Chọn MENU

Top 4 cách nhảy dây tăng chiều cao đúng đạt hiệu quả tốt nhất

Bạn đang muốn áp dụng bài tập nhảy dây tăng chiều cao nhưng không biết bắt đầu như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng Oreni tìm hiểu 4 cách nhảy dây tăng chiều cao đúng đạt hiệu quả phát triển chiều cao tốt nhất được chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nhảy dây có giúp tăng chiều cao không?

Nhảy dây là bộ môn thể thao rèn luyện sức khỏe đơn giản, gọn nhẹ với dụng cụ dây nhảy thô sơ, tạo điều kiện cho người tập luyện áp dụng dễ dàng ở bất kỳ nơi nào và ở bất kỳ thời điểm nào.

Khi nhảy dây, các cơ khớp xương vùng tay, chân, cổ và cột sống hoạt động nhịp nhàng, linh hoạt, tạo điều kiện rất tốt để chiều cao tăng trưởng và phát triển. Các chuyên gia bác sĩ đã nhận định, nhảy dây hỗ trợ tăng trưởng chiều cao rất tốt, nhất là đối với trẻ đang ở độ tuổi dậy thì.

Chính vì lẽ đó, bài tập nhảy dây thường được khuyến khích tập luyện trong trường học nhằm thúc đẩy chiều cao của trẻ nhỏ được phát triển tối ưu nhất.

Bài tập nhảy dây đơn giản được nhiều người tập luyện

Bài tập nhảy dây đơn giản được nhiều người tập luyện

>> Xem thêm: Nhảy dây có tác dụng gì? 12 lợi ích khi nhảy dây mỗi ngày

2. Vì sao hoạt động nhảy dây đúng cách giúp tăng chiều cao?

Rất nhiều tài liệu nghiên cứu khoa học đã chứng minh nhảy dây giúp tăng chiều cao rất hiệu quả. Điều này được chứng minh cụ thể theo các luận điểm sau đây:

2.1. Nhảy dây giúp thúc đẩy tế bào xương dài ra

Nhảy dây là bài tập hỗ trợ kéo giãn cơ thể, thúc đẩy các tế bào xương khớp dài ra nhờ quá trình nhảy lên nhảy xuống trong khi nhảy dây.

Hoạt động nhảy dây đúng cách sẽ tác động nhiều nhất đến phần xương sống và đôi chân, khiến các bộ phận này phải co giãn liên tục, phát triển linh hoạt hơn.

Nhảy dây thúc đẩy tế bào xương dài ra

Nhảy dây thúc đẩy tế bào xương dài ra

Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh, người nhảy dây thường xuyên sẽ có mật độ xương khớp tốt hơn người không nhảy.

Bài tập nhảy dây hỗ trợ mô xương giãn nở, tăng sự sản sinh của sụn xương giúp chúng dài ra, tăng sự dẻo dai hiệu quả cho hệ xương.

Máy chạy bộ Oreni RE-6
Máy chạy bộ Oreni RE-6
36,920,000đ 27,690,000đ

Máy chạy bộ điện Oreni RE-6 được thiết kế chắc chắn, sử dụng động cơ DC 4.0HP vô cùng mạnh mẽ, hỗ trợ tập chạy bộ + gập bụng + massage tại nhà hiệu quả

Xem thêm

2.2. Nhảy dây giúp tăng hormone tăng trưởng

Nhảy dây cũng là hoạt động thể thao hỗ trợ sản sinh ra hormone tăng trưởng nhiều hơn, tác động mạnh mẽ vào quá trình phát triển chiều cao.

  • Số liệu thống kê các bài tập thể dục thì nhảy dây có khả năng tăng sản xuất hormone tăng trưởng (HGH) trong cơ thể của bạn lên đến 500% một cách tự nhiên nhất.

2.3. Nhảy dây giúp hỗ trợ giảm cân, cơ thể thon gọn hơn

Ngoài ra, bài tập nhảy dây còn hỗ trợ cơ thể của bạn đốt cháy một lượng calo tương đối lớn, giúp giảm cân nặng rất hiệu quả. Nhờ điều này, bạn sẽ có một vóc dáng thon gọn, nhất là vùng hông và chân nên bạn trông cao hơn.

