. Trong quá trình tập thể dục, bạn cần chú ý uống nước trước, trong và sau khi tập, tuyệt đối không được để khát nước. Hãy tạo dựng 1 thói quen uống lượng nước vừa đủ trước, trong và sau khi tập thể dục, điều này vô cùng quan trọng với việc giảm cân.
  • Tập thể dục với thời gian bao lâu hợp lý: Không nên tập thể dục quá ít thời gian sẽ không phát huy hiệu quả giảm cân. Tuy nhiên, bạn cũng không nên tập thể dục quá lâu sẽ khiến cơ thể bị suy nhược, phản tác dụng tập luyện. Trung bình thời gian tập thể dục khoảng 30 - 60 phút/buổi để giảm cân là hợp lý nhất. Bạn có thể nhờ sự tư vấn của chuyên gia để đề ra thời gian biểu tập thể dục giảm cân phù hợp.
  • Áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý: Chế độ ăn uống hàng ngày của bạn cần chú ý bổ sung đầy đủ dưỡng chất trong quá trình tập luyện. Tăng cường chất đạm, vitamin, khoáng chất, đồng thời hạn chế tinh bột và dầu mỡ.
  • Kết hợp đa dạng nhiều bài tập thể dục giảm cân: Bạn có thể trang bị 1 chiếc máy chạy bộ tại nhà và tập chạy bộ trên máy. Bên cạnh đó, có thể nằm thư giãn trên ghế massage toàn thân sau khi tập luyện cũng là 1 cách giúp bạn đạt hiệu quả giảm cân tốt hơn.

Uống nước để bù lại lượng nước đã mất khi tập luyện thể dục thể thao là rất cần thiết

Uống nước để bù lại lượng nước đã mất là rất cần thiết

>> Xem thêm: Buổi tối nên ăn gì để giảm cân đạt hiệu quả nhanh nhất?

4. Câu hỏi thường gặp khi tập thể dục giảm cân

Tập thể dục giảm cân được coi là giải pháp cải thiện vóc dáng, cân nặng rất an toàn, hiệu quả. Thay vì sử dụng thuốc uống giảm cân không rõ nguồn gốc, sử dụng phẫu thuật hút mỡ thừa tiềm ẩn nguy hiểm, mọi người hướng đến phương pháp tập thể dục giảm cân an toàn nhiều hơn.

Thực tế, đã có rất nhiều người đã giảm cân thành công nhờ kiên trì tập thể dục đúng cách.

Những chia sẻ ở trên của Oreni Việt Nam đã giúp bạn lựa chọn thời điểm tập thể dục giảm mỡ béo hiệu quả nhất. Tiếp tục bài viết, chúng tôi xin giải đáp thêm một số thắc mắc thường gặp của mọi người.

4.1. Thời điểm không nên tập luyện thể dục vào lúc nào?

Về cơ bản, chúng ta có thể tập thể dục vào bất cứ thời điểm nào phù hợp trong ngày để đốt cháy mỡ thừa chứ không riêng gì 3 thời điểm được trình bày ở trên. Tuy nhiên, việc chọn thời điểm tốt nhất sẽ giúp khả năng giảm cân đạt ở mức cao hơn.

Trong một ngày, chúng ta có thể chọn được thời điểm tốt nhất để tập thể dục giảm cân thì cũng sẽ có thời điểm không phù hợp để thực hiện bài tập. Các tài liệu nghiên cứu về tập thể dục giảm béo cho biết, thời gian buổi đêm không thích hợp cho các bài tập giảm cân.

  • Theo đó, sau 20 giờ tối, bạn cần hạn chế tập luyện các bài tập cường độ mạnh. Đây là thời điểm để cơ thể của bạn cần nghỉ ngơi để phục hồi lại năng lượng sau ngày làm việc mệt nhọc.

