Chọn MENU

PT Gym là gì? 5 điều cần biết về nghề PT Gym chuyên nghiệp

Bạn thường nghe đến từ “PT Gym” khi đến các trung tâm thể hình nhưng chưa hiểu rõ PT Gym là gì? Thực ra, PT Gym chính là một công việc đang rất được tôn trọng và nhiều người mơ ước hiện nay.

Nghề PT Gym mang lại rất nhiều lợi ích tốt đẹp cho người theo đuổi. Để trở thành một PT Gym chuyên nghiệp, bạn cần hiểu rõ những yêu cầu của công việc này. Hãy cùng Oreni Việt Nam tìm hiểu chi tiết vấn đề về PT Gym thông qua bài viết sau đây nhé!

1. PT Gym là gì?

PT là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Personal Trainer”, có nghĩa tiếng Việt là: Huấn luyện viên cá nhânPT Gym chính là Huấn luyện viên cá nhân bộ môn Gym. Người này có nhiệm vụ hướng dẫn cho một cá nhân duy nhất các kiến thức liên quan đến bộ môn Gym.

Thông thường, các PT Gym sẽ xuất hiện ở các trung tâm và phòng tập Gym lớn. Tại Việt Nam, lượng PT Gym ngày càng nhiều, các học viên có quyền lựa chọn PT Gym theo ý thích của mình.

PT Gym là Huấn luyện viên Thể hình cá nhân.

PT Gym là Huấn luyện viên Thể hình cá nhân.

PT Gym chính là người làm việc tại các phòng tập thể hình. Họ có những quyền lợi và ưu đãi đặc biệt từ các khoản thưởng do những cá nhân được PT hướng dẫn tập luyện, và những ưu đãi về dịch vụ phòng tập.

Không giống như các bộ môn thể dục thể thao khác như: Võ thuật, Dance, Yoga,... thường là thầy cô đứng lớp dạy cho cả lớp, người tập Gym thường lựa chọn cho mình 1 PT để có thể hướng dẫn tập luyện dựa theo khung thời gian nhất định của cá nhân.

>> Xem thêm: Gymer là gì? 10 nguyên tắc kiến thức bạn cần biết về Gymer

2. Công việc của 1 PT Gym là làm những gì?

PT Gym được mọi người coi là chuyên gia về Gym. Nhiệm vụ và công việc của PT Gym bao gồm:

  • Giúp cá nhân người tập Gym thiết lập mục tiêu rõ ràng, lên kế hoạch ngắn hạn, dài hạn và hướng dẫn cá nhân tập luyện các bài tập Gym cụ thể phù hợp với nhu cầu mong muốn của học viên: tăng cân, giảm cân, tăng vòng 3, giảm eo,...
  • Kiểm tra các chỉ số liên quan tới Gym cho học viên như: thể lực, các chỉ số thể hình như lượng mỡ thừa, lượng cơ thiếu, …
  • Động viên học viên tập luyện hăng say, có kết quả tốt nhất. PT Gym phải có trách nhiệm giúp học viên của mình đạt được mục tiêu tập luyện hiệu quả nhất.
  • Công việc của PT Gym còn là theo dõi quá trình tập luyện, rèn luyện sức khỏe của học viên và đồng thời luôn lắng nghe ý kiến, phản hồi của học viên về mục tiêu, chất lượng bài tập của họ, để có những đánh giá về sự tiến bộ, cố gắng của họ.

PT hướng dẫn cách tập Gym cho Gymer.

PT hướng dẫn cách tập Gym cho Gymer.

3. 4 yếu tố quan trọng để trở thành một PT Gym chuyên nghiệp

Như các bạn đã biết, nghề PT Gym đang là một nghề hot hiện nay, có thu nhập rất tốt. Đây là công việc được rất nhiều bạn trẻ hướng tới.

Vậy để trở thành một PT Gym chuyên nghiệp chúng ta cần đáp ứng điều kiện gì? Cần làm gì để trở thành PT gym chuyên nghiệp?

Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng giúp bạn trở thành một PT Gym chuyên nghiệp.

3.1. Ngoại hình

PT Gym là người truyền đạt kiến thức làm đẹp, nâng cao sức khỏe nên họ phải là người khỏe mạnh, có vóc dáng đẹp, đạt chuẩn của người tập Gym.

  • Yêu cầu về ngoại hình của Huấn luyện viên Gym là nam cao trên 1m70 và nữ cao trên 1m65.
  • Thân hình không gầy gò hoặc quá thừa cân, béo phì, cơ thể cân đối với tỷ lệ mỡ thừa chuẩn.

Thân hình nóng bỏng, đầy cuốn hút sẽ là lợi thế của các PT Gym, giúp bạn có nhiều học viên lựa chọn làm Huấn luyện viên cá nhân.

>> Xem thêm: Bodybuilding là gì? Phân biệt Bodybuilding và Fitness

3.2. Chứng nhận PT Gym

Điều kiện tiếp theo để bạn làm PT Gym chính là cần có giấy chứng nhận. Không một học viên nào bỏ tiền ra để đầu tư học với người không có bằng cấp về rèn luyện thể thể hình.

Vì thế, để theo đuổi nghề PT Gym bạn nên theo học qua một trung tâm đào tạo HLV cá nhân và nhận bằng chứng nhận.

Chứng nhận PT Gym do Liên đoàn Cử tạ - Thể Hình Việt Nam cấp.

Chứng nhận PT Gym do Liên đoàn Cử tạ - Thể Hình Việt Nam cấp.

3.3. Luôn luôn học hỏi kiến thức thể hình, sức khỏe, dinh dưỡng

Bên cạnh những kinh nghiệm, kiến thức được trau dồi từ trước, trong quá trình làm PT Gym bạn vẫn luôn phải học hỏi, nâng cao kiến thức về sức khỏe, dinh dưỡng và thể hình. Bằng cách này, học viên của bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu tập luyện của mình.

Nhờ đó, uy tín PT Gym của bạn được nâng cao hơn, có nhiều học viên đến đăng ký học hơn.

3.4. Kế hoạch cụ thể

Một người làm PT Gym phải có lối sống khoa học, bài bản, kỷ luật rõ ràng, kế hoạch cụ thể để có thể hướng dẫn, tư vấn học viên cặn kẽ và đầy đủ nhất.

Việc xây dựng kế hoạch giảng dạy, tập luyện cụ thể sẽ giúp người làm PT trở nên chuyên nghiệp hơn, công việc đạt hiệu quả cao hơn.

Máy chạy bộ Oreni RE-9
Máy chạy bộ Oreni RE-9
42,500,000đ

Máy chạy bộ điện Oreni RE-9 thiết kế cao cấp, sử dụng động cơ AC cực khủng có công suất 4.5HP đạt đỉnh 7.0HP và chuyên dụng cho phòng tập Gym

Xem thêm

4. Thế nào là 1 PT Gym chuyên nghiệp và giỏi?

Ở phần trên chúng tôi đã chia sẻ các điều kiện cần thiết để trở thành một PT Gym. Nhưng để trở thành một PT Gym chuyên nghiệp bạn phải có thêm những điều kiện đủ như sau:

4.1. Có kinh nghiệm

Một PT Gym chuyên nghiệp sẽ nhận được rất nhiều lượt đăng ký tập luyện cùng của các học viên. Yếu tố để học viên tìm đến PT nhiều hơn cả chính là kinh nghiệm giảng dạy.

Người có kinh nghiệm làm PT Gym nhiều năm sẽ có nhiều bí quyết, phương pháp chỉ dẫn học viên tập luyện tốt hơn, nhanh chóng hoàn thành mục tiêu với kết quả tốt nhất.

Một HLV Thể hình có nhiều năm kinh nghiệm sẽ biết được học viên của mình mắc phải lỗi gì trong quá trình tập luyện, chú trọng học viên nên tập luyện phần nào để đạt mục đích tập tốt nhất.

