Chọn MENU

3 Cách giảm mỡ bụng bằng muối gừng hiệu quả nhanh tại nhà

Bạn đang cảm thấy tự ti và mặc cảm về kích thước vòng 2 quá khổ, nhiều ngấn mỡ bụng của mình? Bạn đang tìm kiếm phương pháp giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả để áp dụng tại nhà?

Thực ra,, mỡ bụng, béo bụng không chỉ là nỗi ám ảnh của riêng bạn mà của hầu hết mọi người. Chúng ta có nhiều cách giảm mỡ bụng khác nhau nhưng sử dụng nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên được đánh giá an toàn nhất.

Trong bài viết này, Oreni Việt Nam sẽ hướng dẫn cho bạn 3 cách giảm mỡ bụng bằng muối và gừng tại nhà đơn giản, hiệu quả nhanh mà lành tính an toàn.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết nhé!

1. Mỡ bụng là gì? Nguyên nhân gây mỡ bụng

Mỡ bụng hay béo bụng, là lượng chất béo được tích tụ xung quanh vùng bụng dưới.

Loại mỡ bụng được phân chia thành 2 loại: mỡ dưới damỡ nội tạng.

Trên bộ phận cơ thể con người, mỡ bụng có vai trò làm lớp đệm để bảo vệ các bộ phận nội tạng. Tuy nhiên, khi lớp mỡ này dày lên bất thường thì sẽ gây ra ảnh hưởng tốt đến sức khỏe cũng như vóc dáng cơ thể.

Theo các bác sĩ, người bị béo bụng nếu không khắc phục thường có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, gan nhiễm mỡ, tiểu đường cũng như các bệnh về tiêu hóa, thậm chí bị ung thư.

Mỡ bụng là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ và các quý ông hiện đại

Mỡ bụng là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ và các quý ông hiện đại.

Bởi vậy, kiểm soát mỡ bụng là điều nên làm đối với tất cả mọi người càng sớm càng tốt. Nhưng trước khi kiếm tìm phương pháp giảm mỡ bụng an toàn, hiệu quả thì bạn cần tìm hiểu gốc rễ khiến mỡ bụng bị tích tụ.

Theo nghiên cứu khoa học, có nhiều nguyên nhân khiến cơ bụng bị tích mỡ thừa, trong đó có các nguyên nhân chủ yếu sau:

  • Chế độ ăn uống không hợp lý: Sử dụng quá nhiều đồ ăn chứa tinh bột và dầu mỡ chính là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn tăng cân, tăng mỡ bụng. Những loại thực phẩm này có hàm lượng calo lớn, khi nạp quá nhiều cơ thể chưa kịp chuyển hóa sẽ bị tích tụ thành lớp mỡ thừa xung quanh vùng bụng.
  • Lười vận động, tập thể dục: Rèn luyện thể dục thể thao không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp đốt cháy calo rất hiệu quả. Người ít vận động, không tập thể dục thì nguy cơ béo phì, béo bụng là rất lớn.
  • Do căng thẳng, stress: Khi bị stress, lượng hormone cortisol trong cơ thể của bạn sẽ tăng cao, khiến vùng mỡ bụng dày hơn. Ngoài ra, căng thẳng, áp lực sẽ khiến mọi người thèm ăn, ăn nhiều hơn nên bụng sẽ phình to ra, khả năng tích tụ mỡ thừa sẽ nhiều hơn.
  • Do gen di truyền: Thực tế có nhiều người bị béo bụng do gen di truyền. Yếu tố gen sẽ quyết định vị trí nào trên cơ thể của bạn tích trữ nhiều chất béo nhất. Thông thường những người có dáng hình quả táo sẽ bị béo bụng, kích thước vòng 2 lớn.
  • Sau khi sinh nở: Nguyên nhân hình thành mỡ bụng của chị em phụ nữ còn là do quá trình sinh nở. Sau khi sinh con, tử cung của phụ nữ giãn ra, nặng hơn rất nhiều so với trước khi mang thai. Phụ nữ cần thời gian ít nhất 8 tuần mới lấy lại vòng bụng gọn gàng.

