Chọn MENU

Người gầy có nên tập Gym không? Cách tập như nào hiệu quả

Người gầy có nên tập Gym không là câu hỏi thắc mắc của đa số các bạn cò hương đang mong muốn cải thiện vóc dáng, cân nặng của mình.

Thực tế, Gym là bộ môn rèn luyện thể thao phù hợp cho nhiều đối tượng, trong đó có người đang muốn tăng cân. Bạn muốn biết rõ tập Gym có phù hợp với người gầy và cách tập Gym tăng cân đạt hiệu quả cao cho người gầy thì hãy cùng Oreni Việt Nam tham khảo bài viết sau đây nhé!

Ghế massage Oreni OR-700
Ghế massage Oreni OR-700
166,690,000đ 138,900,000đ

Ghế massage Oreni OR-700 cao cấp được thiết kế sang trọng, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại nhất trên thế giới, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe hiệu quả cho gia đình

Xem thêm

1. Người gầy có nên tập Gym không?

Chuyên gia sức khỏe cho biết, Gym là phương pháp rèn luyện sức khỏe rất tốt và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Các bạn có thân hình "gầy cò hương" hoàng toàn có thể tập Gym để nâng cao sức khỏe, cải thiện cân nặng của mình.

Tập Gym giúp người gầy cải thiện cân nặng hiệu quả.

Tập Gym giúp người gầy cải thiện cân nặng hiệu quả.

Theo phân tích, đánh giá của các chuyên gia, người gầy nên tập Gym thường xuyên để nhận được những lợi ích của tập Gym cho sức khỏe tuyệt vời như sau:

1.1. Tăng sức mạnh thể chất

Vận động cơ thể bằng hình thức tập Gym sẽ giúp người gầy tăng cường sức khỏe, cơ thể khỏe mạnh, hệ trao đổi chất được cải thiện rõ rệt.

Các bài tập Gym được thực hiện đúng cách với cường độ vừa phải sẽ giúp người tập có một sức mạnh thể chất tốt, dễ dàng nâng kiêng các vật nặng một cách dễ dàng.

1.2. Tăng cường hệ miễn dịch

Thường xuyên tập thể hình với mức độ vừa phải sẽ tạo điều kiện cho cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn, hệ miễn dịch được tăng cường, giúp cơ thể của bạn được nâng cao sức đề kháng rõ rệt.

Thực tế, đa số các bạn gầy khó tăng cân là do sức đề kháng yếu, dễ ốm, dễ sụt cân. Việc tập luyện thể dục khoa học chính là cách giúp họ phát triển cân nặng rất hiệu quả.

Tập Gym giúp bạn khỏe mạnh, ít bệnh tật hơn.

Tập Gym giúp bạn khỏe mạnh, ít bệnh tật hơn.

1.3. Cải thiện vóc dáng, cơ bắp, tăng cân

Tập thể hình là cách giúp người gầy tăng cân hiệu quả. Các nhóm cơ bắp của họ sẽ nhanh chóng phát triển săn chắc và to khỏe như mong muốn. Đồng thời, vóc dáng của họ được cải thiện khỏe đẹp như mong muốn.

>> Xem thêm: Bodybuilding là gì? Phân biệt Bodybuilding và Fitness

1.4. Cải thiện sức khỏe tinh thần

Trong quá trình tập thể hình, cơ thể con người sẽ sản sinh ra loại hormone endorphin tạo cảm giác vui vẻ, thoải mái cho người tập.

Các bạn còn hương thường xuyên tập Gym sẽ luôn có một tâm trạng vui tươi, thoải mái, đời sống tinh thần phong phú, luôn lạc quan, yêu đời.

Tập Gym giúp bạn vui vẻ và yêu đời hơn.

Tập Gym giúp bạn vui vẻ và yêu đời hơn.

1.5. Ăn uống ngon miệng

Tập Gym đúng cách là có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tăng cường khả năng trao đổi chất. Chính vì thế, bạn sẽ ăn uống ngon miệng hơn, ăn được nhiều hơn và hấp thụ được dinh dưỡng nhiều hơn.