4.2. Đánh giá thể lực của học viên

PT Gym giỏi là người có thể đánh giá chính xác thể lực của học viên. Người PT Gym này sẽ xây dựng giúp học viên một lộ trình tập luyện cụ thể, rõ ràng để thay đổi vóc dáng hoàn hảo nhất.

Trong quá trình tập thể hình, học viên sẽ được các PT hỗ trợ đánh giá các chỉ số:

  • BMI
  • cân nặng
  • tỷ lệ % mỡ cơ thể
  • % mỡ nội tạng
  • sức mạnh cơ bắp
  • số tuổi cơ thể
  • tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi (chỉ số RMR)

PT Gym giỏi là người có thể đánh giá chính xác thể lực của học viên.

PT Gym giỏi là người có thể đánh giá chính xác thể lực của học viên.

4.3. Nhiệt tình

Để trở thành một PT Gym chuyên nghiệp bạn phải là người nhiệt tình, sẵn sàng giải đáp và hướng dẫn mọi thắc mắc, khó khăn của học viên trong quá trình tập luyện.

Người làm PT Gym không ngại gian khổ, luôn sẵn lòng vì tất cả yêu cầu của học viên. Tuy nhiên, bạn vẫn cần tỏ thái độ nghiêm khắc trong quá trình tập luyện để học viên nghiêm túc hoàn thành phần tập của mình.

4.4. Biết cách giao tiếp, trò chuyện

PT Gym chuyên nghiệp cần hòa đồng, biết cách giao tiếp, trò chuyện với học viên một cách cởi mở. Hãy luôn tạo bầu không khí vui vẻ và thoải mái giữa HLV và học viên để cả hai phối hợp ăn ý, cùng nhau hoàn thành mục tiêu tốt nhất.

PT thúc đẩy tinh thần luyện tập cho học viên.

PT thúc đẩy tinh thần luyện tập cho học viên.

4.5. Truyền năng lượng tích cực cho học viên

Cuối cùng, người làm PT Gym chuyên nghiệp phải là người biết truyền năng lượng tích cực cho học viên. Ngoài hướng dẫn các động tác, kỹ thuật tập Gym đúng đắn, PT cần động viên, cổ vũ học viên tập luyện quyết tâm.

5. Lợi ích của nghề PT Gym đem lại

Do nhu cầu rèn luyện sức khỏe cũng như vóc dáng của con người ngày càng tăng cao nên nghề PT Gym trong mấy năm gần đây trở nên vô cùng hot, được đông đảo các bạn trẻ quan tâm. Theo khảo sát thực tế, PT Gym là công việc đem lại khá nhiều lợi ích cho người theo đuổi.

Khi gia nhập vào môi trường PT Gym bạn sẽ nhận được các cơ hội tuyệt vời như sau:

5.1. Mức thu nhập hậu hĩnh

Trong các công việc hiện nay thì PT Gym được xếp vào danh sách nghề có mức thu nhập cao so với mặt bằng chung.

Với công việc đòi hỏi sự chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm và kiến thức tập luyện cùng những quy định riêng khác thì PT Gym xứng đáng nhận được mức lương hậu hĩnh.

5.2. Mở rộng mối quan hệ

Trung bình một PT Gym chuyên nghiệp sẽ hướng dẫn 10 - 15 học viên mỗi ngày. Con số này còn cao hơn đối với các PT có độ uy tín cao, kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm.

Sự tiếp xúc đa dạng đối tượng học viên ở nhiều độ tuổi, trình độ học vấn, hoàn cảnh khác nhau sẽ giúp PT Gym mở rộng nhiều mối quan hệ, đồng thời nâng cao khả năng giao tiếp cũng như kinh nghiệm sống của mình.

PT Gym giúp mở rộng mối quan hệ.

PT Gym giúp mở rộng mối quan hệ.

5.3. Thân hình sức khỏe tốt

Yêu cầu tiên quyết khi làm PT Gym là bạn phải có thân hình đẹp. Nhưng khi làm nghề này, bạn sẽ tập luyện, nâng cao sức khỏe và vóc dáng ngày càng khỏe đẹp hơn.

