Chọn MENU

Yoga Stretch là gì? Lợi ích, kỹ thuật tập Yoga Stretch bạn cần biết

Là người yêu thích bộ môn Yoga, tìm hiểu rất kỹ về bộ môn này thì chắc hẳn bạn đã từng nghe tới Yoga Stretch đúng không nào? Trong rất nhiều trường phái Yoga đang được yêu thích tập luyện hiện nay, Yoga Stretch cũng nằm trong số trường phái đó. Vậy Yoga Stretch là gì? Bạn đã biết gì về Yoga Stretch?

Lợi ích của loại hình Yoga này là gì và cách tập luyện nó ra sao? Để hiểu rõ hơn về điều này, bạn hãy cùng Oreni tham khảo bài viết cụ thể sau đây nhé!

1. Yoga Stretch là gì?

Yoga Stretch là tập hợp các tư thế Yoga giãn cơ gân kheo, đùi mông, bắp tay… để duỗi dài và mở rộng toàn bộ cơ thể. Các động tác Yoga này phù hợp với mọi đối tượng, giới tính và độ tuổi khác nhau.

Thực hành các bài tập Yoga Stretch sẽ hỗ trợ rất tốt cho cơ bắp giãn nở, mang lại đến sự săn chắc cho toàn bộ cơ thể.

Yoga Stretch là loại hình Yoga được tập luyện khá phổ biến

Yoga Stretch là loại hình Yoga được tập luyện khá phổ biến

2. Đặc điểm của Yoga Stretch là gì?

Chuyên gia về Yoga chia sẻ, các bài tập trong Yoga Stretch là sự kết hợp hài hòa giữa các động tác giãn cơ với hơi thở, kích thích các bộ phận như cơ, khớp, dây chằng hoạt động dẻo dai, linh hoạt hơn.

Cũng giống như các loại hình Yoga khác, Yoga Stretch bao gồm nhiều tư thế giãn cơ từ đơn giản đến phức tạp, rất phù hợp cho người mới bắt đầu tập luyện.

Với các động tác, tư thế trong Yoga Stretch, bạn có thể thực hành ở bất cứ nơi đâu thoải mái và bất cứ thời gian nào rảnh rỗi trong ngày.

Ghế massage Oreni OR-350
Ghế massage Oreni OR-350
145,350,000đ 92,680,000đ

Ghế massage Oreni OR-350 được thiết kế sang trọng, ứng dụng công nghệ hiện đại từ Nhật Bản và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà hiệu quả cho mọi gia đình

Xem thêm

3. Lợi ích khi tập luyện Yoga Stretch là gì?

Nhận định của các chuyên gia thì các bài tập Yoga Stretch thực sự rất đơn giản, dễ dàng áp dụng ngay cả cho người mới bắt đầu tập Yoga.

Thường xuyên thực hành các động tác giãn cơ Yoga Stretch này sẽ giúp bạn nhận được rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như sau:

  • Yoga Stretch giúp tăng cường khả năng linh hoạt, nhạy bén cho các khớp tay, chân, tạo điều kiện cho chúng di chuyển được xa mà không đau cứng.
  • Hỗ trợ phục hồi cơ thể khỏe mạnh.
  • Tăng khả năng chịu đựng của hệ cơ, dây chằng, giúp giảm đau nhức cơ bắp hiệu quả.
  • Giúp giảm thiểu các chấn thương trong quá trình vận động cơ thể.
  • Tăng cường hoạt động của hệ tuần hoàn và hệ tiêu hóa.
  • Cải thiện tinh thần vui tươi, phấn chấn, giảm căng thẳng, stress.
  • Giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, hạn chế hiện tượng chuột rút, hạn chế sự căng cứng của các cơ khi vận động mạnh.

>> Xem thêm: 12 bí quyết tập Yoga thành công và hiệu quả bạn cần biết

4. Các kỹ thuật co giãn cơ bản khi tập Yoga Stretch

Thực chất Yoga Stretch là chuỗi các bài tập giãn cơ rất tốt cho việc nâng cao sức khỏe, rèn luyện thể chất, sự linh hoạt, dẻo dai cho cơ thể. Khi thực hành các bài tập Yoga Stretch thì bạn cần nắm rõ các kỹ thuật tập giãn cơ khác nhau.

Cụ thể các kỹ thuật giãn cơ trong Yoga phổ biến hiện nay gồm có:

4.1. Giãn tĩnh

Giãn tĩnh là kỹ thuật giãn duỗi cơ được thực hiện tại một vị trí cố định trong vòng 10 - 30 giây.

HLV Yoga chia sẻ đây là kỹ thuật giãn cơ phổ biến nhất, rất an toàn, hiệu quả trong việc cải thiện độ dẻo dai, tăng tính linh hoạt cho toàn bộ cơ thể.

Kỹ thuật giãn tĩnh trong Yoga

Kỹ thuật giãn tĩnh trong Yoga

4.2. Giãn động

Giãn động là kỹ thuật giãn cơ có sự phối kết hợp nhịp nhàng hơn so với kỹ thuật giãn tĩnh.

Quá trình giãn động sẽ cần sự tham gia của nhiều nhóm cơ vận động cùng lúc. Hiệu quả tăng tính dẻo dai, linh hoạt cho cơ bắp của kỹ thuật giãn động sẽ hơn hẳn so với giãn tĩnh.