Quá trình nhảy dây sẽ giúp mô xương dài hơn và bề ngang cơ thể nhỏ lại, cơ thể săn chắc hơn, tạo cho bạn có cảm giác đôi chân dài miên man hơn.

Nhảy dây hỗ trợ tăng trưởng chiều cao rất hiệu quả

Nhảy dây hỗ trợ tăng trưởng chiều cao rất hiệu quả

>> Xem thêm: Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo?

3. Hướng dẫn 4 cách nhảy dây tăng chiều cao đúng đạt hiệu quả tốt nhất

Trên thực tế khi nhảy dây chúng ta có rất nhiều cách nhảy biến thể khác nhau rất linh hoạt và dễ dàng thực hiện.

Theo HLV thể dục, để nhảy dây tăng chiều cao đạt hiệu quả cao bạn có thể áp dụng 4 cách nhảy dây đơn giản sau đây:

3.1. Nhảy dây tăng chiều cao theo cách cơ bản 2 chân

Nhảy dây bằng 2 chân là cách nhảy dây truyền thống mà ai cũng có thể tập luyện được.

Với cách nhảy dây tăng chiều cao này:

  • Bạn không cần nhảy cao, chỉ cần để đôi chân vượt qua dây là được.
  • Các chuyển động của sợi dây sẽ tỷ lệ với khả năng di chuyển của đôi chân.
  • Khi thực hiện, 2 chân của bạn sẽ tiếp đất, đồng thời nhảy lên bằng 2 chân.
  • Thực hiện động tác liên tục như vậy trong vòng 1 phút, nghỉ một chút rồi tiếp tục bài tập.

Nhảy dây cơ bản với 2 chân đơn giản, dễ thực hiện

Nhảy dây cơ bản với 2 chân đơn giản, dễ thực hiện đem lại hiệu quả tăng chiều cao

3.2. Nhảy dây đổi chân trước chân sau

Cách nhảy dây thay thế chân cũng rất thích hợp cho người đang muốn cải thiện chiều cao của mình.

❖ Hướng dẫn cách tập luyện kiểu nhảy dây đổi chân trước chân sau này gồm các bước:

  • Bạn chuẩn bị dây nhảy phù hợp và đứng tại vị trí không gian rộng rãi, an toàn.
  • 2 tay nắm lấy cán dây nhảy, khi sợi dây được tung lên phía trên đầu, bạn sẽ di chuyển đôi chân của mình lên trên sàn.
  • Mỗi vòng xoay của sợi dây, chân của bạn sẽ tiếp xúc với sàn nhà khác nhau, tương tự như động tác chạy tại chỗ, nhảy chân trước chân sau.
  • Duy trì động tác này trong khoảng 1 phút, nghỉ 1 lúc rồi tiếp tục nhảy tiếp.

Nhảy dây thế chân giúp duy trì sức bền tốt

Nhảy dây thế chân giúp duy trì sức bền tốt

Ghế massage Oreni OR-180
Ghế massage Oreni OR-180
83,800,000đ 50,280,000đ

Ghế massage Oreni OR-180 thiết kế sang trọng, tích hợp nhiều công nghệ mới hiện nay trên thế giới, hỗ trợ massage toàn thân, thư giãn hiệu quả

Xem thêm

3.3. Nhảy dây bật nâng cao chân

Áp dụng cách nhảy dây bật nâng cao chân giúp tác động lên vùng khớp gối, hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng chiều cao rất hiệu quả.

❖ Cách thực hiện bài tập nhảy dây đúng cách tăng chiều cao này như sau:

  • Lặp lại các động tác nhảy thay thế chân, đồng thời nâng cao đầu gối vuông góc 90 độ trong mỗi lần nhảy hoặc thay đổi ở cả 2 chân.
  • Thực hiện bài tập trong vòng 1 phút, nghỉ 1 phút rồi tiếp tục nhảy.

Nhảy dây nâng cao đầu gối giúp đốt cháy calo đáng kể

Nhảy dây nâng cao đầu gối giúp đốt cháy calo đáng kể

>> Xem thêm: 12 bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành nên áp dụng

Ghế massage Oreni OR-520 Plus
Ghế massage Oreni OR-520 Plus
184,450,000đ 119,850,000đ

Ghế massage Oreni OR-520 Plus thiết kế sang trọng, công nghệ con lăn 5D cao cấp, công nghệ AI Scan Body thông minh, massage thư giãn toàn thân cực kỳ êm dịu, thoải mái ngay tại nhà

Xem thêm

3.4. Nhảy dây 1 chân theo nhịp điệu

Bài tập nhảy dây theo nhịp điệu được các bạn trẻ yêu thích tập luyện, hỗ trợ phát triển chiều cao, cải thiện vóc dáng hiệu quả.

