Chọn MENU

Tập Gym có tăng chiều cao không? Các bài tập tăng chiều cao tốt nhất

chào hè rực rỡ, ghế massage oreni giảm giá hết cỡ

Tập Gym có tăng chiều cao không? là thắc mắc của hầu hết các bạn “nấm lùn” đang muốn cải thiện vóc dáng, chiều cao của mình.

HLV Thể hình cho biết, Gym là hình thức rèn luyện sức khỏe rất tốt cho mọi người. Thường xuyên tập Gym sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Để biết tập Gym có giúp tăng chiều cao hay không, bạn hãy cùng Oreni tham khảo bài viết chi tiết dưới đây nhé!

1. Yếu tố ảnh hưởng tới chiều cao là gì?

Các chuyên gia cho biết, chiều cao là yếu tố quan trọng giúp bạn có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Trên thực tế, người có vóc dáng cao ráo sẽ tự tin trong mọi mối quan hệ, dễ dàng hoàn thành nhiều công việc và được ưu ái hơn trong công việc.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao của bạn.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao của bạn.

Trong cuộc sống, ai cũng mong muốn sở hữu một chiều cao lý tưởng tuy nhiên không phải ai cũng có được điều đó. Chuyên gia sức khỏe chia sẻ, chiều cao của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố sau:

  • Di truyền: Nghiên cứu khoa học chứng minh, yếu tố gen di truyền quyết định đến 23% chiều cao của bạn. Nếu bố mẹ có vóc dáng cao ráo thì người con hẳn sẽ có một chiều cao khá lý tưởng.
  • Dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể của bạn sẽ quyết định từ 31 - 32% chiều cao của bạn. Việc ăn uống đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp cơ thể phát triển toàn diện, cơ bắp cũng như hệ xương khớp phát triển khỏe mạnh hơn, thúc đẩy chiều cao tăng trưởng rõ rệt.
  • Giới tính: Nghiên cứu cũng chỉ ra, nam giới thường cao hơn nữ giới khoảng 13cm.
  • Tập luyện thể thao: Chế độ tập luyện thể dục khoa học, hợp lý sẽ kích thích mạnh mẽ các khớp xương, mô cơ phát triển, từ đó thúc đẩy chiều cao tăng trưởng nhanh chóng. Những người thường xuyên tập luyện thể dục từ nhỏ sẽ có chiều cao vượt trội hơn so với người lười vận động thể thao.
  • Thói quen sinh hoạt, ngủ: Áp dụng chế độ sinh hoạt khoa học sẽ giúp bạn hỗ trợ tăng chiều cao rất hiệu quả. Chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, để tăng chiều cao thì bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, tuyệt đối không thức khuya, có lối sống lành mạnh.

2. Tập Gym có tăng chiều cao không?

Tập Gym là phương pháp rèn luyện thể thao bằng các dụng cụ thể dục tại các phòng Gym nhằm nâng cao sức khỏe, phát triển cơ bắp khỏe mạnh và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khác.

Nghiên cứu khoa học cho biết, tập Gym rất tốt cho sự phát triển, tăng trưởng về chiều cao. Tập Gym đúng cách sẽ giúp cơ thể tiết ra lượng hormone tăng trưởng nhiều hơn, giúp chiều cao của bạn được cải thiện rõ rệt.

Tập Gym đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao rõ rệt.

Tập Gym đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao rõ rệt.

Ngoài ra, tập Gym còn giúp cải thiện tuyến yên, làm cho hệ xương phát triển khỏe mạnh, kích thích cơ bắp phát triển. Như vậy, tập Gym hoàn toàn có thể hỗ trợ chiều cao của bạn tăng trưởng vượt bậc.

Nhiều ý kiến cho rằng, tập Gym sẽ khiến bạn lùn đi, tuy nhiên trên thực tế điều này không hề đúng. Tập Gym với các dụng cụ thể hình theo nghiên cứu khoa học và thực tiễn thì nó không khiến chiều cao của bạn lùn đi mà còn kích thích phát triển chiều cao rất tốt.

Trong độ tuổi phát triển chiều cao, phần xương sụn ở các đầu xương sẽ được kéo dài ra, xương chắc khỏe và chiều cao tăng lên đáng kể. Các chuyên gia cũng cho biết, tập Gym đúng cách kết hợp chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý thì chiều cao của bạn sẽ được cải thiện rất tốt mà không lo bị lùn đi.

>> Xem thêm: Tập Gym có bị lùn không? Có ảnh hưởng chiều cao không?