Máy chạy bộ Oreni RE-5
Máy chạy bộ Oreni RE-5
21,500,000đ

Máy chạy bộ Oreni RE-5 được thiết kế đa năng, hỗ trợ tập chạy bộ + gập bụng + massage hiệu quả và phù hợp để rèn luyện sức khỏe tại nhà cho cả gia đình

Xem thêm

>> Xem thêm: Buổi tối nên ăn gì để giảm cân tốt nhất?

2. Công dụng giảm mỡ bụng của muối và gừng

Gừng là một loại củ thường được sử dụng làm gia vị nấu món ăn hoặc sử dụng cho một số bài thuốc đông y. Đây là loại củ rẻ tiền, rất dễ mua ở Việt Nam và được đánh giá là nguyên liệu hỗ trợ giảm mỡ thừa, ngăn ngừa mỡ thừa cho cơ thể rất hiệu quả.

Sở dĩ gừng được nhận xét là loại củ giúp đốt cháy mỡ thừa, tiêu hao mỡ bụng rất tốt là bởi các đặc điểm sau:

  • Củ gừng có đặc tính nóng, ấm: Các sách Đông Y đều nhận xét củ gừng có vị cay, thơm, tính ấm nóng. Các dưỡng chất trong loại củ này có tác dụng làm các tế bào trong cơ thể nóng lên, thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.
  • Gừng có chứa hoạt chất gingerol và shogaol: Theo nghiên cứu khoa học, 2 hoạt chất này khi đi vào trong cơ thể sẽ làm nồng độ pH trong dạ dày tăng lên, kích thích cơ thể tiêu hao mỡ thừa, làm giảm cholesterol và triglyceride, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đặc biệt, khi gừng tươi tiếp xúc với bề mặt da sẽ tạo ra phản ứng nhiệt, tạo điều kiện cho mỡ thừa trên cơ thể bị đốt cháy chuyển hóa thành năng lượng tiêu hao.
  • Gừng giàu chất chống oxy hóa: Thành phần chất chống oxy hóa trong gừng dồi dào có tác dụng tăng khả năng đàn hồi cho da khi lớp mỡ thừa bị lấy đi, giúp làn da của bạn luôn săn chắc và khỏe mạnh.

Nhờ đặc tính ấm, nóng, chứa rất nhiều dưỡng chất, gừng có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể giúp ngăn ngừa tích lũy mỡ thừa

Nhờ đặc tính ấm, nóng, chứa nhiều dưỡng chất, gừng có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, ngăn ngừa tích lũy mỡ thừa

Cùng với gừng, muối cũng là nguyên liệu lành tính được mọi người hay sử dụng để giảm mỡ bụng. Tại Việt Nam, muối trắng cũng là nguyên liệu rất rẻ tiền và dễ tìm mua nên mọi người hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp giảm mỡ béo từ muối.

Về tác dụng của muối trong việc giảm mỡ bụng có thể kể ra như sau:

  • Khi muối được làm nóng lên sẽ sinh ra nhiệt và giữ nhiệt rất lâu. Đặc điểm này có tác dụng làm tan mỡ bụng, giúp vòng eo của bạn thon gọn hơn, hạn chế tình trạng làm da chùng, chảy xệ rất hiệu quả.
  • Muối có khả năng giữ ấm, làm mềm cơ bụng, giúp ngăn ngừa phát sinh các bệnh về phụ khoa và táo bón rất tốt.
  • Muối có tác dụng tẩy tế bào chết, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, tạo điều kiện để dưỡng chất thẩm thấu nhanh qua da.
  • Thành phần khoáng chất trong muối dồi dào giúp làm se khít lỗ chân lông, giải phóng các gốc tự do, thanh lọc cơ thể và chống lão hóa da hiệu quả.

Như vậy, cả gừng và muối đều là 2 nguyên liệu có lợi ích giảm mỡ bụng rất tuyệt vời. Tác dụng đốt cháy mỡ thừa, tiêu hao mỡ bụng càng phát huy hơn nữa khi bạn kết hợp dùng cả gừng và muối cùng lúc.