❖ Hướng dẫn cách nhảy dây này như sau:

  • Bạn sẽ thực hiện các bước nhảy thay thế chân đồng đều, nhịp nhàng theo chuyển động lên xuống của sợi dây.
  • Nhảy 8 động tác cơ bản của chân phải, sau đó đổi sang chân trái.
  • Mỗi chân khoảng 1 phút cho động tác này và 1 phút đồng đều cho chân còn lại.

Bài tập nhảy dây theo nhịp điệu

Bài tập nhảy dây theo nhịp điệu đúng cách tăng chiều cao tốt

4. Gợi ý lịch nhảy dây tăng chiều cao bạn nên tham khảo

HLV Thể dục chia sẻ, để tăng chiều cao bạn nên duy trì tốc độ nhảy dây 60 - 70 nhịp/phút. Sau khi tập luyện được 2 hiệp thì tăng tốc lên với vận tốc tối đa tùy theo khả năng của mình.

  • Lịch nhảy dây tăng chiều cao phù hợp cho bạn là duy trì 3 - 5 buổi / tuần, mỗi buổi tập khoảng 30 phút.

❖ Cụ thể là:

  • 5 phút khởi động.
  • 20 phút tập chính.
  • 5 phút tập nhẹ để đưa cơ thể về trạng thái bình thường.

Ghế massage Oreni OR-350
Ghế massage Oreni OR-350
145,350,000đ 92,680,000đ

Ghế massage Oreni OR-350 được thiết kế sang trọng, ứng dụng công nghệ hiện đại từ Nhật Bản và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà hiệu quả cho mọi gia đình

Xem thêm

5. Lưu ý khi nhảy dây tăng chiều cao đúng cách

Trong các bài tập hỗ trợ tăng trưởng chiều cao thì nhảy dây được nhiều người áp dụng hơn cả bởi sự tiện lợi, dễ dàng tập luyện cũng như hiệu quả mang lại khá cao.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tập luyện tốt nhất khi nhảy dây thì bạn cần lưu ý thêm một số điều sau đây:

  • Khởi động trước khi nhảy: Tất nhiên rồi, trước khi bắt đầu bất cứ bài tập thể dục nào bạn cũng cần khởi động kỹ toàn bộ cơ thể để hệ xương khớp và cơ bắp nóng lên, tăng khả năng linh hoạt của xương khớp, hạn chế những chấn thương, rủi ro có thể xảy ra khi tập luyện.
  • Tăng dần tốc độ nhảy: Tốc độ nhảy dây ổn định cho tất cả mọi người nên duy trì ở mức 50 - 60 lần/phút. Bạn nên duy trì tốc độ nhảy này trong khoảng 2 - 3 phút rồi nghỉ và tiếp tục nhảy. Khi cơ thể cảm thấy thành thục với bài tập này thì bạn có thể tăng dần lên thành 80 lần/phút, 100 lần/phút, thậm chí 120 lần/phút.
  • Dụng cụ: Với bài tập nhảy dây, bạn chỉ cần chuẩn bị một dây nhảy phù hợp là có thể duy trì bài tập trong vài tháng đến nhiều năm. Tiêu chuẩn chọn dây nhảy là phải có chiều dài tương thích với chiều cao của người nhảy. Chiếc dây đó được gập đôi và được đo bằng chiều cao đến ngực của bạn thì được đánh giá là dây nhảy phù hợp. Ngoài ra, bạn cần chọn dây nhảy làm bằng chất liệu bền đẹp, cán tay cầm dễ cầm nắm giúp dây không bị hay kẹt lại trong khi nhảy.
  • Địa điểm: Khi nhảy dây, bạn nên chọn không gian rộng rãi, bằng phẳng, không có vật cản để quá trình xoay tay và bật nhảy diễn ra thoải mái nhất, tăng hiệu quả tập luyện cao nhất. Nếu nhảy dây trên sàn gỗ sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn bề mặt xi măng, bê tông.
  • Không nhảy dây khi quá no hay quá đói: Khi bụng quá no bạn không được nhảy dây sẽ gây ra tình trạng đau tức bụng. Việc nhảy dây khi bụng quá đói sẽ khiến bạn mệt mỏi, dễ bị suy nhược cơ thể, có thể là ngất xỉu. Bạn nên ăn no trước khi tập ít nhất 1 - 2 tiếng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bạn nên đo chiều dài dây nhảy trước khi nhảy dây để đạt hiệu quả cao nhất