Thông thường kỹ thuật giãn cơ này sẽ áp dụng cho các vận động viên, huấn luyện viên, các nhà vật lý trị liệu.

Kỹ thuật giãn động

Kỹ thuật giãn động

>> Xem thêm: Hatha Yoga là gì? 10 lợi ích của bài tập Hatha Yoga

4.3. Giãn thụ động

Giãn thụ động là kỹ thuật giãn cơ dựa vào một số hỗ trợ bên ngoài, ví dụ như: trọng lượng cơ thể, dây đeo, đòn bẩy, lực hấp dẫn hay các thiết bị giãn duỗi, sự hỗ trợ của người khác.

Thực hiện các động tác giãn thụ động không tốn nhiều sức mạnh nhưng đạt được hiệu quả rất tốt. Trong quá trình giãn cơ thụ động, bạn cần lưu ý giãn cơ sao cho thoải mái, dễ chịu nhất.

Kỹ thuật giãn thụ động

Kỹ thuật giãn thụ động

4.4. Giãn chủ động

Kỹ thuật giãn chủ động trong Yoga có tác dụng thư giãn và kéo dài cơ. Đây là kỹ thuật tương đối khó bởi nó cần một lực nhất định để tạo ra sự giãn cơ.

Tuy nhiên, kỹ thuật giãn chủ động lại tương đối an toàn, hạn chế được những thương tích có thể xảy ra nhờ khả năng kiểm soát lực căng cơ với sức mạnh của người tập mà không cần sử dụng bất cứ lực tác động nào.

kỹ thuật giãn chủ động

kỹ thuật giãn chủ động

4.5. Giãn tĩnh thụ động

Giãn tĩnh thụ động là kỹ thuật co giãn cơ rất an toàn và hiệu quả khi tập Yoga Stretch.

Thực hiện kỹ thuật này sẽ giúp các cơ được kéo giãn tốt nhất. Bạn nên thực hiện kỹ thuật này tối thiểu 20 giây, để người thả lỏng, không được co cơ.

Kỹ thuật giãn tĩnh thụ động

Kỹ thuật giãn tĩnh thụ động

4.6. Giãn tĩnh chủ động

Kỹ thuật giãn tĩnh chủ động cần giữ cơ tối thiểu 20 giây trong khi dùng lực tác động từ bên ngoài để kéo giãn các cơ.

Theo đánh giá thì đây là kỹ thuật tương đối khó, phù hợp với người có nhiều kinh nghiệm tập Yoga.

Kỹ thuật giãn tĩnh chủ động

Kỹ thuật giãn tĩnh chủ động

>> Xem thêm: Nên tập Yoga mấy lần 1 tuần là tốt nhất?

5. Các lưu ý khi tập luyện Yoga Stretch đúng cách

Về cơ bản Yoga Stretch dễ tập luyện, đơn giản với người mới tham gia tập Yoga. Khi tập luyện Yoga Stretch, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Khởi động kỹ trước khi giãn cơ sâu: Trước khi bắt đầu thực hành các động tác giãn cơ sâu thì bạn cần làm nóng cơ thể bằng các thao tác khởi động. Áp dụng các động tác khởi động làm nóng cơ thể sẽ giúp cơ bắp, xương khớp cùng dây chằng hoạt động linh hoạt hơn, tạo điều kiện tốt cho quá trình giãn cơ sau đó.
  • Không khóa khớp và nín thở khi tập Yoga Stretch: Khóa khớp khi tập Yoga thực sự rất nguy hiểm, dễ gây ra các chấn thương không đáng có. Và việc nín thở trong quá trình tập luyện sẽ làm cho cơ thể của bạn bị thiếu oxy, khiến bạn bị choáng váng, ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Không tập Yoga Stretch trong giai đoạn phục hồi sau chấn thương: Sau chấn thương cơ thể của bạn cần có thời gian để phục hồi sức khỏe. Trong giai đoạn này bạn không nên vội vàng, hấp tấp thực hiện các động tác quá nhanh, mạnh sẽ khiến cơ bị căng thẳng, dễ bị tổn thương nặng hơn.

Tổng kết

Hy vọng các thắc mắc Yoga Stretch là gì, lợi ích của loại hình Yoga này cũng như các kỹ thuật co giãn trong Yoga Stretch của bạn đã được giải đáp đầy đủ. Hiện nay thì loại hình Yoga Stretch ngày càng trở nên phổ biến, phù hợp với mọi đối tượng, bất cứ ai cũng đều có thể tập luyện tại nhà.

Chúc các bạn có một sức khỏe tốt, một thân hình dẻo dai, linh hoạt nhờ các bài tập Yoga Stretch!

Bên cạnh các bài tập Yoga, bạn cũng nên luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Sử dụng các thiết bị chăm sóc sức khỏe như máy chạy bộ Oreni, ông bà bố mẹ cần một thiết bị thư giãn, giảm đau nhức xương khớp hãy chọn ghế massage. Oreni hân hạnh mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả gia đình bạn.

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Nguồn tham khảo:

  • https://yogainternational.com/article/view/stretching-what-does-it-really-mean
Chia sẻ
(4.5/5, 2 votes)

Oreni là thương hiệu ghế massage, máy chạy bộ số 1 tại Việt Nam. Sản phẩm của Oreni được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

MIỀN BẮC

MIỀN TRUNG

MIỀN NAM

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
18001238 - 0846991199