Máy chạy bộ Oreni RE-8
Máy chạy bộ Oreni RE-8
40,557,143đ 28,390,000đ

Máy chạy bộ Oreni RE-8 sử dụng động cơ DC công suất 3.52HP đạt đỉnh 4.5HP, mạnh mẽ và phù hợp sử dụng để rèn luyện sức khỏe tại nhà cho gia đình

Xem thêm

3. Một số bài tập Gym giúp tăng chiều cao hiệu quả

HLV Thể dục chia sẻ, chúng ta có rất nhiều bài tập thể dục hỗ trợ tăng trưởng chiều cao rất hiệu quả. Các bạn “nấm lùn” nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để thúc đẩy chiều cao phát triển tốt.

Trong bài viết hôm nay, Oreni Việt Nam sẽ hướng dẫn cho các bạn 10 bài tập thể hình giúp tăng chiều cao an toàn, chất lượng cho cả bạn nam và nữ. Các bạn hãy cùng tham khảo chi tiết nhé!

3.1. Treo người trên xà đơn

Treo người trên xà đơn là bài tập tăng chiều cao khá đơn giản cho cả nam lẫn nữ nhưng mang hiệu quả rất tốt. Chăm chỉ tập luyện bài tập treo người trên xà đúng cách, xương khớp của bạn kéo giãn ra, giúp tăng thêm vài centimet hiệu quả.

Với bài tập này, bạn chỉ cần chuẩn bị thanh xà đơn với vị trí lắp đặt thật chắc chắn và thực hiện các bước tập luyện như sau:

  • Hãy bắt đầu với tư thế đứng trụ, 2 tay nắm nhẹ lấy thanh xà để lòng bàn tay hướng vào trong hoặc phía trước tùy thích.
  • Sau đó, đẩy người và ngực lên cao, sao cho đầu chạm thanh xà, 2 cánh tay mở rộng 2 bên để cơ bắp kéo căng.
  • Lúc này, lưng giữ thẳng, đầu gối cơ, 2 bàn chân xếp chéo lại, rồi từ từ hạ người xuống thấp, bàn chân vẫn bắt chéo.
  • Thực hiện động tác 12 nhịp, giữ cánh tay không quá gần cũng không quá rộng để người treo lên xà. Cố gắng giữ người càng lâu càng tốt.
  • Khi bạn cảm thấy mệt, có thể từ từ xoay lại đằng sau, cố gắng để các ngón chân chạm vào mặt đất.

Hít xà đều đặn giúp phát triển chiều cao sau tuổi 20 hiệu quả.

Hít xà đều đặn giúp phát triển chiều cao sau tuổi 20 hiệu quả

3.2. Roman Chair Leg Raises

Roman Chair Leg Raises được biết đến là bài tập Gym tác động lên cơ bụng giúp nhóm cơ này săn chắc hơn. Nhưng bên cạnh đó, bài tập Gym này còn hỗ trợ cột sống ở đúng vị trí, đồng thời kéo dài cột sống giúp bạn trở nên cao lớn hơn.

Các bạn “nấm lùn” đang muốn cải thiện chiều cao của mình có thế áp dụng bài tập Gym này theo các bước cụ thể như sau:

  • Trước tiên, bạn đứng vào vị trí giữa ghế tập thể hình, tựa lưng vào miếng đệm phía sau, 2 tay vịn tay cầm và treo người lên.
  • Siết chặt cơ bụng lại và kéo đầu gối về phía ngực.
  • Sau đó hạ chân xuống. Tiếp tục lặp lại động tác khoảng 10 - 15 lần hoặc hơn tùy theo khả năng của bạn rồi kết thúc bài tập.

Bài tập Gỵm Roman Chair Leg Raises tăng chiều cao.

Bài tập Gym Roman Chair Leg Raises tăng chiều cao.

3.3. Đạp xe đạp thể dục

Áp dụng bài tập đạp xe đạp thể dục trong phòng tập Gym cũng là cách giúp bạn phát triển chiều cao rất tốt.

Bên cạnh khả năng tiêu hao năng lượng nhanh chóng thì đạp xe trên xe đạp tập sẽ giúp hệ xương khớp của bạn được kéo giãn, hoạt động dẻo dai và khỏe mạnh hơn. Nhờ đó, chiều cao của bạn được cải thiện hiệu quả.

Hướng dẫn chi tiết cách đạp xe đạp thể dục để tăng chiều cao như sau:

  • Bạn đặt 2 bàn chân lên bàn đạp của xe đạp tập thể dục. Lưng hơi hướng về phía trước, 2 cánh tay duỗi thẳng, bụng hóp lại để thở ra bằng bụng. Hai đùi song song với thanh ngang của xe đạp, bàn chân duỗi thẳng so với mặt đất.
  • Thực hiện bài tập đạp xe đạp thể dục với 4 động tác luân phiên: đạp, kéo, nâng, đẩy liên hoàn và phối hợp nhịp nhàng với nhau.
  • Thực hiện các động tác đạp chân xuống dưới, chân co lại kéo bàn đạp lên rồi nâng lên, đẩy xuống để kết thúc một vòng đạp.
  • Cứ thực hiện các quá trình đạp xe như vậy trong vòng 20 - 30 phút hoặc hơn tùy theo khả năng của bạn.