Giảm mỡ bụng bằng muối gừng đơn giản, tiết kiệm tiền bạc

Giảm mỡ bụng bằng muối gừng đơn giản, tiết kiệm tiền bạc

>> Xem thêm: 10 lợi ích của việc chơi thể thao thường xuyên với sức khỏe

3. Cách giảm mỡ bụng bằng muối và gừng tại nhà

Thực tế, giảm mỡ bụng chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhất là vùng mỡ bụng dưới. Tuy nhiên, rất nhiều tài liệu khoa học đã chia sẻ cách giảm mỡ bụng bằng muối gừng cực đơn giản và nhiều người đã áp dụng thành công, đem lại kết quả đáng mong đợi.

Nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp cải thiện vòng eo thon gọn, săn chắc thì hãy thử cách giảm mỡ bụng bằng gừng và muối đơn giản, tiết kiệm này nhé!

Dưới đây là một số cách đốt cháy mỡ bụng tự nhiên bằng muối và gừng được nhiều chị em yêu thích lựa chọn.

3.1. Chườm gừng và muối giảm mỡ bụng nhanh

Sử dụng gừng tươi và muối hạt chườm lên vùng bụng sẽ kích thích toàn bộ mỡ thừa ở vùng này nóng lên, hỗ trợ cho quá trình giảm mỡ béo đạt kết quả cao nhất.

Nhìn chung đây là phương pháp giảm mỡ bụng không dùng thuốc khá đơn giản. Bạn nên áp dụng thường xuyên để có được vòng eo gọn gàng như mong ước.

Muối và gừng giúp bạn giảm mỡ bụng an toàn tự nhiên

Chườm muối và gừng giúp bạn giảm mỡ bụng an toàn tự nhiên

Dưới đây là cách giảm mỡ bụng bằng muối gừng đơn giản nhất cho bạn áp dụng:

❖ Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 300gr gừng tươi.
  • 300gr muối hạt trắng.
  • 1 túi vải mỏng.

❖ Cách thực hiện:

  • Đem gừng tươi rửa sạch rồi đem nghiền nhỏ.
  • Sau đó trộn với muối theo tỷ lệ 1:1.
  • Đổ hỗn hợp này vào 1 túi vải buộc chặt lại.
  • Sau đó chườm lên bụng khoảng 10 phút.

>> Xem thêm: 10 bài tập lắc vòng giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh tại nhà

3.2. Chườm hỗn hợp gừng và muối đã rang

Gừng có tính nóng khi được rang lên thì nhiệt lượng càng tăng, khả năng làm tiêu hao mỡ thừa càng cao. Trong khi đó, muối nóng có khả năng sinh nhiệt và giữ nhiệt rất lâu.

Áp dụng phương pháp muối rang gừng đắp bụng thực sự giúp bạn giảm béo bụng rất an toàn và hiệu quả. Công thức làm muối gừng rang chườm bụng được thực hiện như sau:

❖ Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 200gr muối hạt trắng.
  • 2 củ gừng tươi to.
  • 1 túi vải mỏng.

❖ Cách thực hiện:

  • Đem gừng tươi gọt vỏ, rửa sạch rồi đem xay nhuyễn.
  • Bắc chảo lên bếp, bật lửa để chảo nóng thì cho gừng đã xay cùng muối vào rang đảo đều tay.
  • Khi hỗn hợp muối gừng nóng già, chuyển sang màu đục thì tắt bếp.
  • Sau đó, đổ hỗn hợp vào túi vải mỏng buộc chặt.
  • Đem chườm lên bụng, đồng thời chuyển động túi chườm nhẹ nhàng xung quanh bụng theo vòng tròn kim đồng hồ cho đến khi muối gừng nguội thì thôi.

các mẹ sau sinh đang truyền tai nhau bài thuốc “thần thánh” là cứu cánh cho vòng 2 quá khổ chỉ với muối rang gừng, vừa đơn giản lại hiệu quả nhanh

Các mẹ sau sinh đang truyền tai nhau bài thuốc cứu cánh cho vòng 2 quá khổ với muối rang gừng, vừa đơn giản lại hiệu quả nhanh

>> Xem thêm: Nên tập thể dục vào lúc nào để giảm cân hiệu quả nhất?

3.3. Muối rang kết hợp rượu gừng

Rượu gừng là một trong những nguyên liệu được dùng để thu gọn vòng eo cho phụ nữ sau sinh cực hiệu quả. Theo khoa học, rượu gừng khi hấp thụ vào lớp mỡ dưới da sẽ giúp làm tăng khả năng phân hủy chất béo, giúp lớp mỡ thừa ở vùng bụng tiêu hao đi đáng kể.

