Chọn MENU

Bí kíp giảm mỡ bắp tay hiệu quả không nên bỏ qua

chào hè rực rỡ, ghế massage oreni giảm giá hết cỡ

Loại bỏ mỡ thừa trên cơ thể là điều không dễ dàng gì, nhất là đối với mỡ ở một vị trí nhất định. Cánh tay được coi là vùng tập trung nhiều mỡ thừa khiến nhiều người mất tự tin và luôn tìm cách loại bỏ chúng.

Bài viết hôm nay của Oreni Việt nam sẽ chia sẻ những bí quyết giúp bạn giải quyết vùng mỡ thừa, giảm mỡ bắp tay hiệu quả, thành công như mong muốn. Các bạn cùng tham khảo nhé!

1. Mỡ bắp tay là gì? Những nguyên nhân gây mỡ thừa ở bắp tay

Mỡ bắp tay là lượng mỡ thừa nằm ngay dưới vùng da cánh tay khiến cho bắp tay của bạn trở nên to cứng và mất thẩm mỹ. Thực tế cho thấy mỡ dưới bắp tay khiến hoạt đông bị hạn chế, cơ thể mất cân xứng và là tác nhân gây nên nhiều bệnh lý khác.

Bắp tay to do nhiều nguyên nhân gây nên, đối với một số người có thân hình gầy mảnh mai nhưng vẫn gặp tình trạng bắp tay bị to, thô, mất cân đối so với cơ thể. Hiểu rõ được nguyên nhân gây mỡ bắp tay sẽ giúp bạn có phương pháp giảm mỡ tay hiệu quả.

Một số nguyên nhân khiến bạn tích mỡ ở cánh tay:

  • Nguyên nhân do di truyền trong gia đình.
  • Do nội tiết tố estrogen tăng cao khiến cơ thể có xu hướng tích mỡ thừa.
  • Cơ thể thừa cân gây nên tình trạng thừa mỡ ở bắp tay.
  • Do tập thể dục sai cách khiến các mô mỡ, mô cơ bị phá hỏng dẫn đến hiện tượng to bắp tay.
  • Do vấn đề tuổi tác và lão hóa.

mỡ bắp tay là nguyên nhân khiến các chị em phụ nữ mất tự tin

Mỡ bắp tay là nguyên nhân khiến các chị em phụ nữ mất tự tin

>> Xem thêm: 10 bài tập thon gọn bắp tay hiệu quả cấp tốc

2. Những cách giảm mỡ bắp tay hiệu quả tại nhà trong 1 tuần

Khắc phục bắp tay to bằng các phương pháp tập luyện dưới đây giúp bạn nhanh chóng giảm được mỡ thừa và có cánh tay thon gọn, chắc khỏe như ý.

2.1. Yoga giảm mỡ bắp tay hiệu quả

Yoga là bộ môn nghệ thuật được nhiều hội chị em tin tưởng tập luyện, Yoga giúp tinh thần bạn được thoải mái, cơ thể dẻo dai và có tác dụng giảm cân và chữa được nhiều bệnh lý như stress, mệt mỏi, lo âu.

Hướng dẫn cách tập Yoga giảm mỡ bắp tay hiệu quả:

  • Duỗi chân ra phía sau.
  • Nâng người lên thật chậm đồng thời duỗi thẳng 2 cánh tay mắt hướng lên trên.
  • Căng ngực, hít thở sâu, rồi quay về vị trí ban đầu.
  • Tiếp tục thực hiện 20 lần mỗi lần 10s để đặt được hiệu quả.

Tập Yoga giúp thon gọn bắp tay

Tập Yoga giúp thon gọn bắp tay

2.2. Bài tập tạ đánh tan mỡ thừa trong 2 tuần

Tập tạ giúp đánh tan lượng mỡ “xấu xí” trên cánh tay ngoài ra còn giúp vùng ngực thêm săn chắc, khỏe mạnh hơn. Để thực hiện bài tập này, bạn hãy chuẩn bị cho mình 2 quả tạ min phù hợp với bản thân.

❖ Cách thực hiện:

  • Chọn tạ phù hợp với thể lực của bản thân.
  • Ngồi thẳng lưng trên ghế, 2 chân dang rộng bằng vai.
  • Cầm tạ lên tay, nâng theo đường tròn lên xuống nhịp nhàng.
  • Chú ý thực hiện 10 - 15 lần để đạt hiệ quả cao nhất.