1.6. Ngủ ngon hơn

Rèn luyện thể lực bằng các bài tập Gym thích hợp sẽ giúp toàn bộ cơ thể được vận động khỏe mạnh hơn. Nhờ đó, người tập dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Đối với người gầy, ngủ ngon và đủ giấc là yếu tố quan trọng giúp cơ thể tăng cân an toàn và hiệu quả.

Tập Gym giúp bạn ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn.

Tập Gym giúp bạn ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn.

Tóm lại, tập Gym rất tốt cho người gầy đang muốn tăng cân. Nếu bạn đang muốn cải thiện cân nặng của mình hãy kết hợp tập Gym và ăn uống khoa học nhé!

Máy chạy bộ Oreni RE-8
Máy chạy bộ Oreni RE-8
31,600,000đ 28,390,000đ

Máy chạy bộ Oreni RE-8 sử dụng động cơ DC công suất 3.0HP đạt đỉnh 4.5HP, mạnh mẽ và phù hợp sử dụng để rèn luyện sức khỏe tại nhà cho gia đình

Xem thêm

2. Cách tập Gym cho người gầy giúp tăng cân hiệu quả nhanh

HLV Thể hình cho biết, tùy vào mỗi mục đích khác nhau thì chúng ta sẽ có các phương pháp tập Gym riêng nhằm đạt kết quả cao. Đối với người gầy muốn tăng cân thì nên áp dụng cách tập Gym như sau:

2.1. Kế hoạch và mục tiêu rõ ràng

Trước khi bắt đầu tập Gym, bạn cần xây dựng cho mình kế hoạch và mục tiêu tập luyện cụ thể, rõ ràng. Các chuyên gia cho rằng với cách làm này, bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình đã đề ra.

Với mục tiêu tăng cân, bạn hãy vạch ra cần tăng bao nhiêu kg và thực hiện trong thời gian bao lâu. Cùng với đó, hãy lên lịch tập Gym chi tiết và nghiêm túc thực hiện theo nó.

2.2. Bài tập Gym phù hợp

Khác với người muốn giảm cân, tập Gym cho người gầy không cần tập luyện quá nhiều, khiến cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng. Mục đích của tập Gym cho người gầy là thúc đẩy cơ thể nạp thêm nhiều năng lượng, kích thích ăn ngon, ngủ ngon, tạo điều kiện tốt nhất để tăng cân.

Chính vì thế, người gầy tập Gym nên lựa chọn các bài tập tác động lên các nhóm cơ với lực vừa phải nhất, đủ để cơ bắp phát triển, năng lượng được đốt cháy và các cơ quan, bộ phận cơ thể vận hành tốt.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên tập các bài tập Gym nhẹ nhàng quá, không đủ lực tác động lên cơ thể, và không đem lại hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Ngoài ra, người gầy không nên áp dụng các bài tập phức hợp có cường độ cao, đồng thời hạn chế tập luyện các bài tập Cardio.

Lựa chọn bài tập Gym phù hợp giúp bạn tăng cân hiệu quả.

Lựa chọn bài tập Gym phù hợp giúp bạn tăng cân hiệu quả.

2.3. Hít thở

Trong tất cả các bộ môn thể dục, hít thở đúng cách quyết định đến hiệu quả, chất lượng của bài tập rất lớn.

Bạn phải luôn đảm bảo thở ra bằng miệng và hít vào bằng mũi, thực hiện đúng lúc nào thở ra, lúc nào hít vào trong mỗi bài tập Gym cụ thể.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách hít thở khi tập Gym đúng cách từ HLV

2.4. Chế độ dinh dưỡng tập Gym cho người gầy

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ quyết định đến số cân nặng của người tập Gym. Nếu bạn đang muốn tăng cân thì cần xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ và khoa học nhất.

Bí quyết để tăng cân là bạn cần nạp lượng calo vào cơ thể nhiều hơn lượng calo được đốt cháy trong quá trình tập luyện.

Trong chế độ ăn uống của người gầy cần bổ sung nhiều chất đạm có trong các loại thịt đỏ, trứng, sữa, cá, ngũ cốc....và bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất có trong các loại rau xanh, củ quả, trái cây.