Ngoài ra, bạn cũng không nên tập thể dục đốt cháy mỡ thừa vào những lúc sau:

  • Bị đau cơ: Khi bị đau cơ, sưng cơ do tập sai cách hay lâu ngày không tập, bạn cần dừng ngay lịch trình tập thể dục giảm cân. Việc cố tập thêm có thể gây nguy hiểm hơn cho cơ bắp của bạn.
  • Trước khi đi ngủ: Vào thời điểm trước khi đi ngủ bạn không nên tập luyện các bài tập thể dục cường độ mạnh. Áp dụng các bài tập này sẽ làm tăng nhịp tim, khiến máu lưu thông nhanh hơn, làm cơ thể bị mệt mỏi. Điều này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Hãy thực hành bằng một bài bài tập thể dục nhẹ nhàng trước khi ngủ 1 - 2 tiếng đồng hồ.
  • Sau khi ăn: Tuyệt đối không nên vận động mạnh ngay sau khi ăn. Đây là một trong những sai lầm khá nhiều người hay mắc phải. Tập thể dục cường độ cao vào lúc này sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình tiêu hóa, có thể gây tổn thương đến ruột, dạ dày.

4.2. Nên tập thể dục trước hay sau khi ăn để giảm cân hiệu quả?

Sự thật tập thể dục trước hay sau khi ăn đều hỗ trợ bạn giảm béo, giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, hiệu quả giảm cân như thế nào sẽ phụ thuộc việc bạn ăn có đúng cách hay không.

Việc tập thể dục trước hay sau khi ăn sẽ có những tác động nhất định đến hiệu quả đốt cháy mỡ thừa của người tập. Nếu bạn tập thể dục:

  • Trước bữa ăn: thì hiệu quả đốt cháy mỡ thừa, tiêu hao calo sẽ đạt kết quả cao hơn. Tuy nhiên, không bổ sung thêm năng lượng trước khi thực hiện các bài tập thể dục cường độ cao sẽ khiến cơ thể của bạn bị suy nhược. Huấn luyện viên thể dục khuyên rằng, khi tập thể dục trước bữa ăn thì bạn hãy sử dụng một chút đồ ăn nhẹ như: bánh ngọt, sữa, trái cây,... để cơ thể có đủ năng lượng tập luyện.
  • Sau bữa ăn: Khi vừa kết thúc bữa ăn chính, bạn tuyệt đối không được vận động cơ thể. Bởi lúc này chiếc bụng của bạn đang no căng, lượng máu trong cơ thể đang tập trung chủ yếu ở dạ dày. Nếu tập luyện vào lúc này, dạ dày sẽ dễ bị tổn thương, gây xuất huyết dạ dày. Bạn nên đợi 1 - 2 tiếng đồng hồ để thức ăn tiêu hóa gần hết thì hãy áp dụng các bài tập giảm cân, giảm mỡ bụng nhé.

4.3. Nên tập thể dục trong bao lâu là tốt nhất?

Có ý kiến cho rằng để giảm cân nhanh chóng thì bạn cần tập thể dục càng lâu càng tốt. Trên thực tế điều này không hề đúng.

Việc tập thể dục trong thời gian dài có thể khiến cho cơ thể của bạn bị suy nhược, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Tập thể dục bao lâu để giảm cân nhanh nhất?

  • Sắp xếp thời gian tập luyện hợp lý, cân đối, khoa học sẽ giúp bạn phát huy hiệu quả giảm cân cực kỳ tốt. Lời khuyên của chuyên gia thể dục, bạn nên tập thể dục khoảng 30 - 60 phút/buổi (tùy vào khả năng của mỗi người) để có thể đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất.

Tổng kết

Tóm lại, rèn luyện thể dục thường xuyên là cách hỗ trợ giúp bạn giảm cân, đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả mà chi phí tiết kiệm, thực hiện dễ dàng. Hy vọng với các thông tin trên đây Oreni Việt Nam đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nên tập thể dục vào lúc nào để giảm cân nhanh nhất.

Chúc bạn tập luyện vui vẻ và nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm mỡ béo của mình!

Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết! Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ kiến thức này cho bạn bè, người thân cùng tham khảo nhé!

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chia sẻ
(4.7/5, 20 votes)

Oreni là thương hiệu ghế massage, máy chạy bộ số 1 tại Việt Nam. Sản phẩm của Oreni được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
HOTLINE1800 1238 - 0846991199
Đăng kýTư vấn