Bài tập tạ giúp giảm mỡ bắp tay hiệu quả

Bài tập tạ giúp giảm mỡ bắp tay hiệu quả

2.3. Giảm mỡ bắp tay từ muối rang gừng

Giảm mỡ thừa bằng muối và gừng bạn đã từng thử qua? Gừng có tính ấm vị nóng khi kết hợp cùng với muối rang có tác dụng giảm mỡ hiệu quả trông thấy.

❖ Nguyên liệu:

  • 0,5 kg muối trắng
  • 3 củ gừng thái lát mỏng

❖ Cách thực hiện:

  • Bỏ 0,5 kg muối rang nhỏ trên bếp lửa trong 10 phút.
  • Tiếp tục cho gừng đã thái miếng vào chảo, rang đều tay cho đến khi muối chuyển màu vàng đen thì tắt bếp.
  • Đổ hỗn hợp muối rang gừng vào 1 chiếc khăn nhỏ, sau đó chườm nhẹ lên bắp tay trong khoảng 15 - 20 phút.

Thực hiện liệu pháp trên từ 3 - 4 lần mỗi tuần để đạt được kết quả như mong muốn.

Muối rang gừng đánh tan mỡ thừa hiệu quả

Muối rang gừng đánh tan mỡ thừa trong nháy mắt

2.4. Mẹo giảm cân, giảm mỡ thừa bắp tay từ hoa cúc hiệu quả

Bài thuốc này rất thích hợp cho những người thừa cân, béo phì có kèm tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, đau đầu, chóng mặt. Nên thực hiện đều đặn trong một thời gian bạn sẽ thấy cơ thể của mình thon gọn hơn rất nhiều, đặc biệt là vùng cánh tay.

❖ Nguyên liệu:

  • Hoa hòe, hoa cúc, hoa tam thất, mỗi vị 10g.

❖ Cách thực hiện:

  • Dùng các nguyên liệu đã chuẩn bị nấu với nước sôi trong 15 - 20 phút rồi uống thay trà.

Trà cúc hoa giả mỡ, đẹp da

Trà cúc hoa giảm mỡ, đẹp da

>> Xem thêm: Ăn gì để tăng vòng 1 nhanh chóng và hiệu quả?

2.5. Đánh bay mỡ bắp tay với liệu pháp massage

Massage là liệu pháp đơn giản, có thể thực hiện tại nhà, hiệu quả mang lại cao. Massage tác động từ ngoài vào trong khiến cho các vùng mỡ thừa tiêu giảm một cách đáng kể. Dưới đây là một số phương pháp massage cơ bản dễ thực hiện mà bạn có thể áp dụng cho bản thân.

2.5.1. Massage giảm mỡ bắp tay cơ bản

Phươnng pháp massage cơ bản rất dễ thực hiện. Đặt các ngón tay của bàn tay phải vào hốc nách trái. Dùng ngón cái và các đầu ngón tay của bàn tay phải massage nhẹ nhàng phần lõm tại hốc nách trái. Thực hiện động tác 10 lần. Massage phía ngược lại (phía sau nách) tương tự như vậy 10 lần.

2.5.2. Massage bắp tay bằng rượu gừng

Gừng là loại nguyên liệu khá phổ biến trong bếp của chúng ta. Gừng có tính ấm vị cay, khi kết hợp với rượu tạo nên tác dụng nhiệt giúp đánh tan lượng mỡ thừa nhanh chóng.

❖ Nguyên liệu:

  • Rượu gừng: bạn có thể tự làm bằng cách sử dụng 1 lít rượu trắng ngâm với 1,2 kg gừng trong 1 tháng

❖ Cách thực hiện:

  • Xông hơi vùng bắp tay với nước ấm giúp giãn nở lỗ chân lông, và các cơ bắp tay.
  • Bôi rượu gừng đều lên bắp tay và thực hiện động tác massage theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.
  • Khi rượu gừng nóng lên, tiếp tục massage trong vòng 5 - 10 phút.
  • Có thể bôi thêm rượu gừng để tăng thêm hiệu quả giảm mỡ.

Rượu gừng massage giảm mỡ thừa

2.5.3. Massage kết hợp với muối

Tương tự như chườm ấm bằng muối, phương pháp massage kết hợp với muối mang lại hiệu quả cao trong quá trình giảm mỡ bắp tay cho bạn.