Bên cạnh đó, trong thực đơn ăn uống của người gầy cần có tinh bột, chất béo. Việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng sẽ tạo điều kiện tốt nhất để bạn tăng cân nhanh chóng.

Chế độ dinh dưỡng của người gầy cần đầy đủ đủ dưỡng chất.

Chế độ dinh dưỡng của người gầy cần đầy đủ đủ dưỡng chất.

2.5. Chế độ nghỉ ngơi

Cùng với chế độ tập luyện, chế độ dinh dưỡng thì chế độ nghỉ ngơi cũng rất quan trọng để giúp bạn tăng cân. Bạn hãy đảm bảo ngủ đủ giấc 8 tiếng/ ngày nhằm giúp cơ thể có thời gian phục hồi, tái tạo năng lượng, thúc đẩy quá trình tăng cân diễn ra nhanh hơn.

Và trong khi tập Gym, bạn cần cân đối thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp, các bài tập sao cho hợp lý nhất. Thông thường giữa các hiệp tập, bạn nên nghỉ khoảng 1 phút và giữa các bài tập, bạn nên nghỉ khoảng 3 - 5 phút.

Và đặc biệt, trong lịch tập Gym của người gầy, bạn cần phân chia lịch tập giữa các nhóm cơ, sao cho mỗi nhóm cơ được nghỉ ngơi khoảng 24 tiếng, giúp cơ bắp đó cơ thời gian nghỉ ngơi và phục hồi tốt nhất.

Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý giúp bạn nhanh chóng phục hồi năng lượng.

Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý giúp bạn nhanh chóng phục hồi năng lượng.

2.6. Thời gian tập luyện

Mục đích tập Gym cho người gầy là kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tăng khả năng nạp nhiều chất dinh dưỡng để tăng cân hiệu quả.

Chính vì thế, thời gian tập luyện của người gầy nên tương đối, không nên tập luyện quá sức sẽ làm tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Khi mới tham gia tập Gym, các bạn cò hương nên duy trì 3 - 4 buổi/tuần, mỗi buổi kéo dài 45 - 60 phút.

Máy chạy bộ Oreni RE-6
Máy chạy bộ Oreni RE-6
27,690,000đ

Máy chạy bộ điện Oreni RE-6 được thiết kế chắc chắn, sử dụng động cơ DC 4.0HP vô cùng mạnh mẽ, hỗ trợ tập chạy bộ + gập bụng + massage tại nhà hiệu quả

Xem thêm

3. Gợi ý lịch tập Gym cho người gầy khoa học đạt hiệu quả tốt nhất

Theo HLV Thể hình, tham gia tập Gym khoảng 3 tháng các bạn “cò hương” sẽ có sự thay đổi lớn về cân nặng, có cơ bắp, vóc dáng phổng phao, tràn đầy sức sống hơn.

Đối với người gầy tham gia tập Gym, bạn có thể áp dụng theo các lịch tập Gym như sau tùy vào thể trạng và khả năng của mỗi người.

3.1. Lịch tập Gym 3 - 4 buổi/tuần

  • Thứ 2: Tập Vai + Ngực + Tay Sau.
  • Thứ 3: Nghỉ.
  • Thứ 4: Tập Bụng + Lưng + Tay Trước.
  • Thứ 5: Nghỉ.
  • Thứ 6: Tập Mông + Đùi.
  • Thứ 7: Nghỉ.
  • Chủ Nhật: Tập Toàn Thân hoặc Nghỉ.

Áp dụng lịch tập Gym phù hợp giúp bạn tăng cân an toàn.

Áp dụng lịch tập Gym phù hợp giúp bạn tăng cân an toàn.

3.2. Lịch tập Gym 5 buổi/tuần

  • Thứ 2: Tập Lưng Xô + Tay Trước.
  • Thứ 3: Tập Mông + Đùi Trước + Chân.
  • Thứ 4: Tập Ngực + Vai + Tay Sau.
  • Thứ 5: Nghỉ.
  • Thứ 6: Tập Mông + Đùi Sau + Bắp Chân.
  • Thứ 7: Tập Bụng + Cardio.
  • Chủ Nhật: Nghỉ.