Những người làm PT luôn có thân hình cường tráng, sức khỏe tốt, ít bị ốm đau bệnh tật.

5.4. Không quá bó buộc về thời gian

Thời gian làm việc của PT Gym khá linh hoạt. Người làm PT có thể chủ động sắp xếp thời gian tập luyện cho học viên sao cho thoải mái và phù hợp với cả hai nhất.

6. Một số khó khăn của nghề PT Gym mà bạn cần phải biết

Mặc dù PT Gym là một nghề có mức thu nhập khá lý tưởng nhưng đồng nghĩa với nó là mức độ khó khăn cũng nhiều hơn.

Các Huấn luyện viên cá nhân chia sẻ, để tồn tại với nghề PT Gym lâu dài, người vào nghề phải đối mặt với các khó khăn sau:

  • Luôn chủ động lên kế hoạch thiết lập thời gian tập luyện cho từng học viên một cách linh hoạt, phù hợp nhất khi có lượng học viên đông. Thực tế, nhiều PT GYm loay hoay và khó khăn trong việc bố trí, sắp xếp thời gian học do học viên yêu cầu nên uy tín giảm đi và lượng học viên ít đi.
  • Trong quá trình tập luyện của học viên, ngoài việc sao sát, hướng dẫn lịch tập Gym khoa học và chi tiết cho học viên thì PT Gym cần xây dựng chế độ ăn uống phù hợp với mục tiêu tập luyện và thể trạng của từng học viên.
  • Ngoài chú trọng nâng cao nghiệp vụ giảng dạy, quan tâm, sát sao quá trình tập luyện, ăn uống của học viên. PT Gym còn phải chú trọng chăm sóc cơ thể của mình thật đẹp. Một PT Gym có vóc dáng đẹp sẽ có nhiều học viên đăng ký học hơn.
  • Lịch dạy của PT không cố định và có thể bị ảnh hưởng nhiều bởi nhiều học viên đăng ký học nhưng bỏ dở giữa chừng.
  • PT Gym luôn bị áp lực, căng thẳng về hiệu quả tập luyện của học viên. Bởi kết quả của họ không được như ý thì tên tuổi của PT sẽ bị giảm sút nghiêm trọng.
  • PT Gym là nghề khá nhạy cảm, dễ bị hiểu lầm với các mối quan hệ không lành mạnh nên tâm lý và đời sống của PT Gym khá ngột ngạt và không thoải mái.

Tổng kết

Như vậy, thông qua bài viết trên đây các bạn đã hiểu PT Gym là gì và công việc cũng như yêu cầu của nghề này rồi đúng không nào?

Nếu bạn đang mơ ước trở thành một PT Gym chuyên nghiệp, truyền cảm hứng và kiến thức cho mọi người tập Gym khỏe mạnh, vóc dáng đẹp hơn thì hãy tham khảo những kiến thức về PT Gym được chia sẻ trên đây nhé! Ngoài ra, bạn cần thường xuyên tập luyện, rèn luyện để nâng cao sức khỏe, đạt được hình thể đẹp, có thể tham khảo sử dụng các thiết bị như máy chạy bộ tại nhà, xe đạp tập thể dục,...

Hơn nữa, quá trình trở thành 1 PT Gym chuyên nghiệp yêu cầu bạn tập luyện nghiêm túc, kiên trì ở áp lực cao. Một chiếc ghế massage sẽ giúp bạn thư giãn, giải tỏa tình trạng đau nhức cơ do tập Gym xảy ra.

Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết! Hãy thường xuyên truy cập website của chúng tôi để cập nhật những bài viết mới nhất nhé!

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Chia sẻ
(5/5, 3 votes)

Oreni là thương hiệu ghế massage, máy chạy bộ số 1 tại Việt Nam. Sản phẩm của Oreni được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
HOTLINE1800 1238 - 0846991199
Đăng kýTư vấn