❖ Cách thực hiện

  • Chuẩn bị muối biển sạch rang ấm lên 40 - 50 độ C.
  • Rửa sạch vùng bắp tay, xoa đều muối biển lên cánh tay và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn.
  • Massage nhẹ nhàng cho muối thấm sâu vào lớp biểu bì giúp đánh tan mỡ nhanh hơn.
  • Thực hiện với bên cánh tay còn lại trong 15 - 20 phút, 1 tuần thực hiện khoảng 3 - 4 lần.

Sử dụng muối massage hiệu quả

Sử dụng muối massage hiệu quả 

Máy chạy bộ Oreni RE-2
Máy chạy bộ Oreni RE-2
20,625,000đ 16,500,000đ

Máy chạy bộ Oreni RE-2 được được thiết kế tinh tế, hiện đại, sử dụng động cơ DC 3.0HP, hỗ trợ tập chạy bộ + gập bụng + massage hiệu quả cho cả gia đình

Xem thêm

3. Những lưu ý trong quá trình giảm mỡ cánh tay

Để giảm được mỡ tay tốt nhất, bạn cần hiểu được nguyên nhân hình thành mỡ thừa. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình giảm mỡ bắp tay nhanh hơn. 

3.1. Giảm cân tổng thể, giảm mỡ toàn thân

Việc giảm mỡ ở một trí trên cơ thể thường rất khó, mỡ thường không tự động giảm tại một vùng nhất định trên cơ thể. Khi bạn giảm cân, giảm mỡ toàn thân tự động mỡ vùng cánh tay sẽ tiêu giảm theo quá trình luyện tập của bạn.

Do đó, để thực hiện giảm mỡ ở các vị trí cụ thể như: mỡ bắp tay, mỡ tay thì tốt nhất bạn nên tập trung vào việc giảm cân tổng thể và sử dụng các bài tập thể dục để săn chắc cơ hơn là giảm mỡ.

3.2. Nên chú trọng vào lượng calo trong khẩu phần thức ăn

Dù luyệt tập chăm chỉ nhưng không quan tâm đến chế độ ăn và lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày sẽ khiến cho quá trình tập luyện của bạn thất bại. Khẩu phần ăn mỗi ngày quyết định tới 60% kết quả thành công của bạn. Vì vậy bạn cần tính toán lượng dinh dưỡng cần thiết, xây dựng thực đơn hợp lý và lên kế hoạch cụ thể cho từng bữa ăn.

Lượng calo nạp vào cơ thể sẽ quyết định đến quá trình giảm mỡ của bạn

Lượng calo nạp vào cơ thể sẽ quyết định đến quá trình giảm mỡ của bạn

3.3. Thêm protein vào mỗi bữa ăn

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy việc nạp protein nhiều hơn vào buổi sáng sẽ giúp bạn giảm cơn thèm ăn gấp 2 lần trong ngày. Một bữa sáng giàu protein bao gồm trứng, phô mai, yến mạch… làm giảm cảm giác đói, tăng cảm giác no, giảm nồng độ glerin, hoocmon kích thích giảm đói. Ngoài ra các loại thịt gà, cá, hải sản, trứng và các sản phẩm từ sữa được đưa vào danh sách thực phẩm giàu protein, giúp giảm mỡ cánh tay hiệu quả.

3.4 Bổ sung lượng nước nhiều hơn

Khối lượng của bắp tay 75% là nước phần còn lại là cơ. Việc bổ sung thêm nhiều nước vào cơ thể giúp thải độc dễ dàng, hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn. Theo các khuyến cáo cho thấy nên uống 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày là phù hợp nhất cho cơ thể của bạn.

>> Xem thêm: 5 cách ăn táo giảm cân an toàn, hiệu quả nhanh

Tổng kết

Trên đây là những phương pháp giúp bạn giảm mỡ bắp tay đơn giản, hiệu quả có thể thực hiện tại nhà. Oreni hy vọng bạn sẽ đạt được vóc dáng ưng ý và một cơ thể khỏe mạnh cho những ngày làm việc tốt nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin về hữu ích khác liên quan đến chăm sóc sức khỏe, thiết bị luyện tập tại Oreni. Oreni chuyên cung cấp các sản phẩm như máy chạy bộ, ghế massage toàn thân đến từ thương hiệu uy tín của Nhật Bản. Nếu có bất kỳ thắc nào nào vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 1800 1238 để được giải đáp và tư vấn kịp thời.

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Chia sẻ
Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

MIỀN BẮC

MIỀN TRUNG

MIỀN NAM

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
18001238