3.3. Lịch tập Gym 6 buổi/tuần

  • Thứ 2: Tập Ngực + Tay Sau.
  • Thứ 3: Tập Lưng Xô + Tay Trước.
  • Thứ 4: Tập Chân + Mông + Đùi.
  • Thứ 5: Tập Bụng + Liên Sườn + Lưng Dưới.
  • Thứ 6: Tập Toàn Thân (mức độ vừa phải).
  • Thứ 7: Bài Tập Cardio.
  • Chủ Nhật: Nghỉ.

4. Người gầy tập Gym nên ăn gì?

Để tăng cân thành công, người gầy nên dành 70% ăn uống và 30% tập luyện. Chế độ ăn uống rất quan trọng đối với người gầy muốn tăng cân, tăng cơ.

Trong thực đơn ăn hàng ngày, bạn cần chia thành 6 - 8 bữa ăn. Khẩu phần ăn cần cung cấp nhiều chất đạm như: thịt bò, thịt lợn, cá, trứng, sữa... các loại rau củ quả, tinh bột, chất béo tự nhiên (dầu đậu phộng, dầu oliu).

Gợi ý thực đơn tăng cân cho người gầy tập Gym trong 1 ngày.

Gợi ý thực đơn tăng cân cho người gầy tập Gym trong 1 ngày.

Ngoài 3 bữa chính (sáng, trưa, tối), bạn cần ăn 3 bữa phụ giữa các bữa ăn chính và 2 bữa ăn nhẹ trước khi tập thể hình. Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng lành mạnh trong 8 bữa ăn hàng ngày sẽ thúc đẩy bạn tăng cân nhanh chóng.

Để tăng cân an toàn, bạn nên tránh xa các đồ uống có ga, nước ngọt, và hạn chế ăn các đồ ăn nhanh, các loại thức ăn chiên nhiều dầu, sử dụng dầu chiên đi chiên lại.

Các loại thực phẩm không lành mạnh này sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, khiến quá trình trao đổi chất bị gián đoạn, và thời gian tăng cân sẽ lâu hơn.

Ngoài ra, bạn cần uống nhiều nước. Trung bình mỗi ngày, bạn cần uống 2 lít nước, để cơ thể khỏe mạnh, các tế bào được nuôi dưỡng tốt nhất, kích thích việc tăng cân. Đặc biệt là trước khi tập Gym, trong khi tập và sau khi tập, bạn cần bổ sung đầy đủ nước.

Tổng kết

Có thể khẳng định, người gầy tập Gym mang lại hiệu quả tăng cân rất hiệu quả. Vậy là thắc mắc người gầy có nên tập Gym không đã được chúng tôi chia sẻ rất đầy đủ và chi tiết.

Bên cạnh đó, bạn nên tập các bài tập chạy bộ, đi bộ, gập bụng, tập hông, tập tay tại nhà với máy chạy bộ đa năng, giúp phát triển các nhóm cơ một cách toàn diện và cải thiện vóc dáng hiệu quả hơn.

Hơn nữa, để tập tập Gym tăng cân hiệu quả yêu cầu bạn phải tập luyện nghiêm túc, kiên trì trong một thời gian dài. Vì thế, một chiếc ghế massage sẽ giúp bạn xả stress, giải tỏa tình trạng đau nhức cơ bắp trong quá trình tập thể hình gây ra.

Hy vọng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp bạn có kế hoạch tăng cân an toàn và hiệu quả cao.

ORENI - THƯƠNG HIỆU GHẾ MASSAGE VÀ MÁY CHẠY BỘ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

https://oreni.vn

Chia sẻ
Bình luận

Đăng bình luận(*) là thông tin bắt buộc

Hệ thống Showroom Oreni toàn quốc

Oreni đã có mặt tại các Showroom trên toàn quốc

MIỀN BẮC

MIỀN TRUNG

MIỀN NAM

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để Được tư vấn và có mức giá hấp dẫn nhất
0846 99 11 99