Bạn nên đo chiều dài dây nhảy trước khi nhảy dây để đạt hiệu quả cao nhất

6. Câu hỏi thường gặp khi áp dụng cách nhảy dây tăng chiều cao

Ngoài thắc mắc nhảy dây có tăng chiều cao hay không và cách nhảy dây an toàn hiệu quả thì chúng ta còn có khá nhiều câu hỏi thắc mắc xung quanh bộ môn thể dục thể thao đơn giản này.

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi nhắc đến bài tập nhảy dây của các bạn đọc cần chúng tôi giải đáp!

6.1. Nhảy dây bao nhiêu cái 1 ngày để tăng chiều cao?

Bài tập nhảy dây được đánh giá là khá đơn giản, phù hợp với nhiều độ tuổi tập luyện khác nhau. Khi nhảy dây bạn có thể nhảy số lần bao nhiêu tùy theo khả năng của bạn nhưng để tập trung phát triển chiều cao thì bạn cần tuân thủ thời gian tập luyện theo chia sẻ của HLV thể dục nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Theo đó, người nhảy dây tăng chiều cao nên thực hiện bài tập này 90 phút/ngày, duy trì 2 - 3 lần/tuần. Lưu ý, hãy quyết tâm thực hiện theo kế hoạch đề ra, không được bỏ dở giữa chừng sẽ không mang lại hiệu quả thực sự.

Trong thời gian 90 phút nhảy, bạn cần thực hiện động tác nhịp nhàng, giữ sức ổn định. Tốt nhất là nên chia thành 2 lần tập nhỏ nhằm giữ sức bền, hạn chế tình trạng đuối sức, khó thở và tức bụng khi nhảy dây quá lâu.

6.2. Nhảy dây có bị to bắp chân không?

Chuyên gia thể dục cho rằng, nhảy dây là bài tập thể dục giúp giảm cân rất hiệu quả nên không khiến bắp chân to ra, ngược lại còn giúp bắp chân săn chắc, gọn gàng hơn. Trong trường hợp bạn nhảy dây không đúng kỹ thuật thì bắp chân có thể to ra là điều dễ hiểu.

Do vậy, trong quá trình nhảy dây bạn cần chú ý thực hiện động các động tác và nghiêm túc tuân theo lịch tập đã đề ra.

Nhảy dây đúng cách không lo bắp chân to ra

Nhảy dây đúng cách không lo bắp chân to ra

6.3. Thời gian nhảy dây vào lúc nào là tốt nhất?

Với bài tập nhảy dây, bạn có thể tập luyện vào bất cứ thời gian nào rảnh rỗi trong ngày. Nhưng theo chuyên gia, nhảy dây vào chiều tối là tốt nhất.

Nhảy dây vào buổi chiều tối khi nhiệt độ cơ thể của bạn đang ở mức cao sẽ giúp cơ thể săn chắc hơn, tăng cường chức năng của tim, phổi, tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể. Nhảy dây buổi chiều tối còn kích thích hệ xương khớp kéo dài, hỗ trợ tăng trưởng chiều cao rất tốt.

Tổng kết

Bài viết trên đây của Oreni đã chia sẻ cho bạn đọc 4 cách nhảy dây tăng chiều cao nhanh và các vấn đề xung quanh nó. Hy vọng những kiến thức này sẽ vô cùng hữu ích, giúp bạn phát triển chiều cao an toàn và hiệu quả nhất.

Bài viết này của chúng tôi xin dừng tại đây! Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết! Hãy thường xuyên truy cập website của chúng tôi để cập nhật những bài viết mới nhất nhé!

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Chia sẻ
Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

MIỀN BẮC

MIỀN TRUNG

MIỀN NAM

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
18001238