Đạp xe 30 phút mỗi ngày giúp bạn cải thiện vóc dáng hiệu quả.

Đạp xe 30 phút mỗi ngày giúp bạn cải thiện vóc dáng hiệu quả.

>> Xem thêm: Thời gian tập Gym tốt nhất trong ngày là khi nào?

3.4. Bài tập Squat

Squat cơ bản là một bài tập Gym giúp tăng chiều cao được khá nhiều người yêu thích và các HLV khuyên áp dụng. Bên cạnh tác dụng kích thích cơ mông và cơ đùi phát triển săn chắc thì Squat còn kích thích đôi chân chắc khỏe, tăng thể lực cho xương khớp, giúp bạn cao lớn hơn.

Với bài tập tăng chiều cao này, các bạn nam nữ nên thực hiện các bước chi tiết như sau:

  • Bạn bắt đầu với tư thế đứng thẳng lưng, 2 chân mở rộng bằng vai, 2 tay giơ ra trước ngực, mắt nhìn thẳng về phía trước.
  • Hít vào và từ từ hạ người xuống cho đến khi đùi song song với sàn nhà, lưng vẫn thẳng tự nhiên. Giữ tư thế này khoảng 3 giây.
  • Rồi nâng người lên trở về tư thế ban đầu trong khi thở ra.
  • Tiếp tục lặp lại toàn bộ động tác cho đủ số lần được yêu cầu.

Tập Squat đều đặn giúp bạn có vòng 3 nở nang, quyến rũ.

Tập Squat đều đặn giúp bạn có vòng 3 nở nang, quyến rũ.

3.5. Bật nhảy lên

Bật nhảy lên tại chỗ được xếp vào bài tập Gym không cần dụng cụ, giúp tiêu hao năng lượng đồng thời kích thích chiều cao phát triển hiệu quả.

Thực hiện động tác bật nhảy lên tại chỗ đúng cách sẽ giúp phần xương chậu, cơ đùi, cột sống, giúp các nhóm xương khớp giãn ra và phát triển mạnh mẽ.

Hướng dẫn chi tiết bài tập Gym nhảy tại chỗ tăng chiều cao như sau:

  • Bạn trong tư thế đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai, 2 tay thả tự do rồi hạ người xuống thành tư thế Squat.
  • Hít sâu rồi bật nhảy cao lên sao cho càng cao càng tốt để 2 chân duỗi thẳng ra, 2 tay giơ cao vượt đầu.
  • Tiếp đất bằng 2 mũi chân rồi tiếp tục lặp lại động tác 10 - 12 lần/hiệp, thực hiện 3 hiệp rồi kết thúc bài tập.

Bật nhảy vừa giúp giảm cân vừa tăng chiều cao.

Bật nhảy vừa giúp giảm cân vừa tăng chiều cao.

3.6. Bài tập Side Plank

Side Plank là bài tập Plank nghiêng vừa làm săn chắc vùng cơ bụng, cơ liên sườn, cơ mông, vừa giúp thư giãn vùng cột sống được duỗi thẳng.

Nếu bạn đang muốn phát triển chiều cao tối ưu của mình thì hãy thực hiện bài tập Side Plank này theo các bước cụ thể như sau:

  • Bạn bắt đầu trong tư thế đặt cẳng tay ngay dưới vai, hướng ra ngoài, bắp tay và cẳng tay sẽ tạo thành góc vuông.
  • Chân trái xếp chồng lên chân phải để 2 chân duỗi thẳng.
  • Tay trái đặt lên hông trái hoặc hướng lên trần nhà tùy thích.
  • Tựa toàn bộ cơ thể lên cẳng tay phải, giữ tư thế này trong 30 giây.
  • Thả lỏng và thực hiện động tác tương tự với cẳng tay trái.

Plank nghiêng hỗ trợ tăng trưởng chiều cao rất tốt.

Plank nghiêng hỗ trợ tăng trưởng chiều cao rất tốt.

4. Tham khảo lịch tập Gym tăng chiều cao khoa học và hiệu quả

Chuyên gia thể dục khẳng định, có một lịch tập Gym tăng chiều cao phù hợp có vai trò rất quan trọng giúp bạn duy trì thói quen, nhanh chóng đạt được mục tiêu tập luyện tốt.

Theo HLV thể hình, để tập Gym tăng chiều cao tốt nhất thì bạn nên ưu tiên thực hiện các bài tập hít xà đơn, xà kép. Cùng với đó, hãy xây dựng cho mình lịch tập khoa học cùng lối sống lành mạnh, vui vẻ.