Muối rang kết hợp rượu gừng giúp giảm béo bụng cực an toàn

Muối rang kết hợp rượu gừng giúp giảm béo bụng cực an toàn

Hiệu quả giảm cân, đốt cháy mỡ bụng càng được phát huy khi kết hợp chung cùng với muối rang. Bạn hãy thử áp dụng công thức muối và rượu gừng giảm mỡ bụng sau đây nhé.

❖ Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 lít rượu gừng đã ngâm ít nhất 3 tháng.
  • 1kg muối hạt sạch.
  • 1 chiếc túi vải sạch hoặc khăn bông sạch.

❖ Cách thực hiện:

  • Cho muối vào chảo rang lên thật nóng rồi cho vào túi vải hoặc khăn bông sạch.
  • Xoa rượu gừng lên khắp vùng bụng rồi đắp túi muối rang nóng lên.
  • Thực hiện các động tác mát xa bằng túi muối chườm xung quanh bụng theo chiều kim đồng hồ cho đến khi muối nguội thì thôi.
  • Áp dụng công thức này 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối để nhanh chóng có kết quả.

4. Lưu ý dùng gừng và muối giảm mỡ bụng đúng cách, an toàn

Nhìn chung, cách giảm mỡ bụng bằng muối và gừng là phương pháp rất đơn giản, dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí. Với cách này, cả nam lẫn nữ đều có thể áp dụng để có vòng 2 săn chắc, thon gọn nhất.

Tuy nhiên, khi thực hiện phương pháp giảm béo bụng này bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Nguyên liệu: Gừng mua phải tươi, củ già, có nhiều tinh chất. Bạn nên mua gừng có nguồn gốc rõ ràng nhằm đảm bảo cho sức khỏe, nhất là cho phụ nữ sau sinh. Muối trắng nên mua hạt muối to, khô, không bị ướt và sạch, không có mùn bẩn.
  • Khi rang muối gừng cần chú ý ngọn lửa vừa phải, tay đảo đều để gừng không bị cháy đen, hết tinh chất sẽ giảm tác dụng.
  • Khi vùng da bụng của bạn có vết thương hở thì không được dùng muối gừng chườm lên.
  • Với cách chườm muối gừng rang, bạn cần chú ý túi vải, tránh không để làm bỏng rát phần bụng do nóng quá, gây tổn thương cho da.
  • Muối gừng rang chườm nguội, bạn có thể rang nóng lại để chườm tiếp nếu muốn có kể quả giảm cân tốt hơn.
  • Ngoài áp dụng cách giảm mỡ bụng bằng muối gừng, bạn nên tập thể dục thường xuyên để đạt kết quả nhanh nhất. Các bài tập phù hợp cho người giảm mỡ bụng là: chạy bộ ngoài trời hay trong nhà với máy chạy bộ, gập bụng, Plank, nhảy dây,...
  • Thực hiện chế độ ăn kiêng phù hợp. Nên ăn nhiều rau, Protein và hạn chế các chất béo, dầu mỡ và đường ngọt.

Tổng kết

Tựu chung lại, kết hợp gừng và muối cho công thức giảm cân sẽ giúp bạn đánh tan mỡ bụng nhanh chóng, ngăn ngừa khả năng tích tụ mỡ béo hiệu quả, giúp vòng 2 của bạn săn chắc, thon gọn hơn rõ rệt.

Nếu bạn đang muốn “lột xác” bản thân để sở hữu thân hình eo ót thon gọn quyến rũ thì hãy áp dụng ngay các cách giảm mỡ bụng bằng muối gừng được Oreni chia sẻ ở trên nhé.

Chúc bạn thành công, sớm có được vòng eo săn gọn như mong muốn!

Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết! Hãy thường xuyên truy cập website oreni.vn để cập nhật những bài viết mới nhất về kiến thức chạy bộ, sức khỏe và làm đẹp của chúng tôi nhé!

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chia sẻ
(4.7/5, 7 votes)

Oreni là thương hiệu ghế massage, máy chạy bộ số 1 tại Việt Nam. Sản phẩm của Oreni được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
HOTLINE1800 1238 - 0846991199
Đăng kýTư vấn