Dưới đây là gợi ý lịch tập Gym tăng chiều cao hữu hiệu cho các bạn tham khảo. Cụ thể là:

  • Thứ 2: Kéo xà đơn + hít đất.
  • Thứ 3: Nghỉ ngơi.
  • Thứ 4: Chạy bộ + nhảy tại chỗ + Squat.
  • Thứ 5: Nghỉ ngơi.
  • Thứ 6: Tập xà đơn + đạp xe đạp.
  • Thứ 7: Tập Cardio.
  • Chủ nhật: Nghỉ ngơi.

Lịch tập Gym tăng chiều cao của bạn nên ưu tiên bài tập hít xà đơn, xà kép.

Lịch tập Gym tăng chiều cao của bạn nên ưu tiên bài tập hít xà đơn, xà kép.

Máy chạy bộ Oreni RE-6
Máy chạy bộ Oreni RE-6
36,920,000đ 27,690,000đ

Máy chạy bộ điện Oreni RE-6 được thiết kế chắc chắn, sử dụng động cơ DC 4.0HP vô cùng mạnh mẽ, hỗ trợ tập chạy bộ + gập bụng + massage tại nhà hiệu quả

Xem thêm

5. Lưu ý khi tập Gym đạt hiệu quả tăng chiều cao tốt nhất

Trên đây Oreni Việt Nam đã chia sẻ cho bạn đọc cách tập Gym tăng chiều cao an toàn và hiệu quả. Ngoài những hướng dẫn ở trên thì bạn cần lưu ý một số điều sau khi tập Gym để phát triển chiều cao tốt nhất. Cụ thể gồm:

  • Khởi động trước khi tập Gym khoảng 5 - 10 phút bằng cách giãn cơ bắp để giảm chấn thương về xương khớp và cơ bắp trong quá trình tập luyện.
  • Trước buổi tập 30 - 60 phút, bạn nên bổ sung năng lượng cho cơ thể bằng một số đồ ăn nhẹ như: chuối, bánh mì nguyên cám, sữa…
  • Kiên trì tập luyện các bài tập Gym tăng chiều cao ở trên khoảng 3 - 4 buổi/tuần, mỗi buổi kéo dài 30 - 60 phút.
  • Thực hiện các bài tập Gym từ cơ bản đến nâng cao, từ nhẹ đến nặng. Tuyệt đối không đốt cháy giai đoạn, tập luyện quá sức sẽ gây chấn thương.
  • Cần tránh tập luyện các bài tập Gym ảnh hưởng mạnh đến cột sống như nâng tạ, gánh tạ, sẽ không tốt cho quá trình tập Gym của bạn.
  • Cùng với tập Gym, bạn nên kết hợp dành thời gian tập bơi lội, nhảy dây, chơi bóng chuyền, bóng rổ vào cuối mỗi buổi tập để cơ bắp được giãn cơ, nhanh phục hồi cơ bắp, thúc đẩy tăng chiều cao tốt.
  • Cần xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể khỏe mạnh. Khẩu phần ăn cần chứa Protein, chất béo, Carbs và các vitamin, khoáng chất. Đặc biệt, các thực phẩm giàu canxi nên bổ sung nhiều hơn để xương chắc khỏe, kích thích chiều cao tăng trưởng tối ưu.
  • Ngồi thẳng lưng, tránh sử dụng các chất kích thích như: thuốc lá, bia rượu...
  • Có chế độ sinh hoạt khoa học, ngủ đủ 8 tiếng. Có thể tranh thủ tắm nắng buổi sáng để tăng cường khả năng hấp thụ vitamin D cho cơ thể.

Bơi lội cũng là môn thể thao giúp cải thiện chiều cao rất tốt.

Bơi lội cũng là môn thể thao giúp cải thiện chiều cao rất tốt.

Tổng kết

Vậy là thắc mắc tập Gym có tăng chiều cao không của bạn đọc đã được Oreni Việt Nam giải đáp rất cụ thể và đầy đủ ở trên đây.

Tập Gym là hình thức rèn luyện thể chất rất tốt, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho người tập. Bạn nên có chế độ tập Gym thường xuyên và khoa học nhằm có một sức khỏe tốt cũng như một chiều cao lý tưởng.

Với những ngày bận rộn, không có điều kiện đến phòng tập thể hình, bạn có thể tập chạy bộ với máy chạy bộ tại nhà giúp phát triển cơ bắp, và cải thiện vóc dáng rất tốt.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng ghế massage trước khi ngủ để thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau một ngày dài làm việc nhé!

Chúc bạn sớm sở hữu được chiều cao lý tưởng khi tham gia tập Gym!

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Chia sẻ
Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

MIỀN BẮC

MIỀN TRUNG

MIỀN NAM

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
18001238